Giờ đăng TikTok: Cách xác định hiệu quả cho doanh nghiệp

Giờ đăng TikTok: Cách xác định hiệu quả cho doanh nghiệp

Giờ đăng TikTok là một trong những yếu tố thường được doanh nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung quan tâm với mong muốn tìm được khoảng thời gian vàng để video dễ dàng được phân phối đến nhiều người xem và lên xu hướng.

Tuy nhiên, liệu thực sự có giờ đăng TikTok vàng? Thời điểm đăng TikTok có thực sự ảnh hưởng đến sự lan toả của video? Bài viết dưới đây, CleverAds sẽ giải đáp những “bí mật” xung quanh giờ đăng TikTok và cung cấp các kiến thức  xác định được thời gian đăng TikTok phù hợp cho từng tài khoản.

1. Tổng quan về giờ đăng TikTok

1.1. Giờ đăng TikTok là gì?

Giờ đăng TikTok nhằm ám chỉ khoảng thời gian vàng giúp video dễ dàng được lên xu hướng khi doanh nghiệp, các nhà sáng tạo đăng tải nội dung.

Trên thực tế, không có giờ đăng TikTok vàng cố định nào dành cho tất cả doanh nghiệp. Mỗi tài khoản Tiktok sẽ có giờ đăng phù hợp khác nhau dựa trên nhiều yếu tố như đối tượng mục tiêu, ngành hàng, nội dung video, thuật toán TikTok và sự cạnh tranh tại thời điểm thực.

Vậy nên doanh nghiệp cần chủ động theo dõi và đo lường tài khoản TikTok để có thể tìm ra giờ đăng TikTok tối ưu nhất trên kênh của mình.

1.2. Tại sao cần xác định giờ đăng TikTok?

Doanh nghiệp và các nhà sáng tạo nội dung TikTok cần xác định giờ đăng TikTok bởi những lý do sau:

  • Tăng khả năng viral.
  • Nâng cao cơ hội tiếp cận đến đối tượng mục tiêu.
  • Video nhận được nhiều lượt tương tác hơn

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến giờ đăng TikTok

2.1. Đối tượng mục tiêu

Đối tượng mục tiêu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giờ đăng TikTok.

Mỗi tài khoản Tiktok sẽ có tệp khách hàng khác nhau với hành vi cũng như thời gian hoạt động khác nhau. Vậy nên, doanh nghiệp cần theo dõi và cập nhập thường xuyên tệp khách hàng theo dõi kênh của mình để xác định họ thường có thói quen sử dụng nền tảng vào thời điểm nào.

Việc đăng tải video vào thời điểm mà tệp người xem hoạt động nhiều sẽ tăng tỉ lệ video được tiếp cận nhiều người hơn.

Ví dụ:

Doanh nghiệp A có sản phẩm dịch vụ là các sản phẩm sách tiếng Trung và khoá học online với đối tượng mục tiêu chính là người đã đi làm.

Vậy nên, doanh nghiệp A thường livestream vào buổi tối – thời điểm mà đa phần các đối tượng đã đi làm có thời gian để lướt TikTok và có thời gian để bổ túc kiến thức.

2.2. Ngành hàng

Mỗi một ngành hàng sẽ có những yếu tố đặc thù ảnh hưởng đến giờ đăng Tiktok dựa trên tâm lý và hành vi của đối tượng mục tiêu.

Ví dụ:

  • Ngành hàng ẩm thực: Một số người dùng có thói quen xem các video về đồ ăn uống vào giờ ăn trưa và tối hoặc thậm chí vào buổi đêm đối với những đối tượng có thói quen thức khuya.
  • Ngành du lịch: Người tiêu dùng thường có hành vi lên kế hoạch du lịch vào những thời điểm rảnh rỗi như cuối tuần hoặc vào các buổi tối. Doanh nghiệp có thể đăng TikTok vào những khoảng thời gian này để đối tượng mục tiêu tham khảo cho chuyến đi của họ.

2.3. Nội dung video

Doanh nghiệp và các nhà sáng tạo cần lưu ý về nội dung của video trước khi chọn giờ đăng TikTok bởi những yếu tố sau đây:

Tâm trạng của người xem:

Ví dụ vào buổi sáng, người xem mong muốn được tiếp cận với những video truyền động lực, mang màu sắc tích cực hoặc các thông tin hữu ích. Trong khi đó, buổi tối lại là thời gian lý tưởng cho những nội dung giải trí, thư giãn.

Mục đích của người xem:

TikTok khởi đầu là ứng dụng giải trí thuần tuý, nhưng đối mặt với tốc độ phát triển chóng mặt, người dùng ngày nay đã tiếp cận TikTok với nhiều mục đích khác nhau như:

  • Cập nhập thông tin hàng ngày.
  • Học hỏi và tra cứu kiến thức.
  • Tìm kiếm cảm hứng và ý tưởng.
  • Kết nối và giao lưu.
  • Mua sắm và tìm hiểu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ.
  • Giải trí và thư giãn.

Doanh nghiệp lưu ý nội dung trong cùng một lĩnh vực nhưng có tuyến nội dung khác nhau cũng sẽ ảnh hưởng đến giờ đăng TikTok, ví dụ cụ thể như:

Lĩnh vực: ẩm thực, đồ uống.

Tuyến nội dung 1: Công thức nấu món A.

Người dùng thường chủ động tìm kiếm nội dung này khi có nhu cầu nấu ăn.

Giờ đăng TikTok lý tưởng cho tuyến nội dung này là trước thời điểm nấu ăn hoặc buổi tối, khi đối tượng mục tiêu phát sinh nhu cầu hoặc có mong muốn tham khảo công thức cho những bữa ăn sau.

Tuyến nội dung 2: Review quán ăn.

Với nội dung này doanh nghiệp có thể đăng vào những ngày gần cuối tuần hoặc cuối tuần như thứ 5, thứ 6, thứ 7 bởi khoảng thời gian này nhiều người dùng có nhu cầu tìm kiếm các quán ăn để vui chơi cuối tuần.

Tuyến nội dung 3: Thực hiện thử thách “Blind Taste Test” (Bịt mắt nếm thử đồ ăn).

Đây là nội dung mang yếu tố giải trí, sẽ có khả năng được xem nhiều vào các thời điểm người dùng đang rảnh rỗi như buổi tối và cuối tuần.

2.4. Thuật toán TikTok

Mặc dù thuật toán TikTok không ảnh hưởng trực tiếp đến giờ đăng TikTok, nhưng doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố quan trọng về thuật toán nền tảng.

Khi video nhận được nhiều lượt xem, tương tác, TikTok sẽ ghi nhận video có tiềm năng thu hút sự chú ý của người xem. Từ đó, TikTok sẽ ưu tiên hiển thị video đó trên trang “For you” của người dùng khác. Vậy nên, doanh nghiệp cần chọn giờ đăng TikTok cao điểm để tăng khả năng tiếp cận và tương tác từ người tiêu dùng.

Bên cạnh việc xác định giờ đăng TikTok, doanh nghiệp cần kết hợp đăng tải nội dung với tần suất đều đặn nhằm gia tăng khả năng hiển thị video.

Ngoài ra, TikTok chú trọng bảo vệ trải nghiệm người dùng và áp dụng chính sách kiểm duyệt nội dung chặt chẽ. Doanh nghiệp cần đảm bảo nội dung video tuân thủ quy định của nền tảng, tránh các vi phạm dẫn đến hạn chế phân phối, kể cả khi nội dung được đăng tải vào thời điểm vàng.

Tìm hiểu thêm tại: Thuật toán TikTok: Cập nhật mới nhất cho doanh nghiệp 

2.5. Sự cạnh tranh về nội dung

Sự cạnh tranh về nội dung tại thời điểm thực là yếu tố ảnh hưởng đến giờ đăng Tiktok mà doanh nghiệp khó có thể kiểm soát.

Điều này là ám chỉ có đông đảo các doanh nghiệp, nhà sáng tạo nội dung đăng tải video tại cùng một thời điểm. Lúc này, tỉ lệ video lên xu hướng và được ưu tiên hiển thị sẽ trở nên cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng của TikTok thu hút ngày càng nhiều nhà sáng tạo nội dung, đồng nghĩa với việc gia tăng mức độ cạnh tranh trên nền tảng. Để nổi bật và thu hút khán giả, doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới và đầu tư vào nội dung chất lượng.

Tìm hiểu thêm: Content TikTok: Chiến lược nội dung thu hút triệu views 

3. Cách xác định giờ đăng Tiktok chuẩn

3.1. Theo dõi TikTok Analytics

TikTok Analytics là công cụ giúp doanh nghiệp xác định giờ đăng TikTok dựa trên dữ liệu của người xem trên kênh của thương hiệu.

Để có thể sử dụng TikTok Analytics, doanh nghiệp cần chuyển tài khoản sáng TikTok Pro. Thương hiệu có thể tham khảo thêm tại: Hướng dẫn sử dụng TikTok Analytics cho hoạt động của doanh nghiệp | Advertising Vietnam

Để xác định thời điểm đăng TikTok hợp lý

Doanh nghiệp cần quan tâm đến chỉ số “most active time”. Đây là chỉ số cho biết thời gian trung bình người theo dõi kênh hoạt động trên TikTok. Doanh nghiệp có thể theo dõi khung giờ và ngày nào trong tuần người dùng sử dụng TikTok tích cực nhất.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng TikTok Analytics để phân tích đa dạng các chỉ số khác nhằm thấu hiểu sở thích, xu hướng nội dung yêu thích của người theo dõi cũng như tối ưu chất lượng nội dung video.

Để hiểu rõ hơn về các chỉ số khác của TikTok Analytics, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm tại: Tận dụng TikTok Analytics thế nào để xây dựng & phát triển kênh TikTok 

3.2. Thử nghiệm đăng video ở các khung giờ khác nhau

Để có thể xác định được giờ đăng TikTok phù hợp, doanh nghiệp và các nhà sáng tạo có thể thử nghiệm đăng tải video tại các khung giờ khác nhau. Đối với các tài khoản mới tham gia TikTok, việc thử nghiệm giờ đăng là giải pháp hiệu quả trong giai đoạn đầu, khi dữ liệu từ TikTok Analytics còn hạn chế.

Doanh nghiệp có thể tự phân tích, dự đoán các khung giờ tiềm năng để thử nghiệm đăng tải video TikTok.

Khi đăng tải video ở các thời điểm khác nhau, doanh nghiệp cần đảm bảo nội dung video cần tương tự về chủ đề, chất lượng và độ dài.

Sau khi đã đăng từ khoảng 24 – 48 giờ, doanh nghiệp có thể so sánh các chỉ số cốt lõi giữa các video bao gồm như: lượt xem, lượt thích, lượt bình luận,v.v.

4. Giờ đăng TikTok gợi ý dành cho doanh nghiệp 

Sprout Social, một nền tảng uy tín về quản lý các trang mạng xã hội đã đo lường và tổng hợp các giờ đăng TikTok vàng theo ngành hàng.

Tuy nhiên, đây là dữ liệu mang tính chất tham khảo, được tổng hợp trên toàn thế giới. Vậy nên doanh nghiệp vẫn cần thử nghiệm và xác định thời điểm đăng tải phù hợp riêng cho kênh của mình.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

gio-dang-tiktok-1
Source

Thời điểm phù hợp để đăng bài đối với lĩnh vực bệnh viện và chăm sóc sức khỏe là từ thứ 2 đến thứ 5 trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 6 giờ chiều.

Việc truyền tải nội dung trong lĩnh vực này trên nền tảng TikTok khiến các thông điệp trở nên gần gũi, thân thiện và dễ tiếp cận hơn đến người dùng.

Lĩnh vực nhà hàng

Đối với lĩnh vực nhà hàng, khoảng thời gian tốt nhất để đăng tải là từ thứ 3 đến thứ 5 trong khoảng từ 3 đến 6 giờ chiều. 

gio-dang-tiktok-2
Source

Lĩnh vực du lịch

gio-dang-tiktok-3
Source

Thời gian tốt để đăng tải nội dung trong lĩnh vực du lịch và khách sạn được rải rác trong suốt tuần. Tuy nhiên, Sprout Social cũng thống kê ngày tốt nhất để đăng tải là thứ 5 và thứ 6.

Doanh nghiệp tham khảo thêm tại: Social Trends: Khung giờ vàng đăng TikTok

5. Giờ đăng Tiktok: Kết luận

Mỗi tài khoản Tiktok sẽ có giờ đăng TikTok tiềm năng khác nhau. Các doanh nghiệp và nhà sáng tạo nội dung cần thử nghiệm đa dạng các thời điểm đăng TikTok và theo dõi hành vi, thói quen của tệp người xem trên kênh để có thể lựa chọn giờ đăng TikTok phù hợp.

Bên cạnh đó, để video dễ dàng lên xu hướng cũng như thu hút được sự chú ý của nhiều người, doanh nghiệp cần tập trung đầu tư về mặt nội dung, nắm rõ thuật toán nền tảng bên cạnh yếu tố giờ đăng TikTok.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!

    Connect With CleverAds