Google Shopping Ads: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến

Google Shopping Ads: Nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến

Google Shopping Ads là gì? Lợi ích của Google Shopping Ads? Cập nhật mẹo tối ưu chiến dịch hiệu quả cùng những case study quảng cáo Google Shopping thành công.

1. Google Shopping Ads là gì?

Google Shopping Ads là quảng cáo mua sắm trực tuyến hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Đây sẽ là kênh giúp các doanh nghiệp quảng bá trực tuyến sản phẩm của mình và thu hút người tiêu dùng mua sắm.

Khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa, sản phẩm liên quan sẽ xuất hiện với mô tả ngắn gọn bao gồm: hình ảnh, giá cụ thể, tên thương hiệu, đường dẫn liên kết,v.v.

Google Shopping Ads được vận hành dựa trên 2 công cụ:

Google AdsGoogle Merchant Center.

  • Google Ads: là nơi thực hiện chiến dịch Google Shopping của bạn, tại đây bạn có thể điều chỉnh chi phí và tối ưu hóa quảng cáo dựa trên nhu cầu khách hàng.
  • Google Merchant Center: chứa tất cả nguồn dữ liệu về sản phẩm được sắp xếp xếp dưới định dạng riêng của Google.

2. Lợi ích Google Shopping Ads dành cho doanh nghiệp

2.1. Tăng lượt hiển thị trang sản phẩm

Hình ảnh, giá cả và thông tin chính của sản phẩm sẽ được hiển thị trực tiếp trên trang tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm sản phẩm liên quan.

Quảng cáo Google Shopping giúp sản phẩm của bạn trở nên nổi bật với khả năng hiển thị nhanh, từ đó thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Ưu điểm vượt trội khi chạy quảng cáo Google Shopping là khả năng hiển thị trên nhiều dịch vụ khác nhau của Google cùng một lúc như Trang tìm kiếm của Google, dưới video Youtube, Hộp thư Gmail,v.v. 

2.2. Google Shopping Ads cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Sự hấp dẫn trực quan là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới quá trình quyết định mua hàng của khách hàng. Nó đòi hỏi hình ảnh và thông tin sản phẩm phải thật rõ ràng.

Quảng cáo Google Shopping có hỗ trợ cải thiện và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mục đích giúp cho người dùng dễ dàng tìm và mua sản phẩm của bạn.

2.3. Tăng hiển thị thương hiệu và traffic website

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo Google Shopping, họ sẽ được trực tiếp đưa đến trang sản phẩm cụ thể trên trang web của bạn. Những khách hàng này có xu hướng thực hiện mua hàng cao hơn do họ đã nhấp lựa chọn sản phẩm quảng cáo cũng như khám phá thêm các sản phẩm khác và nội dung liên quan.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web của bạn, họ có cơ hội tiếp xúc với thương hiệu nhiều hơn. Từ đó, gia tăng lượt truy cập và tạo dấu ấn thương hiệu. 

2.4. Google Shopping Ads tối ưu ngân sách hiệu quả

Google Shopping cho phép doanh nghiệp thiết lập ngân sách quảng cáo theo ngày. Điều này giúp đảm bảo kiểm soát tài chính chặt chẽ, ngăn ngừa chi tiêu vượt mức, và linh hoạt trong điều chỉnh ngân sách dựa trên hiệu suất và các sự kiện đặc biệt như ngày lễ hoặc khuyến mãi.

Quảng cáo Google Shopping cũng cập nhật hiệu suất chi tiết của từng sản phẩm, cho phép theo dõi số lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, và giá trị trung bình cho từng sản phẩm. Qua đó, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hành vi khách hàng, điều chỉnh chiến dịch của mình để tối ưu hóa hiệu suất và đảm bảo không vượt quá ngân sách.

3. Một số mẹo tối ưu hóa Google Shopping Ads

3.1. Sử dụng hình ảnh minh họa chất lượng cao

Hình ảnh sản phẩm sẽ là ấn tượng đầu tiên để thu hút sự chú ý của khách hàng. Vì vậy cần đảm bảo ảnh hiển thị chất lượng, độ phân giải cao, góc chụp rõ, ánh sáng đảm bảo, công tác chỉnh sửa hậu kỳ chỉn chu và trình bày sản phẩm tốt.

Một hình ảnh sản phẩm chất lượng không chỉ thu hút chú ý mà còn tạo lòng tin khách hàng, từ đó tăng cơ hội chuyển đổi và doanh số bán hàng.

3.2. Tối ưu tiêu đề và mô tả sản phẩm Google Shopping Ads

Một tiêu đề ngắn gọn nhưng đầy đủ và mô tả chi tiết, hấp dẫn và chứa các từ khóa liên quan sẽ cải thiện khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Hơn hết, tối ưu hóa tiêu đề và mô tả, bạn có thể đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo của mình đạt hiệu quả cao nhất.

Ví dụ: Sử dụng “Áo chống nắng nữ công nghệ Nhật Bản” thay vì “Áo chống nắng”.

3.3. Google Merchant Center

Hãy đảm bảo rằng tất cả thông tin sản phẩm của bạn đều được cung cấp và duyệt qua Google Merchant Center. Nó bao gồm các công việc: xác định đúng danh mục sản phẩm, cung cấp thông tin về giá và tình trạng hàng tồn kho.

Sản phẩm của bạn sẽ hiển thị đến đúng đối tượng khách hàng và dễ dàng tìm kiếm khi phân loại chính xác danh mục sản phẩm theo hệ thống phân loại của Google.

Ngoài việc đảm bảo thông tin giá cả bao gồm giá gốc cũng như khuyến mãi nếu có được cập nhật thường xuyên và chính xác, doanh nghiệp có thể cân nhắc điều chỉnh giá nhằm cạnh tranh sản phẩm với các đối thủ khác trên trên thị trường.

Luôn cập nhật chính xác tình trạng hàng tồn kho như “Còn hàng,” “Hết hàng,” hoặc “Đặt hàng trước” để người dùng có thể nắm bắt về tình trạng sản phẩm.

3.4. Phân bổ chiến dịch Quảng cáo Google Shopping

Chia nhóm sản phẩm thành các nhóm có liên quan và triển khai chiến dịch cụ thể cho từng nhóm sẽ giúp bạn quản lý và theo dõi hiệu suất từng sản phẩm riêng biệt.

Có thể chia nhóm sản phẩm dựa trên danh mục sản phẩm, theo giá trị hoặc hiệu suất. Ví dụ, doanh nghiệp kinh doanh Thiết bị điện tử phân chia sản phẩm theo giá trị từ thấp đến cao: Laptop cho học sinh, sinh viên – Laptop văn phòng tầm trung – Laptop gaming cao cấp.

Tối ưu hóa nội dung quảng cáo, giá thầu và ngân sách cho từng nhóm sản phẩm đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất.

3.5. Điều chỉnh ngân sách Google Shopping Ads

Đề xuất điều chỉnh ngân sách và lựa chọn từ khóa cho các sản phẩm sau khi đánh giá kỹ lưỡng về tỷ lệ chuyển đổi và giá trị trung bình của sản phẩm.

Điều này giúp tối ưu hóa hiệu suất, phân bổ ngân sách đầu tư vào những sản phẩm có khả năng mang lại doanh thu lớn và ngăn tiêu quá mức cho các sản phẩm ít hiệu quả.

3.6. Theo dõi và đánh giá hiệu suất chiến dịch

Kiểm tra và tổng hợp các số liệu thống kê liên quan tới lượt nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi, và giá trị đơn hàng là một bước quan trọng trong việc tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Google Shopping.

3.7. Tính năng Google Shopping Ads mở rộng

Các tính năng mở rộng như mở rộng vị trí, mở rộng thông tin, thẻ giá không chỉ cung cấp thêm thông tin cụ thể cho khách hàng mà còn làm nổi bật hơn quảng cáo của bạn.

Cụ thể, nội dung quảng cáo với các thông tin bổ trợ “Tủ lạnh chính hãng, giá rẻ, trả góp 0%, miễn phí giao hàng”, giúp khách hàng nắm bắt được nhiều thông tin hữu ích hơn và dễ dàng hơn trong quyết định mua hàng.

3.8. Kiểm tra và cải tiến Quảng cáo Google Shopping

Quảng cáo Google Shopping là một quá trình liên tục đòi hỏi sự quan sát, phân tích và cập nhật liên tục để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa tiềm năng và phát triển chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả và bền vững trên Google Shopping.

Thường xuyên theo dõi hiệu suất định kỳ theo ngày, theo tuần, theo tháng. Ngoài ra, cần cập nhật xu hướng mới nhất cũng như nghiên cứu thị trường và đối thủ. Quan trọng hơn là tương tác, phản hồi và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

4. Case study Google Shopping Ads thành công

4.1. Chiến dịch “Prime Day” của Amazon

Prime Day – sự kiện mua sắm được mong chờ nhất hàng năm, cung cấp nhiều ưu đãi và giảm giá độc quyền cho người tiêu dùng.

google-shopping-ads-1

Đặc biệt trong 2023, Amazon đã chi một số tiền lớn cho chạy quảng cáo Google Shopping nhận dịp này nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Kết quả thu được cho thấy Share of voice (Thị phần thảo luận) của Amazon có mức tăng trung bình lên 30%.

Khách hàng của Amazon Prime đã đặt đơn mua hơn 375 triệu mặt hàng trên toàn thế giới và tiết kiệm được hơn 2,5 tỷ USD từ hàng triệu giao dịch.

4.2. Quảng cáo thuốc nhuộm Feria Ombre của L’Oréal

Nhận thấy lượt tìm kiếm và xu hướng để kiểu tóc Ombre tăng lên đáng kể, L’Oréal phát triển loại thuốc nhuộm Feria Ombre và tung ra giải pháp ombre DIY đầu tiên trên thế giới.

L’Oréal quảng cáo dựa trên các tìm kiếm về thương hiệu, danh mục và sở thích để đáp ứng nhu cầu cũng như thu hút người tiêu dùng. Mục đích là dẫn dắt họ trong suốt hành trình mua hàng đến các trang có thông tin sản phẩm, video hướng dẫn và sản phẩm.

Thương hiệu đã thành công xây dựng thông tin về tìm kiếm như một công cụ để phát hiện và theo dõi xu hướng.

Ngoài ra, ghi nhận 50% người tiêu dùng mua sản phẩm thuốc nhuộm là khách hàng mới.

4.3. Google Shopping Ads: Kính chơi game Syght

Kính chơi game Syght đến thời điểm hiện tại dù không còn hoạt động nhưng đây cũng là một ví dụ thành công khi sử dụng quảng cáo Google Shopping trong chiến thuật tiếp thị.

google-shopping-ads

Vì đây là một thương hiệu mới hoàn toàn nên mục tiêu của họ là tăng được lượt truy cập và doanh thu bán hàng.

Chiến dịch thu lại được kết quả với 153 số lần Clicks và đạt doanh thu hơn 300 USD trong lần đầu thực hiện.

Kết luận

Quảng cáo Google Shopping đóng vai trò không thể thay thế cho hoạt động quảng bá cửa hàng Google của doanh nghiệp. Ngoài việc giúp kết nối tới những khách hàng tiềm năng, Google Shopping Ads còn thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Với những lợi ích và sự hiệu quả kể trên, doanh nghiệp có thể khai thác sức mạnh của tính năng để thúc đẩy phát triển hoạt động tiếp thị.