Facebook Paid Partnership & Những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp
Paid Partnership là một hình thức phổ biến khi muốn truyền thông điệp đến khách hàng. Tìm hiểu ngay kiến thức tổng hợp về Facebook Paid Partnership.
Paid Partnership là gì?
Facebook Paid Partnership (hợp tác trả phí hoặc nội dung thương hiệu) là nội dung được tạo bởi: người có ảnh hưởng, nhà sáng tạo hoặc nhân vật của công chúng được tài trợ bởi thương hiệu họ hợp tác.
Có 03 đặc điểm nhận diện nội dung hợp tác trả phí:
- Chứa thẻ “Paid Partnership” được hiển thị màu xám trên bảng tin.
- Nút thông tin “About This Partnership”.
- Tên nhà sáng tạo đính kèm trang của đối tác kinh doanh.
Về cơ bản, nhà sáng tạo cần gắn thẻ đối tác kinh doanh trong bài đăng để người dùng có thể nhìn thấy tên đối tác. Dưới đây là minh hoạ một bài đăng Facebook Paid Partnership sẽ hiển thị:
Nội dung thương hiệu Facebook đề cập đến bài đăng nào do nhà sáng tạo hoặc nhà xuất bản tạo ra, chứa thương hiệu, sản phẩm của bên thứ ba.
Bài đăng có thể hiển thị dưới nhiều định dạng: video, văn bản, ảnh, phát trực tiếp, video 360, v.v.
Để nhận được ưu đãi về nội dung có thương hiệu, cần hợp tác với nhà sáng tạo thông qua:
- Facebook’s Brand Collabs Manager.
- Facebook’s Branded Content Tool.
Facebook’s Brand Collabs Manager
Facebook’s Brand Collabs Manager là nơi trung gian kết nối giữa nhà sáng tạo và doanh nghiệp trên nền tảng Meta. Hình thức này cũng có thể liên tưởng 1 phần giống với Affiliate.
Với chức năng của công cụ này doanh nghiệp có thể xem khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp có đặc điểm chung gì với khách hàng mục tiêu của nhà sáng tạo.
Đọc thêm: Khách hàng mục tiêu
Facebook’s Branded Content Tool
Là công cụ giúp cho nhà sáng tạo có nhu cầu kết nối với doanh nghiệp có thể tag doanh nghiệp vào bài viết của họ. Khi gắn thẻ doanh nghiệp vào bài viết doanh nghiệp có thể xem được insight của bài viết bao gồm như độ tiếp cận, CPM,v.v.
Vậy lợi ích của Facebook Paid Partnership là gì?
Lợi ích của Facebook Paid Partnership
Paid partnership giúp bài đăng được người dùng đón nhận hơn là những bài chạy quảng cáo từ tài khoản của thương hiệu. Theo Forbes nội dung Paid Partnership được đón nhận cao hơn đến 59%.
Theo một nghiên cứu năm 2016 của Forbes:
- Khả năng gợi nhớ thương hiệu thông qua đối với nội dung thương hiệu cao hơn 59% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh.
- Mức độ ưa thích thương hiệu cao hơn 7% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh.
- Mức độ cân nhắc mua hàng cao hơn 9%.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Khả năng tiếp cận khách hàng là số người xem những bài đăng của doanh nghiệp bạn chạy quảng cáo trên nền tảng. Từ đó, tạo ra những nội dung đặt khách hàng là trung tâm. Thay vì nội dung thuần về sản phẩm, dịch vụ hay so sánh lợi ích.
Tăng độ tin tưởng
Động lực để thương hiệu tồn tại là: lưu giữ giá trị từ sự trung thành và tin tưởng của khách hàng. Paid Partnership giúp doanh nghiệp tăng mức độ uy tín, lan toả chúng thông qua Influencer Marketing.
Từ nghiên cứu của Forbes, thương hiệu sử dụng bài đăng hợp tác trả phí sẽ được người tiêu dùng yêu thích hơn. Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng có khả năng tìm hiểu thêm về thương hiệu cao hơn 14%.
Khả năng chuyển đổi
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nội dung Paid Partnership có thể dẫn đến tỉ lệ chuyển đổi cao hơn cho doanh nghiệp. Thông qua phối hợp với sự ảnh hưởng của nhà sáng tạo hoặc người có ảnh hưởng thương hiệu hợp tác.
Người tiêu dùng xem nội dung, có thêm sự tin tưởng nếu người có ảnh hưởng ủng hộ thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ.
Đó là điều mà Particle For Men, thương hiệu chăm sóc da và tóc đã thực hiện cho mục tiêu tăng trưởng doanh số và ROAS.
Chiến dịch đã đạt được:
- ROAS tăng 24%.
- Tỷ lệ nhấp (CTR) tăng 14%.
- Giảm 20% chi phí cho mỗi lần mua hàng.
Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu với quan hệ đối tác trả phí?
Đăng ký Paid Partnership Facebook
Vậy làm thế nào để đăng ký Facebook Paid Partnership?
Tìm kiếm nhà sáng tạo
Để chiến dịch thành công, doanh nghiệp cần chọn người sáng tạo nội dung có chung đặc điểm khách hàng mục tiêu. Bởi định dạng nội dung Paid Partnership cần trung tâm nội dung là khách hàng.
Lựa chọn dựa trên 03 yếu tố:
- Mức độ hoạt động thường xuyên trên các nền tảng.
- Đối tượng khán giả mục tiêu.
- Hoạt động trong cùng lĩnh vực.
Vậy tìm nhà sáng tạo ở đâu? Doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ Facebook’s Brand Collabs Manager của Facebook để chọn lọc nhà sáng tạo.
Đăng ký sáng tạo với thương hiệu
Doanh nghiệp sẽ yêu cầu phối hợp nhà sáng tạo với Facebook. Sau đó, lựa chọn fanpage sẽ liên kết với nhà sáng tạo để gắn thẻ thương hiệu trong bài đăng của họ.
Kiểm duyệt nhà sáng tạo
Bước cuối cùng là phê duyệt gắn thẻ nhà sáng tạo nội dung thương hiệu. Bằng cách này, mọi người sẽ nhìn thấy nhãn Paid Partnership khi nội dung được đăng. Để phê duyệt:
Đi tới cài đặt Facebook Business:
“Người dùng” > “Hồ sơ” > “Đối tác” > “Cài đặt”. Chọn “Doanh nghiệp” hoặc “Người sáng tạo” muốn phê duyệt.
Branded Content and Facebook Ads
Nội dung Paid Partnership cũng có thể được sử dụng để chạy quảng cáo Facebook.
Các nội dung trả phí của đối tác được gọi là quảng cáo nội dung thương hiệu.
Là các bài đăng Facebook thực hiện bởi nhà sáng tạo, người nổi tiếng, nhà xuất bản hoặc người có ảnh hưởng giới thiệu thương hiệu và được quảng cáo.
Chúng khác với quảng cáo Facebook thông thường, bởi sử dụng nội dung do người dùng tạo.
Bạn có thể khởi chạy quảng cáo nội dung thương hiệu với Trình quản lý quảng cáo Facebook. Chi tiết Trình quản lý quảng cáo & Những điều marketer cần nắm rõ
Huỷ Facebook Paid Partnership
Để xóa một partnership trên Facebook doanh nghiệp làm theo quy trình sau đây:
- Đi tới Cài đặt doanh nghiệp.
- “Người dùng” > “Đối tác”.
- Chọn tên đối tác muốn xóa.
- Chọn “Xóa”
Sau đó, Facebook sẽ gửi yêu cầu xác nhận xóa đối tác hay không.
Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!