Dynamic Search Ads và Xu hướng quảng cáo mới 2023

Dynamic Search Ads và Xu hướng quảng cáo mới 2023

Dynamic Search Ads là gì? Tips giúp doanh nghiệp tối ưu hóa Dynamic Search Ads. CleverAds – Đơn vị chiến lược Google hàng đầu cung cấp dịch vụ Dynamic Search Ads.

1. Dynamic Search Ads là gì?

Dynamic Search Ads (Quảng cáo tìm kiếm động) là loại hình quảng cáo Google Ads nhằm tăng chỉ số ROI. Nó cho phép quảng cáo hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google dựa trên keyword. 

Thay vì điều chỉnh các từ khóa đích cho quảng cáo, hệ thống Dynamic Search Ads sẽ tự động tạo ra các tiêu đề. Và mô tả quảng cáo dựa trên nội dung trang web của bạn.

Ví dụ: Khi người dùng tìm kiếm trên Google một từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Google sẽ tìm kiếm trên trang web của bạn và hiển thị quảng cáo DSA. Nó được hiển thị với tiêu đề và mô tả được tạo tự động dựa trên nội dung trang web. 

Điều này giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo của doanh nghiệp với những từ khóa chưa được đặt mục tiêu. Vì thế, Dynamic Search Ads được nhìn nhận là một công cụ vô cùng hữu ích. Bởi đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo.

2. Lý do doanh nghiệp nên sử dụng Dynamic Search Ads.

Tiết kiệm thời gian và công sức

Không cần phải định nghĩa từ khóa cho từng chiến dịch quảng cáo. Dynamic Search Ads sẽ thay bạn tự động tạo tiêu đề và mô tả quảng cáo dựa trên nội dung trang web của bạn. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý chiến dịch quảng cáo.

Tăng khả năng hiển thị quảng cáo

Dynamic Search Ads cho phép quảng cáo hiển thị với cả những từ khóa mà bạn chưa đặt mục tiêu. Giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google. 

dynamic search ads

Phát hiện từ khóa mới

Dynamic Search Ads còn có thể phát hiện các từ khóa mới liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà bạn chưa cân nhắc đến. Giúp bạn mở rộng danh sách từ khóa của mình và mở rộng khả năng, phạm vi tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Giống như các công cụ Google Ads khác, Dynamic Search Ads cũng cung cấp các báo cáo về hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp. Giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình để tăng hiệu quả và giảm chi phí.

Phù hợp cho các trang web thay đổi liên tục

Nếu trang web của doanh nghiệp bạn thường xuyên cập nhật nội dung hoặc thay đổi sản phẩm/dịch vụ, Dynamic Search Ads sẽ tự động tạo tiêu đề và mô tả quảng cáo mới dựa trên nội dung mới của trang web. Giúp quảng cáo của bạn luôn được cập nhật và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

Dynamic Search Ads là một công cụ quảng cáo vô cùng hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho doanh nghiệp. Nó sẽ tăng khả năng hiển thị quảng cáo, mở rộng danh sách từ khóa. Đồng thời tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất.

3. Hướng dẫn cách tạo Dynamic Search Ads

Để tạo một chiến dịch Dynamic Search Ads, hãy cùng CleverAds làm theo các bước sau:

Bước 1: Tạo một chiến dịch mới

  • Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn

Đọc thêm: Hướng dẫn dùng Google Ads cho người mới bắt đầu (cleverads.vn)

  • Chọn một tài khoản quảng cáo nếu bạn có nhiều tài khoản
  • Nhấp vào nút “Tạo chiến dịch mới”

dynamic search ads

Bước 2: Chọn loại chiến dịch Dynamic Search Ads

Chọn “Loại chiến dịch” và chọn “Dynamic Search Ads” hoặc “Quảng cáo tìm kiếm động”.

Bước 3: Cấu hình chiến dịch quảng cáo Dynamic Search Ads

  • Nhập tên chiến dịch và chọn mục tiêu quảng cáo của bạn

dynamic search ads

  • Chọn trang web mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo Dynamic Search Ads.
  • Lựa chọn phạm vi trang web, tức là toàn bộ trang web hoặc một số trang cụ thể.
  • Chọn ngôn ngữ và định dạng hiển thị quảng cáo (Search)

Bước 4: Tạo quảng cáo Dynamic Search Ads

  • Nhập tiêu đề quảng cáo và mô tả quảng cáo của bạn
  • Chọn nhóm quảng cáo (Ad Group) và một trong hai tùy chọn tiêu đề quảng cáo tự động: “Chỉ định nội dung quảng cáo” hoặc “Sử dụng tiêu đề từ trang web của bạn”
  • Thiết lập ngân sách và định vị quảng cáo

Bước 5: Điều chỉnh các thiết lập Dynamic Search Ads tùy chọn nếu cần thiết

Các tùy chọn này bao gồm: các từ khóa phân loại, từ khóa cấm, điều kiện mục tiêu, mức độ đấu giá và thiết lập lịch trình quảng cáo.

Bước 6: Xác nhận và đăng ký chiến dịch Dynamic Search Ads

Kiểm tra lại tất cả các thiết lập của chiến dịch Dynamic Search Ads và đăng ký chiến dịch.

Sau khi đăng ký, quảng cáo Tìm kiếm động của bạn sẽ được đưa ra kiểm tra. Sau đó sẽ được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

dynamic search ads

4. Tip tối ưu hóa Dynamic Search Ads cho doanh nghiệp

Tạo một danh sách từ khóa Dynamic Search Ads đầy đủ

Doanh nghiệp nên có cho mình một danh sách các từ khóa chính. Nó sẽ đảm bảo Dynamic Search Ads sẽ hiển thị chính xác tới những người dùng. Những người có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp bạn.

Danh sách này cũng cần được bổ sung thường xuyên để đảm sự cập nhật với những từ khóa mới nhất.

Kiểm soát nhóm quảng cáo (Ad Group)

Để đảm bảo rằng Dynamic Search Ads của doanh nghiệp được hiển thị đúng tới những người tìm kiếm. Với mỗi sản phẩm và dịch vụ khác nhau, bạn nên sử dụng nhóm quảng cáo riêng biệt.

Phương pháp này được sử dụng nhằm tăng hiệu quả và nâng cao tính chất customer-centric hay product-centric của doanh nghiệp. 

Theo dõi hiệu quả chiến dịch Dynamic Search Ads

Doanh nghiệp nên theo dõi và đánh giá sát sao các chỉ số hiệu quả chiến dịch của mình. Như tỷ lệ nhấp vào quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí cho mỗi nhấp vào quảng cáo. Những số liệu này sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch của mình và cải thiện hiệu quả quảng cáo.

Sử dụng trang đích (Landing Page) chính xác

Hãy đảm bảo rằng trang đích của quảng cáo của doanh nghiệp có chứa các từ khóa phù hợp. Và đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tránh khỏi tình trạng tỷ lệ thoát trang tăng cao. Đồng thời tăng khả năng chuyển đổi của quảng cáo của bạn.

Chỉ định phạm vi địa lý

Nếu doanh nghiệp của bạn chỉ phục vụ cho một khu vực cụ thể, bạn nên chỉ định phạm vi địa lý cụ thể cho chiến dịch của mình. Tính năng này của Dynamic Search Ads sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo tới những người dùng không phải khách hàng tiềm năng. Và cải thiện khả năng chuyển đổi quảng cáo.

CleverGroup là đơn vị chiến lược hàng đầu của Google tại Việt Nam triển khai Dynamic Search Ads giúp nâng cao giá trị doanh nghiệp và tạo sự khác biệt cho thương hiệu.”

5. Kết luận 

Google sở hữu một cơ sở người dùng toàn cầu khổng lồ. Với 65% người dùng sẽ click vào quảng cáo từ Google khi có nhu cầu mua hàng online, theo Hubspot. Vì thế, không bất ngờ khi Dynamic Search Ads là công cụ quảng cáo được ưa thích trên toàn thế giới, nhờ vào khả năng hiển thị tuyệt vời của nó.

CleverAds cung cấp dịch vụ từ A đến Z với Dynamic Search Ads. Hỗ trợ doanh nghiệp từ thiết lập chiến dịch quảng cáo đến theo dõi và báo cáo hiệu quả chiến dịch.

Còn chần chờ gì nữa mà không tìm đến CleverAds ngay để giải đáp tất cả thắc mắc về Dynamic Search Ads!

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds