CVR là gì ? 4 cách tăng CVR cho Marketer

CVR là một thuật ngữ quen thuộc với các nhà tiếp thị, nhà chạy quảng cáo và Marketer chuyên nghiệp. Với những bạn mới bước chân vào Marketing thì đây là một thuật ngữ mới và còn khá bỡ ngỡ. Bài viết này giúp bạn nắm được định nghĩa CVR là gì? và cách tăng CVR hiệu quả cho Marketer.

1. CVR là gì?

Thuật ngữ CVR có tên đầy đủ là Conversion Rate. CVR mang ý nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi.

CVR được nhắc tới khi các doanh nghiệp, nhà tiếp thị chạy các chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu hay sản phẩm, việc đưa CVR vào chính là để đo độ hiệu quả của chiến dịch. Qua đó cho các doanh nghiệp biết được số người dùng mà quảng cáo của họ đã chuyển đổi.

Công thức xác định CVR:

CVR = (số người dùng đã thực hiện hành động / số người dùng nhấp vào quảng cáo) x 100

Có thể hiểu đơn giản là nếu như có 2000 người nhấp vào 1 quảng cáo của 1 sản phẩm, trong đó có 200 người thực hiện hành động mua sản phẩm đó. Thì theo công thức sẽ tính được CVR = ( 200/2000 ) x100 = 10

⇒ CVR – tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo đó là 10%.

Lưu ý:

Để được công nhận là 1 chuyển đổi thì người mua phải hoàn thành hành động mua sản phẩm, nếu giao dịch thất bại thì không được tính là CVR sản phẩm được quảng cáo.

Xem thêm: Quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng tối đa hóa lợi nhuận cho người mới bắt đầu

2. Tầm quan trọng của chỉ số CVR là gì?

Chỉ số CVR trong digital marketing được dao động từ 0 đến 100. Nếu chỉ số CVR=100 thì có nghĩa là quảng cáo đó đã thành công, đạt 100% tỷ lệ chuyển đổi, tất cả những người nhấp vào quảng cáo đều hoàn tất giao dịch mua hàng.

Ngược lại, nếu chỉ số CVR=0 thì thương hiệu đã thất bại với chiến dịch quảng cáo được thực hiện, tỷ lệ chuyển đổi lúc này là 0%. Chỉ số CVR tỷ lệ thuận với mức độ thành công và doanh thu mà chiến dịch đem lại.

Khi nắm được tỷ lệ chuyển đổi của 1 chiến dịch quảng cáo sẽ nắm được số lượng người dùng hoàn thành giao dịch, đó là tiền đề nhằm cải thiện và thúc đẩy mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra.

Hiểu rõ về chỉ số CVR là gì sẽ giúp doanh nghiệp cân nhắc được mặt hạn chế cũng như ưu điểm của chiến dịch, giúp đề xuất giải pháp và là nền tảng để phát triển các chiến dịch sau này đạt được hiệu quả.

3. 04 cách tăng CVR là gì?

Sau khi tìm hiểu về định nghĩa CVR là gì, chắc hẳn bạn cũng đã nắm được cách chỉ số CVR hoạt động và tầm quan trọng của nó. Vậy làm cách nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR một cách hiệu quả? Sau đây là 4 cách tăng CVR cơ bản mà Marketer cần biết.

3.1. Sử dụng Call-to-ActionCVR là gì ? 4 cách tăng CVR cho Marketer

Call to Action – lời kêu gọi hành động.

Trên website thương mại điện tử, trang quảng cáo chắc hẳn bạn đã từng bắt gặp rất nhiều nút bấm với tiêu đề “Nhấn để tải xuống”, “Đặt hàng tại đây”, “Xem ngay”,v.v.

Đây chính là lời kêu gọi người dùng hành động mua hàng/tương tác. Việc này thúc giục người dùng phải hành động ngay, nhanh chóng thực hiện để có được sản phẩm, giúp gia tăng chỉ số CVR, đem lại lợi nhuận cho chiến dịch quảng cáo Marketing.

Xem thêm: Mass Marketing – Chiến lược tiếp thị toàn bộ khách hàng

3.2. Thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng

Bên cạnh việc dùng lời để kêu gọi hành động mua hàng thì cần gây ấn tượng và thu hút người dùng bằng hình dạng của những chiếc nút bấm. Đó chính là nút Call to Action.

Nghiên cứu khoa học về tâm lý con người đã chứng minh, những vật mang cạnh sắc nhọn thường đem đến cảm giác nguy hiểm, khiến người nhìn có thái độ cảnh giác hơn những vật có góc tròn mềm mại. Đó chính là lý do vì sao các biển báo thi công và biển cảnh bảo trong giao thông thường có hình tam giác.

Bên cạnh đó con người sẽ để tâm hơn tới nội dung bên trong những hình cạnh tròn, vì thế nhà thiết kế nút tốt thường thiết kế nút Call to Action hình tròn hoặc chữ nhật bo góc với phần đổ bóng để nổi bật hiệu ứng 3D, thêm thu hút sự quan tâm của người dùng, giúp gia tăng tỷ lệ CVR thành công.

3.3. Testing A/B

Thử nghiệm test A/B hay còn được gọi là thử nghiệm đa biến.

Hiểu đơn giản là một chiến dịch quảng cáo có nhiều phiên bản thử nghiệm khác nhau, sử dụng test A/B sẽ giúp các Marketer tìm ra được phiên bản đem về nhiều lợi ích nhất, thu về tỷ lệ chuyển đổi CVR cao nhất.

3.4. Thiết kế sản phẩm bắt mắt – “CVR là gì?”

Hình ảnh và màu sắc bắt mắt là yếu tố quan trọng trong việc thu hút người dùng và để lại ấn tượng sâu sắc. Bên cạnh đó yếu tố hình ảnh còn góp phần quyết định chiến dịch quảng cáo sản phẩm có đạt hiệu quả tốt hay không.

Có rất nhiều cách thiết kế hình ảnh sản phẩm bắt mắt, lôi kéo sự chú ý của người dùng, và dưới đây là một số cách cải tiến cơ bản cho việc thiết kế hình ảnh nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR mà doanh nghiệp không cần phải bỏ ra nhiều chi phí.

  • Cho phép người dùng có thể thao tác phóng to, thu nhỏ, di chuyển.
  • Hình ảnh giúp tăng sự tương tác với người dùng, kích thích người dùng mua hàng.
  • Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao, màu sắc bắt mắt.
  • Tạo các khoảng trắng xung quanh ảnh chụp sản phẩm giúp người mua chú ý hơn vào sản phẩm quảng cáo.
  • Kết hợp nhiều ảnh chụp sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau.

Liên hệ với CleverAds ngay hôm nay để được tư vấn về các giải pháp Digital Marketing & Performance cho thương hiệu!