Gold Standard Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng Gold Standard Marketing?

Gold Standard Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp nên áp dụng Gold Standard Marketing?

Gold Standard Marketing là một hình thức định vị thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết Gold Standard Marketing là gì, vì sao Gold Standard Marketing lại nên được đưa vào hành động trong thời đại kỹ thuật số ngày nay. Trong bài viết này, CleverAds sẽ giải đáp mọi thắc mắc của các bạn.

1. Gold Standard Marketing là gì?

Gold Standard Marketing là một thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, mang nghĩa tiếng Việt là Tiêu chuẩn vàng.

Gold Standard Marketing đề cập đến cách thiết lập thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng. Đó là thực hành khám phá, xác định và tinh chỉnh sự độc đáo của mỗi doanh nghiệp trên thị trường.

Với mọi tương tác, chiến lược định vị thương hiệu của mình mang lại trải nghiệm tích cực, đáng nhớ, thực sự gây được tiếng vang với khán giả để khi họ nghĩ đến thương hiệu của bạn, họ sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc tích cực.

Khi họ nghĩ đến các loại sản phẩm và/hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên và quan trọng nhất.

Đọc thêm: Carousel – Loại hình quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả cho thương hiệu

2. Vai trò của Gold Standard Marketing trong thời đại kỹ thuật số

Gold Standard Marketing đóng một vai trò rất quan trọng trong thời đại kỹ thuật số. Nó buộc bạn phải tạo thông điệp của mìnhxác định chi tiết cụ thể về khách hàng của bạn là ai, nhu cầu của họ là gì và cách bạn có thể đáp ứng những nhu cầu đó.

Từ đó mở ra chiến lược truyền thông thương hiệu của bạn đến một thế giới hoàn toàn mới – một thế giới nơi bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng của mình hiệu quả hơn và kể cho họ nghe câu chuyện của bạn.

Vì đã phát triển một chiến lược Gold Standard Marketing như vậy nên bạn sẽ luôn có một lượng khách hàng mục tiêu nhất định.

Ngoài ra, hiểu rõ về giá trị của chính mình giúp doanh nghiệp xác định và biện minh cho mức giá phù hợp cho các sản phẩm và dịch vụ, cho dù mức giá đó cao hơn, thấp hơn hay ngang bằng với đối thủ cạnh tranh.

Đọc thêm: Storytelling – Nghệ thuật kể chuyện chạm cảm xúc khách hàng

3. Những lý do nên đưa Gold Standard Marketing vào hành động

Ngay bây giờ, tiếp thị kỹ thuật số ở khắp mọi nơi. Người tiêu dùng đang được nhắm mục tiêu bởi các quảng cáo kỹ thuật số bất kể họ rẽ ở đâu.

Ví dụ: Biển quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo TV, quảng cáo trong ứng dụng, quảng cáo biểu ngữ trang web…

Nhưng bằng cách thiết lập định vị thương hiệu trong tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp khách hàng của mình vượt qua mọi “rào cản” khác xung quanh họ.

Doanh nghiệp thu hút được sự chú ý của khách hàng, nuôi dưỡng mối quan hệ tin cậy và giúp họ đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn và thuyết phục họ rằng thương hiệu của bạn là tiêu chuẩn vàng.

Ví dụ: Hãy nghĩ về Coca-Cola. Mặc dù họ có rất nhiều đối thủ cung cấp sản phẩm tương tự, nhưng thương hiệu Coca-Cola thực sự nổi bật. Đã bao nhiêu lần bạn đến nhà hàng và nghe ai đó gọi một cốc Cola? Đây là một thức uống quen thuộc và được ưa chuộng đối với mọi lứa tuổi. Đó là một ví dụ điển hình về sức mạnh của một chiến lược định vị thương hiệu tốt .

Tất nhiên, Coca-Cola là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới. Nhưng tầm quan trọng của việc định vị thương hiệu không phải là kém quan trọng hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn.

Đọc thêm: Định vị thị trường mục tiêu của Coca Cola tại Việt Nam

Bất kể ngành của bạn hay quy mô doanh nghiệp của bạn là gì, rất có thể bạn phải đối đầu với ít nhất một đối thủ cạnh tranh khác và cách bạn định vị thương hiệu và thông điệp tiếp thị của mình là điều cốt yếu giúp bạn khác biệt với phần còn lại.

4. 5 Bước để tạo Gold Standard Marketing cho riêng bạn

Để tạo chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, bạn cần tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu của mình để hiểu bạn là ai, loại giá trị nào bạn cung cấp cho người tiêu dùng và bạn muốn doanh nghiệp của mình hướng tới đâu.

Năm bước này sẽ giúp bạn xây dựng khung định vị thương hiệu cơ bản cho doanh nghiệp của mình.

4.1. Xác định định vị thương hiệu hiện tại của bạngold marketing

Bạn hiện đang làm gì để quảng bá thương hiệu và tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của mình? Nếu câu trả lời là không có gì, thì không sao. Chỉ cần xác định vị trí bắt đầu của mình trong tiếp thị trước khi bạn có thể hiểu rõ hơn về nơi tiếp theo.

4.2. Làm quen lại với các giá trị cốt lõi và thông điệp của bạn

Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của bạn là gì? Đề xuất giá trị của bạn là gì? Tính cách thương hiệu hiện tại của bạn là gì? Bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu ai với giọng nói đó?

4.3. Xác định và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Ngoài việc biết đến doanh nghiệp và đối tượng tiêu dùng của mình là ai, điều quan trọng không kém là phải hiểu ai là đối thủ cạnh tranh của mình.

Thực hiện khảo sát bằng cách tìm kiếm các từ khóa cụ thể cho ngành của bạn và nói chuyện với khách hàng hiện tại của bạn. Họ đã từng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ai trước khi tìm thấy bạn?

4.4. Xác định điểm đánh dấu duy nhất của bạn

Điều gì khiến bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Bạn làm gì tốt hơn những người khác?

4.5. Tạo tuyên bố định vị thương hiệu của bạn

Sử dụng những gì đã học được từ Bước 1- 4 và nghĩ ra một hoặc hai câu truyền đạt giá trị độc đáo của thương hiệu cho khách hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh chính.

Cố gắng bao gồm thông tin chi tiết về khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn thuộc loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào, lợi ích hàng đầu của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và bằng chứng về lợi ích đó.

Với tuyên bố định vị trong tay, đã đến lúc biến lời nói của bạn thành hành động. Đã đến lúc sống với thương hiệu của bạn. Cho khán giả của bạn thấy – một cách nhất quán trên tất cả các nền tảng – bạn là ai và bạn có thể làm gì cho họ. Cho họ thấy tại sao bạn là tiêu chuẩn vàng.

Đọc thêm: Visual Marketing – Điểm chạm của thương hiệu với khách hàng

5. Kết luận

Qua bài viết trên, CleverAds hy vọng đã giải đáp được câu hỏi Gold Standard Marketing là gì của bạn. Và, bật mí những lý do nên đưa nó vào hành động.

Ngoài ra, 5 bước để tạo Gold Standard Marketing được viết phía trên có thể giúp bạn có thể in sâu giá trị doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website cleverads.vn

    Connect With CleverAds