Tất cả những gì bạn cần biết về Google Display Network (GDN)

Tất cả những gì bạn cần biết về Google Display Network (GDN)

Google Display Network (GDN). Hàng triệu đô la được đổ vào Google Display Network (GDN) mỗi ngày. Tại sao? Google cung cấp vô số lựa chọn cho các marketer để quảng bá sản phẩm của họ, vậy GDN khác biệt như thế nào?

Chính là bởi vì GDN hoạt động rất tốt. Trong khi các công cụ tìm kiếm của đối thủ cạnh tranh trong ngành đang ngập tràn thông tin, GDN có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng CleverAds khám phá Google Display Network là gì và cách nó hoạt động để bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo GDN của mình để tiếp cận đúng người ở đúng nơi.

1. Google Display Network là gì?

Google Display Network là tập hợp hơn 2 triệu trang web, 650,000 ứng dụng và video nơi quảng cáo Google của bạn có thể xuất hiện. Vì mạng này tiếp cận 94% người dùng internet toàn cầu nên việc tham gia sẽ làm tăng đáng kể số lượng người xem quảng cáo của bạn.

Tại sao nên sử dụng Google Display Network?

Có một số lý do tại sao bạn nên sử dụng Google Display Network, bắt đầu với mức giá hợp lý. Và sự hợp lý này có được bởi vì nó hoạt động rất tốt. Không giống như trả tiền cho một trang web cụ thể để hiển thị quảng cáo (display ads) của bạn và hy vọng họ khách hàng mục tiêu có thể thấy được.

GDN tiếp cận đúng đối tượng ở nhiều nơi.

Vì vậy, việc đặt quảng cáo ở một trang web duy nhất so sánh với một trình duyệt phủ sóng tới hơn 2 triệu trang web và 650,000 ứng dụng, thì cái nào sẽ hoạt động tốt hơn cho thương hiệu của bạn?

Ngoài ra, display ads của bạn được nhắm mục tiêu.

Chúng sẽ được hiển thị trang web dựa trên nhóm mục tiêu, ngân sách và lịch sử trình duyệt. Tính năng nhắm mục tiêu (targeting) được tối ưu hóa để tìm kiếm các phân khúc khán giả có khả năng tương tác cao nhất với quảng cáo của bạn.

Ngay cả khi người truy cập những trình duyệt đó không tạo ra hành động trên quảng cáo của bạn, GDN vẫn có thể nhận thấy và phân tích điều đó. Từ đó nó củng cố phạm vi tiếp cận và thương hiệu của bạn – một cách miễn phí. Bạn chỉ cần trả tiền khi người xem nhấp chuột.

Google được khuyến khích sử dụng AI để hiển thị quảng cáo phù hợp ở đúng vị trí. Hệ thống đặt giá thầu thông minh của Google cũng sử dụng công nghệ máy học (machine learning) để giúp quảng cáo của bạn tối ưu hóa lượt chuyển đổi. 

google display network

2. Sử dụng GDN thay vì Search Ads có tốt hơn không?

Việc bạn có nên chọn GDN thay vì quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm hay không phần lớn phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn. Nói chung, bạn sẽ muốn sử dụng GDN khi mục tiêu là xây dựng nhận diện về thương hiệu theo cách tiết kiệm chi phí hơn.

Cuối cùng, bạn không cần có quá nhiều ngân sách thiết lập chiến dịch thông qua Google Display — bạn chỉ cần chọn các yếu tố nhắm mục tiêu phù hợp cho mục tiêu marketing của mình.

Google Display Network cho phép bạn xác định đối tượng của mình theo cách mà các công cụ tìm kiếm không thể làm được.

Vì bạn có thể nhắm mục tiêu nhiều hơn chỉ từ khóa nên bạn không bị giới hạn trong trang kết quả của Google. Thay vào đó, GDN cho phép bạn nhắm mục tiêu các trang web theo sở thích của đối tượng, phân khúc trong thị trường và từ khóa có mục đích tùy chỉnh (custom intent keywords). Bạn thậm chí có thể chọn thủ công các vị trí trang web phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Sự khác biệt khác là khối lượng. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở đâu với GDN? Trên hàng triệu trang web mà khách hàng tiềm năng của bạn đang truy cập hàng ngày.

Nhưng thực sự – sự khác biệt giữa GDN và một search ads đơn giản là gì? Bây giờ chúng ta hãy khám phá điều đó.

Google Search và Display Network

Tìm kiếm của Google (Google Search) được thiết kế cho cả nội dung trả phí và không trả phí để được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, kết quả tìm kiếm có trả phí luôn được ưu tiên, cho phép các nhà quảng cáo sẵn sàng trả nhiều tiền nhất để có cơ hội được nhìn thấy đầu tiên.

Công cụ tìm kiếm (search engine) là một phần của Google Ads và cho phép nhà quảng cáo nắm bắt các trình duyệt đang tìm kiếm các từ khóa và cụm từ cụ thể. Quảng cáo tìm kiếm (Search ads) có thể xuất hiện trên các trang web đối tác tìm kiếm của Google, Google Play, Hình ảnh, Bản đồ và ứng dụng Bản đồ.

Các loại Search Network Ads

So với Google Display Network, Google Search Ads có thể bị giới hạn về kích thước và phạm vi hiển thị nhưng bao gồm:

  • Quảng cáo văn bản (Text Ads)
  • Quảng cáo tìm kiếm động (Dynamic Search Ads)
  • Quảng cáo tìm kiếm phản hồi (Response Search Ads)
  • Quảng cáo cuộc gọi (Call-Only Ads)
  • Quảng cáo mua sắm (Shopping Ads)
  • Quảng cáo hình ảnh và video (Image and Video Ads)

google display network

Google Display Network cho phép người dùng tận dụng các khía cạnh tốt nhất của display marketing do máy tính hướng dẫn. Các display ads có được tối ưu để trở nên phù hợp và biến thành bất kỳ kích thước nào trên trang web.

Hình thức, kích thước và định dạng đều được điều chỉnh để cải thiện tốc độ và hiệu suất của quảng cáo và trang web.

Không giống như search ads, display ads có thể thu hút những khách hàng không biết rằng họ cần sản phẩm của bạn. Ngoài ra, không giống như search ads, trong đó một từ khóa hoặc cụm từ thúc đẩy tất cả lưu lượng truy cập, quảng cáo GDN có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web hoặc nâng cao nhận thức – mặc dù trong khung thời gian chậm và từ từ hơn. 

3. Cách thức hoạt động của Google Display Network

Google Display Network hoạt động bằng cách cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị display ads trên nhiều trang web có lưu lượng truy cập cao, được quản lý tốt cùng với các trang web và ứng dụng mang thương hiệu Google. Google system of responsive ads sẽ tự động điều chỉnh quảng cáo của bạn theo kích thước tối ưu cho từng trang web.

Hãy bắt đầu với việc tạo quảng cáo của riêng bạn.

Đặt ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách theo thời gian và quyết định để Google chọn vị trí đặt quảng cáo của bạn hay hoặc tự lựa chọn vị trí đặt quảng cáo của mình. Không nhắm mục tiêu giống như trả tiền cho quảng cáo radio. Mọi người đang nghe đều nghe thấy quảng cáo – và số tiền bạn chi cho đối tượng mong muốn là rất lớn.

Nhắm mục tiêu cho phép bạn chọn sở thích cá nhân, nhân khẩu học, vị trí, v.v. Bạn chỉ định chi tiêu của mình càng tốt, chi phí có được khách hàng của bạn (acquisition cost) sẽ càng thấp.

GDN cho phép bạn chọn các vị trí cụ thể ở mọi nơi: trò chơi, video, trang web dành cho thiết bị di động và trang web để quảng cáo của bạn xuất hiện. Đây là điều nên làm nếu bạn biết chính xác khán giả của mình ở đâu.

Nếu bạn bắt đầu bằng cách cho phép Google chọn vị trí của mình, thì bạn phải chọn từ khóa và chủ đề liên quan đến đối tượng và quảng cáo của mình.

Từ đó, AI của Google bắt đầu hoạt động và có thể thu hẹp mục tiêu của bạn thành đối tượng chung sở thích gồm những người lướt web đang tìm kiếm các sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn.Và, nếu bạn muốn tiếp thị lại (remarketing), điều đó cũng có thể làm được với GDN. Bạn đã bao giờ tìm kiếm một sản phẩm và thấy quảng cáo của chính sản phẩm đó chưa? Đó là remarketing của Google – mang đến cho marketer một cơ hội khác để thu hút khán giả của họ.

Cuối cùng, Google cung cấp một thư viện hình ảnh khổng lồ mà bạn có thể sử dụng miễn phí. Sau đó, responsive ads của họ sẽ tự động thích nghi giao diện của trang web bằng cách điều chỉnh kích thước và phông chữ của quảng cáo.

4. Ví dụ về Quảng cáo Hiển thị của Google

Đây là một số Display Ad tuyệt vời có thể thu hút sự quan tâm của khán giả và khiến họ nhấp chuột.

  • Đây là một quảng cáo biểu ngữ nhỏ (unobtrusive banner ad), không phô trương nhưng vẫn có sức hút lớn:

GOOGLE DISPLAY NETWORK

Lý do nó hiệu quả

Đầu tiên, đó có thể là lời nhắc nhở – remarketing – quảng cáo thương hiệu (brand advertisement) cho những người đã mua sắm tại Party City. Hoặc nó nhắm trực tiếp tới những người mua đang tìm kiếm các mặt hàng cho lễ kỷ niệm tốt nghiệp và tiệc tùng.

Mặc dù hầu hết màu sắc là đen và trắng, nhưng nó được có thế mạnh từ cách các chữ cái nổi bật ở phía bên trái. Bên phải là một hình minh hoạ sặc sỡ về chủ đề quảng cáo. Lời kêu gọi hành động (Call to Action) nổi bật trên nền trắng mà không cần nhấn mạnh.

  • Đây là một quảng cáo hiển thị hình ảnh chi tiết hơn với nhiều thông điệp

google display network

Lý do nó hiệu quả

Bản thân quảng cáo đã hấp dẫn vì thực phẩm và chiếc thẻ Visa nổi bật – và Amazon không cần làm gì quá nhiều với nó. Thêm vào đó, quảng cáo trình bày ba thông điệp riêng biệt.

Đầu tiên, có thông điệp hoàn lại 5% tiền của Whole Foods Market – cộng với những thứ ở Amazon. Và sau đó, có một sự thúc đẩy nhẹ để thu hút và lôi kéo khách hàng trở thành thành viên Prime.

  • Đây là một quảng cáo hiển thị hình ảnh nổi bật hơn

google display network

Lý do nó hiệu quả

Quảng cáo này có rất nhiều thứ yếu tố. Văn bản nổi bật, vì vậy thông điệp tổng thể trở nên rất dễ hiểu. Sản phẩm giải quyết được vấn đề, vì vậy kết quả quảng cáo đem lại cũng rất tốt. Thông tin về chứng nhận từ Anh Quốc cũng cho khách hàng thấy đây một sản phẩm an toàn và đáng tin cậy.

Kết luận

Google Display Network cung cấp display advertising trên các trang web trên toàn cầu với các công cụ nhắm mục tiêu mạnh mẽ. CleverAds đã cung cấp cho bạn sự hiểu biết toàn diện hơn về GDN và lý do tại sao GDN lại cần thiết đối với việc xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Sau khi nắm được về những công cụ, tính năng độc đáo và tiện lợi của Google Display Network, chắc hẳn bạn thắc mắc vậy làm cách nào để áp dụng Google Display Network? Là một đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam, Clever Group đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong làm việc và triển khai công nghệ cho doanh nghiệp. CleverAds hiện đang cung cấp dịch vụ Google Display Network với chi phí hợp lý. 


Hãy sử dụng dịch vụ Google Display Network từ CleverAds ngay hôm nay để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn nhất. 

    Connect With CleverAds