Marketing bất động sản: Định nghĩa và đặc điểm khách hàng

Marketing bất động sản: Định nghĩa và đặc điểm khách hàng

Marketing bất động sản là gì? Những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng? Cùng CleverAds giải mã tất tần tật marketing bất động sản nhé. 

1. Tổng quan về Marketing bất động sản

1.1. Định nghĩa và vai trò

Marketing bất động sản là quá trình xác định, tạo ra và cung cấp giá trị cho khách hàng lĩnh vực bất động sản. Nó bao gồm các hoạt động: quảng bá, tiếp cận, thu hút khách hàng tiềm năng đến với dự án, tài sản bất động sản của chủ đầu tư.

Tầm quan trọng của Marketing bất động sản

  • Xây dựng định vi thương hiệu và lòng tin của khách hàng. Sở hữu thương hiệu mạnh sẽ tăng khả năng cạnh tranh và thu hút cho doanh nghiệp.
  • Giúp xác định và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng. Qua các chiến dịch, marketing đưa khách hàng tới gần với sản phẩm hơn. Đồng thời, nhà đầu tư cũng nhận lại những thông tin cần thiết về tệp khách hàng tiềm năng. Sau đó, tiến hành cải thiện dịch vụ, các hình thức thiết kế sản phẩm,v.v.

marketing bất động sản

  • Tăng cường sự quan tâm và quảng bá: quảng cáo, PR, sự kiện và truyền thông
  • Tư vấn và hỗ trợ khách hàng.
  • Tạo giá trị, tăng doanh số, tối đa hóa lợi nhuận cho chủ đầu tư

Đọc thêm: Bí quyết xây dựng chiến lược thu hút khách hàng thành công năm 2023

1.2. Sự khác biệt giữa marketing bất động sản và marketing nói chung.

Marketing bất động sản có một số khác biệt đáng chú ý với marketing các lĩnh vực khác.

  • Tính đặc thù và phức tạp của sản phẩm

Bất động sản là một sản phẩm có tính phức tạp cao, bao gồm: không gian vật lý, vị trí, tiện ích, thủ tục pháp lý,v.v.

Do đó, marketing bất động sản phải tập trung: giải thích và truyền đạt thông tin sản phẩm. Nhưng vẫn hấp dẫn và khơi gợi nhu cầu, cảm hứng cho khách hàng.

  • Quy trình bán hàng thường dài

Quá trình bán một căn nhà hoặc một dự án bất động sản thường kéo dài lâu hơn so với nhiều ngành khác.

Đặc thù trong ngành này là: việc tìm kiếm, đánh giá, ra quyết định thường mất thời gian. Do đó, chiến lược cần được thiết kế nhằm duy trì mối liên kết vừa đủ với khách hàng trong thời gian dài.

  • Ảnh hưởng mạnh mẽ bởi đặc điểm địa phương

Vị trí địa lý và yếu tố địa phương có ảnh hưởng lớn đến giá trị và khả năng tiếp cận của dự án bất động sản.

Vì vậy, chuyên viên marketing bất động sản phải nắm bắt tốt các đặc điểm: ưu thế địa lý, đặc điểm văn hóa, cộng đồng,v.v. của khu vực để thu hút khách hàng.

  • Liên kết chặt chẽ với marketing quan hệ và giới thiệu

Trong lĩnh vực bất động sản, mối quan hệ và giới thiệu từ: khách hàng hiện tại, đối tác và mạng lưới liên kết rất quan trọng. Trong quá trình mua, khách hàng có xu hướng tin tưởng người có kinh nghiệm hoặc mối quan hệ thân thiết.

Do đó, hoạt động marketing thường xuyên bao gồm duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng và các đối tác. Mục đích để nhận được sự giới thiệu và niềm tin.

  • Ứng dụng công nghệ và thiết kế đồ họa

Trong marketing bất động sản, việc sử dụng công nghệ và hình ảnh đồ họa chất lượng cao là rất quan trọng. Ảnh, video và các công nghệ tương tác như thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) có thể giúp khách hàng có cái nhìn sâu hơn về bất động sản mà họ quan tâm.

1.3. Marketing bất động sản trong hoạt động nâng cao hình ảnh thương hiệu, bán hàng và quản trị quan hệ khách hàng

Marketing đóng vai trò quan trọng trong: tạo nhận diện thương hiệu, tăng hiệu quả bán và xây dựng mối quan hệ khách hàng.

Không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút và tạo niềm tin với khách hàng. Mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững trong thị trường.

marketing bất động sản

Đọc thêm: Top 9 loại Content marketing bất động sản chuyên nghiệp, thu hút khách hàng

2. Đặc điểm nhóm khách hàng mục tiêu trong marketing bất động sản

2.1. Phân loại nhóm khách hàng mục tiêu của marketing bất động sản

Dựa theo nhu cầu khách hàng, phân ra hai nhóm khách hàng cơ bản.

Khách hàng cá nhân: 

  • Mua để ở, sinh sống an cư lạc nghiệp
  • Đầu tư, sinh lời, chuyển nhượng
  • Kinh doanh, thương mại 

Đọc thêm: Chân dung khách hàng quan trọng thế nào đối với doanh nghiệp?

Khách hàng tổ chức:

  • Các công ty và doanh nghiệp
  • Tổ chức phi lợi nhuận (như tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội)

2.2. Nhu cầu

Đối với khách hàng cá nhân: 

  • Nhu cầu về: không gian sống, tiện ích xung quanh, vị trí thuận tiện, an ninh, giá trị gia tăng.
  • Quan tâm đến: tiềm năng tăng giá, khả năng cho thuê, vị trí và tiện ích.
  • Tập trung vào: vị trí thuận lợi, tiện ích kinh doanh, khả năng sinh lời và thu hồi vốn.

Khách hàng tổ chức:

  • Doanh nghiệp quan tâm đến: vị trí, không gian làm việc, tiện ích dịch vụ, khả năng mở rộng và phát triển.
  • Tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào: mục đích sử dụng, khả năng phục vụ cộng đồng và tương thích với hoạt động xã hội.

Lời kết

Thị trường bất động sản luôn tiềm năng để phát triển và thúc đấy doanh số. Marketing bất động sản là bước quan trọng giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Thấu hiểu họ và mở ra cơ hội để khách hàng gửi gắm tương lai ngôi nhà của họ. 

CleverAds có thể hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng chiến lược Marketing Bất động sản như thế nào?

Hoạt động với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp lớn nhỏ trên toàn quốc: tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng, phủ rộng nhận diện thương hiệu, đảm bảo kinh doanh phát triển bền vững; CleverAds cung cấp bộ giải pháp Digital Marketing tổng thể thông qua các hình thức: tối ưu hoá chiến dịch, thiết lập chiến lược quảng cáo số đa nền tảng, giám sát quy trình sáng tạo, đánh giá hiệu quả hoạt động Digital Marketing,v.v.

Nếu doanh nghiệp cần tham khảo các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi TẠI ĐÂY để hỗ trợ kịp thời!

    Connect With CleverAds