Google Discovery Ads là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A đến Z

Google Discovery Ads là gì? Hướng dẫn sử dụng từ A đến Z

Google Discovery Ads là gì? Cách giúp doanh nghiệp tối ưu hóa Google Discovery Ads? Những tip phổ biến nhất để đạt hiệu quả cao cùng Google Discovery Ads.

1. Google Discovery Ads là gì?

Google Discovery Ads là loại quảng cáo hiển thị trên các trang web của Google như: trang chủ Google, YouTube, website có liên quan đến nội dung, sản phẩm dịch vụ người dùng quan tâm. Quảng cáo sẽ xuất hiện trong mục “Khám phá” hoặc “Tin tức cho bạn” trên trang chủ Google. Bên cạnh đó, hiện nay cũng xuất hiện trên phần “Khám phá” của YouTube.

Hiển thị Google Discovery Ads – Trend Discovery

Bao gồm: ảnh, tiêu đề và mô tả ngắn về sản phẩm, dịch vụ. Với Google Discovery Ads, doanh nghiệp đưa sản phẩm dịch vụ trực tiếp đến khách hàng hiệu quả và đáp ứng nhu cầu tốt nhất.

Đọc thêm: Hướng dẫn dùng Google Ads cho người mới bắt đầu

2. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Discovery Ads?

2.1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi

Google Discovery Ads tiếp cận khách hàng tiềm năng chính xác và hiệu quả hơn. Quảng cáo được hiển thị trên website Google người dùng thường xuyên truy cập. Với nội dung liên quan đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này tăng khả năng chuyển đổi và giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

2.2. Tăng khả năng tương tác

Tối ưu sử dụng hình ảnh và tiêu đề hấp dẫn để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhằm tăng khả năng tương tác và thu hút khách hàng mới. Một loại hình với hình thức bắt mắt là Carousel Ads (Quảng cáo xoay vòng).

2.3. Tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo

Tiếp thị với ngân sách linh hoạt. Đồng thời đạt kết quả tốt nhất với chi phí tối thiểu. Hơn thế, Google Discovery Ads cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu quả của quảng cáo. Tính năng này hỗ trợ đánh giá chiến dịch, cải thiện hiệu suất và đạt kết quả tốt nhất.

3. Các hình thức quảng cáo Google Discovery Ads

3.1. Standard Discovery Ads: Quảng cáo cơ bản

Hình ảnh:

  • Chất lượng và thiết kế hấp dẫn
  • Chứa: ảnh đơn hoặc nhiều ảnh, tiêu đề và mô tả ngắn về sản phẩm dịch vụ

Video: Quảng cáo video thu hút chú ý và sự quan tâm của người dùng.

google discovery ads

3.2. Carousel Discovery Ads: Quảng cáo xoay vòng

Carousel hiển thị nhiều nội dung về sản phẩm dịch vụ trong một quảng cáo.

Tương tự Facebook Carousel Ads, người dùng có thể cuộn và lựa chọn sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu. Quảng cáo xoay vòng Carousel vô cùng độc đáo, linh hoạt.

4. Hướng dẫn sử dụng Google Discovery Ads

Doanh nghiệp khởi tạo Google Discovery Ads dễ dàng qua các bước cơ bản sau:

4.1. Tạo tài khoản Google Ads

Để bắt đầu sử dụng Google Discovery Ads, bạn cần tạo một tài khoản Google Ads nếu bạn chưa có. Nếu bạn đã có tài khoản, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản đó.

4.2. Tạo chiến dịch mới và kiểu quảng cáo

Sau khi đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình, bạn có thể bắt đầu tạo một chiến dịch quảng cáo mới bằng cách nhấp vào nút “Tạo chiến dịch mới”. Sau đó, hãy chọn kiểu quảng cáo Discovery Ads từ danh sách các kiểu quảng cáo có sẵn.

google discovery ads

4.3. Đặt mục tiêu và đối tượng

Bạn có thể đặt mục tiêu cho chiến dịch của mình bằng cách chọn đối tượng khách hàng, như độ tuổi, giới tính, địa lý và lĩnh vực quan tâm. Hãy chọn mục tiêu đối tượng Discovery Ads chi tiết và cụ thể. Nhằm phục vụ quá trình nhắm mục tiêu của quảng cáo. 

4.4. Hình ảnh, video và nội dung mô tả

Lựa chọn hình ảnh/ video đính kèm quảng cáo. Bạn nên chọn lọc theo tiêu chí: hình thức hấp dẫn, phù hợp để đại diện, minh hoạ tốt thông điệp truyền tải.

Tiếp theo, hãy chuẩn bị tiêu đề và mô tả để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đó. Nội dung này cần được miêu tả cụ thể thông tin, đồng thời khai thác sâu những lợi ích cung cấp cho khách hàng.

google discovery ads

4.5. Thiết lập mục tiêu ngân sách

Ngân sách được thiết lập sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát tối đa chi phí quảng cáo của mình, tránh trường hợp Discovery Ads thiết lập quảng cáo tự động vượt quá ngân sách của doanh nghiệp. Sau khi hoàn thành, cần xác định mục tiêu và các tiêu thức tối ưu để đạt được mục tiêu.

5. Tips sử dụng Google Trend Discovery Ads hiệu quả

Google Discovery Ads sẽ là một công cụ quảng cáo hỗ trợ vô cùng tiện lợi cho doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp hiểu rõ cách tối ưu công cụ này. Dưới đây là 4 tip hàng đầu mà CleverAds đã tổng hợp nhằm giúp doanh nghiệp sử dụng Google Discovery Ads hiệu quả hơn.

5.1. Nghiên cứu và lựa chọn nhóm từ khóa phù hợp

Sử dụng từ khóa phù hợp sẽ góp phần giúp Google hiển thị quảng cáo của bạn tới đúng đối tượng khách hàng. Kết hợp công cụ tìm kiếm từ khóa phổ biến như Google Keyword Planner, SEMrush,v.v.

5.2. Đối tượng mục tiêu cần đặc điểm chi tiết

Đặt mục tiêu cho chiến dịch của bạn bằng cách chọn đối tượng khách hàng, như độ tuổi, giới tính, địa lý và lĩnh vực quan tâm. Thiết lập đối tượng khách chính xác sẽ giảm thiểu chi phí cho quảng cáo và đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị cho đúng đối tượng khách hàng.

Đọc thêm: Khách hàng mục tiêu và Các cách xác định hiệu quả nhất

5.3. Tối ưu khả năng truy cập website

Tăng cường website của doanh nghiệp để đảm bảo rằng người dùng được chuyển hướng đến một trang đích chất lượng và tăng khả năng chuyển đổi. Điều này không chỉ giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website của doanh nghiệp và nhanh chóng tăng doanh thu, mà còn giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo.

Kết luận 

Hy vọng qua bài viết trên, doanh nghiệp đã tích lũy được thêm nhiều kiến thức về Google Discovery Ads nói riêng và về cả quá trình quảng cáo marketing của doanh nghiệp nói chung.

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing vui lòng liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds