Marketing bảo hiểm nhân thọ: 9 ý tưởng khai thác tiềm năng khách hàng

Marketing bảo hiểm nhân thọ: 9 ý tưởng khai thác tiềm năng khách hàng

Marketing bảo hiểm nhân thọ là gì? 9 ý tưởng marketing bảo hiểm nhân họ để phát triển tiềm năng khách hàng? Cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Marketing bảo hiểm nhân thọ là gì?

Marketing bảo hiểm nhân thọ là quá trình quảng bá và quảng cáo cho các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại.

Là hình thức quảng bá thông qua các kênh truyền thông để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đến khách hàng tiềm năng. Giúp họ hiểu rõ về những lợi ích của việc sở hữu một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Đồng thời làm cho khách hàng hiện tại hoàn thiện việc quản lý quỹ bảo hiểm.

Các hoạt động marketing bảo hiểm nhân thọ bao gồm:

  • Phát triển các chiến dịch quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến
  • Cải tiến nội dung về sản phẩm để giáo dục người tiêu dùng. Chẳng hạn như lợi ích của việc sở hữu bảo hiểm nhân thọ, các loại hợp đồng, quyền lợi,…
  • Phân tích USP so với các sản phẩm khác trên thị trường. Để tạo ra các chiến dịch quảng cáo mang tính khác biệt
  • Xây dựng chương trình khuyến mãi. Qua đó thu hút khách quan tâm đến sản phẩm hoặc khách hàng tiềm năng
  • Tìm kiếm đối tác để tiếp cận khách hàng khoa học và hiệu quả hơn

Ở các thị trường bảo hiểm như Việt Nam, marketing bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng. Bởi vì đa phần khách hàng còn chưa thực sự hiểu biết rõ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Họ còn sử dụng phương pháp marketing truyền thống rất phổ biến. Nên các hoạt động marketing bảo hiểm nhân thọ được tập trung vào việc giải thích và tạo sự hiểu biết rõ hơn về sản phẩm này đến khách hàng

2. Cập nhật 9 ý tưởng marketing bảo hiểm nhân thọ

Ý tưởng marketing bảo hiểm nhân thọ là rất đa dạng. Nó có thể được cá nhân hóa để phù hợp với sản phẩm và đối tượng khách hàng của bạn. Điều quan trọng là phải tìm hiểu đối tượng khách hàng và chọn được các kênh truyền thông phù hợp để tiếp cận được họ

Dưới đây là gợi ý cho marketing bảo hiểm nhân thọ điển hình:

marketing bảo hiểm nhân thọ
Marketing bảo hiểm nhân thọ

3. Các chiến dịch Marketing bảo hiểm nhân thọ nổi bật

Generali– thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Ý. Generali liên tục đem đến những hoạt động và sản phẩm truyền thông ấn tượng. Cách tiếp cận mềm mại qua insight sâu sắc, đánh đúng tâm lý người tiêu dùng. Nó góp phần giúp thông điệp từ Generali dễ dàng chạm đến cảm xúc người tiêu dùng.

Thông điệp “Sống Như Ý” từ Generali vốn mang 2 tầng ý nghĩa:

Đầu tiên là lan tỏa lối sống vui vẻ, lạc quan “La Dolce Vita” của người Ý. Đây là đất nước cội nguồn của Bảo hiểm nhân thọ Generali.

Tầng nghĩa thứ hai của thông điệp mong muốn khuyến khích mọi người hãy mạnh dạn “sống đúng như ý của mình”. Cuộc đời chỉ có một, đừng nghĩ mình phải có bổn phận sống thay ai khác. Nhưng hãy sống hạnh phúc như ý mình và trên hết hãy ủng hộ và tôn trọng những người mà mình yêu mến cũng được sống như ý họ.

Để đem câu chuyện “Sống Như Ý” đến gần hơn với khách hàng tiềm năng và tạo niềm tin yêu đối với thương hiệu. Nhãn hàng Generali đã triển khai các hoạt động truyền thông một cách xâu chuỗi (integrated) theo phong cách kể chuyện (storytelling).

Generali xuất hiện trên bảng xếp hạng Youtube Ads Leaderboard
Generali xuất hiện trên bảng xếp hạng Youtube Ads Leaderboard
  • Generali cho ra mắt chuỗi Bumper Ads.

Chỉ trong 6s ngắn ngủi, chuỗi bumper ads khắc họa những vấn đề “nổi cộm” trong xã hội hiện nay. Từ việc lựa chọn theo đuổi ước mơ, sống chung hay ra riêng, đến chủ đề single mom và LGBT…

  • Ngoài ra Generali tài trợ chương trình Sóng 20.

Thông điệp của thương hiệu Generali “Sống như ý” được khéo léo lồng ghép vào chương trình giúp tên tuổi của Generali được nhiều người xem ghi nhớ.  

Chuỗi video Sống như ý đã góp phần đưa tên tuổi Generali đạt được những thành tích và nhận diện thương hiệu ấn tượng. Ngày 25/1, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) đã giành chiến thắng tại hạng mục “Chiến dịch Tiếp thị của năm” do InsuranceAsia News (Tạp chí Bảo hiểm châu Á) trao tặng

Kết quả

  • Ngày hội Sống Như Ý thu hút 10.000 khách hàng tham dự.
  • Phim Âm nhạc “Sống Như Ý” đạt 30 triệu lượt xem trên kênh YouTube (chưa tính kênh Facebook). Và là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng APAC YouTube Ads Leaderboard Tháng 1 2020.

Lời kết 

Hy vọng những gợi ý trên của CleverAds sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm công cụ marketing bảo hiểm nhân thọ phù hợp với mục tiêu của quý doanh nghiệp. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds