Facebook AdWords là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Facebook AdWords là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Facebook AdWords là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ Facebook AdWords? Tìm hiểu và cập nhật chi tiết về dịch vụ Facebook AdWords hiện nay.

1. Facebook AdWords là gì?

Facebook AdWords là quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Đây là dịch vụ quảng cáo số có tính phí để hiển thị các chương trình ưu đãi hoặc thông điệp đến tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook và mạng xã hội liên kết với Facebook.Facebook AdWords

Theo thống kê 2022:

Hiện có khoảng 3 tỷ người dùng sử dụng Facebook trong tháng. 36,8% dân số thế giới sử dụng Facebook mỗi tháng. Bởi vậy, đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp nhắm đến. 

2. Điểm mạnh của Facebook AdWords

2.1. Mang lại hiệu quả cao với tốc độ lan truyền nhanh chóng và chi phí hợp lý

Với đông đảo lượt sử dụng lên đến hàng tỷ người mỗi tháng, Facebook giờ đây đã trở thành một phần trong đời sống của nhiều người.

Bởi vậy, xu hướng mạng xã hội này có thể nói là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Chỉ cần một người dùng like, share hay comment một bài  quảng cáo. Ngay lập tức bài viết đó sẽ được hiển thị lên News Feed của bạn bè. Nhờ vậy việc lôi kéo được sự chú ý từ khách hàng đến một cách tự nhiên. 

Lợi nhuận của Facebook không có dấu hiệu dừng lại từ 2009-2022.

Với Facebook AdWords, bạn chỉ cần tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận rất nhiều lượng khách hàng tiềm năng. Chi phí này vô cùng hợp lí và khiêm tốn so với các hình thức truyền thông khác như TVC.

2.2. Tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng tiềm năng

Với hàng tỷ lượt truy cập mỗi tháng, tệp người dùng của Facebook có rất nhiều đối tượng khác nhau dựa vào độ tuổi, địa lý, công việc,v.v. Những thông tin trên đều góp phần lớn trong việc phân phối quảng cáo chính xác đến đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.

Doanh nghiệp có thể tận dụng việc quảng cáo để tăng lượng theo dõi và người hâm mộ trên Facebook.

Khi tăng sự tương tác với người tiêu dùng, doanh nghiệp sẽ nắm bắt các thông tin cần thiết nhanh hơn. Như: những yêu cầu hay mong muốn thực sự của khách hàng, các trends mới nhất,v.v.

2.3. Quá trình thiết lập Facebook AdWords đơn giản và cho kết quả nhanh chóng

Thiết lập một chiến dịch Facebook AdWords không hề tốn nhiều thời gian mà còn mang lại kết quả đáng mong đợi.

Một trong những ưu điểm đó chính là những quảng cáo kĩ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI tốt (nhất là đối với các chiến dịch và sản phẩm phù hợp). Chính vì vậy mà các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn đều lựa chọn việc chạy quảng cáo Facebook AdWords.

Vì nguồn khách hàng của Facebook rất lớn nên kết quả chiến dịch quảng cáo trả về cho bạn cũng sẽ rất nhanh.

Facebook AdWords

2.4. Facebook AdWords cập nhật và bổ sung tính năng mới mỗi tháng

Nhiều tính năng mới mang đến trải nghiệm cho người dùng đều được phát triển và cải thiện thường xuyên bởi Facebook AdWords. Bởi vậy, Facebook luôn duy trì được sự tăng trưởng trong thời gian dài

Đọc thêm: Kinh nghiệm mua tài khoản Ads Facebook

3. Mẹo chạy quảng cáo Facebook AdWords hiệu quả nhất

3.1. Ưu tiên các bài viết có lượng tương tác cao

Với các bài viết sẵn có, việc chạy quảng cáo Facebook AdWords cho bài đăng đã có lượt tương tác cao sẽ có giá thành rẻ hơn và hiệu quả hơn so với bài viết thông thường.

Với các bài viết bán hàng, việc thu hút một lượng tương tác trước đó sẽ đem lại hiệu suất cao hơn. Bởi vậy việc quảng cáo Facebook AdWords sau đó sẽ tối ưu hơn về chi phí. Các doanh nghiệp nên đầu tư chất xám vào nội dung quảng cáo thật tốt để có thể tăng lượng người dùng nhằm tăng số lượng chuyển đổi.

3.2. Chạy quảng cáo “Click” để dẫn ra ứng dụng Messenger

Ở đây, khi người dùng nhấp vào quảng cáo Facebook AdWords của bạn, họ có thể mở một cuộc trò chuyện trên ứng dụng Messenger với doanh nghiệp.

Bởi vậy, các doanh nghiệp có thể áp dụng cách chạy quảng cáo Facebook AdWords dẫn ra Messenger. Sau đó, doanh nghiệp sẽ soạn sẵn các câu trả lời tự động hoá các câu hỏi của khách hàng nhằm khuyến khích việc mua hàng.

3.3. Xác định khung giờ vàng hợp lí

Để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì doanh nghiệp cũng cần chạy quảng cáo vào những thời điểm nhiều lượt truy cập nhất.

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo Facebook AdWords là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Doanh nghiệp tránh chạy quảng cáo vào buổi tối do khoảng thời gian này người dùng thường có thói quen hoạt động giải trí hơn là mua hàng.

3.4. Tham khảo Thư viện Quảng cáo Meta để tìm cảm hứng

Có một cách dễ dàng khi doanh nghiệp rơi vào thế bí khi thiếu ý tưởng hay chưa biết bắt đầu chạy quảng cáo từ đâu.

Thư viện Quảng cáo Meta là một nơi chuyên lưu trữ một lượng lớn các quảng cáo hiện đang chạy trên các nền tảng như Facebook, Instagram hay Messenger.

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm dựa trên tên thương hiệu để tìm các quảng cáo và xem cách thương hiệu đó quảng bá sản phẩm của mình. Từ đó, doanh nghiệp có thể dựa vào những thông tin này để tạo nguồn cảm hứng mới cho chiến dịch Facebook AdWords của riêng mình. 

4. Dịch vụ Facebook AdWords của CleverAds

Được thành lập vào năm 2008, CleverAds là đơn vị tiên phong liên quan đến các dịch vụ cũng như quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Với gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Media và Marketing

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tại CleverAds đã cùng nhau triển khai thành công rất nhiều chiến dịch cho hơn 20.000 khách hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau cả trong và ngoài nước. Chạy quảng cáo Facebook AdWords là một trong những thế mạnh và chuyên môn hàng đầu của dịch vụ CleverAds mang tới khách hàng doanh nghiệp

Kết luận

CleverAds hi vọng những chia sẻ từ bài viết về Facebook AdWords sẽ cung cấp cho bạn đọc kiến thức và cái nhìn rõ nét về quy trình hoạt động của dịch vụ này. Hiện CleverAds – Agency hàng đầu trong lĩnh vực Digital Marketing cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể cho nhiều thương hiệu, đa lĩnh vực ngành nghề.

Doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ với CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    One thought on “Facebook AdWords là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

    Comments are closed.