Dự đoán Digital Marketing Trends 2023 (Phần 2)

Dự đoán Digital Marketing Trends 2023 (Phần 2)

Digital Marketing Trends 2023. Trong Phần 1, CleverAds đã đề cập đến 3 xu hướng digital marketing dự đoán sẽ có nhiều sự thay đổi và phát triển trong năm 2023. Vậy trong bài viết hôm nay ta sẽ đi tìm hiểu tiếp rằng những xu hướng nào sẽ chuyển đổi và chứa đựng nhiều tiềm năng trong tương lai nhé!

4. Xu hướng Digital Marketing Trends 2023: Tự động hoá 

Khi các công ty thu thập ngày càng nhiều dữ liệu cũng như cần thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn để tối ưu hóa hiệu quả các chiến dịch tiếp thị. Thì các công cụ tự động hóa sẽ cung cấp cách để hoàn thành các nhiệm vụ lặp đi lặp lại trên quy mô lớn.

 4.1. Dữ liệu và dự báo hành vi tiêu dùng Digital Marketing Trends 

Vào năm 2023, sẽ có một sự thay đổi trong tư duy từ tiếp thị dựa trên kỹ thuật sang tiếp thị dự đoán. Điều này sẽ cho phép các nhà marketing dự đoán những gì khách hàng muốn và sau đó đưa nó vào các quy trình tự động hóa.

Tư duy mới này không chỉ giúp mọi thứ hiệu quả hơn mà còn cho phép cá nhân hóa. Hiện điều này đang được áp dụng cho các nền tảng như Quảng cáo Google và dường như cũng là yếu tố mà Facebook và các kênh xã hội khác đang hướng tới.

Đọc thêm Quảng cáo Google Ads – Trọn bộ cách chạy hiệu quả năm 2022

“Trong Digital Marketing, chúng tôi thu thập dữ liệu, quan sát các hành vi và tìm kiếm các tín hiệu.” Cathal Melinn – chuyên gia thương mại điện tử cho biết: “Hành vi tiêu dùng phản ánh sở thích, trong khi tín hiệu là nơi khán giả nói cho bạn biết họ muốn gì”.

Digital Marketing Trends 3

4.2. Vai trò quan trọng của công cụ tự động hóa

Gartner dự đoán rằng đến năm 2024, các tổ chức có bộ phận IT sẽ hiểu được nhu cầu của khách hàng, vượt trội hơn 20% về chỉ số trải nghiệm khách hàng so với các tổ chức khác.

Sự hiểu biết này sẽ dựa vào các công cụ tự động hóa cho các quy trình nội bộ và để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Chúng bao gồm các công cụ tiếp thị cho CRM, mạng xã hội, quảng cáo, quản lý khách hàng tiềm năng hoặc email.

Xu hướng Digital Marketing 2023 là gia tăng sử dụng công cụ tự động hóa và cá nhân hóa trên quy mô lớn

Để làm được điều này sẽ rất khó bời vì bạn cần hiểu dữ liệu mình đang sở hữu, đưa dữ liệu đó vào một công cụ và sử dụng dữ liệu đó để tự động hóa việc liên lạc của bạn với người tiêu dùng. Đây có thể là những hành động tự động hóa những thứ như ‘hành động tốt nhất tiếp theo’ dựa trên những gì khách hàng đã làm trong quá khứ và những gì họ có thể làm trong tương lai.” Ken Fitzpatrick, Giám đốc điều hành của Viện Tiếp thị Kỹ thuật số cho biết.

4.3. Trí tuệ nhân tạo và GPT-4

Có thể bạn chưa từng nghe về GPT-4 (Generative Pre-training Transformer 4) nhưng đây là một công cụ tiên tiến có thể giúp các nhà tiếp thị tự động hóa nhiều tác vụ. Được phát triển bởi OpenAI, đây là một mô hình học sâu tạo văn bản được đào tạo thông qua nội dung trực tuyến có sẵn. Được sử dụng cho các câu hỏi và câu trả lời, tóm tắt văn bản, dịch máy, phân loại, tạo mã và hội thoại AI.

Generative Pre-training Transformer (GPT) là một mô hình học sâu tạo văn bản được đào tạo trên dữ liệu có sẵn trên internet. Nó được sử dụng cho câu hỏi và câu trả lời, tóm tắt văn bản, dịch máy, phân loại, tạo mã và hội thoại AI.

Theo Clark Boyd – một nhà tư vấn chiến lược kỹ thuật số. GPT-4 có thể mở ra những cơ hội mới cho các nhà tiếp thị. “Chúng ta sẽ bắt đầu thấy các ứng dụng kinh doanh cụ thể (với GPT-4). Có rất nhiều nguồn tài trợ dành cho các công ty khởi nghiệp đang cố gắng xây dựng. Chẳng hạn như các công cụ sáng tạo nội dung truyền thông xã hội. Bạn chỉ cần nhập một chút thông tin về thương hiệu của mình và những công cụ này sẽ đưa ra 50 ý tưởng cho nội dung, sau đó bạn chỉ cần lựa chọn những ý tưởng mà mình quan tâm nhất.”

5. Xu hướng MarTech 2023 Digital Marketing Trends

Công nghệ tiếp thị – Martech – phần mềm được sử dụng để tạo, thực hiện, quản lý và đo lường hiệu suất của nội dung (trực tuyến và ngoại tuyến), các chiến dịch và trải nghiệm. Đây là một cách hiệu quả để hợp lý hóa hành trình khách hàng và triển khai các chiến dịch tiếp thị đa kênh.

5.1. Ngân sách tiếp tục tăng trưởng 

Theo eMarketer, ngân sách cho Martech ở Hoa Kỳ sẽ lần đầu tiên vượt qua 20 tỷ đô la vào năm 2022, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Khoản chi tiêu này là do các công ty đầu tư vào công nghệ cho phép họ thu thập và lưu trữ dữ liệu, sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định và thực hiện các quyết định đó.

Đặc biệt hơn, các công ty B2B chiếm hơn 30% tổng ngân sách đó và tỷ lệ này dự kiến sẽ tăng vừa phải trong vài năm tới lên 8,5 tỷ đô la vào năm 2024.
Digital Marketing Trends

“Thật khó để theo kịp ngành công nghiệp Martech. Những gì chúng tôi đang tiếp tục thấy trong khi làm việc với một nền tảng là chúng tôi học được điều gì, và chúng tôi nhận thấy có một khoảng trống. Vào năm tới hoặc sáu tháng sau, sẽ có một nền tảng công nghệ mới lấp đầy khoảng trống đó.” Chris Coomer từ Neil Patel Accel cho hay.

5.2. CRO – Digital Marketing Trends 2023

Cho đến nay, nhiều marketers đã thử nghiệm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) và sử dụng nhiều phương pháp thử nghiệm khác. Tuy nhiên, Chris Coomer tin rằng kỷ nguyên “chỉ nhìn những gì xảy ra trước mắt” này sắp kết thúc vì hiện tại đã không chỉ là theo đuổi kết quả nữa.

“Là một đại lý, chúng tôi cần hành động để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi.”

6. Metaverse tăng trưởng chậm nhưng vẫn được duy trì

Metaverse đã gây xôn xao vào năm 2022 và sẽ tiếp tục như vậy trong những năm tới, nhưng tốc độ tăng trưởng đã chậm hơn dự kiến do lợi nhuận giảm mạnh và chi phí tăng cao.

Mặc dù vậy, Alison Battisby tin rằng các thương hiệu sẽ bắt đầu suy nghĩ về chiến lược của họ cho kỷ nguyên mới của thế giới giao tiếp nhập vai ảo vào năm 2023.

“Một trong những dấu hiệu nhận biết lớn nhất (về một chương mới trong công nghệ xã hội) là cam kết của Meta đối với Metaverse, và cách họ đang dốc toàn lực để xây dựng các miền và sự tồn tại ảo này. Sẽ mất nhiều năm để thay đổi hành vi của mọi người và làm quen với dịch vụ mới này, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không thấy một số đổi mới thú vị trong không gian ảo.”

“Nike gần đây đã thông báo rằng họ sẽ cho phép mọi người thiết kế giày trainers của riêng họ, hay được phép bán và mặc chúng trong Metaverse. Tôi nghĩ rằng năm 2023 chúng ta sẽ thấy rất nhiều thương hiệu lớn đưa ra cam kết hướng tới Metaverse,” Battisby kết luận.

7. Xu hướng Digital Marketing 2023: WRAP-UP

Năm 2023 sẽ là một năm thú vị và đầy thách thức đối với các marketers! Các thương hiệu sẽ cần suy nghĩ cẩn thận về thông điệp của mình để thu hút khán giả, và phù hợp với những creators cũng như influencers có cùng giá trị.

Những phát triển này cho thấy sự tăng trưởng không ngừng của marketing cả về công nghệ và chiến lược. Bạn sẽ có thời gian để suy nghĩ xem xu hướng nào quan trọng nhất với thương hiệu và xu hướng nào có thể tận dụng vào năm 2023.

Nếu doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds