Mới nhất: Khung giờ vàng đăng bài lên xu hướng Social Media
Khung giờ vàng Social Media là gì? Ở bài viết này, CleverAds thống kê các thời điểm thích hợp tương ứng với các nền tảng mạng xã hội dành cho các định dạng nội dung.
Trước đây, mạng xã hội được sử dụng chủ yếu để nâng cao nhận thức thương hiệu. Tuy nhiên, hiện nay, mạng xã hội hoạt động không ngừng nghỉ, trở thành kênh tiếp thị đa năng.
Khung giờ vàng đăng nội dung Social Media
Với con số khổng lồ – 5 tỷ người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới và trên nhiều nền tảng. Bởi vậy không thể phủ nhận mạng xã hội mang lại rất nhiều cơ hội để đẩy mạnh doanh thu.
Mỗi nền tảng mạng xã hội có thế mạnh riêng. Tùy mục tiêu, định dạng nội dung và đối tượng tiếp cận.
Khung giờ vàng tốt nhất:
- Thứ Hai: từ 10h00 đến trưa.
- Thứ Ba: từ 9h00 đến 14h00.
- Thứ Tư: từ 9h00 đến 13h00.
- Thứ Năm: từ 9h00 đến trưa.
- Thứ Sáu: từ 9h00 đến 11h00.
- Ngày trong tuần nhiều tương tác nhất: Thứ Ba và Thứ Tư.
- Nên tránh: Chủ nhật
Đọc thêm: Reach Campaign & sự đột phá quảng cáo trên mạng xã hội
Theo báo cáo Social Media:
Thời gian tương tác cao nhất là vào Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Năm. Thường từ 9 giờ sáng đến trưa.
Buổi sáng giữa tuần được chứng minh là thời điểm tương tác thành công trên hầu hết các nền tảng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn. Ngược lại Pinterest và TikTok cho thấy mức độ tương tác cao hơn vào buổi chiều.
Tuy nhiên, có nhiều nội dung và phương thức hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội. Mỗi mạng xã hội có phạm vi tương tác khác nhau trong suốt cả tuần và vào những thời điểm khác nhau. Lĩnh vực khác nhau đem đến mức độ tương tác thay đổi khác nhau.
Vì vậy, mặc dù từ Thứ Ba đến Thứ Năm là thời gian tốt nhất. Nhưng hãy xem xét các yếu tố khác trước khi lên lịch cho bất kì nội dung nào.
Khung giờ vàng Facebook
Thời gian tốt nhất:
- Thứ Hai: 8h00 đến 13h00.
- Thứ Ba: từ 8h00 đến 14h00.
- Thứ Tư: từ 8h00 đến 13h00.
- Thứ Năm từ 8h00 đến trưa.
- Ngày nhiều tương tác nhất : Thứ Hai đến Thứ Năm.
- Nên TRÁNH: Chủ nhật.
Facebook là nền tảng được sử dụng nhiều nhất trong chiến lược nội dung của 90% nhà tiếp thị toàn thế giới.
Thời gian tối ưu đăng tải Facebook là Thứ Hai đến Thứ Năm. Bắt đầu từ 8h00 đến đầu buổi chiều. Không nên đăng vào khung giờ “nghỉ” từ sáng sớm thứ Sáu đến thứ Hai.
Với chiến lược Facebook, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu đúng với đối tượng, đúng thời điểm bằng cách đăng tải các nội dung phù hợp.
Đừng quên rằng, mức độ tương tác cũng liên quan đến tần suất đăng bài và nội dung bài đăng. Đăng đúng nội dung trên nền tảng phù hợp sẽ tạo nên sự khác biệt.
Khung giờ vàng Instagram
Không có gì quá ngạc nhiên. Khi Instagram là nền tảng được ưa thích thứ hai sau Facebook.
Sự cạnh tranh nội dung ngắn giữa Instagram và TikTok đang nóng lên. Instagram Story chiếm 30% thời gian sử dụng nền tảng của người dùng các ứng dụng Meta.
Thông thường, thời gian tốt nhất trên Instagram là Thứ Hai, Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu. Từ 9h00 đến 13h00.
Thời gian phù hợp:
- Thứ Hai: từ 10h00 đến trưa.
- Thứ Ba từ 9h00 đến 13h00.
- Thứ Tư: từ 10h00 đến 13h00.
- Thứ Sáu: từ 9h00 đến 11h00.
- Ngày tốt nhất: Thứ Ba và Thứ Tư.
- Hạn chế: Chủ nhật.
Sở hữu gần 2 tỷ người dùng mỗi tháng, Instagram là nền tảng hỗ trợ bậc nhất cho nội dung đề cao chất lượng hình ảnh. Đồng thời, là “không gian” cộng tác giữa các thương hiệu và khai thác tiềm năng kinh doanh.
Thuật toán Instagram khá phức tạp. Để thành công trên nền tảng này, cần cân bằng giữa chất lượng và số lượng nội dung trong chiến lược kênh. Bên cạnh đó, đảm bảo chất lượng một cách nhất quán để thu hút người theo dõi trung thành.
Khung giờ vàng LinkedIn
Với hơn 900 triệu thành viên ở 200 quốc gia và khu vực, LinkedIn rất quan trọng đối với nhiều cơ hội kinh doanh.
LinkedIn là nền tảng xã hội chuyên nghiệp, vậy nên thời gian tương tác của LinkedIn phù hợp với giờ làm việc chung. Giờ tương tác cao tập trung hơn vào giữa trưa và không kéo dài quá giờ làm việc. Đọc thêm: Hướng dẫn: Khởi chạy Quảng cáo LinkedIn doanh nghiệp.
Thời gian tốt nhất để đăng trên LinkedIn:
- Thứ Ba và Thứ Tư: từ 10h00 đến trưa.
- Những ngày tốt nhất: Thứ Ba đến Thứ Năm.
- TRÁNH: Cuối tuần.
LinkedIn tập trung vào khả năng lãnh đạo tư duy chuyên nghiệp và phát triển nghề nghiệp, nên có nghĩa là phần lớn khán giả tương tác với nội dung này trong suốt cả ngày làm việc của họ.
Thời gian tốt nhất đăng bài Pinterest
Pinterest là công cụ tìm kiếm trực quan nơi người dùng nghiên cứu và khám phá các sản phẩm, xu hướng, thiết kế, v.v.
Mặc dù không phải tất cả các thương hiệu đều có mặt trên nền tảng này nhưng những người sử dụng nó đều biết đến lợi ích của Pinterest .
Khung giờ vàng Pinterest:
- Thứ Ba lúc 13h00.
- Thứ Tư: từ 13h00 đến 15h00.
- Thứ Năm: từ trưa đến 14h00.
- Ngày phù hợp nhất: Thứ Tư đến Thứ Sáu.
- Nên TRÁNH đăng trên Pinterest: Chủ Nhật và Thứ Hai.
Người dùng tương tác với nội dung trên Pinterest gần như tất cả các giờ trong ngày, hầu hết các ngày trong tuần.
Khung giờ vàng lên xu hướng TikTok
Là nền tảng tuổi đời trẻ nhất trong danh sách này, TikTok đã phát triển đáng kể và tạo ra làn sóng dữ đội. Với ứng dụng hiện đang thu hút hơn 1 tỷ người dùng tích cực trên toàn cầu , những người dành gần 20 giờ cho ứng dụng mỗi tháng, TikTok có sức mạnh cạnh tranh bền bỉ.
Buổi chiều là thời điểm có mức độ tương tác cao nhất trên nền tảng; người dùng đang tìm cách lấp đầy sự rảnh rỗi. Nhìn chung, từ giữa buổi sáng đến chiều Thứ Ba đến Thứ Năm, mức độ tương tác cao hơn.
Khung giờ tốt nhất TikTok:
- Thứ Ba từ 14h00 đến 18h00.
- Thứ Tư: từ 14h00 đến 17h00.
- Thứ Năm: từ 15h00 đến 17h00.
- Nên TRÁNH: Chủ nhật.
Hữu ích: Cách lên xu hướng Tiktok.
Với xu hướng thị trường trong tương lai thay đổi nhanh chóng, điều quan trọng là phải hiểu xu hướng bắt đầu, phát triển và ảnh hưởng như thế nào. Khi bạn hiểu cách thức hoạt động bạn có thể tạo ra chiến lược theo xu hướng TikTok
Khung giờ vàng Twitter
Twitter luôn là nền tảng cho các cuộc trò chuyện cập nhật từng phút và tin tức nóng hổi.
Thương hiệu muốn tham gia vào các chủ đề thịnh hành cần phải kịp thời nhưng phải có ý thức về giá trị thương hiệu của họ trong quá trình này.
Thời gian tốt nhất đăng trên Twitter:
- Thứ Ba: từ 9h00 đến 14h00.
- Thứ Tư: từ 9h00 đến 13h00.
- Thứ Năm: từ 9h00 đến 14h00.
- Thứ Sáu: 9h00 đến trưa.
- Ngày tốt nhất: Thứ Ba đến Thứ Năm.
- Nên TRÁNH: Chủ nhật.
Thời gian tương tác cao nhất trên Twitter đã tăng đáng kể so với các năm ngoái, với số giờ liên tục vào cuối buổi sáng đến giữa trưa các ngày trong tuần. Thời gian tốt nhất để đăng trên Twitter là từ Thứ Ba đến Thứ Sáu, bắt đầu lúc 9 giờ sáng và giảm dần vào khoảng giữa trưa.
Hãy nhớ rằng, nhiều thương hiệu sử dụng Twitter như một phần trong dịch vụ khách hàng. Các thương hiệu nên tiếp tục xây dựng lòng tin giữa khách hàng của họ và chủ động cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Nguồn: sproutsocial