Marketing Nội Thất và Tất tần tật những điều bạn cần biết

Marketing Nội Thất và Tất tần tật những điều bạn cần biết

Marketing Nội Thất là một điều tất yếu với các doanh nghiệp giúp họ có lợi thế cạnh tranh. Cùng CleverAds tìm hiểu sâu hơn về Marketing Nội Thất nhé!

1. Vai trò của chiến lược Marketing Nội Thất

Hiện nay, mức độ cạnh tranh ngành nội thất ngày càng gay gắt

Do thay đổi của đặc điểm nhân khẩu học và thói quen tiêu dùng. Để đứng vững trên thị trường, doanh nghiệp ngành nội thất cần trang bị danh mục sản phẩm tốt. Bên cạnh đó là chiến lược Marketing, quảng bá đúng thời điểm. 

Chiến lược Marketing toàn diện thúc đẩy tình hình kinh doanh nội thất.

Điều này giúp xác định rõ nhóm khách hàng của doanh nghiệp. Khi đó, doanh nghiệp có thể thiết lập cách thức cung cấp trải nghiệm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. 

Đọc thêm: Cách xây dựng kế hoạch truyền thông Marketing thu hút khách hàng

2. Các bước xây dựng chiến lược Marketing Nội Thất

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước tiên, doanh nghiệp có thể khảo sát tại cửa hàng hoặc trực tuyến để có cái nhìn bao quát về người tiêu dùng. Các thông tin cơ bản mà doanh nghiệp cần xác định gồm: độ tuổi, giới tính, thu nhập,v.v.

Các thông tin trên giúp xác định đúng kênh truyền thông để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng. Từ đó, sử dụng thông tin được cung cấp để thiết kế hệ thống phân phối cho chiến lược Marketing. 

Xác định cách thức tiếp cận

Theo khảo sát, các phương pháp như: quảng cáo truyền hình, bản tin phát thanh, tạp chí,v.v. vẫn hiệu quả trong quảng bá nội thất. Việc sử dụng những kênh này đem đến lợi thế cho doanh nghiệp. Đưa thương hiệu tới gần khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, có thể lựa chọn mạng xã hội để kết nối người tiêu dùng. Marketing nội thất trên mạng xã hội sẽ xây dựng mối liên kết trực tuyến với khách hàng. 

2.2. Đầu tư thiết kế Website chuyên nghiệp

Nên sử dụng website như công cụ trình bày gu thẩm mỹ, hiểu biết về thiết kế, nội thất. Hãy biến website thành nơi truyền cảm hứng, nơi khách hàng tìm kiếm ý tưởng. Khi có được sự quan tâm từ khách hàng, cần khéo léo giữ chân họ. Từ đó thúc đẩy nhu cầu để trở thành khách hàng thân thiết. 

2.3. Thiết kế các chương trình giảm giá

Doanh nghiệp nên sử dụng các nền tảng mạng xã hội để quảng cáo chương trình giảm giá, ưu đãi. Tiếp theo, triển khai chiến lược giữ chân khách hàng. Khi người tiêu dùng mua hàng, hãy cho họ lí do để quay lại trong tương lai.

Marketing Nội Thất

3. Ý tưởng Marketing Nội Thất

3.1. Tối ưu hiển thị trên mọi thiết bị

Doanh nghiệp cần tối ưu Website hiển thị cho các thiết bị di động và máy tính bảng. Tránh bỏ lỡ lượng lưu lượng từ các thiết bị này. Ví dụ: Khách hàng gặp bất lợi khi dùng di động xem website. Họ sẽ thoát ra và ấn tượng không tốt. Điều này ảnh hưởng tới uy tín của website và làm giảm thứ hạng. Do đó, cần chú ý tối ưu:

  • Tích hợp thông tin liên hệ vào các tiện ích quảng cáo
  • Tốc độ duyệt trang nhanh trên mọi thiết bị
  • Hình ảnh trực quan, tránh dung lượng quá cao

3.2. Chạy quảng cáo Google cho Marketing Nội Thất online

Có 3 dạng quảng cáo Google cơ bản trong ngành nội thất thương thấy:

4. Chiến lược Marketing nội thất của IKEA

Marketing Nội Thất

IKEA là thương hiệu nổi tiếng. Sở hữu hàng triệu người tiêu dùng mỗi năm. Điều gì khiến IKEA thu hút đến vậy?

4.1. Sản phẩm luôn được bài trí và mô phỏng hoàn hảo

Việc trưng bày sản phẩm tại cửa hàng hay website để truyền cảm hứng là điều IKEA làm rất tốt. Từ đó, giúp khách hàng đánh giá khách quan và rõ ràng cách thức sử dụng hiệu quả trong chính căn nhà của họ.

4.2. Mức giá hợp lý 

Marketing Nội Thất
Marketing Nội Thất

Qua chiến dịch “It’s that affordable”, IKEA đã thay đổi nhận thức của người tiêu dùng rằng sản phẩm của IKEA đều có chất lượng tốt với giá thành phải chăng.

Tại đây, khách hàng chỉ cần sắp xếp và chia nhỏ hợp lý khoản chi tiêu cho nước ngọt và cà phê mỗi tuần. Không chỉ vậy, IKEA cũng sử dụng những quảng cáo in đơn giản cho biết nếu bạn ngừng mua thứ gì đó đơn giản trong một tuần, bạn có thể tiết kiệm được một khoản đề trang trí lại căn nhà của mình. 

Kết luận

Ngành nội thất là một trong những ngành hàng đòi hỏi người tiêu dùng sẽ phải chi trả một khoản chi phí cao bởi vậy trước khi mua họ sẽ luôn cân nhắc và lựa chọn rất kỹ các đơn vị cung cấp đồ nội thất. Qua bài viết trên, CleverAds hi vọng cung cấp cho bạn đọc những thông tin cần thiết về Marketing Nội Thất.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Marketing Nội Thất và Tất tần tật những điều bạn cần biết

    Comments are closed.