Google Search Ads: Tăng tốc hiệu năng tiếp cận khách hàng

Google Search Ads: Tăng tốc hiệu năng tiếp cận khách hàng

Google Search Ads là gì? Sự trọng dụng của doanh nghiệp dành cho Google Search Ads. Địa chỉ cung cấp dịch Google Search Ads uy tín nhất tại Việt Nam.

1. Google Search Ads là gì? 

Google Search Ads là một hình thức quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google, cho phép các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của mình trên kết quả tìm kiếm của Google.

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa sản phẩm dịch vụ trên Google

Quảng cáo sẽ xuất hiện đầu kết quả tìm kiếm. Quảng cáo gồm: tiêu đề, mô tả và liên kết trực tiếp đến trang web. Người dùng quan tâm khi nhấp vào quảng cáo sẽ truy cập trang web doanh nghiệp. Sau đó tìm hiểu sản phẩm dịch vụ họ cung cấp.

Hiện nay, Google đã phát triển đa dạng công cụ quảng cáo. Trong đó, Google Search Ads có tỷ lệ chuyển đổi và độ phủ sóng cao nhất.

2. Lợi ích của Google Search Ads

Google Search Ads có hiệu quả và rõ ràng nhất. Lợi tức đầu tư cao nhờ lưu lượng tìm kiếm lớn và tệp khách hàng mục tiêu có nhu cầu cao. Từ đó, có thể hiểu rõ khách hàng qua tìm kiếm, hành vi sử dụng sản phẩm khác như Youtube, Facebook, Chrome.

2.1. Tăng tốc độ tìm kiếm

Google Search Ads giúp các doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của mình trên kết quả tìm kiếm của Google, đồng thời hướng khách hàng tiềm năng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng và dễ dàng.

2.2. Tăng lượng truy cập trang web

Bằng cách hiển thị quảng cáo của bạn trên kết quả tìm kiếm của Google, Google Search Ads sẽ giúp doanh nghiệp tăng lượng truy cập trang web, nhằm tăng độ tin cậy và uy tín của trang web của bạn.

google search ads

2.3. Tăng khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu

Với Google Search Ads, bạn có thể lựa chọn từ khóa và định vị quảng cáo của mình để hiển thị chính xác cho những người dùng những sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Từ đó, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với sản phẩm/dịch vụ của bạn hơn. 

2.4. Tăng doanh số

Với 3 lợi ích trên, các doanh nghiệp từ đó có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng mục tiêu và tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự qua Google Search Ads. Điều này sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng và doanh thu cho doanh nghiệp.

2.5. Giảm chi phí

Google Search Ads cho phép doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả và tối thiểu ngân sách quảng cáo của mình.

Nhờ vào hình thức chỉ trả tiền cho những lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp sẽ được giảm thiểu đáng kể mà vẫn mang lại hiệu quả.

3. Nguyên tắc hoạt động của Google Search Ads

3.1. Lựa chọn từ khóa

Đầu tiên, các doanh nghiệp cần lựa chọn những từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ mà họ muốn hiển thị quảng cáo trên Google Search Ads.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tiếp cận đến những người đang tìm kiếm các từ khóa liên quan đến “quần áo mùa hè” thì bạn cần lựa chọn viết nội dung với các từ khóa như “quần áo”, “đồ mùa hè”, “váy đi biển”,v.v. để tiếp cận nhu cầu tìm hiểu và mua quần áo mùa hè.

3.2. Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Sau khi đã chọn từ khóa, doanh nghiệp cần thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình trên Google Search Ads. Các doanh nghiệp cần chọn định dạng quảng cáo, định vị quảng cáo và ngân sách quảng cáo của mình.

3.3. Hiển thị quảng cáo

Bắt đầu chiến dịch Google Search Ads, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị trên top đầu kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sau đó, với mỗi khách hàng nhấp vào quảng cáo được hiển thị bởi Google Search Ads, doanh nghiệp sẽ trả tiền cho lượt nhấp đó. Chỉ số này được gọi là PPC (Pay-per-Click).

3.4. Đánh giá và tối ưu hoá chiến dịch

Cuối cùng, các doanh nghiệp cần đánh giá và tối ưu hoá chiến dịch của mình để đạt được hiệu quả tối đa, đồng thời kịp thời xác định và sửa chữa điểm yếu trong chiến dịch.

Các doanh nghiệp có thể theo dõi các chỉ số quan trọng như tỷ lệ nhấp vào quảng cáo (CTR), chi phí cho mỗi nhấp vào (CPC) và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) để đánh giá hiệu quả của chiến dịch và tối ưu hoá nó.

CleverAds cung cấp dịch Google Search Ads, hỗ trợ doanh nghiệp từ thiết lập đến chạy chiến dịch quảng cáo, đảm bảo đầu ra tốt nhất! 

Tìm hiểu ngay tại: Google Search (Tìm Kiếm) (cleverads.vn)

4. Tips tối ưu hóa Google Search Ads

4.1. Chuẩn bị tài khoản Google Ads

Mỗi doanh nghiệp đều cần đăng ký tài khoản Google Ads để có thể thực hiện các chiến dịch Google Search Ads. Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về cách lập tài khoản Google Ads tại đây.

4.2. Phát triển bộ từ khóa Google Search Ads

Như đã nhắc đến bên trên, việc phát triển và lựa chọn kĩ lưỡng các bộ từ khóa phù hợp với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp đang quảng bá là chìa khóa dẫn đến chiến dịch Google Search Ads thành công. Không chỉ vậy, bộ từ khóa này nên là những từ khóa phổ biến, có khả năng cao được đưa lên top tìm kiếm.

Doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về cách nghiên cứu và phân loại từ khóa qua công cụ Google Keyword Planner.

4.3. Landing page

Một trang Landing Page có sự kết nối chặt chẽ với từ khóa bạn và mẫu quảng cáo bạn đang chạy (thông qua Google Search Ads) sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm được các thông tin về sản phẩm/dịch vụ họ đang quan tâm.

Nhờ đó mà tỉ lệ chuyển đổi và chốt đơn hàng của doanh nghiệp bạn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Landing page cũng nên được xây dựng với hình thức hài hòa, với CTA và hướng dẫn rõ ràng, tránh làm khách hàng bối rối khi tìm kiếm thông tin.

4.4. Lựa chọn Agency Google Search Ads uy tín

CleverAds là Agency có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là với Google Search Ads.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm và kiến ​​thức sâu rộng về Google Ads, CleverAds có thể giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình và đạt được hiệu quả tối đa. CleverAds cung cấp giải pháp Google Search Ads toàn diện.

Bao gồm:

  • Tư vấn chiến lược quảng cáo
  • Thiết kế quảng cáo
  • Quản lý chiến dịch
  • Báo cáo hiệu suất toàn chiến dịch

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với CleverAds để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds