Tất tần tật về Marketing Objectives bạn cần biết năm 2023

Tất tần tật về Marketing Objectives bạn cần biết năm 2023

Marketing Objectives là gì? Tại sao cần tạo Marketing Objectives? Tìm hiểu tại bài viết dưới đây!

1. Marketing Objectives là gì?

Mục tiêu tiếp thị là những mục tiêu có thể đo lường được, vạch ra kết quả cuối cùng của chiến lược tiếp thị. Các mục tiêu hiệu quả nhất phải phù hợp với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời bổ sung cho các mục tiêu kinh doanh tổng thể. 

Các mục tiêu Marketing gắn liền với thành công chung của công ty chứ không chỉ là một con số tùy ý.

Ví dụ về Marketing Objectives

Mục tiêu tiếp thị có thể là tăng lưu lượng truy cập trang web lên 30%. Nhưng bạn sẽ đạt được điều đó bằng cách nào và mục đích của lưu lượng truy cập đó là gì? Khi nào bạn muốn đến con số đó?

Mục tiêu không chỉ đề cập đến một con số cụ thể mà còn cả cách bạn dự định đạt được con số đó và tác động của kết quả đó lên toàn bộ công ty.

2. Tại sao Marketing Objectives lại quan trọng

​​Trong một cuộc khảo sát trên 3.000 nhà tiếp thị, kết quả cho thấy những người đặt mục tiêu có khả năng đạt được thành công cao hơn 37,6%. Thật vậy, khi bạn đặt ra các mục tiêu tiếp thị, bạn sẽ đưa doanh nghiệp của mình đi đúng hướng và có thể đưa ra quyết định một cách nhất quán dựa trên lợi ích tốt nhất của công ty bạn.

Các Marketing Objectives có thể giúp bạn xây dựng hiệu quả của doanh nghiệp.

Với việc tất cả các nhân viên đều hướng tới cùng một mục tiêu cụ thể, nhóm của bạn sẽ hoạt động giống như một đơn vị hoàn chỉnh được tổ chức theo hướng rõ ràng.

Các mục tiêu vì thế cũng bổ sung mức độ trách nhiệm cao hơn cho nhóm tiếp thị của bạn. Các mục tiêu này có khả năng đo lường cao nên nó giúp bạn tạo ra các chỉ số hiệu suất chính (KPI) và cho biết liệu bạn có đang làm việc hiệu quả hay không hoặc có cần thực hiện các thay đổi hay không.

Trái lại, khi mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số không dành thời gian để vạch ra các mục tiêu và đo lường tác động của chúng, họ sẽ không thể biết liệu nỗ lực của họ có tác động gì hay không.

3. Các đặc điểm chính của Marketing Objectives hiệu quả

Các mục tiêu tiếp thị cần tuân theo triết lý SMART để có hiệu quả. Điều này có nghĩa là chúng cần phải cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian.

Marketing Objectives

  • Specific (Cụ thể)

Các số liệu cụ thể cần được sử dụng trong các mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Đừng chỉ nói rằng công ty muốn tăng doanh số bán hàng — hãy nói con số mà bạn muốn tăng thông qua doanh số bán hàng, theo phần trăm hoặc số tiền.

  • Measurable (Có thể đo lường)

Các mục tiêu phải đo lường được và doanh nghiệp nên vạch ra cách họ sẽ đo lường thành công. Mục tiêu của công ty không chỉ là nâng cao nhận thức về thương hiệu mà còn phải bao gồm cách đo lường nó.

  • Ví dụ:bằng cách đo lường sự gia tăng các lượt tìm kiếm thương hiệu không phải trả tiền, lượt đề cập trên mạng xã hội hoặc người theo dõi trên mạng xã hội.
  • Attainable (Có thể đạt được)

Công ty có thể muốn tăng doanh số bán hàng lên 200%, nhưng liệu mục tiêu đó có đạt được hay không? Đảm bảo rằng các mục tiêu bạn đặt là hợp lý và có thể đạt được, sau đó vạch ra những bước cần thiết để đạt được mục tiêu đó.

  • Relevant (Liên quan)

Một trong những nhược điểm lớn của các mục tiêu là chúng vạch ra đích đến, nhưng không phải việc đạt được mục tiêu đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược tiếp thị tổng thể nói chung. Mục tiêu phải phù hợp với mục đích tổng thể của doanh nghiệp của bạn.

  • Time-bound (Giới hạn thời gian)

​​Cuối cùng, các mục tiêu nên bao gồm một khung thời gian hợp lý để đạt được mục tiêu cụ thể. Hầu hết các mục tiêu tiếp thị đều dựa trên năm hoặc quý tài chính, nhưng điều đó có thể thay đổi dựa trên mục tiêu và lượng công việc cần thiết để đạt được mục tiêu.

Để dễ hình dung hơn, chúng ta hãy cùng theo dõi mục tiêu SMART của Coca-Cola vào năm 2012:

Marketing Objectives
Marketing Objectives
Specific Coca-Cola đang tìm cách cải thiện hiệu quả sử dụng sản phẩm của mình lên một lượng cụ thể – 20%. Ngược lại, các mục tiêu như “cố gắng hết sức” rất mơ hồ, khó quyết định xem mục tiêu có thực sự đạt được hay không.
Measurable Hiệu quả sử dụng nước giải khát có thể được tính toán, vì vậy Coca-Cola có thể theo dõi tiến độ của mình so với mục tiêu 20%. Nếu tiến độ chậm, có thể dành nhiều nguồn lực hơn để đạt được mục tiêu.
Aggressive Một loạt các nghiên cứu đã xác định rằng hiệu suất mạnh nhất khi các mục tiêu chính là thách thức nhưng có thể đạt được. Để đạt được mức cải thiện 20% sẽ đòi hỏi Coca-Cola phải làm việc tích cực hơn.
Realistic Nếu mục tiêu về hiệu quả sử dụng sản phẩm của Coca Cola là cải thiện 95%, nhân viên của Coca Cola có thể sẽ phản ứng với sự ngạc nhiên và khó hiểu. Việc đạt được mục tiêu phải khả thi để nhân viên nắm bắt được mục tiêu đó. Những mục tiêu không thực tế khiến hầu hết mọi người bỏ cuộc ngay từ giây phút đầu. Và việc đặt mục tiêu dựa trên những lời sáo rỗng không thể thực hiện được, chẳng hạn như “đưa ra 110%” sẽ tạo ra sự bối rối.
Time-bound Coca-Cola đã đặt ra thời hạn cuối cùng là năm 2012 cho mục tiêu sử dụng nước hiệu quả. Những thời hạn như vậy là động lực và chúng tạo ra trách nhiệm giải trình.

XEM THÊM: Lưu ý khi xây dựng chiến lược Marketing

4. Một vài ví dụ về Marketing Objectives

Tất cả những điều này nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng làm thế nào để các mục tiêu tiếp thị vận hành ngoài đời? Những ví dụ này có thể khơi nguồn cảm hứng và gợi ý cho bạn trong quá trình tạo ra các mục tiêu:

4.1 Tăng doanh số bán hàng

Nếu doanh nghiệp bạn hoạt động dựa trên hình thức bán sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn có thể tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng để tăng doanh thu. 

Ví dụ: Mục tiêu là: “Tăng doanh số bán hàng lên 15% trong sáu tháng tới bằng cách tăng 10% số lượt đăng ký mới và tăng số lượng đơn đặt hàng trung bình của khách hàng lên 20%”.

4.2 Tăng nhận thức về thương hiệu

Nếu bạn là một công ty mới hoặc đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn thường quan tâm đến việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình để tăng doanh số bán hàng. Mục tiêu này sẽ khó theo dõi nếu không có mục tiêu rõ ràng.

  • Lưu ý: Mục tiêu này không chỉ vạch ra mục tiêu để tăng nhận thức về thương hiệu mà còn là cách bạn sẽ đo lường nó — thông qua việc gia tăng các lượt tìm kiếm không phải trả tiền về tên thương hiệu của bạn.

4.3 Tăng khách hàng tiềm năng

Nếu bạn cung cấp một sản phẩm đắt tiền hoặc đang ở trong thị trường B2B, bạn sẽ có xu hướng mong muốn tăng số lượng người truy cập vào quy trình bán hàng của bạn để chuyển đổi những người đó theo thời gian. 

5. Kết luận

Không thể phủ nhận rằng, xác định Marketing Objectives là một việc làm vô cùng cần thiết đối với doanh nghiệp. Nhờ có mục tiêu tiếp thị rõ ràng mà công ty dễ dàng đo lường các chỉ số, từ đó tìm ra hướng đi tối ưu nhất và đạt được hiệu quả hoạt động cao nhất.  

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Tất tần tật về Marketing Objectives bạn cần biết năm 2023

    Comments are closed.