05 chiến lược Marketing nhà hàng hiệu quả với chi phí tối ưu

05 chiến lược Marketing nhà hàng hiệu quả với chi phí tối ưu

Marketing nhà hàng là gì? Thị trường F&B Việt Nam trở nên vô cùng hứa hẹn. Với ước tính mức tăng trưởng doanh số khoảng 4,4 tỷ USD trong năm. Đây quả là một miếng bánh ngon đối với với cộng đồng kinh doanh lĩnh vực nhà hàng. Làm thế nào khai thác hiệu quả cơ hội vàng này?

1. Chiến lược Marketing nhà hàng hiệu quả chi phí 0Đ

Nếu là một người mới và chi phí vẫn còn là vấn đề lớn, thì những cách sau sẽ giúp bạn vẫn có được khách hàng với chi phí cực rẻ.

Cách marketing nhà hàng hiệu quả với giá 0đ

Nhiều người vẫn có thói quen tìm kiếm địa điểm ăn uống trên Google Maps. Để khách hàng dễ dàng tiếp cận, bạn nên đưa địa chỉ nhà hàng lên đây kèm thông tin chi tiết và hình ảnh của nhà hàng.

Ngoài ra, việc hiển thị trên các nền tảng booking như: Grab, Shopee Food,v.v. cũng hoàn toàn khả thi.

Bạn chỉ phải trả một khoản phí nhỏ khi muốn có vị trí đẹp hoặc đặt quảng cáo. Làm cho nhà hàng của bạn xuất hiện ở càng nhiều nơi sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng.

2. Chiến thuật Marketing nhà hàng với chi phí hợp lý

2.1. Cải thiện chất lượng dịch vụ và thực đơn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, nhân viên phục vụ vô cùng quan trọng.

Việc đào tạo nhân viên bài bản sẽ là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng. ngoài ra bạn có thể làm đồng phục cho nhân viên ở quán để tăng sự đồng bộ và uy tín.

Ngoài ra, chất lượng món ăn chính là yếu tố quyết định sự thành công lâu dài của một nhà hàng. Sau trải nghiệm tại nhà hàng, từng nguyên liệu, mùi vị, cách bài trí hay bao gói đều được khách hàng đánh giá.

Để nâng cao chất lượng Marekting nhà hàng

Ưu tiên sử dụng các nguyên liệu tươi sạch và theo mùa và loại bỏ hương liệu nhân tạo. Ngoài ra luôn kiểm soát kĩ càng chất lượng nguyên liệu cũng là điều quan trọng.

Khách hàng ngày nay không chỉ sành ăn mà họ còn quan tâm đến giá trị dinh dưỡng mà món ăn đem lại. Do đó đầu tư vào chất lượng chưa bao giờ là đủ.

2.2. Kết hợp sử dụng Influencer trong Marketing nhà hàng

Một trong những cách thu hút khách hàng nhanh nhất là sử dụng các Food Reviewers nổi tiếng trải nghiệm nhà hàng. Với lượng fan đông đảo, lại đúng tệp khách hàng có nhu cầu tìm chỗ ăn uống, đây là nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng và chất lượng.

Ngoài ra điều này cũng làm tăng uy tín cho thương hiệu và tạo dựng được các cuộc thảo luận trên mạng xã hội.

Đọc thêm: Content Marketing Trends: Cập nhật xu hướng để bứt phá

2.3. Chương trình khuyến mãi đặc biệt

Có rất nhiều các ý tưởng khác nhau để bạn nhanh chóng thúc đẩy doanh số của nhà hàng. Sau đây là một số gợi ý mới mẻ để bạn áp dụng mà không hề nhàm chán.Tạo ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt

Quảng cáo sản phẩm bán chạy nhất

Không phải sản phẩm có lợi nhuận cao nhất, hãy đẩy mạnh sản phẩm được yêu thích.

Mọi người thường quay trở lại với những trải nghiệm tuyệt vời của họ, đây là cách tốt giúp bạn xây dựng tệp khách hàng trung thành.

Món ăn miễn phí, tại sao không?

Mọi khách hàng đều yêu đồ miễn phí. Một chương trình khuyến mãi với món ăn miễn phí sẽ đem lại độ hài lòng cao hơn. Đặc biệt là trong thế giới mạng xã hội phát triển như hiện nay, khách hàng sẽ mang câu chuyện của bạn lan truyền khắp nơi.

Marketing nhà hàng với Chương trình khách hàng thân thiết

Chi phí để tìm khách hàng mới đắt gấp 5 lần duy trì khách hàng cũ.

Do đó, việc làm chương trình dành riêng cho khách hàng trung thành là điều bạn nên nghĩ đến sớm. Hãy chăm sóc họ cẩn thận bằng những thông tin sản phẩm mới nhất, ưu đãi đặc biệt hay đồ tặng kèm. Chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhiều lần.

2.4. Chăm chút hình ảnh cho Marketing nhà hàng

Làm thế nào để khách hàng muốn đến và trải nghiệm dịch vụ của bạn ngay lập tức? Hãy tạo ra một bức ảnh “ngon miệng”.

Có hàng ngàn công thức để tạo ra một bức ảnh đẹp dẫn dắt khách hàng đến với món ngon. Tuy nhiên hãy đảm bảo những yếu tố then chốt sau.

cách marketing nhà hàng hiệu quả

Chúng ta không có nhiều thời gian ở lại trong tâm trí khách hàng.

Do đó, hãy tạo ra hình ảnh ảnh rõ ràng về những món ăn của nhà hàng. Màu sắc chân thật và sống động cũng vô cùng quan trọng. Một bức ảnh đẹp chưa chắc đã “ngon miệng”.

Hãy chọn màu ảnh phù hợp và giống nhất với món ăn. Tính chân thực sẽ kết nối tâm trí của khách hàng. Một bức ảnh món ăn đẹp chưa chắc đã bán được hàng, nhưng bức ảnh “ngon miệng”, khiến người xem thấy thèm thì có thể.

Đọc thêm:Kích thước ảnh mạng xã hội cập nhật đầy đủ nhất

Marketing nhà hàng: Kết luận

Trên đây là những cách marketing nhà hàng hiệu quả giúp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hy vọng những gợi ý từ CleverAds sẽ giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để xây dựng chiến lược marketing tốt hơn.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “05 chiến lược Marketing nhà hàng hiệu quả với chi phí tối ưu

    Comments are closed.