In-house và Agency Marketing: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

In-house và Agency Marketing: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Marketing là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp. Đó không chỉ là việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ mà còn là cách để tạo dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Marketing giúp đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu, tạo động lực mua hàng, và tăng doanh số bán hàng.

Việc xác định khi nào nên tuyển dụng nhân sự mới có thể rất khó khăn, đặc biệt là khi doanh nghiệp mong muốn phát triển nhưng bị giới hạn bởi ngân sách.

Là một doanh nhân, chắc hẳn bạn đã nhiều lần ra quyết định khi nào cần cắt giảm, khi nào cần tuyển nhân viên, và khi nào cần tìm freelancer. 

Với tư cách một chuyên gia Marketing, CleverAds sẽ tư vấn cho khách hàng về nguồn lực marketing hoạt động tốt nhất cho tình trạng hiện tại và mục tiêu cuối cùng của họ. 

Quyết định lựa chọn thành lập nhóm Marketing thuộc doanh nghiệp (In-house Marketing) hay thuê Marketing Agency, hoặc cả hai, sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Những yếu tố này có thể là điểm mạnh hiện tại, mục tiêu trong thời gian ngắn/dài, và tài nguyên có sẵn của doanh nghiệp.

Khi nào nên sử dụng nguồn lực nội bộ In-house Marketing? 

In-house Marketing #1: Khi chiến dịch marketing của doanh nghiệp đang hoạt động tốt

Nếu bạn có lưu lượng truy cập website lên tới hàng nghìn và có thể quản lý tốt để giữ cho quy trình bán hàng của bạn thành công với nhiều khách hàng tiềm năng, hãy duy trì nó.! Hãy triển khai mọi phương án để đội ngũ In-house Marketing được truyền cảm hứng và tiếp tục cố gắng.

Nhưng nếu bạn đang đọc bài viết này, đó không phải là tất cả.

Sở hữu đội ngũ In-house hiệu quả không có nghĩa bạn không cần cân nhắc tới sự giúp đỡ của đối tác bên ngoài doanh nghiệp. Đôi khi, các đội ngũ marketing B2B với năng lực cao vẫn hợp tác cùng các Agency đi đầu trong chiến lược tiếp thị, nhằm nâng cao năng lực cả đội ngũ và thử nghiệm với các chiến lược mới. 

In-house Marketing #2: Khi doanh nghiệp có đủ ngân sách và tài nguyên để hỗ trợ nhân viên mới

Một vài người, đặc biệt là ở các doanh nghiệp B2B và mô hình phân phối phần mềm (SaaS Space), cho rằng ngành nghề hay sản phẩm của họ quá phức tạp để có thể thuê nhân viên ngoài. Họ ưu tiên sử dụng In-house marketing – những người sẵn sàng cống hiến tất cả thời gian của họ để học hỏi cách công ty hoạt động, so với một Agency luôn tung hứng với vô số khách hàng và ngành nghề.

Nếu doanh nghiệp bạn có khả năng chi trả để thuê nguồn lực nội bộ (với lương thưởng đầy đủ) và cung cấp các tài nguyên hỗ trợ, đào tạo, In-house marketing có lẽ sẽ là lựa chọn tốt hơn so với Agency marketing.

Tuy nhiên, một nguồn lực marketing thôi không bao giờ là đủ. Marketing yêu cầu một loạt các kỹ năng mở rộng mà bạn không thể tìm thấy ở 1 người duy nhất. Hơn thế, nếu bạn dành toàn bộ thời gian đào tạo một nhân viên, khi nhân viên đó nghỉ việc, doanh nghiệp của bạn cũng sẽ quay về con số 0. 

In-house Marketing #3: Khi bạn đã có sẵn chuyên môn về Marketing

Những CEO và người sáng lập thường đảm nhiệm rất nhiều vai trò. Có lẽ trong doanh nghiệp bạn, một trong những vai trò đó sẽ là “Marketer phi thường”. 

Nếu bạn có kinh nghiệm trước đây về B2B Marketing hoặc Content Marketing, bạn sẽ dễ dàng xác định được những cơ hội tiềm năng để tối ưu hóa chiến lược của mình.

Tuy nhiên, có một lời cảnh báo dành cho doanh nghiệp: marketing B2B yêu cầu một chiến lược hoàn toàn khác so với marketing B2C. 

Kinh nghiệm trước đây với marketing mạng xã hội, marketing B2C, SEO, hay các chiến lược marketing khác, không thể dùng được khi bạn nhắm đến khách hàng B2C với một quá trình mua bán phức tạp hơn.

Nếu bạn gặp khó khăn với việc phân biệt chúng, sự tư vấn đến từ Agency bên ngoài sẽ có thể giúp bạn nhận ra điểm yếu ở đâu, đồng thời giúp bạn tìm được một thành viên mới trong đội ngũ marketing với những kỹ năng cần thiết. 

Khi nào nên sử dụng Marketing Agency? 

Marketing Agency #1: Khi doanh nghiệp cần phát triển tức tốc

Việc thu thập kết quả từ các chiến dịch marketing cần nhiều thời gian, nhất là khi nếu bạn không biết nên bắt đầu từ đâu.

Xây dựng và triển khai một chiến lược marketing hiệu quả đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu, chuẩn bị và thử nghiệm. Có vô số những lời khuyên về marketing B2B trên mạng, nhưng có cái nào trong số đó thật sự phù hợp với doanh nghiệp bạn? Phần lớn là không. 

Marketing Agency có thể đảm nhiệm tất cả công việc đó, và họ có thể nhanh chóng vẽ ra một chiến lược. Họ đã từng làm việc với nhiều doanh nghiệp giống như bạn trước đó, vì thế, họ có thể ngay lập tức đưa ra một chiến lược có thể giúp bạn đạt được tất cả mục tiêu. 

Marketing

Tại CleverAds, chúng tôi luôn tự thử nghiệm những chiến lược mới đầu tiên, nhằm đảm bảo sự uy tín của những chiến lược này. 

Đọc thêm: Chiến lược Marketing là gì? Chi tiết cho doanh nghiệp SMEs

Marketing hiệu quả không tránh khỏi một vài lần thử nghiệm và mắc lỗi. Nhưng tại sao phải dành thời gian và tiền bạc bắt đầu từ con số 0, khi chúng ta có thể thuê một đội ngũ marketing chuyên môn với ngân sách hợp lý? 

Marketing Agency #2: Khi doanh nghiệp không thể mắc sai lầm

Thuê một đội ngũ gồm các chuyên gia Marketing kinh nghiệm để triển khai chiến lược của bạn sẽ làm giảm nguy cơ mắc sai lầm (có thể là sai lầm khủng khiếp). Những Marketing Agency đầu ngành là tổ hợp những Agency luôn dẫn đầu xu hướng và đổi mới các chiến lược. 

Khi phỏng vấn các Agency, hãy hỏi họ bao lâu thì họ lại phát triển chiến lược mới, và họ triển khai nó như thế nào. Họ có đoán mò hay tùy cơ ứng biến với nó không? Nếu câu trả lời là có, thì đó không phải Agency dành cho bạn.

Thêm vào đó, hợp tác với bên thứ ba sẽ tối thiểu mọi rủi ro có thể tác động đến doanh nghiệp của bạn trong trường hợp khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh thách thức nội dung tiếp thị của bạn. 

Các công ty startup hay công ty B2B đang phát triển đặc biệt nhạy cảm với rủi ro. Vì thế, mỗi bước đi bạn có thể thực hiện để giảm thiểu rủi ro đó – ngay cả trong marketing – cũng góp phần xây dựng doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn.

Marketing Agency #3: Khi doanh nghiệp cần nội dung chất lượng với chi phí hợp lý

Đây có lẽ là lý do rõ ràng nhất giải thích vì sao một doanh nghiệp B2B nên sử dụng dịch vụ marketing ngoài doanh nghiệp (Agency). Thuê ngoài cung cấp cho doanh nghiệp marketing chất lượng cao, đầu ra hiệu quả, với chi phí chỉ bằng một phần nhỏ một đội ngũ In-house Marketing.

Giá trị thực của Marketing Agency mà bạn hợp tác cùng chính là khả năng và kinh nghiệm mà họ cung cấp. Qua đó, với một vài nghìn đô một tháng, bạn có thể thêm một đội ngũ marketer chuyên gia:

  • Quản lý chương trình marketing chiến lược (Strategic marketing program manager)
  • Copywriter theo định hướng chuyển đổi và cụ thể theo ngành (Industry-specific and conversion-oriented copywriter)
  • Chuyên gia công nghệ và dữ liệu (Technology and data specialist)
  • Nhà thiết kế chú trọng thương hiệu (Brand-conscious designer)
  • Và nhiều vị trí khác!

Kể cả với những hợp đồng agency bao quát nhất, chi phí cũng rẻ hơn nhiều so với việc phải trả lương (gồm overhead) cho 5 nhân viên. Nhiều công ty startup và công ty mở rộng quy mô (kể cả doanh nghiệp trưởng thành) cũng không thể chi trả bảng lương cho từng đấy người.

Đọc thêm: Các bước xây dựng ngân sách Marketing hiệu quả (cleverads.vn)

In-House Marketing và Agency Marketing: Lựa chọn nguồn lực Marketing phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Là một Marketing Agency, nhưng chúng tôi nhận ra thuê Agency ngoài không phải lúc nào cũng là lựa chọn đúng. Hơn thế, các Agency và vô vàn dịch vụ thuê ngoài đều không giống nhau; mỗi doanh nghiệp đều xứng đáng tìm được giải pháp phù hợp hoàn toàn với nhu cầu của họ, không quan trọng đó là In-house hay Agency. 

các loại Marketing

Đừng để sự thiếu quyết đoán gây sự sự trì hoãn trong quá trình marketing của doanh nghiệp.

Không quan trọng doanh nghiệp lựa chọn In-house Marketing hay Marketing Agency, thương hiệu của doanh nghiệp bạn phải luôn được duy trì, phát triển bởi một chuyên gia marketing.

Hãy tự nghiên cứu để khám phá những lựa chọn có sẵn, và cân nhắc khoản đầu tư (hay lợi nhuận tiềm năng) phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Nếu doanh nghiệp quan tâm các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds