Kiểm tra hình ảnh Facebook với quy tắc 20% dành cho Marketer
Kiểm tra hình ảnh Facebook là gì? Nếu muốn tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng trên Facebook, bạn cần tạo quảng cáo tối ưu với các yếu tố được sắp xếp hợp lí. Điều này chính là hình ảnh đơn giản, chất lượng cao, thông điệp rõ ràng và quan trọng nhất: hạn chế văn bản.
CleverAds gửi đến bạn những mẹo kiểm tra hình ảnh Facebook với để đảm bảo quảng cáo của bạn luôn đáp ứng yêu cầu của Facebook và hoạt động hiệu quả như kỳ vọng!
1. Kiểm tra hình ảnh Facebook: Giới hạn 20% văn bản trên hình ảnh
Định nghĩa và nguồn gốc của kiểm tra hình ảnh Facebook
Facebook đã phát hiện ra rằng các quảng cáo hoạt động tốt nhất bao gồm hình ảnh có ít hoặc không có văn bản. Trước đây, họ có “quy tắc 20%”, quy định rằng để chạy quảng cáo dựa trên hình ảnh trên Facebook , hình ảnh của bạn phải chứa ít hơn 20% văn bản. Nó thậm chí còn tạo ra một công cụ lớp phủ văn bản (Text Overlay Tool) để giúp các nhà quảng cáo xác định xem hình ảnh của họ có quá nhiều từ hay không.
Quy tắc 20% không còn là yêu cầu bắt buộc và Facebook Text Overlay Tool không còn hoạt động. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tuân theo quy tắc 20% và giữ văn bản ở mức tối thiểu trong quảng cáo dựa trên hình ảnh của mình.
2. Những ngoại lệ kiểm tra hình ảnh Facebook
Mặc dù hạn chế đã được dỡ bỏ, nhưng có một số danh mục nhất định không áp dụng các quy tắc này về mặt kỹ thuật:
- Infographic
- Truyện tranh/Phim hoạt hình
- Bìa sách
- Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm (Pháp lý)
- Áp phích cho các sự kiện
- Ảnh chụp màn hình ứng dụng và phần mềm
Quảng cáo với các quảng cáo được phân loại nêu trên không bắt buộc phải tuân theo nguyên tắc 20% do Facebook đặt ra.
3. Lưu ý kiểm ra hình ảnh Facebook
Cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người dùng trên Facebook là sử dụng hình ảnh không có văn bản.
Quy tắc 20% không tự nhiên mà có. Nó giúp các marketer tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ hiệu quả hơn và ngăn không cho nguồn thông tin đến với người dùng trở nên quá tải với các quảng cáo gây rối.
3.1. Kiểm tra hình ảnh Facebook: Chọn kích thước chữ phù hợp
Dù bạn có tin hay không, kích thước phông chữ thậm chí còn quan trọng hơn lượng văn bản bạn phủ lên hình ảnh của mình.
Kích thước phông chữ nhỏ hơn sẽ giảm tỷ lệ văn bản trên hình ảnh của bạn. Nếu kích thước phông chữ lớn hơn sẽ khiến bạn vượt quá quy tắc 20% ngay lập tức, ngay cả khi bạn chỉ bao gồm hai hoặc ba từ.
Kích thước phông chữ bạn chọn sẽ tùy thuộc vào kích thước hình ảnh của bạn và việc bạn đang thêm tiêu đề hay toàn bộ câu. Đối với các tiêu đề, hãy cố gắng duy trì kích thước dưới 42 pixel; đối với các câu, hãy cố gắng duy trì khoảng 24 pixel. Thử nghiệm với các kích thước phông chữ để tìm ra kích thước phù hợp nhất với hình ảnh.
3.2. Chỉ một tiêu đề hoặc một dòng văn bản
Nếu bạn thêm văn bản, hãy xem xét chỉ thêm tiêu đề — chẳng hạn như ưu đãi, lời kêu gọi hành động hoặc giảm giá. Điều đó sẽ tối đa hóa tác động của văn bản và đảm bảo người xem nhìn thấy thứ gì đó sẽ buộc họ nhấp vào.
Ví dụ: “Mua 1 tặng 1”, “Đăng ký ngay” và “Giảm giá 30%” đều là những cụm từ bắt mắt và không chiếm quá nhiều diện tích. Vậy nên, chỉ chọn văn bản tốt nhất và bắt mắt nhất để thêm vào hình ảnh của bạn.
3.3. Chọn văn bản bắt mắt, ấn tượng
Khi thêm văn bản vào quảng cáo trên Facebook của bạn, hãy đảm bảo chọn một dòng văn bản sẽ (1) Thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và (2) Đưa ra giá trị mà họ sẽ nhận được nếu họ nhấn vào ưu đãi của bạn.
Trong phần nội dung của quảng cáo, bạn có thể đi vào chi tiết hơn về sản phẩm hoặc ưu đãi của mình. Nhưng trong hình ảnh của bạn, hãy thu hút người đọc nhất và kéo họ xem thêm thông tin từ bạn.
3.4. Sử dụng Text Overlay Tool
Mặc dù công cụ lớp phủ văn bản của Facebook không còn khả dụng. Bạn có thể sử dụng công cụ thay thế tương tự Facebook.
Để sử dụng chúng, hãy tải lên hình ảnh của bạn và chọn các ô vuông có văn bản. Công cụ sẽ cho bạn biết tỷ lệ văn bản trên hình ảnh của bạn ở trên hay dưới 20%.
3.5. Tận dụng lưới để căn chỉnh văn bản
Trong một công cụ miễn phí chẳng hạn như Canva , thông thường bạn có thể phủ một lưới lên thiết kế của mình khi bạn đang tạo nó.
Sử dụng lưới làm công cụ hướng dẫn để căn chỉnh văn bản của bạn và đảm bảo nó không chiếm quá nhiều ô. Nếu lưới của bạn có chín ô và một dòng văn bản chiếm ba ô theo chiều ngang, thì bạn biết rằng văn bản quá lớn. Nếu nó chỉ chiếm một ô, nó có thể quá nhỏ.
Kết luận
Mặc dù Facebook không còn yêu cầu các nhà quảng cáo tuân thủ quy tắc 20% nhưng đây vẫn là một nguyên tắc có giá trị khi thêm văn bản vào quảng cáo trên Facebook của bạn.
Với các mẹo kiểm tra hình ảnh trên Facebook CleverAds vừa đưa ra, mong bạn có thể tối ưu hoá các bài đăng và quảng cáo của mình để thu về được nhiều tương tác và thu hút khách hàng tiềm năng nhất có thể.
Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.