Marketing thời trang: Bí quyết phủ sóng xu hướng Instagram

Marketing thời trang: Bí quyết phủ sóng xu hướng Instagram

Trong ngành thời trang, marketing thời trang đóng vai trò như chân kiềng lớn đảm bảo thành công cho một thương hiệu. Không phải Facebook hay TikTok, Instagram mới chính là “đất diễn” phù hợp nhất cho ngành thời trang.

Nhưng làm sao để tận dụng tối đa sức mạnh của trang mạng xã hội này? Hãy cùng CleverAds điểm qua những bí quyết để xây dựng hình ảnh thương hiệu mà bạn mong muốn ở trên Instagram nhé.

   1. Tại sao cần Marketing thời trang trên Instagram?

Thời trang và hình ảnh là hai yếu tố không thể tách rời. Mặc dù không được thiết kế dành riêng cho việc bán hàng, nhưng Instagram có vũ khí quan trọng nhất: giúp xây dựng tình yêu thương hiệu. Những đặc điểm nổi trội sau sẽ chứng minh điều đó:

Sở hữu đa dạng các định dạng nội dung:

Nếu muốn thỏa sức sáng tạo, các tính năng như reel, story, IGTV… sẽ là lựa chọn đắc lực. Ngoài ra Shopping expansion sẽ phù hợp khi bạn mong muốn bán hàng. 

Đây là nơi mọi người tin tưởng mua sắm:

Việc được nhìn người mọi người mặc sản phẩm và review sẽ khiến khách hàng có lòng tin hơn. Ngoài ra, khách hàng mua sản phẩm thời trang chủ yếu dựa vào cảm xúc. Với giá trị cốt lõi mà Instagram hướng tới là “ĐẸP”, khách hàng dễ dàng rút hầu bao chỉ vì nhìn sản phẩm quá lung linh.

marketing thời trang

Tăng nhận diện thương hiệu:

Việc thường xuyên đăng tải nội dung trên Instagram sẽ giúp bạn ở trong tâm trí khách hàng lâu hơn đối thủ.

Các tín đồ thời trang luôn sử dụng Instagram để cập nhật những xu hướng mới nhất là thông tin từ các nhãn hàng. Vậy làm sao để thu hút được khách hàng tốt nhất? Hãy cùng điểm qua 5 bí quyết sau.

2. Xây dựng chiến lược Marketing thời trang trên Instagram hiệu quả

2.1. Nghiên cứu thị trường và dự đoán xu hướng Marketing thời trang

Để tìm hiểu về tổng quan thị trường, nghiên cứu thị trường là bước quan trọng đầu tiên. Cần nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh, đặc điểm riêng, hình mẫu thời trang mà họ hướng đến. Từ đó rút ra những đánh giá và hướng đi tốt cho thương hiệu của mình.

Trong thời trang, từ khóa quan trọng là “xu hướng”

Không một tín đồ thời trang nào muốn mình là người lỗi mốt. Xu hướng ở đây không chỉ là về phong cách thời trang, mà còn cả lối sống, thói quen tiêu dùng… Tất cả sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng.

Bạn có thể theo dõi các trang chuyên về dự đoán xu hướng và thời trang như báo Elle, L’Officiel… ứng dụng Vogue Collection, Tagwalk…chuyên mục thời trang của các báo lớn như VnExpress… và theo dõi những tài khoản về thời trang nổi tiếng trên Instagram.

2.2. Kể câu chuyện thương hiệu theo cách riêng

Khách hàng không mua sản phẩm của bạn, họ mua trải nghiệm mà bạn đem đến. Hãy biến những sản phẩm thời trang thành một câu chuyện truyền cảm hứng, chạm đến trái tim của khách hàng.

Bạn có thể kể câu chuyện về quá trình sản xuất của sản phẩm, lí do tại sao nên mua sản phẩm hay nguồn cảm hứng sáng tạo…

Định dạng Instagram stories chính là công cụ hữu hiệu để bạn có thể lưu lại câu chuyện của mình trên mục tin nổi bật.

Đọc thêm: Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo Instagram

2.3. Marketing thời trang bằng cách tương tác với người dùng

Tính năng Poll trên stories (thu thập ý kiến và phản hồi nhanh) chính là thần dược để nhãn hàng kết nối với người tiêu dùng. Không chỉ có ý nghĩa giúp nhãn hàng khảo sát và nắm bắt mong muốn của người dùng, đây còn là cách tốt để gắn kết người dùng với thương hiệu.

marketing thời trang

Đọc thêm: Thời gian đăng bài nhiều tương tác nhất trên Social Media

2.4. Marketing thời trang với KOLs, Influencers

Đây chính là một cú hích lớn cho các thương hiệu thời trang. Người dùng có xu hướng theo dõi và học hỏi và mua theo theo phong cách của các người nổi tiếng trên Instagram. Những món đồ được các KOLs, Influencers mặc sau đó dễ dàng tạo thành trend và cháy hàng.

2.5. Định vị thời trang cao cấp

Có tuổi đời lâu năm không phải bảo chứng để thành công trên Instagram. Tuy nhiên, để giữ vững định vị của mình, các thương hiệu thời trang cao cấp có thể áp dụng những bí quyết sau:

Thú vị và truyền cảm hứng:

Một thương hiệu thời trang định vị cao cấp cần phải xuất phát từ sự tỉ mỉ và đam mê thời trang đích thực.

Tính cá nhân hóa cao:

Những bộ quần áo được may riêng, phù hợp với phong cách độc nhất…làm nên chất riêng của thời trang cao cấp. Do đó nó cần phù hợp với đa dạng các hình thể, không phải chỉ mẫu người tiêu chuẩn như các thương hiệu khác trên Instagram.

Tính chân thực:

Tệp khách hàng của thương hiệu thời trang cao cấp vô cùng thông minh. Điều họ cần ở một thương hiệu đầu tiên là phải trung thực và có trách nhiệm với những gì đã nói. 

  • marketing thời trang

Marketing thời trang: Lời kết

Marketing thời trang luôn là lĩnh vực vô cùng sống động và hấp dẫn. Đây chính là đất diễn cho sự sáng tạo và đổi mới không ngừng nghỉ. Hãy đem những ý tưởng tuyệt vời và câu chuyện thương hiệu của bạn lên Instagram một cách thông minh để đem về những thành công cho thương hiệu nhé.

CleverAds, một Agency trực thuộc Clever Group, với gần 15 năm kinh nghiệm, tự tin khẳng định luôn là bến đỗ lý tưởng để các doanh nghiệp gửi gắm sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của mình gắn liền với mục tiêu phủ sóng độ nhận diện rộng khắp các đối tượng khách hàng.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds