Hướng dẫn Doanh Nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

Hướng dẫn Doanh Nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

Instagram là gì? Instagram là nền tảng social media phổ biến nhất. Instagram hiện nay nâng cấp nhiều tính năng về phân tích dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp.

Hướng dẫn sử dụng Instagram cho Doanh nghiệp 

Với sự phát triển và phố biến của Social Media ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp được hưởng lợi ích từ việc tăng cường sự hiện diện mạnh mẽ của phương tiện truyền thông xã hội. Instagram có tệp người dùng thế hệ millennials hoặc Gen Z.

Theo báo cáo 2022, Instagram sở hữu hơn 500 triệu người dùng mỗi ngày. Ước tính khoảng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Trong đó thanh niên (từ 18 đến 24 tuổi) và người lớn (từ 25 đến 34 tuổi) được xác định là hoạt động tích cực nhất trên Instagram, tuy nhiên những người dưới và cao hơn cũng vẫn sử dụng nền tảng này.

Các thương hiệu trên Instagram có tỷ lệ tương tác với người theo dõi trung bình là 4%, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 0,1% tương tác trên Facebook và Twitter. Trái ngược với các trang mạng xã hội khác, các nhà tiếp thị nhận được mức độ tương tác lớn hơn gấp 10 lần trên Instagram từ người dùng trên toàn thế giới. Nói cách khác, Instagram thực sự đạt hiệu quả cao hơn trong việc tăng khả năng hiển thị thương hiệu.

Hướng dẫn Doanh Nghiệp sử dụng Instagram đúng cách
Hướng dẫn Doanh Nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

Với tài khoản doanh nghiệp trên Instagram

Bạn có thể truy cập các công cụ dành riêng cho doanh nghiệp. Đơn giản hoá để nổi bật và tăng doanh số bán hàng. Cập nhật dữ liệu thời gian thực về Insta Story và quảng hoạt động. Thông tin này cũng cho thấy cách người theo dõi tương tác với nội dung của bạn.

Bạn có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp miễn phí trên Instagram. Hãy thảo luận về việc nên sử dụng Instagram cho doanh nghiệp của mình như thế nào? Và cân nhắc các yếu tố có thể hiện thực hoá và phù hợp với đặc điểm kinh doanh. 

Do đó, đây là lý do giải thích cho việc vì sao bạn muốn tận dụng mạng xã hội nổi tiếng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bởi mọi người đều biết Instagram phổ biến như thế nào và nền tảng này có tầm quan trọng như thế nào đối với các công ty. Nếu bạn quan tâm, hãy đọc tiếp hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng Instagram cho doanh nghiệp của bạn:

1. Tạo tài khoản doanh nghiệp trên Instagram

Với tài khoản doanh nghiệp, bạn sẽ có thể truy cập vào các công cụ và tính năng dành riêng của loại tài khoản này.

Cách chuyển như sau:

​​Trong Ứng dụng Instagram, chọn: “Hồ sơ của bạn” →   “Cài đặt”  →  “Tài khoản” → “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp” hoặc “Chuyển sang tài khoản người sáng tạo”

Kết quả: Hồ sơ sẽ trở thành một Trang Instagram. Đây là tính năng Instagram dành cho doanh nghiệp quan tâm sử dụng nền tảng.

2. Bố trí profile hấp dẫn và thu hút

Người dùng Instagram chủ yếu thuộc thế hệ trẻ.

Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

Do đó, điều quan trọng về hình ảnh sản phẩm, công ty là triển khai theo cách thu hút được sự chú ý của khách hàng nhất. Ngoài ra, việc duy trì một bảng màu phù hợp và có tính thẩm mỹ cao làm cho cấu trúc lưới trở nên đẹp mắt hơn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Đối tượng người xem dễ dàng bị thu hút với những điều mới và bắt mắt.

Các xu hướng tiếp thị hiện tại và các xu hướng khác có thiên hướng thu hút sự chú ý nhiều hơn từ người đọc. Khuyến khích các doanh nghiệp nhận được nhiều chia sẻ hơn từ phía người theo dõi của họ.

3. Marketing với Instagram

Viết những caption hấp dẫn

Tất cả ảnh, câu chuyện và video trên Instagram của bạn đều phải có chú thích vì người đọc sẽ nhìn lướt qua chúng đầu tiên để xác định liệu họ có thấy nội dung gì thú vị hay không. Do đó, bạn không nên bỏ qua cơ hội giành chiến thắng ngay từ những bước đầu này.

Thống nhất nội dung và câu chuyện thật tự nhiên

Một giọng điệu quá chuyên ngành có thể kích thích sự khó chịu của khách hàng tiềm năng do các câu chuyện thay đổi quá thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn cho thêm những thứ không chính thức thu hút sự chú ý ở đây, thì biết đâu bạn vẫn có thể có cơ hội để đánh bại chúng!

Sử dụng hashtag

Sử dụng hasgtag phổ biến, có nhiều lượt theo dõi hoặc liên quan đến thương hiệu là một chiến lược quan trọng để thu hút người dùng. Điều này làm tăng số lượng người có thể tiếp cận trang của bạn. Hãy thêm hashtag và các chú thích để thu hút khán giả của bạn.

Instagram Story

Bạn có thể quảng cáo cho công ty của mình một cách hiệu quả hay giới thiệu những tính năng bổ sung cho sản phẩm mới của mình bằng cách sử dụng các câu chuyện trên Instagram. Sử dụng các câu chuyện trên Instagram cùng với sự độc đáo, sáng tạo và rõ ràng.

Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Instagram đúng cách
Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

Highlight Story

Hãy xác định rõ ràng những điểm nổi bật chính trong hồ sơ của bạn, những điểm đầu tiên thu hút sự chú ý của người xem. Làm cho chúng trở nên hấp dẫn và sử dụng chúng để thu hút sự tập trung chú ý vào các giao dịch hoặc cuộc thi mà doanh nghiệp của bạn đang tổ chức.

Nút kêu gọi CTA

Bạn phải sửa đổi nội dung của mình để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ nhấp vào liên kết của bạn, để từ đó họ truy cập vào trang web của bạn hoặc sử dụng hàng hóa và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Xem Thêm: Chạy quảng cáo Instagram & Những điều cần biết năm 2023

4. Lựa chọn viết tiểu sử thú vị

Tiểu sử là thứ đầu tiên người dùng sẽ nhìn thấy khi họ truy cập hồ sơ của bạn trong tài khoản của bạn.

Giữ cho tiểu sử ngắn gọn và đi vào trọng tâm, trong khi vẫn xác định được công ty của bạn theo đúng khái niệm thì vẫn thu hút được người dùng khám phá thêm về tài khoản và trang web của bạn.

Bằng cách này, công chúng có thể dễ dàng ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Sử dụng các biểu tượng cảm xúc và định vị thương hiệu để giới thiệu. Lựa chọn biểu tượng của doanh nghiệp để giúp người dùng nhận ra và ghi nhớ thương hiệu của bạn.

Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Instagram đúng cách
Hướng dẫn doanh nghiệp sử dụng Instagram đúng cách

5. Sử dụng gắn vị trí địa lý

Instagram có một chức năng gọi là gắn vị trí địa lý. Bạn có thể gắn vị trí địa lý cho từng bức ảnh của mình để chỉ ra địa điểm của nó.

Bạn cũng có thể bao gồm địa chỉ nơi làm việc của bạn hoặc trụ sở chính của công ty bạn. Điều này càng giúp những người theo dõi thương hiệu và khách hàng của bạn dễ dàng biết được vị trí của công ty bạn ở đâu.

6. Instagram cung cấp công cụ để theo dõi phạm vi tiếp cận

Bằng kiểm tra thông tin chi tiết, bạn có thể xem số lượng người đã truy cập hồ sơ của bạn thông qua Story.

Ngoài ra, cũng có thể biết định dạng nội dung nào thu hút người theo dõi và làm tăng mức độ phổ biến của tài khoản. Để tăng số lượng người xem bài đăng tác, bạn có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo với nội dung đã đăng tải.

Xem Thêm: Chiến lược Marketing Online phù hợp với Doanh Nghiệp

Thống kê dữ liệu chi tiết

Bạn có thể xem có bao nhiêu người đang xem trang của mình, bao nhiêu người trong số họ đã là người theo dõi và bao nhiêu người khám phá trang của bạn hoặc các thẻ mà đã giúp bạn tiếp cận. Điều này sẽ cho phép bạn cải thiện thương hiệu, doanh nghiệp và tài khoản Instagram của mình để tạo ra chất liệu được đánh giá rộng rãi và tăng doanh thu của bạn.

Đối tượng truy cập trang của bạn

Instagram cũng hiển thị số lượng khách truy cập vào hồ sơ của bạn trong tuần trước trên hệ thống trang chủ của bạn.

7. Lợi ích của việc sử dụng Instagram cho doanh nghiệp

Đối tượng khán giả quy mô lớn

Tăng từ 800 triệu vào tháng 9 năm 2017, Instagram có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tính đến tháng 6 năm 2018. Một trong những mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn thế giới là Instagram. Do đó, không có mức tối đa nào cho sự thành công của doanh nghiệp nếu bạn có một chiến lược Instagram đúng đắn. Đây là nền tảng tốt nhất mà bất kỳ dịch vụ hoặc mặt hàng chất lượng cao nào cũng có thể nhanh chóng trở nên phổ biến.

Nhiều cơ hội để mở rộng hiệu quả xây dựng danh tiếng thương hiệu

Bất kể công ty của bạn lớn hay nhỏ, thành công là của bạn, miễn là bạn có niềm tin vào hàng hóa/dịch vụ của mình. Các doanh nghiệp trên Instagram đã được trao quyền tự do và cơ hội bình đẳng để phát triển. Bạn đang trên đường thành công nếu chỉ tận dụng những khả năng có sẵn vào thời điểm thích hợp.

Tương tác Social media nhiều hơn. Hãy đăng nội dung chất lượng và nhất quán. Đảm bảo hình ảnh bạn đăng luôn có chất lượng Full HD.

Thể hiện khả năng sáng tạo 

Instagram là nền tảng lý tưởng để thể hiện sự sáng tạo của bạn cũng như sức hấp dẫn của thương hiệu. Khi đăng nội dung, hãy nhiệt tình và làm cho nó hấp dẫn nhất có thể. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch tặng nhiều quà tặng, khuyến mại, các cuộc thi và nhiều hơn thế nữa. Điều này sẽ giúp bạn thu hút ngày nhiều người hơn truy cập vào cả hồ sơ và cửa hàng trực tuyến của bạn.

Quảng bá với Influencers

Những người có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác được gọi là người có sức ảnh hưởng. Những người này là những người có thể hỗ trợ bạn khi bạn thành lập một doanh nghiệp và muốn tiếp thị doanh nghiệp đó cho nhiều đối tượng khán giả biết đến hơn.

Nhiều người có ảnh hưởng hỗ trợ các công ty và hàng hóa của họ để giúp họ phát triển. Bởi họ có một cơ sở người hâm mộ tận tâm và tận tụy, những người luôn ủng hộ họ hết lòng. Do đó, đây là cơ hội để bạn tận dụng họ và nâng cao danh tiếng của công ty mình.

Kết luận

Tất cả những ý tưởng này nên được ghi nhớ để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng hóa và dịch vụ bạn cung cấp. Instagram là một công cụ quan trọng cho các chiến dịch tiếp thị của các công ty khởi nghiệp.

Việc sử dụng Instagram để kinh doanh sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến và mở rộng thị trường. Trong thời đại ngày nay, một số công ty chỉ tập trung vào Instagram và đang tận dụng tối đa các tính năng của nó. Việc sử dụng một nền tảng nổi tiếng như vậy sẽ giúp ích cho các nỗ lực tiếp thị của công ty khởi nghiệp của bạn.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing và Social Media liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds


    Nguồn: How to Use Instagram for Business?| shreshta raina