Marketing Nội Thất và Tất tần tật những điều bạn cần biết

Marketing Nội Thất là một điều tất yếu với các doanh nghiệp giúp họ có lợi thế cạnh tranh. Cùng CleverAds tìm hiểu sâu hơn về Marketing Nội Thất nhé!
1. Tại sao cần Marketing Nội Thất?
Thứ nhất, hiện nay, sự cạnh tranh trong ngành nội thất trên thị trường ngày càng tăng cao một cách gay gắt do sự thay đổi của yếu tố nhân khẩu học cũng như những thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Để kinh doanh và đứng vững trên thị trường, các doanh nghiệp ngành nội thất không chỉ cần trang bị cho mình những sản phẩm và dịch vụ thật tốt mà cần cả những chiến lược Marketing đúng cách, quảng bá cho đối tượng khách hàng đúng thời điểm.
Thứ hai, chiến lược Marketing toàn diện sẽ góp phần giúp cho công việc kinh doanh nội thất của bạn trở nên tốt hơn. Không những vậy, chúng sẽ giúp bạn xác định và nắm bắt rõ ràng nhóm khách hàng lý tưởng của doanh nghiệp mình là ai. Khi đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thiết lập các cách nhằm cung cấp những trải nghiệm mà khách hàng muốn.
Đọc thêm: Cách xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing thu hút khách hàng
2. Các bước xây dựng chiến lược Marketing Nội Thất
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận
- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước tiên, nếu chưa xác định được rõ tệp khách hàng của mình, doanh nghiệp có thể làm khảo sát tại các cửa hàng hoặc trực tuyến trên càng sàn thương mại điện tử để có cái nhìn bao quát về người tiêu dùng. Các thông tin cơ bản mà doanh nghiệp cần xác định gồm: độ tuổi, giới tính, thu nhập,…
Các thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp có thể xác định đúng các kênh truyền hình, mạng xã hội, các kênh tạp chí mà họ đang sử dụng và theo dõi. Từ đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các thông tin được khách hàng cung cấp để xác định một cách chính xác nhất kênh phân phối cho chiến lược Marketing của mình.
- Xác định cách tiếp cận
Theo khảo sát, các phương pháp Marketing Nội Thất truyền thống như truyền hình, đài phát thanh, quảng cáo trên tạp chí vẫn được coi là những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp quảng bá đồ nội thất đến với khách hàng của mình.
Việc tận dụng những kênh truyền thông này sẽ đem lại lợi thế cho doanh nghiệp để đưa thương hiệu vào tâm trí của khách hàng tiềm năng, tiếp cận đối với các đối tượng chưa dùng hay còn sử dụng ít những nền tảng kĩ thuật số.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn nền tảng mạng xã hội để kết nối với người tiêu dùng đồ nội thất hiệu quả. Việc marketing nội thất trên mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ giữa họ và khách hàng.
Bước 2: Thiết kế Website chuyên nghiệp
Doanh nghiệp nên sử dụng website của mình như một công cụ thể hiện cho sự hiểu biết về thiết kế, nội thất của họ. Biến website của doanh nghiệp trở thành nơi truyền cảm hứng, nơi mà khách hàng có thể tìm đến để lấy ý tưởng của mình (ngay cả khi họ chưa từng tìm mua sản phẩm). Khi đã có được sự quan tâm nhất định từ khách hàng, doanh nghiệp phải khéo léo giữ chúng, thúc đẩy họ trở thành khách hàng thân thiết.
Bước 3: Giảm giá
Sau khi nắm rõ tệp khách hàng của doanh nghiệp và xác định được cách ưu việt nhất để giới thiệu sản phẩm, CleverAds sẽ cung cấp cho bạn đọc một số những bí quyết để Marketing Nội Thất giúp cho doanh nghiệp chốt được nhiều giao dịch hơn
Trước tiên, doanh nghiệp nên sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo các chương trình giảm giá, ưu đãi. Không chỉ vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo điều rằng nhân viên của họ sẽ cảm thấy thoải mái khi nói, tiếp cận về các ưu đãi của bạn và trao quyền cho họ chia sẻ thông tin với khách hàng.
Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ triển khai các chiến lược nhằm giữ chân khách hàng. Có thể nói rằng, việc giữ chân khách hàng có chi phí ít tốn kém hơn so với việc doanh nghiệp cố gắng tìm ra những tệp khách hàng mới. Khi người tiêu dùng mua hàng của doanh nghiệp bạn, hãy đem đến cho họ những thông điệp và lí do vì sao họ nên quay trở lại trong tương lai.
Đặc biệt, doanh nghiệp có thể tận dụng các nền tảng mạng xã hội để mời khách hàng của mình tham gia các cuộc khảo sát nhằm tham khảo ý kiến của họ để thay đổi, chia sẻ cho họ những bức ảnh hay video để giới thiệu sản phẩm của bạn.

3. Ý tưởng Marketing Nội Thất
Sau đây, CleverAds sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng Marketing Nội Thất cho doanh nghiệp:
3.1. Tối ưu giao diện trên mọi thiết bị
Trong Marketing Nội Thất, doanh nghiệp cần phải tối ưu Website thương hiệu của mình trên các thiết bị di động và máy tính bảng. Như vậy, doanh nghiệp mới không bỏ lỡ lượng lưu lượng từ các thiết bị điện tử này. Ví dụ nếu khách hàng gặp trải nghiệm bất lợi khi sử dụng di động để lướt Website, họ sẽ nhanh chóng thoát ra và có ấn tượng không tốt với thương hiệu. Điều này ảnh hưởng tới uy tín của Website và giảm thứ hạng.
Bởi vậy doanh nghiệp cần chú ý tối ưu những điểm như: tích hợp số điện thoại vào các tiện ích quảng cáo, để khi khách hàng kích vào sẽ dẫn tới các số hotline đó; tốc độ tải phải luôn nhanh trên cả 3 thiết bị; hình ảnh đẹp nhưng tránh dung lượng nặng để việc hiển thị trở nên nhanh hơn và tránh bị lỗi ảnh.
3.2. Chạy quảng cáo Google cho Marketing Nội Thất online
Có 3 dạng quảng cáo Google cơ bản trong ngành nội thất thương thấy:
- Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm: Là quảng cáo hiển thị khi người dùng tra đúng từ khoá đã được cài đặt cho quảng cáo đó (từ khoá ở đây doanh nghiệp nên đặt liên quan đến nội thất mà mình bán trên thị trường).
- Quảng cáo video: Đây là quảng cáo xuất hiện khi Google đánh giá người tiêu dùng đang có sở thích liên quan đến ngành hàng nội thất.
- Quảng cáo mạng hiển thị: Quảng cáo chạy theo các trang web mà người dùng xem, khi đó họ sẽ nhìn thấy quảng cáo nội thất doanh nghiệp trên trang web đang dùng.

4. Chiến dịch Marketing Nội Thất thành công của IKEA

IKEA là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới với hàng triệu người tiêu dùng mỗi năm. Vậy điều gì đã khiến IKEA thu hút đến vậy? Họ đã sử dụng chiến dịch Marketing nào? Cùng CleverAds tìm hiểu ngay sau đây nhé!
4.1. Các sản phẩm nội thất luôn được chụp và thiết kế ở góc tốt nhất
Các danh mục cổ điển tại IKEA là các sản phẩm cố định cho thương hiệu trong một thời gian dài. Việc sắp xếp cẩn thận từng sản phẩm cửa hàng hay cả trên website để có thể truyền cảm hứng cho người tiêu dùng là điều mà IKEA làm rất tốt. Từ đó, IKEA sẽ giúp khách hàng có cái nhìn khách quan và hình dung một cách rõ nhất cách họ có sử dụng các món hàng hiệu quả trong chính căn nhà của họ
4.2. Giá cả phải chăng

Qua chiến dịch “It’s that affordable”, IKEA đã thay đổi nhận thức của người tiêu dùng rằng sản phẩm của IKEA đều có chất lượng tốt với giá thành phải chăng. Tại đây, khách hàng chỉ cần sắp xếp và chia nhỏ hợp lý khoản chi tiêu cho nước ngọt và cà phê mỗi tuần. Không chỉ vậy, IKEA cũng sử dụng những quảng cáo in đơn giản cho biết nếu bạn ngừng mua thứ gì đó đơn giản trong một tuần, bạn có thể tiết kiệm được một khoản đề trang trí lại căn nhà của mình.
Kết luận
Ngành nội thất là một trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng sẽ phải chi trả một khoản chi phí cao bởi vậy trước khi mua họ sẽ luôn cân nhắc và lựa chọn rất kỹ các đơn vị cung cấp đồ nội thất. Qua bài viết trên, CleverAds hi vọng cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về Marketing Nội Thất.
Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.
One thought on “Marketing Nội Thất và Tất tần tật những điều bạn cần biết”
Comments are closed.