Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội (update 2024)

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội (update 2024)

Khung giờ vàng đăng bài là gì? Bạn đang tìm kiếm cách tối ưu chiến lược truyền thông mạng xã hội?

Với hơn 5 tỷ người người dùng toàn thế giới, mạng xã hội mang lại nhiều cơ hội cho doanh nghiệp thuộc mọi ngành và mọi quy mô.

Nếu trước đây, mạng xã hội chỉ được sử dụng cho mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, hiện tại, tác động của mạng xã hội trong kinh doanh đã có sức ảnh hưởng đáng kể tới các hoạt động: trải nghiệm khách hàng, bán hàng, phát triển sản phẩm, nội dung tiếp thị,v.v.

Tóm tắt

  • Hoạt động liên tục của Internet khiến nó dường như không có thời điểm lý tưởng nào để đăng bài trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vẫn có những khung giờ thu hút lượng tương tác cao, thường là từ thứ Ba đến thứ Năm, từ 9:00 đến 14:00, khác nhau một chút tùy vào nền tảng.
  • Facebook là nền tảng được các Marketer sử dụng nhiều nhất với thời điểm tương tác cao nhất là vào giữa sáng các ngày trong tuần.
  • Instagram đứng thứ hai với khung giờ tương tác cao các ngày trong tuần lúc từ 10:00 đến 14:00, đối với thứ Ba và thứ Tư sẽ kéo dài tới 16:00.
  • LinkedIn, một nền tảng tập trung vào chuyên môn, có mức độ tương tác cao vào giữa ngày của các ngày trong tuần, đặc biệt từ 10:00 đến trưa thứ Ba và thứ Tư.
  • Tiktok là nền tảng có tuổi đời trẻ nhất. Với mức độ tương tác cao vào các ngày trong tuần. Cụ thể là: thứ Ba và thứ Sáu từ 4:00PM đến 6:PM, 9:00AM 11:AM thứ Tư và thứ Năm.

Khung giờ vàng đăng bài trên mạng xã hội

Theo Sprout Social, phân tích dựa trên gần 2 tỷ lượt tương tác của 400.000 tài khoản xã hội bao gồm các nền tảng: Twitter, Facebook, LinkedIn, Instagram, Pinterest và Tiktok.

Khung giờ tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội như sau:

  • Thứ Hai từ 11:00 đến trưa.
  • Thứ Ba 10:00-14:00 và 15:00-16:00.
  • Thứ Tư từ 9:00-15:00.
  • Thứ Năm từ 9:00-14:00.
  • Thứ Sáu từ 10:00-11:00.
  • Các ngày tốt nhất để đăng bài trên mạng xã hội: thứ Ba, Thứ Tư, và thứ Năm.
  • Ngày không nên đăng bài trên mạng xã hội: Chủ nhật.

Mỗi nền tảng đều mang lại lợi ích phụ thuộc vào mục tiêu, chiến dịch, loại nội dung và khách hàng mục tiêu.

Nếu bạn đang tìm cách cải thiện mức độ tương tác trên tài khoản mạng xã hội, hãy kiểm tra lại KPI dành cho hoạt động mạng xã hội. Chiến lược nội dung hiện tại có phù hợp để đáp ứng mục tiêu đó không? Nếu tăng lượt thích và bình luận là một trong số đó, thì việc cập nhật thời gian có mức độ tương tác cao nhất sẽ là yếu tố giúp bạn đạt được chúng.

Khi phân tích riêng lẻ từng nền tảng mạng xã hội khung giờ tương tác cao nhất là: từ thứ Ba đến thứ Năm, 9:00 đến 14:00.

Các buổi sáng giữa tuần là thời điểm tốt trên hầu hết các nền tảng, bao gồm: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Pinterest và Tiktok có mức độ tương tác cao hơn vào buổi chiều.

Tuy nhiên, mỗi nền tảng có mức độ tương tác khác nhau trong tuần tại những thời điểm khác nhau.

Chi tiết các khung giờ

Nhìn chung, khung giờ đăng bài trên mạng xã hội là thứ Ba và thứ Năm, từ 9:00 đến 14:00.

Sáng thứ Tư là thời điểm lý tưởng để đăng bài trên nhiều nền tảng phổ biến nhất. Dành cho: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn.

Nếu bạn nhắm mục tiêu người dùng trên Tiktok và Pinterest, những bài đăng buổi chiều sẽ nhận được tương tác cao hơn. Quan trọng là lĩnh vực, nội dung và mục tiêu cũng đóng vai trò quyết định khung giờ đăng cho doanh nghiệp.

Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook

  • Thứ Hai từ 9:00 đến trưa.
  • Thứ Ba từ 9:00-14:00 và 17:00.
  • Thứ Tư từ 9:00-15:00 và 17:00.
  • Thứ Năm từ 8:00-14:00 và 17:00.
  • Thứ Sáu từ 9:00-11:00.
  • Những ngày nên đăng bài trên Facebook: Thứ Hai đến Thứ Năm.
  • Những ngày không nên đăng bài trên Facebook: Chủ nhật.

Hiển nhiên rằng Facebook vẫn đang là nền tảng được sử dụng nhiều nhất bởi nhà tiếp thị trên toàn thế giới ( khoảng 89%). Sở hữu số người dùng hàng tháng là 3.05 tỷ.

Facebook đang tác động đến việc sử dụng mạng xã hội

So với năm ngoái, thời gian tương tác cao trên Facebook vẫn là khoảng giữa sáng các ngày trong tuần và khớp với giờ làm việc chung.

Khung giờ tối ưu của Facebook là từ thứ Hai đến thứ Sáu. Bắt đầu từ 9:00 giờ đến đầu buổi tối, khoảng tầm 14:00.

Điều này có ý nghĩa gì đối với nhà tiếp thị? Hầu hết người dùng sẽ sử dụng khoảng nghỉ trưa của mình để lướt Facebook, đây là khung giờ vàng để lên lịch đăng bài nhằm tương tác với khán giả mục tiêu.

Với chiến lược marketing Facebook vững chắc

Các doanh nghiệp có thể kết nối với đúng đối tượng khán giả nhờ vào nội dung của họ, cho dù đó là cung cấp thông tin sản phẩm hay chia sẻ quyền truy cập vào các mã giảm giá độc quyền. Hãy nhớ rằng lượt tương tác là sự kết hợp giữa tần suất bạn đăng bài lên mạng xã hội và loại nội dung gì bạn truyền tải.

Khung giờ vàng đăng bài trên Instagram

  • Thứ Hai từ 11:00-14:00.
  • Thứ Ba từ 10:00-16:00.
  • Thứ Tư từ 9:00-16:00.
  • Thứ Năm từ 9:00-13:00 và 14:00.
  • Thứ Sáu lúc 11:00.
  • Những ngày nên đăng bài trên Instagram: Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm.
  • Những ngày không nên đăng bài trên Instagram: Chủ Nhật.

Trong khi Facebook là nền tảng được sử dụng nhiều nhất bởi marketer trên khắp thế giới thì Instagram cũng đứng vị trí thứ hai với tỷ lệ 80%. Điều thú vị là Instagram liên kết với Facebook để tạo thành các nền tảng mạng xã hội mang lại cho các marketer ROI cao nhất ở mức 29%.

Sự phát triển của Social Commerce

Nguyên nhân là thương mại xã hội phát triển và mang lại trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

Đọc thêm: Social Commerce: Cơ hội phát triển hiệu quả kinh doanh (mới)

Mặc dù cuộc cạnh tranh video ngắn giữa Instagram và Tiktok tiếp tục nóng lên, Reels vẫn ghi nhận nhiều lượt thích và lưu lại nội dung hơn các bài đăng Instagram.

Khung giờ tốt nhất đăng bài trên Instagram là các ngày trong tuần vào lúc 10:00 đến 14:00, riêng thứ Ba và thứ Tư kéo dài đến 16:00.

Bạn nên lên lịch đăng bài từ từ thứ Ba đến thứ Năm trong khoảng từ 10:00 đến 15:00 để có mức độ tương tác hiệu quả. Bên cạnh đó là kiểm tra các số liệu về hiệu quả hoạt động hiện tại.

Instagram đã phát triển một chặng đường dài

Sở hữu 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.

Đây là một nền tảng chia sẻ các hình ảnh, video, Reels và livestream, cùng với một số hình thức nội dung sáng tạo. Đây cũng là con đường để hợp tác và cộng tác với các thương hiệu khác và mang lại nguồn doanh thu thông qua khả năng thương mại điện tử của nó.

Để thành công trên nền tảng này,

Cần có một sự cân bằng giữa việc đăng liên tục các nội dung chất lượng cao để thu hút và giải trí cho khán giả. Đó là rất nhiều yêu cầu đối với mỗi loại nội dung được đăng tải. Nhưng việc sử dụng nó như một bài đăng hướng dẫn có thể giúp cho chiến lược nội dung Instagram.

Khung giờ đăng bài trên LinkedIn

khung giờ vàng linkedIn
Khung giờ vàng linkedIn

Khung giờ tốt nhất:

  • Thứ Ba thứ Tư từ 10:00 đến buổi trưa.
  • Thứ Năm 10:00.

Ngày nên đăng bài trên trang doanh nghiệp LinkedIn: từ thứ Ba đến thứ Năm.

Những ngày hạn chế đăng: các ngày cuối tuần.

Không có gì ngạc nhiên khi thời điểm tương tác tốt của LinkedIn đồng nhất với giờ làm việc chung.

Thời gian tương tác cao tập trung nhiều vào giữa ngày và không kéo dài quá giờ làm việc. Các doanh nghiệp không chú trọng thực hiện LinkedIn marketing vào cuối tuần khi mà lượt tương tác và sử dụng giảm xuống.

Nội dung LinkedIn tập trung vào sự chuyên nghiệp và phát triển nghề nghiệp

Phần lớn khán giả tương tác với nội dung này trong suốt ngày làm việc của họ.

Giữa trưa cũng là khung giờ tốt nhất đăng bài trên LinkedIn. Đặc biệt là thứ Ba và thứ Tư, từ 10:00 đến trưa và thứ Năm lúc 10:00.

Mặc dù LinkedIn là một nền tảng tập trung vào kinh doanh và việc làm, nhưng nó còn làm được nhiều hơn một bảng tin công việc và nền tảng mạng lưới.

Với hơn 1 tỷ người dùng ở 200 quốc gia và khu vực lãnh thổ,

LinkedIn rất quan trọng trong việc tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh.

Các doanh nghiệp trên LinkedIn đang tìm ra những cách mới để thu hút khách hàng tiềm năng, tìm đối tác marketing, nêu bật văn hóa công ty và thu hút nhân tài. Nhờ vào những cơ hội kinh doanh bổ sung mà LinkedIn cung cấp, việc đăng bài và tương tác phải phù hợp với giờ làm việc là điều hợp lý.

Khung giờ vàng đăng bài trên Pinterest:

khung giờ vàng pinterest
Khung giờ vàng Pinterest
  • Thứ Ba đến Thứ Sáu lúc 1:00.
  • Thứ Năm lúc 3:00.
  • Những ngày nên đăng bài trên Pinterest: Các ngày trong tuần.
  • Những ngày không nên đăng bài trên Pinterest: Cuối tuần.

Pinterest là công cụ tìm kiếm giúp người dùng nghiên cứu và khám phá các ý tưởng về hình ảnh

Nó cũng mang lại cơ hội mở rộng cộng đồng và nhận thức về thương hiệu. Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều có mặt trên nền tảng này, nhưng những người dùng nó sẽ biết rõ hơn về lợi ích của Pinterest mang lại.

Mức độ tương tác trong năm ngoái gần như phổ biến ở tất cả các giờ trong ngày và mọi người trong tuần, thì trong năm nay mức độ tương tác diễn ra đáng kể vào đầu:00 và vào giữa ngày của các ngày trong tuần. Cụ thể, từ thứ Ba đến thứ Sáu lúc 1:00 và thứ Năm lúc 3:00 sẽ là thời điểm lý tưởng đăng bài trên Pinterest.

Nó có thể là sự kết hợp giữa thời điểm người dùng có cảm hứng và thuật toán Pinterest cái mà ảnh hưởng tới thời gian tương tác, nhưng điều đó không cản trở bạn tạo lịch trên mạng xã hội với các bài đăng được lên lịch vào những giờ đó.

Khung giờ vàng đăng bài trên TikTok

khung giờ vàng tiktok
Khung giờ vàng TikTok
  • Thứ Ba từ 16:00-18:00.
  • Thứ Tư từ 9:00 đến 11:00, buổi trưa và từ 14:00-18:00.
  • Thứ Năm từ 9:00-11:00 và 14:00-18:00.
  • Thứ Sáu từ 16:00-18:00.
  • Những ngày nên đăng bài trên TikTok: Thứ Tư và Thứ Năm.
  • Những ngày không nên đăng bài trên TikTok: Chủ nhật.

Là nền tảng có tuổi đời nhỏ nhất trong danh sách này,

Tiktok đã phát triển vượt bậc và tạo nên làn sóng trong thời gian ngắn chỉ bằng một nửa so với các nền tảng khác trong danh sách này. Ứng dụng hiện có hơn 1.5 tỷ người dùng hoạt động trên toàn cầu, dành trung bình 23 giờ mỗi tháng cho ứng dụng, TikTok có sức cạnh tranh lớn với các nền tảng khác.

Khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Tiktok

Là thứ Ba và thứ Sáu từ 16 đến 18:00, buổi sáng thứ Tư và thứ Năm từ 9:00-11:00 và từ 14:00-18:00 giờ thứ Năm. Buổi chiều là lúc nền tảng có lượt tương tác cao nhất, người dùng tìm cách giải trí vào buổi chiều của họ.

Tuy nhiên, nhìn chung, từ giữa sáng đến chiều (9:00 đến 17:00) và từ thứ Ba đến thứ Sáu cho thấy lượt tương tác trên ứng dụng ở mức trung bình.

Xu hướng TikTok thay đổi nhanh chóng

Do đó, điều quan trọng là cần hiểu xu hướng bắt đầu và chiều hướng phát triển cũng như ảnh hưởng. Khi bạn hiểu các hoạt động của những điều này, bạn có thể tạo ra chiến lược xu hướng TikTok tốt hơn để triển khai thay vì tham gia một cách theo trào lưu.

Khung giờ vàng đăng bài trên X (Twitter)

  • Thứ Hai từ 10:00 đến trưa.
  • Thứ Ba từ 9:00 đến 15:00.
  • Thứ Tư từ 9:00 đến 15:00
  • Thứ Năm từ 9:00 đến 15:00
  • Thứ Sáu 10:00 đến trưa
  • Những ngày nên đăng bài trên X (Twitter): Thứ Ba đến Thứ Năm
  • Những ngày không nên đăng bài trên X (Twitter): Chủ nhật

X là nền tảng cho các cuộc trò chuyện và tin tức nóng hổi được cập nhật từng giây từng phút. Và điều đó không thể ngăn cản X trở thành một phần của tin tức trên mạng vào năm ngoái.

Tăng trưởng giá trị thương hiệu

Các doanh nghiệp và thương hiệu liên tục tìm kiếm X để tham gia vào các chủ đề nóng hổi, phù hợp với giá trị thương hiệu trong quá trình này. Tuy nhiên, bởi xung đột toàn cầu và tiếng nói của các nhà điều hành, một vài thương hiệu đã hạn chế các chiến lược social xung quanh X.

Mặc dù vậy, thời gian tương tác trên X đã tăng lên một chút so với năm ngoái, với số giờ kéo dài hơn vào buổi chiều các ngày trong tuần. Khung giờ tốt nhất để đăng bài trên Twitter là thứ Hai đến thứ Sáu bắt đầu lúc 9:00 và kéo dài tới gần 15:00.

Mức độ gia tăng lượt tương tác của X đã phản ánh sự quan tâm đến cập nhật tin tức hàng ngày cũng như nhu cầu giải trí. Năm ngoái cũng có một số sự kiện toàn cầu thu hút người dùng tiếp tục sử dụng ứng dụng. Các thương hiệu cũng sử dụng X như một phần chiến lược dịch vụ khách hàng của họ, thay thế cho các lựa chọn hỗ trợ khách hàng truyền thống.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds