Local brand Việt Nam: Lối đi nào cho giải pháp Marketing?

Local brand Việt Nam: Lối đi nào cho giải pháp Marketing?

Local brand là gì? Làm Marketing cho local brand tại Việt Nam như thế nào? Local brand liệu có cần Agency Marketing hay không? Top Agency Marketing cho local brand tại Hà Nội uy tín? Cùng CleverAds tìm hiểu nhé! 

1. Tổng quan về Local brand Việt Nam

Local brand là thuật ngữ chỉ các thương hiệu hoạt động tập trung tại một khu vực địa lý cụ thể hoặc lãnh thổ một quốc gia nhất định.

Đặc điểm chính của local brand: là sự liên quan mật thiết với địa phương, văn hóa, giá trị và sự đặc trưng của khu vực đó. 

Các local brand thường hướng tới: xây dựng bản sắc thương hiệu độc đáo và tạo sự gắn kết với người tiêu dùng trong khu vực. Họ có thể là: doanh nghiệp gia đình, công ty vừa, và nhỏ hoặc các thương hiệu địa phương lớn. 

Local brand Việt Nam La Lune
Local brand Việt Nam La Lune

Tận dụng ưu thế sẵn có của địa phương như: niềm tin và lòng trung thành của người tiêu dùng, cộng đồng và sự tương tác gần gũi, local brand từ đó tạo đà để phát triển lớn mạnh. Local brand Việt những năm gần đây có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Các nghệ sĩ KPop rất thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong các thiết kế đến từ nhà mốt Việt Nam.

FANCÌ, THƯƠNG HIỆU VIỆT CHINH PHỤC BLACKPINK, DUA LIPA, BELLA HADID,v.v.

Trong MV Pink Venom – BLACKPINK (Hàn Quốc) tháng 9/2022: Hai thành viên của nhóm, Rosé và Jisoo, đã mặc thiết kế đến từ thương hiệu FANCì với một số cải biên. Đáng tự hào ở chỗ, đây không phải lần đầu tiên thương hiệu song hành cùng nhóm nhạc nữ.

Blackpink diện local brand Việt Nam FanCì trong MV Pink Venom
Blackpink diện local brand Việt Nam FANCì trong MV Pink Venom

Cái tên FANCì thực sự “lên hương” từ năm 2020.

Tại thời điểm này, trong buổi ra mắt teaser MV “Lovesick Girls” BLACKPINK, thành viên Rosé đã mặc chiếc corset màu nâu của FANCì. Trưởng nhóm Jennie chọn biến tấu corset thành đai thắt eo trong buổi giới thiệu album “The Album”. Theo chia sẻ, đội ngũ stylish của BLACKPINK đã liên hệ trực tiếp với thương hiệu để lựa chọn phục trang.

Với sức ảnh hưởng toàn cầu của BLACKPINK, không khó để đoán sức ảnh hưởng khổng lồ các cô gái mang đến cho thương hiệu. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, FANCì đã viral khắp các trang tin và mạng xã hội. Thương hiệu nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều sao quốc tế sành thời trang. Thậm chí, không ngớt những lời khen ngợi từ các trang báo hàng đầu về thời trang như: Who What Wear, V Magazine,v.v.

2. Chiến lược Marketing cho Local brand trên thị trường hiện nay 

Khi tiếp cận Marketing cho local brand Việt, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét. Dưới đây là gợi ý dành cho bạn:

2.1. Nghiên cứu thị trường địa phương

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng, nhu cầu và thị trường cạnh tranh trong khu vực địa phương. Điều này giúp xác định những phương pháp marketing phù hợp nhất. Dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng nhất.

2.1. Xây dựng nhận diện thương hiệu local brand có cá tính riêng

Tạo ra một thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết. Từ logo, slogan, màu sắc, đồ họa cho đến giọng điệu và cách tiếp cận khách hàng, tất cả đều phải thể hiện giá trị và cái “hồn” của local brand của bạn. Phải tạo ra một nhận diện thương hiệu độc bản, 

2.3. Sử dụng mạng xã hội và website 

Mạng xã hội và trang web là công cụ quan trọng để tiếp cận khách hàng. Tạo một trang web chuyên nghiệp và cập nhật thông tin liên tục. Đừng quên tương tác với khách hàng và xây dựng cộng đồng trực tuyến.

2.4. Tạo nội dung Marketing có giá trị

Tạo nội dung hấp dẫn, phù hợp với đối tượng khách hàng và giúp tăng cường nhận diện thương hiệu. Bạn có thể viết blog, đăng video, chia sẻ hình ảnh, tổ chức cuộc thi hoặc sự kiện để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

2.5. Hợp tác với các đối tác tại địa phương

Xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng địa phương. Hợp tác để tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mãi hoặc chia sẻ nguồn lực để tăng cường sự nhận biết về local brand và mở rộng mạng lưới khách hàng.

2.6. Quảng cáo Local brand tại địa phương

Sử dụng các hình thức quảng cáo địa phương như bảng hiệu, quảng cáo trên địa phương, báo chí địa phương hoặc các kênh truyền hình và đài phát thanh địa phương. Điều này giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu và tiếp cận đối tượng khách hàng địa phương.

2.7. Phối hợp Online Marketing – Quảng cáo trực tuyến

Sử dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến như Google Ads, quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo bằng email, và công cụ tìm kiếm địa phương để đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến của local brand.

2.8. Tạo ra những trải nghiệm khách hàng đặc biệt cho Local brand

Tạo ra các chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi đặc biệt, hoặc sự kiện độc đáo nhằm tạo trải nghiệm tích cực và gắn kết khách hàng với thương hiệu của bạn.

2.9. Tích cực tiếp nhận phản hồi và gia tăng tương tác với khách hàng 

Tương tác chủ động với khách hàng, lắng nghe phản hồi của họ và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Điều này giúp xây dựng lòng tin và tạo sự tương tác tích cực với cộng đồng khách hàng.

2.10. Đo lường và tối ưu hoá hiệu quả Marketing

Theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing, phân tích dữ liệu và điều chỉnh chiến lược dựa trên các thông số đo lường. Điều này giúp bạn cải thiện và tối ưu hoá các hoạt động marketing trong tương lai.

3. Một số Local brand Việt Nam nổi bật 

  • FANCì

Nayeon Twice diện trang phục của FanCì trong First Mini Album
Nayeon Twice diện trang phục của FANCì trong First Mini Album
  • Biti’s: Thương hiệu giày nội địa Việt Nam lâu đời

Bộ sưu tập Bitis Hunter collab cùng NTK Nguyễn Công Trí
Bộ sưu tập Bitis Hunter collab cùng NTK Nguyễn Công Trí
  • Ananas

Thương hiệu giày local branf ANANAS được các bạn trẻ yêu thích
Thương hiệu giày local brand ANANAS (nhà dứa) được các bạn trẻ yêu thích

4. Top Agency Marketing cho Local brand tại Hà Nội 

CleverAds là đối tác của local brand Marc Fashion
CleverAds là đối tác của local brand Marc Fashion

“Hè rực rỡ – giảm giá đồ thời trang Marc Fashion”

Thông điệp của chiến dịch tập trung vào mùa hè và phong cách của khách hàng. Đồng thời, thông điệp này cũng nhấn mạnh mức giá ưu đãi, khuyến khích khách hàng mua sắm để không bỏ lỡ cơ hội này.

Chiến dịch giảm giá của Marc Fashion đã sử dụng nhiều phương tiện quảng cáo khác nhau và chọn ra những sản phẩm được ưa thích của khách hàng để giảm giá. Thông điệp của chiến dịch tập trung vào phong cách và mức giá ưu đãi để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Kết qủa chiến dịch mang về đã giúp tăng doanh số bán hàng của sản phẩm mới, nâng cao nhận diện thương hiệu Marc Fashion trên mạng xã hội và thu hút được nhiều lượt tương tác từ khách hàng.

Kết luận

Trong thị trường kinh doanh khốc liệt, các local brand cần tìm cho mình những lối đi riêng để tạo ra màu sắc cá nhân, đáp ứng tệp khách hàng mục tiêu. Các thương hiệu trong nước cần hiểu rõ hơn thị trường và người tiêu dùng sẽ được lợi cả về giá trị thời trang lẫn giá thành.

CleverAds có thể hỗ trợ các Local Brand thực thi chiến dịch Marketing như thế nào?

Có cơ hội trở thành đối tác của những doanh nghiệp lớn nhỏ, tập đoàn Clever Group với các công ty con là CleverAds, REVU,… tự tin trong việc giúp các doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing để thu hút người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu,v.v.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

influenads

    Connect With CleverAds