Google Adsense là gì? 5 sai lầm khi sử dụng AdSense
Google Adsense là gì? Lợi ích mà Adsense đem lại, có nên sử dụng và những sai lầm cần tránh khi sử dụng nó là gì. Tất cả sẽ được giải đáp tại bài viết dưới đây.
1. Google Adsense là gì?
Theo Google:
“AdSense là cách tạo doanh thu thông qua hiển thị quảng cáo cạnh nội dung trực tuyến. Thông qua AdSense để hiển thị quảng cáo hấp dẫn khách truy cập. Ngoài ra, có thể tùy chỉnh hiển thị quảng cáo phù hợp với trang web.”
Google Adsense là công cụ quảng cáo phát triển bởi Google.
Có hai loại tài khoản Google Adsense:
- Google Adsense Hosted.
- Google Adsense Content.
Đối tượng tham gia quy trình
Là mạng lưới kết nối giữa những nhà quảng cáo và những nhà xuất bản nội dung cho phép đặt quảng cáo.
Nhà quảng cáo
Doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân muốn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh bằng quảng cáo của Google.
Nhà xuất bản nội dung cho phép đặt quảng cáo
Chủ sở hữu website, blog có lượng traffic tốt. Mong muốn tăng thu nhập bằng cách cho phép đặt quảng cáo trên trang.
Đọc thêm: Tăng Traffic Website: Chiến lược hiệu quả gắn kết khách hàng
2. Cách thức hoạt động Google AdSense
Cách thức hoạt động của Google AdSense rất đơn giản.
- Người dùng tạo tài khoản AdSense
- Tạo không gian quảng cáo mong muốn
- Chèn một mã vào website
Sau đó, dựa vào thuật toán, Google sẽ hiển thị quảng cáo có liên quan đến trang web hoặc các tìm kiếm trước đó của người dùng lên trang của bạn. Mỗi lượt click từ khách truy cập được tính phí.
Google AdSense hoạt động trên cơ sở chi phí mỗi nhấp chuột và chia sẻ doanh thu.
Càng nhiều nhấp chuột vào các quảng cáo đó bạn càng kiếm được nhiều lợi nhuận hơn.
3. Lợi ích sử dụng Google AdSense là gì?
- Hoàn toàn miễn phí với nhà xuất bản nội dung.
- Tệp các nhà quảng cáo khổng lồ lên tới hàng triệu.
- Tiết kiệm thời gian
- Quảng cáo được tối ưu hóa cho thiết bị di động, tăng khả năng tiếp cận
- Bạn hoàn toàn có quyền kiểm và chọn lựa quảng cáo theo mong muốn.
3.1. Ưu điểm
- Đăng ký miễn phí.
- Điều kiện tham gia đơn giản.
- Số lượng các nhà quảng cáo khổng lồ
- Một tài khoản có thể chạy nhiều quảng cáo trên website
- Mức độ bảo mật an toàn và minh bạch
- Nhiều định dạng quảng cáo
3.2. Nhược điểm
- Vô hiệu hóa tài khoản và không bao giờ ân xá nếu vi phạm
- Cần nhiều lượt truy cập để bạn có thể kiếm tiền
4. Những sai lầm khi sử dụng Google AdSense
Khi sử dụng sẽ không tránh có lúc sai sót tuy nhiên Google rất nghiêm ngặt trong việc vi phạm quy định cho nên CleverAds đã tổng hợp 5 sai lầm hàng đầu khi sử dụng AdSense giúp bạn tránh khỏi những tình huống không mong muốn.
4.1. Không nắm rõ các điều khoản dịch vụ, chính sách
Đây là lỗi mà các nhà sản xuất nội dung thường mắc phải nhất khi bắt đầu sử dụng Google AdSense. Nguyên nhân từ việc họ không xem xét đầy đủ cẩn thận các quy định yêu cầu mà Google đã ban hành và điều này có thể khiến tài khoản của họ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn. Cho nên cần nắm rõ các điều khoản của Google
4.2. Đăng ký nhiều tài khoản AdSense
Mỗi người hoặc tổ chức chỉ được phép có một tài khoản Google AdSense đây là chính sách mà Google đã ban hành và yêu cầu mọi người tuân thủ.
Trong trường hợp Google phát hiện bạn có nhiều hơn một tài khoản đăng ký, ngay lập tức tất cả các tài khoản đó sẽ bị cấm. Và dĩ nhiên nó đồng nghĩa với việc bạn mất đi khoản thu nhập tiềm năng của mình. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể dùng tài khoản AdSense đăng ký cho nhiều trang web của mình để tăng thu nhập.
Không thể chuyển nhượng hoặc bán lại tài khoản AdSense.
4.4. Không hiểu đúng “các trang nội dung”
Đây cũng là một sai lầm phổ biến của các nhà sản xuất nội dung. Họ không có sự nhận thức rõ ràng đầy đủ về trang nội dung, trang được hiển thị cũng như cách thức.
Các trang web hỏng liên kết hoặc thiếu nội dung nguyên mẫu sẽ bị Google từ chối bởi chúng ảnh hưởng đến lượt truy cập web và lượt nhấp quảng cáo của khách hàng.
Bên cạnh đó nội dung quảng cáo cần thú vị và có liên quan đến chủ đề trang của bạn và tuân thủ bản quyền. Và cần đặt vị trí hiển thị quảng cáo phù hợp không bị cản trở.
4.5. Thay đổi mã AdSense
Việc thay đổi mã AdSense do Google cung cấp là hoàn toàn không được cho phép. Google chỉ cho phép tối ưu và cá nhân hóa quảng cáo trên web chính chủ.
4.5. Không được nhấp vào quảng cáo được đặt trên trang của chính bạn.
Không gian lận trong việc nhấp quảng cáo.
Những gian lận trong việc nhấp quảng cáo như sử dụng công cụ tự động hóa hay yêu cầu (thuê) nhấp chuột từ bên thứ ba khi bị Google nghi ngờ và điều tra sẽ gây ảnh hưởng đến số tiền mà bạn có thể nhận được từ việc cho đặt quảng cáo.
5. Điểm khác biệt giữa Google Ads và Google AdsSence là gì?
Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất là đối tượng người dùng:
- Dành cho nhà sản xuất nội dung.
- Dành cho nhà quảng cáo.
Để Google Ads thu hút hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp, nhà quảng cáo cần trả mức phí nhất định để hiển thị trên các nền tảng Google.
Kết luận
AdSense là công cụ quảng cáo có mạng lưới rất lớn được phát triển bởi Google và rất dễ dàng để sử dụng.
Đem lại lợi ích cho cả các nhà xuất bản nội dung và các nhà quảng cáo. Tuy nhiên khi sử dụng AdSense người dùng cần nghiêm túc tuân thủ theo những quy định nghiêm ngặt của Google để tránh bị vô hiệu hóa tài khoản vĩnh viễn.