Google Workspace miễn phí và những điều cần biết trước khi sử dụng

Google Workspace miễn phí và những điều cần biết trước khi sử dụng

Google Workspace là một tập hợp các công cụ, phần mềm và sản phẩm do Google phát triển và tiếp thị. Nó bao gồm Google Meet, Google Mail, Google Chat, Google Drive, Google Docs,.v.v. Tuy nhiên hàng tháng bạn sẽ phải trả phí để sử dụng tất cả các tính năng. Nhưng, hiện nay Google đã cho ra mắt phiên bản miễn phí cho phép người dùng trải nghiệm. Vậy Google Workspace miễn phí có những tính năng gì? Nó có điểm gì khác so với phiên bản có trả phí? Hãy cùng CleverAds khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Google Workspace miễn phí là gì?

Google Workspace khả dụng cho bất cứ ai có tài khoản Google. Google cung cấp cho người dùng nhiều công cụ Google Workspace miễn phí. Như Meet, Chat, Drive, Docs, Sheets, Slides, v.v. 

Khi đăng ký thành công, bạn hay bất kỳ thành viên trong nhóm do bạn mời đều được sử dụng Google workspace miễn phí. Tuy nhiên, chỉ tối đa 25 người dùng có thể đăng ký trong một team. Chỉ có 15GB dung lượng Drive miễn phí để lưu trữ dữ liệu trong phiên bản này. Nếu bạn muốn nhiều dung lượng lưu trữ hơn, hoặc dành cho team lớn hơn 25 người thì bạn sẽ phải trả thêm phí.

2. Tính năng của Google Workspace miễn phí

Tất cả bộ ứng dụng trong gói này sẽ bao gồm:

  • Google Drive
  • Google Docs
  • Google Sheets
  • Google Slides
  • Google Meet
  • Google Chat
  • Google Calendar
  • Google Forms
  • Google Sites
  • Google Keep

3.So sánh tính năng của Google Workspace miễn phí và có trả phí

Google workspace miễn phí được ra mắt với rất nhiều tính năng. Tuy nhiên, gói này lại thiếu đi một tính năng nổi bật, đó là Gmail.

Gmail miễn phí thường được sử dụng bởi người dùng cá nhân chỉ có nhu cầu gửi và nhận thư. Tuy nhiên, ngoài việc gửi và nhận email, Gmail không đủ đáp ứng các nhu cầu cao hơn. 

Dưới đây sẽ là bảng tóm lược tính năng của Gmail có phí và miễn phí: (dựa trên đối tượng người dùng doanh nghiệp)

Google Workspace miễn phí

(Emailbusiness, 2022)

Còn có nhiều tính năng khác nữa mà Gmail Google Workspace đem lại.

Đọc thêmTrao đổi bán hàng chuyên nghiệp hơn cùng Gmail; Công cụ hữu ích của Google Workspace

Ngoài ra, còn một số tính năng khác mà khi sử dụng Google Workspace miễn phí bạn không thể dùng:

  • Shared Drive – Bộ nhớ dùng chung
  • Ghi trong cuộc họp Google Meet
  • Spaces – Không gian trò chuyện
  • Được Google hỗ trợ 24/7  
  • Được cam kết về chất lượng dịch vụ và có chính sách đền bù
  • Có thêm các lựa chọn về bảo mật cao cấp đối với khách hàng là doanh nghiệp. Như: Control access, Data Protection, Security center, DLP, Data region…

4. Nâng cấp Google Workspace với CleverAds

Tự hào là Digital Marketing Agency hàng đầu tại Việt Nam và là đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google. CleverAds tự tin có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ về Google Workspace phù hợp nhất với giá cả thích hợp nhất.

Google Workspace miễn phí

Tại CleverAds, Google Workspace được chia 3 loại gói dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp. Bao gồm: Business Starter, Business Standard và Business Plus. 

Các gói Google Workspace của CleverAds có giá chỉ từ $3.00 /người dùng/tháng. (Đặc biệt giảm 50% cho 6 tháng đầu tiên sử dụng sản phẩm) Dịch vụ cung cấp đầy đủ cho bạn về Email tên miền doanh nghiệp, Cuộc họp video, Dung lượng bộ nhớ điện toán đám mây, Tính năng quản lý bảo mật và các dịch vụ hỗ trợ khác.

Để đăng ký mua Google Workspace tại CleverAds: Khách hàng truy cập trang https://workspace.cleverads.vn/ sau đó chọn đăng ký theo form hiển thị. Bên cạnh đó khách hàng hoàn toàn có thể đăng ký nhận tư vấn và trải nghiệm sản phẩm miễn phí trong 7 ngày. 

Kết luận

Ở trong bài viết này, CleverAds đã đưa ra được những tính năng, ưu nhược điểm của Google Workspace miễn phí. Từ đó, bạn có thể dễ dàng chọn lựa và cân nhắc xem liệu mình có nên nâng cấp Google Workspace không để phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Google Workspace, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds