Marketing cho App: Top chiến lược hiệu quả nhất 2023

Marketing cho App: Top chiến lược hiệu quả nhất 2023

Marketing cho App là gì? App marketing đang dần phổ biến trong thời kì 4.0 ngày nay. Cùng CleverAds tìm hiểu các chiến lược marketing cho app hiệu quả nhé!

1. Áp dụng chiến lược Full-funnel trong Marketing cho App

Chiến lược marketing toàn phễu (Full-funnel marketing) là một chiến lược xây dựng thương hiệu với mục tiêu thu hút khách hàng mới, đưa ra những sản phẩm hoặc dịch vụ và tăng doanh số bán hàng. Chiến lược này chia hành trình khách hàng thành ba giai đoạn:

Top of funnel – TOF

Giai đoạn này bắt đầu với việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Trong giai đoạn này, các nội dung phổ biến là các bài viết blog, video hướng dẫn, bài báo PR trên các phương tiện truyền thông xã hội, chạy quảng cáo trên Google, Facebook, Instagram… Mục tiêu của giai đoạn này là thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và tăng cường nhận thức thương hiệu.

Middle of funnel – MOF Marketing cho App

Giai đoạn này là giai đoạn quan trọng để chuyển đổi khách hàng từ một khách hàng tiềm năng thành khách hàng của công ty. Các nội dung có thể bao gồm các chương trình email marketing, nội dung video về sản phẩm hoặc dịch vụ, các chương trình giảm giá và quảng cáo. Mục tiêu ở giai đoạn này là đưa khách hàng đến quyết định mua hàng và chuyển đổi các khách hàng tiềm năng thành khách hàng có thực.

Bottom of funnel – BOF

Giai đoạn cuối cùng là giai đoạn bán hàng. Các nội dung tại giai đoạn này tập trung vào việc giúp người tiêu dùng quyết định mua. Trong giai đoạn này, doanh nghiệp sử dụng các chương trình khuyến mại, ưu đãi đặc biệt và các quảng cáo liên quan đến các dịch vụ hoặc sản phẩm của họ, mục tiêu là tăng doanh số bán hàng.

Áp dụng chiến lược marketing toàn phễu sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra một chiến dịch Digital Marketing với mục tiêu xây dựng thương hiệu, tăng lượng truy cập trang web, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Chiến lược marketing cho app

2. Paid User Acquisition

Các kênh này bao gồm:

  • Google AdWords với Marketing cho App
  • Quảng cáo Facebook Ads
  • Chiến dịch quảng cáo Instagram
  • Video YouTube Marketing cho App

Với chiến dịch Paid User Acquisition, bạn có thể tăng lượng khách hàng mới đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, tăng doanh số bán hàng và đưa thương hiệu của bạn đến với nhiều người hơn.

3. Thông báo đẩy (Push Notifications)

Thông báo đẩy (Push Notifications) là một cách để gửi tin nhắn trực tiếp đến người dùng thông qua ứng dụng trên điện thoại, máy tính hoặc thiết bị di động. Push Notifications là một cách rất hiệu quả để giữ liên lạc với khách hàng và tạo dư vị.

Lợi ích sử dụng Push Notifications:

  • Tăng khả năng chuyển đổi Marketing cho App
  • Dễ dàng để sử dụng
  • Giảm số lượng khách hàng rời bỏ

4. Marketing cho App với chiến dịch App Install

Chiến dịch quảng cáo App Install tập trung vào quảng cáo cho ra lượt tải về ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Chiến dịch này tăng lượng người dùng tải và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.

Các bước chiến dịch App Install bao gồm:

Chọn nền tảng quảng cáo

App Store và Google Play đều cung cấp các nền tảng quảng cáo để quảng cáo ứng dụng của bạn.

Đọc thêm: Quảng cáo Google 2023  

Đối tượng khách hàng Marketing cho App

Xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Nền tảng quảng cáo cho phép bạn định tuyến đối tượng khách hàng theo nhiều tiêu chí như độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và hành vi trực tuyến.

Thiết kế quảng cáo

Bạn cần thiết kế quảng cáo hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nó phải có một video, hình ảnh hoặc bất kỳ nội dung trực quan nào để đưa thông điệp của bạn đến khách hàng.

Thiết lập mục tiêu và ngân sách marketing cho app

Thiết lập mục tiêu của chiến dịch, chẳng hạn như số lượng tải xuống hoặc số lần hiển thị. Sau đó, thiết lập ngân sách cho chiến dịch.

Đánh giá và tối ưu hóa

Theo dõi chiến dịch của bạn và đánh giá hiệu quả của nó. Những thứ cần theo dõi bao gồm số lượt tải xuống và tỷ lệ chuyển đổi. Nếu chiến dịch của bạn không tốt, hãy tối ưu hóa tùy chỉnh đối tượng khách hàng, thiết kế quảng cáo hoặc điều chỉnh ngân sách.

Chạy chiến dịch App Install Ads giúp tăng tốc độ tải xuống ứng dụng của bạn, tăng khả năng chuyển đổi và giảm chi phí tiếp cận với khách hàng mới. Điều quan trọng là phải tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách thiết kế quảng cáo hấp dẫn và nhắm mục tiêu các đối tượng khách hàng chính xác để tối ưu hiệu quả của chiến dịch App Install Ads.

5. Xếp hạng và đánh giá ứng dụng (Rating & Review)

Xếp hạng và đánh giá ứng dụng (Rating & Review) là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút và giữ chân người dùng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đánh giá tốt và nhiều đối với ứng dụng của bạn sẽ giúp thu hút người dùng mới và tăng khả năng chuyển đổi của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Cung cấp trải nghiệm tốt nhất

Điều này giúp đảm bảo rằng họ sẽ để lại đánh giá tích cực và kích thích họ để cung cấp nhiều đề xuất và phản hồi cho bạn.

Khuyến khích đánh giá và xếp hạng ứng dụng

Cung cấp cho họ các liên kết cho đánh giá trên các nền tảng ủy quyền như App Store hoặc Google Play Store. Ngoài ra, đối với phản hồi tiêu cực, hãy luôn quan tâm và phản hồi lại người dùng để họ thấy rằng bạn đang quan tâm đến phản hồi của họ và sẵn sàng cải thiện sản phẩm của mình.

Bạn cần duy trì và cập nhật để đáp ứng nhu cầu khách hàng và nâng cao xếp hạng của sản phẩm.

6. Landing Page và Blog Marketing cho App

Không còn phải bàn cãi sự quan trọng của Landing Page và Blog vì đó là giao diện tiếp xúc với khách hàng trực quan nhất. 

Landing Page và Blog đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Chúng giúp bạn tăng khả năng chuyển đổi, tăng cường khả năng tương tác với khách hàng và cải thiện nhận thức về thương hiệu của bạn.

7. Blog Marketing cho App xuất bản nội dung đều đặn

Đăng Blog là cách giúp giữ kết nối với khách hàng và đối tác. Các Blog liên quan đến các chủ đề xoay quay app sẽ là một điểm mạnh khi khách hàng truy cập vào trang web 

8. Thu hút người dùng bằng video Marketing cho App

Để thu hút người dùng cho ứng dụng, video quảng cáo được xem là một cách hiệu quả để quảng cáo app và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng. Dưới đây là một số cách để sử dụng video để quảng cáo ứng dụng của bạn:

Tạo video giới thiệu app

Tạo một video giới thiệu app ngắn và bắt mắt, giúp người xem hiểu được sản phẩm của bạn đem lại lợi ích gì cho họ. Video này nên có những đoạn phim, hình ảnh và mô tả ứng dụng cần thiết, để người dùng có thể dễ dàng hiểu về ứng dụng.

Video hướng dẫn sử dụng ứng dụng

Tạo một video hướng dẫn sử dụng ứng dụng, giúp người dùng mới hiểu cách sử dụng app. Video này nên tóm tắt các tính năng chính và cách sử dụng nhanh chóng và dễ hiểu.

Nội dung Marketing cho App đánh giá với các app cùng lĩnh vực

Tạo một video đánh giá và so sánh giữa ứng dụng và các app cùng lĩnh vực để khách hàng có thể chọn ra lựa chọn phù hợp nhất với mình. Video này nên cập nhật những thông tin mới nhất và giúp khách hàng có một quyết định thông minh.

Tạo video quảng cáo marketing cho app trên mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội như: Instagram, Facebook hoặc YouTube cho chiến dịch quảng cáo video ứng dụng. Video quảng cáo này nên được chứa các thông tin quan trọng về lợi ích của ứng dụng như tính tiện dụng, đáng tin cậy. 

Một số lưu ý Marketing cho App:

  • Tạo video dài khoảng 30s, nhắm đến khách hàng tiềm năng.
  • Giữ video ngắn gọn và tập trung vào lợi ích của ứng dụng.
  • Nên sử dụng âm thanh và hình ảnh nổi bật, thu hút khách hàng tiềm năng.
  • Sử dụng keyword tối ưu hóa SEO cho video và cải thiện xếp hạng ứng dụng trên App Store và Google Play Store.

9. Social Media Marketing cho App

Social Media Marketing là tăng độ phủ, sức lan hỏa và khiến nhiều người biết về thương hiệu hơn.

Mạng xã hội không chỉ là cộng đồng có nhiều người tham gia, trong đó có đối tượng khách hàng mục tiêu mà cả khách hàng thân thiết. Doanh nghiệp dễ dàng nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm, thu hút họ bằng chương trình hấp dẫn về sản phẩm hoặc nhận những phản hồi khách quan để cải thiện chất lượng sản phẩm của mình.

Doanh nghiệp có thể tích hợp giữa ứng dụng và mạng xã hội để người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin về app lên các mạng xã hội để truyền thông thương hiệu.

10. Influencer Marketing

Influencer Marketing là chiến lược mobile app marketing bằng cách sử dụng những người có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nhất định để gửi thông tin về nhãn hàng, sản phẩm tới thị trường. Tham khảo influencers phù hợp với doanh nghiệp của bạn tại đây .( link internal) 

11. Thiết kế Viral Loops Marketing cho App

Một viral loop trong marketing app là một chiến lược giúp tăng tốc độ phát triển của ứng dụng bằng cách cho phép người dùng chia sẻ sản phẩm của bạn với những người khác. Thiết kế viral loops là một chiến lược quan trọng để thúc đẩy marketing app của bạn. Với một sản phẩm tuyệt vời và một cơ chế thúc đẩy chia sẻ tốt, bạn có thể tạo ra một chuỗi viral loops mạnh mẽ và giúp ứng dụng của bạn tăng tốc độ phát tri

12. Marketing cho App với chương trình giới thiệu liên kết

Chương trình liên kết là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến hiện nay và được nhiều ứng dụng thực hiện nhằm thúc đẩy doanh thu sản phẩm.

13. Customer Relationship

Xây dựng mối quan hệ tốt với các khách hàng từng tải app và có những chính sách tốt cho họ để xây dựng mối quan hệ khách hàng lâu dài

14. Chiến dịch Email Marketing cho App

Marketing thì sử dụng email marketing là phương pháp có khả năng giữ chân khách hàng hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.

Cách làm này khá phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Việc gửi email thường xuyên sẽ nhắc nhở khách hàng về thương hiệu đồng thời tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đưa cho họ những khuyến mại hấp dẫn kích thích họ tìm hiểu thêm.

Trong một email marketing, CTA vô cùng quan trọng để quyết định hiệu quả của phương pháp này. Tuyệt đối đừng bỏ qua những chương trình khuyến mại hấp dẫn, nhắm vào điều mà khách hàng cần sẽ gia tăng hiệu quả giữ chân khách hàng.

15. Chiến lược truyền thông Marketing cho App

Để truyền thông hiệu quả, chỉ mình doanh nghiệp thực hiện sẽ khó có thể lan tỏa rộng rãi đến người dùng. Bằng cách sử dụng sức mạnh của báo chí và các kênh truyền thông khác, doanh nghiệp có thể truyền bá thông tin ứng dụng và tiếp cận đông đảo khách hàng mục tiêu.

Đừng quên tập trung vào những giá trị mà ứng dụng có thể mang lại cho người dùng để thuyết phục họ tải app.

16. KPI Marketing cho App

Để một chiến lược marketing thành công nhất định phải đưa ra KPI phù hợp nhằm đo lường đúng hiệu suất khi thực hiện. 

Các công cụ marketing cho app

Công cụ Marketing cho app

  • App Samurai – Tìm kiếm đúng người dùng
  • Crashlytics – công cụ theo dõi error của ứng dụng
  • Optimizely – Giải pháp thực hiện A/B Testing
  • App Radar –  Công cụ giúp ASO (App Store Optimization) tốt nhất
  • AppsFlyer – Cải thiện tình trạng người dùng gỡ app
  • App Annie – Nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp

Lời kết 

Hy vọng những gợi ý trên của CleverAds sẽ giúp ích cho quá trình marketing app của quý doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds