Tổng hợp kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả nhất 2023

Điều cần biết khi marketing cho doanh nghiệp giáo dục? Làm thế nào để nổi bật? Hãy cùng CleverAds tìm hiểu top kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả nhất nhé!
Sự thay đổi của Marketing giáo dục hiện nay tại Việt Nam được cho là vô cùng khó đoán.
Khi những trường học chính quy vẫn còn đang trì trệ với kinh nghiệm Marketing giáo dục truyền thống, sự bùng nổ của Internet và dịch vụ hiện đại đã mang đến vô vàn cơ hội phát triển cho các tổ chức giáo dục tư nhân.
Trong thời đại công nghệ mới, để có thể tồn tại và nổi bật trong thị trường tấp nập, các doanh nghiệp giáo dục cần phải có cho mình một tư duy chiến lược độc đáo và khả năng tối ưu những cơ hội sẵn có.
Vì vậy, thường xuyên học hỏi và nâng cấp kinh nghiệm Marketing giáo dục là điều cần thiết, giúp doanh nghiệp có được niềm tin và sự giao phó của phụ huynh, học sinh.
Dưới đây, CleverAds sẽ tổng hợp top 4 những kinh nghiệm Marketing giáo dục hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp.
1. Kinh nghiệm Marketing giáo dục #1: Thấu hiểu đối tượng khách hàng
Một chiến dịch Marketing giáo dục chỉ có thể hoạt động tốt khi chân dung đối tượng khách hàng được phác họa cụ thể và rõ nét. Đối tượng khách hàng các doanh nghiệp giáo dục nhắm đến thường được chia thành 2 nhóm:
Phụ huynh học sinh (Từ mầm non đến cấp 3) – Khách hàng là người ra quyết định mua bán dịch vụ giáo dục.
Sinh viên, người đi làm – Khách hàng là người học và tự trả tiền.
Hãy đặt mình vào vị trí của đối tượng khách hàng, thấu hiểu nhu cầu, điểm yếu và mong muốn của họ trong từng trường hợp nhất định. Từ đó, đưa ra chiến lược Marketing giáo dục cụ thể nhằm kết nối sâu sắc với khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn dịch vụ của mình.
Đọc thêm: STP marketing là gì? 3 bước phải biết để xây dựng chiến lược STP thành công (cleverads.vn)
Một ví dụ điển hình cho sự thành công bất ngờ nhờ đầu tư vào nghiên cứu đối tượng khách hàng là British Council Việt Nam.
Chiến dịch quảng cáo Street Banner của British Council tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu tại các cổng trường đại học ở Hà Nội, nơi có nhiều sinh viên qua lại.
Hiểu rõ tâm lý và thời gian biểu hàng ngày của khách hàng, chỉ sau 3 ngày, British Council đã tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ chỉ, giúp đẩy mạnh thương hiệu và gia tăng doanh số.
2. Kinh nghiệm Marketing giáo dục #2: Nắm bắt thời cơ
Đừng bao giờ để “Nước đến chân mới nhảy”!
Thời điểm tiềm năng nhất cho các doanh nghiệp giáo dục thực hiện Marketing là từ tháng 3, tháng 4 hàng năm, nhằm chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh cạnh tranh từ tháng 6 đến tháng 9.
Để cạnh tranh với vô số chiêu thức, kinh nghiệm Marketing giáo dục khác nhau, doanh nghiệp nên chuẩn bị kỹ càng và ra quân trong thời gian sớm nhất.
Sự đa dạng trong chiến lược, nền tảng và sự đầu tư mạnh mẽ vào CTA (Call To Action) sẽ giúp doanh nghiệp bạn vượt mặt đối thủ dễ dàng.
3. Kinh nghiệm Marketing giáo dục #3: Đa dạng hóa các kênh online tương tác với khách hàng
“Đa kênh – Đa điểm chạm” là một chiến lược Marketing giáo dục hứa hẹn nhiều thành công nhưng cũng bao gồm nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp.
Vì ngoài việc xây dựng, các kênh truyền thông online còn cần được dành thời gian chăm chút và phân tích. Khi đó, doanh nghiệp mới có thể tận dụng hết lợi thế tối ưu của chúng.
Một số kênh truyền thông được dùng phổ biến cho Marketing giáo dục là mạng xã hội Facebook, Instagram, YouTube… đi kèm với các công cụ như SEO, Facebook Ads, Video Marketing…
Hiện tại, có khoảng 4.59 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên thế giới (chiếm 42% dân số). Lượng người dùng mạng xã hội hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho các doanh nghiệp marketing giáo dục.
Tùy vào mục tiêu khách hàng, chúng ta nên linh hoạt trong việc lựa chọn kênh truyền thông tương tác chính. Ngoài mạng xã hội, PR báo chí hay TVC cũng nên được cân nhắc trong quá trình lên kế hoạch Marketing giáo dục.
Đọc thêm: Marketing Online là gì? Hình thức Marketing Online hiện nay (cleverads.vn)
3. Kinh nghiệm Marketing giáo dục #4: Tập trung phát triển nét riêng biệt.
Thương hiệu nào cũng muốn xây dựng hình ảnh khác biệt trong mắt khách hàng. Vậy làm thế nào để trở nên khác biệt?
Tạo dựng và quảng bá ứng dụng giáo dục của riêng doanh nghiệp bạn
Với số lượng lớn những người đang tìm cách học hoặc truy cập tài liệu giáo dục online, có một ứng dụng riêng của doanh nghiệp là một cách tuyệt vời để thu hút và giữ chân người dùng.
Không chỉ là một chiến lược Marketing giáo dục sáng tạo, ứng dụng giáo dục còn cung cấp cho người dùng trải nghiệm thuận tiện và là nơi lý tưởng để khai thác, tích trữ dữ liệu khách hàng.
Sử dụng dịch vụ Marketing giáo dục từ Agency
Cho dù doanh nghiệp bạn đang cần marketing cho dịch vụ hay ứng dụng giáo dục của mình, tốt nhất bạn nên giao công việc vào tay những chuyên gia trong lĩnh vực này.
Nhờ sử dụng dịch vụ Marketing giáo dục từ Agency CleverAds, trung tâm Anh Ngữ Cambridge Assessment English đã thành công tăng traffic website chính với 144,822 lượt click, chủ yếu tập trung vào phát triển các kênh truyền thông.
Với nhiều năm kinh nghiệm và vô số khách hàng đến từ ngành giáo dục như Cambridge Assessment English, RMIT University, FPT University, British Council,… CleverAds đảm bảo hiệu quả vượt trội về mục tiêu phát triển thương hiệu và gia tăng số lượng tuyển sinh của doanh nghiệp giáo dục.
Kết luận
Qua bài viết trên, CleverAds hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về Marketing giáo dục và những kinh nghiệm cần lưu ý khi tiếp cận đối tượng khách hàng trong thị trường này.
Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.