Bí kíp sở hữu khung hình Instagram đắt giá 2023

Bí kíp sở hữu khung hình Instagram đắt giá 2023

Trong thế giới hiện đại ngày nay, có rất nhiều cách để người dùng có thể cập nhật những bức ảnh hoặc video tuyệt vời nhất của mình lên Instagram. Các khung hình instagram tùy chọn ảnh dọc, ảnh ngang và ảnh vuông cho đến các story trên Instagram, Reels, video IGTV và thậm chí cả những video trên bảng feed của bạn. 

Từ đó có thể thấy, có rất nhiều cách để người dùng thu hút những người theo dõi mới và lan tỏa những nội dung bắt mắt của mình. Tuy những tùy chọn mới này thật tuyệt vời và hữu ích nhưng có thể sẽ hơi khó để tìm ra kích thước khung hình Instagram lý tưởng cho các nội dung đăng tải. Vậy hãy cùng CleverAds tìm hiểu các bí kíp sở hữu khung hình Instagram mới nhất trong bài viết ngay sau đây nhé.

1. Đâu là tỷ lệ khung hình Instagram lý tưởng nhất đối với người dùng?

Kích thước ảnh và video trên Instagram được định dạng dưới các kích thước khác nhau tùy thuộc vào hướng của ảnh và công cụ mà ảnh được đăng. Dưới đây là danh sách nhanh các kích thước ảnh và video phổ biến nhất trên Instagram:

Đọc thêm: Hướng dẫn Doanh Nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

1.1. Bài đăng hình ảnh trên Instagram

Khi Instagram ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012, người dùng chỉ có thể đăng tải hình ảnh dưới tỷ lệ khung hình 1:1. Nếu người dùng muốn chia sẻ những bức ảnh chân dung và phong cảnh đẹp, họ bắt buộc phải cắt ảnh của họ thành một hình vuông hoặc sử dụng các ứng dụng khác để tạo ra các giải pháp thay thế.

Điều này khá tốn thời gian và công sức của những người sử dụng mạng xã hội này.

khung hình instagram 1

Tuy nhiên sau đó, Instagram đã thành công trong việc lắng nghe phản hồi của người dùng và cho ra mắt một tính năng mới đó là khả năng chụp ảnh ngang và dọc vào năm 2015. 

1.2. Kích thước khung hình Instagram vuông

Kích thước lý tưởng cho khung ảnh vuông đó là: 1080px x 1080px và tỷ lệ cỡ ảnh của bài đăng ảnh truyền thống là hình vuông 1:1. 

Đây được coi là là kích thước ảnh dễ lấy nhất bởi bất kỳ các ứng dụng chỉnh ảnh nào (hay ngay cả chính Instagram) cũng có sẵn chức năng tự động cắt ảnh. Chưa kể, người dùng còn có thể chụp ảnh vuông trực tiếp trong camera iOS!

Để có kết quả khung hình tốt nhất, ảnh của bạn phải nằm trong khoảng 320px x 320px và 1080px x 1080px.

1.3. Kích thước khung ảnh chân dung trên Instagram

Kích thước khung ảnh lý tưởng: 1080px x 1350px

Vậy làm thế nào để có được một bức ảnh đầy đủ trên Instagram mà không bị cắt? Câu trả lời chính là người dùng có thể sở hữu những bức ảnh đầy đủ mà không phải tuân theo nguyên tắc 1:1 của Instagram với các bức hình chân dung và hình phong cảnh! 

Tuy nhiên, kích thước khung ảnh chân dung trên Instagram là bao nhiêu là phù hợp?

Tỷ lệ khung hình chân dung Instagram lý tưởng là 4:5 và kích thước ảnh lý tưởng là 1080px x 1350px.

Nếu người dùng muốn đăng tải một bức ảnh chân dung với tỷ lệ lớn hơn, chẳng hạn như 4:6 hoặc 9:16 (kích thước của ảnh Snapchat), người dùng sẽ phải cắt một phần của hình ảnh để phù hợp với khung ảnh cố định của Instagram.

1.4. Kích thước khung ảnh ngang trên Instagram

Kích thước ảnh lý tưởng cho khung ảnh ngang là: 1080px x 1350px

Có thể nói, rất khó để có thể sở hữu một hình ảnh đẹp với khung hình ngang phù hợp trên Instagram. Lý do là vì tỷ lệ khung hình ảnh ngang hoàn hảo trên Instagram là 1,91:1. Với kích thước này, những hình ảnh có khung hình nằm ngang nếu muốn hiển thị một cách đẹp mắt trên Instagram thì sẽ không được có viền.

khung hình instagram 2

Tuy nhiên, thay vào đó người dùng có thể tải lên ảnh phong cảnh với tỷ lệ khung hình là 16:9 và ứng dụng sẽ tự động thêm đường viền xung quanh ảnh.

1.5. Làm thế nào để có thể đăng tải hình ảnh phong cảnh hoàn hảo trên Instagram?

Instagram đã đưa ra các tính năng giúp việc đăng tải các hình ảnh phong cảnh lên feed của người dùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Họ có thể làm theo những cách sau đây để có thể sở hữu những hình ảnh phong cảnh với khung hình hoàn hảo:

  1. Mở Instagram
  2. Nhấn vào nút Thêm bài đăng (hình vuông có dấu cộng)
  3. Chọn ảnh hoặc video muốn đăng tải
  4. Nhấn vào nút kích thước đầy đủ ở phía dưới cùng bên trái của màn hình. Thao tác này sẽ tự động điều chỉnh ảnh theo tỷ lệ ngang (hoặc dọc nếu hướng ảnh là dọc)
  5. Người dùng có thể điều chỉnh thêm việc thu phóng hình ảnh bằng cách chụm để phóng to và thu nhỏ
  6. Nhấn vào Tiếp theo để tiếp tục tải lên hình ảnh

Nếu người dùng thường xuyên đăng tải các hình ảnh phong cảnh trên feed của mình, tốt nhất họ nên tuân theo cùng một tỷ lệ khung hình cho mỗi hình ảnh. Nếu không, những người theo dõi có thể sẽ bị phân tâm một cách không cần thiết khỏi những bức ảnh của bạn khi họ kéo xuống khỏi khung hình

Để có được kích thước ảnh ngang phù hợp nhất, hãy đảm bảo chiều cao của ảnh ít nhất là 1080px. Điều này sẽ giữ cho chất lượng ảnh luôn cao trên thiết bị di động và máy tính để bàn!

2. Những tips cần lưu ý khi xây dựng kích thước khung hình Instagram

Instagram có ba tỷ lệ khung hình có sẵn cho ảnh và video của tất cả người dùng. Trước đây, tỷ lệ khung hình 1:1 (hình vuông) là tùy chọn khả dụng duy nhất, nhưng Instagram hiện đã cho phép người dùng chụp ảnh chân dung và phong cảnh!

Tỷ lệ khung hình cho ảnh chân dung là 4:5.

Tỷ lệ khung hình cho ảnh phong cảnh là 1,91:1.

khung hình instagram 3

Để tổng hợp ngắn gọn và chi tiết hơn thì kích thước cho các khung hình Instagram tốt nhất là:

  • Hình vuông: 1080px x 1080px 
  • Dọc: 1080px x 1350px 
  • Ngang: 1080px x 608px 

Đọc thêm: Marketing thời trang: 5 bí quyết làm chủ cuộc chơi trên Instagram

3. Xây dựng khung hình Instagram đạt chuẩn tỷ lệ vàng

3.1. Bắt nguồn từ cảm hứng

Hiện nay có rất nhiều các template được thiết kế chuyên nghiệp đăng tải trên các trang web miễn phí khác nhau. Người dùng có thể tìm kiếm chúng dựa theo các nền tảng, nhiệm vụ hay thậm chí là tâm trạng hoặc màu sắc để có được nguồn cảm hứng khi bắt đầu một thiết kế mới. 

3.2. Biến nó thành những hình ảnh của riêng bạn

Có rất nhiều cách để người dùng cá nhân hóa các mẫu thiết kế thành một bức hình đăng tải trên Instagram. Thay đổi bố cục bản sao hoặc phông chữ, làm nổi bật các ảnh chụp hoặc ảnh sản phẩm, đây đều là những cách cơ bản để người dùng có thể cá nhân hóa các bức hình của mình.

 Họ có thể dành ít hoặc nhiều thời gian tùy thuộc vào độ sáng tạo của từng người. Với những người dùng có độ sáng tạo cao, họ thậm thậm chí có thể áp dụng logo, ​​màu sắc và phông chữ thương hiệu của mình để biến các sản phẩm thành sản phẩm độc nhất.

3.3. Gia tăng sự tinh tế

Ngày nay, người dùng có thể dễ dàng tăng thêm sự tinh tế và cá tính cho các thiết kế của mình bằng các cách như thêm hình dán động từ GIPHY hoặc thêm các hình dán, sticker để thu hút sự chú ý của người theo dõi. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần phải tập trung vào thông điệp và phong cách xuyên suốt của mình. 

3.4. Lưu và chia sẻ thiết kế Instagram 

Khi thiết kế đã hoàn thành, hãy chia sẻ thiết kế của mình ngay trên bảng tin Instagram hoặc chia sẻ chúng dưới bất kỳ dạng kỹ thuật số nào như qua email hoặc chia sẻ liên kết.

Người dùng cũng có thể in các thiết kế của mình tại nhà hoặc bằng máy in chuyên nghiệp để biến chúng thành những áp phích, tờ rơi hoặc thiệp.

4. Tổng hợp những kích thước phù hợp nhất với các khung hình Instagram khác nhau

4.1. Kích thước khung hình video Instagram lý tưởng

  • Hình vuông và các bài đăng tổng hợp (carousel) – 1080px x 1080px 
  • Dọc – 1080px x 1350px 
  • Ngang – 1080px x 608px

Video được coi là một trong những phương tiện yêu thích của một số người dùng để kết nối với những người theo dõi, tuy nhiên điều quan trọng là họ phải nắm được được kích thước phù hợp để có thể đăng tải nội dung một cách dễ dàng.

Vậy đâu mới thực sự là khung hình lý tưởng cho một bài đăng video trên Instagram?

Cũng giống như các bài đăng ảnh, người dùng có thể tùy chọn sử dụng video vuông, ngang hoặc dọc trên bảng tin của mình. Kích thước lý tưởng cho mỗi khung hình là:

  • Hình vuông và carousel – 1080px x 1080px
  • Dọc – 1080px x 1350px
  • Ngang – 1080px x 608px

khung hình instagram 4

Tỷ lệ khung hình của mỗi tùy chọn đều giống như các bài đăng ảnh, ngoại trừ một số lưu ý với các video có khung hình nằm ngang:

  • Tỷ lệ 1:1 cho video vuông và video carousel
  • Khung hình 4:5 cho video dọc
  • Khung hình 16:9 cho video ngang

Một lưu ý nhỏ đó là người dùng nên sử dụng tỷ lệ khung hình 16:9 cho video ngang bởi sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để chỉnh sửa video thành tỷ lệ khung hình 1,9:1 được sử dụng trong các bài đăng ảnh.

Ngoài ra người dùng cũng cần nắm rõ một số yêu cầu khi đăng tải video Instagram lên bảng tin, các video được đăng tải trên Instagram cần phải tuân thủ đúng các nội dung sau:

  • 30 khung hình mỗi giây (fps)
  • Thời lượng 60 giây
  • Kích thước tệp 4 GB

Nếu video đăng tải vi phạm bất kỳ yêu cầu nào trong số này, người dùng sẽ không thể tải chúng lên bảng tin của mình, vì vậy cần ghi nhớ rõ ràng và cụ thể  những con số quan trọng này khi lập kế hoạch nội dung video của mình! 

Giống như các bài đăng ảnh trên Instagram, hướng quay video (vuông, ngang hoặc dọc) sẽ xác định độ phân giải tối thiểu và tối đa cho từng loại.

Các độ phân giải tối thiểu là:

  • 600×600 cho video Instagram có khung hình vuông và Carousel
  • 600×750 cho video dọc trên Instagram
  • 600×315 cho video ngang trên Instagram

Vì tệp video sẽ được nén khi tải lên, do vậy người dùng nên sử dụng độ phân giải tối đa cho phép.

Độ phân giải tối đa là:

  • 1080×1080 cho video Instagram có khung hình vuông
  • 1080×1350 cho video Instagram có khung hình dọc
  • 1080×608 cho video Instagram có khung hình ngang
  • 1080×1080 cho video Instagram Carousel

Mẹo nhỏ: Bằng cách sử dụng độ phân giải tối đa trong video, người dùng có thể giữ được độ sắc nét cho khung hình.

4.2. Khung hình Instagram Story và Instagram Reels

Kích thước khung hình Instagram Story lý tưởng: 1080px x 1920px

Instagram story là một công cụ tuyệt vời để có thể kết nối với những người theo dõi và lan tỏa mọi thứ từ bài đăng văn bản, livestream trực tiếp cũng như tải lên ảnh và video! Nội dung Instagram Story sẽ được xem ở chế độ dọc, vì vậy người dùng cần đặc biệt lưu ý ở điểm này.

Người dùng có thể tải ảnh và video lên Instagram Stories ở bất kỳ tỷ lệ khung hình nào từ 1:9:1 đến 9:16.

Tuy nhiên, người dùng có thể gia tăng khả năng thu hút sự chú ý (và làm cho bài đăng dễ xem, dễ hiểu hơn) nếu họ lấp đầy toàn bộ màn hình story mà không có bất kỳ đường viền  nào cản trở.

Kích thước ảnh cần thiết để lấp đầy toàn bộ màn hình Instagram Stories một cách hoàn hảo là tỷ lệ khung hình 9:16 và kích thước 1080px x 1920px.

Instagram Reels sử dụng cùng kích thước với Instagram Stories – 1080 x 1920 px và tỷ lệ khung hình là 9:16.

Tuy nhiên, có một số điều người dùng nên biết!

– Chế độ xem trước của Instagram Reels được hiển thị trên bảng tin dưới khung hình dọc 4:5 (được cắt từ trên xuống dưới và căn giữa)

– Chú thích của mỗi video Reels sẽ hiển thị trong một lớp phủ ở góc dưới cùng của video

– Reels có thể có độ dài lên đến 30 giây

Đọc thêm: Reels là gì? Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels

4.3. Kích thước khung hình trên IGTV

Kích thước ảnh hiển thị lý tưởng: 420px x 654px

IGTV, hay còn được gọi là “Youtube dành riêng cho Instagram”, đã ra mắt vào năm 2018 với tùy chọn chỉ dành cho khung hình dọc.

Trước đây, người dùng phải quay nội dung video theo tỷ lệ 9:16. Tuy nhiên, sau một loạt phản hồi từ những người dùng cảm thấy khó quay phim nội dung dài theo tỷ lệ này, Instagram đã ra mắt tính năng cho phép đăng tải các video có khung hình ngang trên IGTV vào tháng 5 năm 2019.

khung hình instagram 5

Điều này đã mở ra rất nhiều tùy chọn mới để quay và đăng tải nội dung lên IGTV.

Dưới đây là tất cả các khía cạnh cần nắm rõ khi muốn đăng tải video lên IGTV!

  • Các video IGTV dọc có tỷ lệ khung hình tối thiểu là 4:5 và tối đa là 9:16 
  • Video IGTV ngang có tỷ lệ khung hình tối thiểu là 5:4 và tối đa là 16:9
  • Tùy chọn xem trước một phút cho IGTV (có thể lựa chọn thời gian xem trước trong bảng tin) được cắt theo tỷ lệ khung hình 4:5
  • Bản xem trước trong một phút được cắt thành Hình vuông 1:1 
  • Ảnh bìa IGTV (có thể chọn ảnh tĩnh từ video của mình hoặc tải ảnh lên) phải có tỷ lệ khung hình là 1:1:55 và độ phân giải 420px x 654px

Đọc thêm: Những điều bạn cần biết về chạy quảng cáo Instagram

LỜI KẾT

Tất cả các tính năng thú vị trên Instagram đã mở ra một thế giới nội dung mới và cung cấp những cách tuyệt vời để thu hút công chúng mục tiêu. Để có thể sở hữu một nội dung hấp dẫn nhưng vẫn phù hợp với tiêu chuẩn đăng bài, người dùng cần tuân thủ đúng quy tắc khung hình Instagram cho mỗi kích thước khác nhau.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds