Creative Agency Việt Nam: Điểm mặt các Agency nổi tiếng

Creative Agency Việt Nam: Điểm mặt các Agency nổi tiếng

Creative Agency Việt Nam có những tiêu chí lựa chọn nào? Các Creative Agency có trên toàn quốc giàu sức sáng tạo, độc đáo. Cùng Clever Ads tìm hiểu nhé!

1. Tiêu chí lựa chọn một Creative Agency

1.1. Creative Agency Việt Nam – Đội ngũ chuyên nghiệp, hiểu rõ nhu cầu doanh nghiệp

Yếu tố quan trọng bậc nhất của công ty là chất lượng nhân viên. Năng lực nhân viên phụ thuộc vào trình độ, kỹ năng, thái độ, sự linh hoạt, giải quyết các tình huống. Agency hiểu rõ vai trò, điểm mạnh, điểm yếu, mục tiêu của từng nhân viên. Từ đó, họ sẽ sắp xếp từng cá nhân vào đúng vị trí để phát huy tối đa được năng lực và sở trường để tối ưu hiệu suất công việc. 

Doanh nghiệp khi tìm kiếm agency, phải tìm hiểu xem agency đó có hội tụ đội ngũ có thể mạnh chuyên sâu về từng mảng hay không.

Ví dụ: content phải là người nắm chắc về viết content, biết cách viết content thu hút với từng đối tượng khách hàng, sản phẩm.

Tương tự đối với các vị trí khác như planner, designer, researchers, sale,.. phải là những nhân viên có kiến thức, kỹ năng về lĩnh vực đó. Từ đó mới giúp khách hàng khắc phục được những vấn đề họ đang gặp phải. 

1.2. Creative Agency – Sáng tạo đi liền với thực tế 

Ngay từ cái tên Creative Agency cũng cho ta biết nhiệm vụ chính là luôn phải sáng tạo, đổi mới không ngừng để nổi bật trên thị trường. Thực tế, những người trẻ tuổi sẽ giàu sức sáng tạo, đổi mới và thường phá vỡ các quy tắc, thoát ra khỏi vùng an toàn để mang tới những ý tưởng đột phá “outside of the box”.

Nhưng sáng tạo thôi là chưa đủ.

Chúng ta vẫn cần tới các chuyên gia, những người có kinh nghiệm để phân tích cụ thể và đưa ra những giải pháp nhằm mang lại kết quả thành công sau cùng. 

Kết hợp giữa sáng tạo của người trẻ và nghiên cứu của người có kinh nghiệm sẽ giúp sáng tạo đi liền với thực tế.  Do vậy, các khách hàng khi tìm kiếm Creative Agency nên lựa chọn các đơn vị có sự kết hợp của những người trẻ năng động và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ngành. Yếu tố tiên quyết ở đây là luôn đề cao sự sáng tạo.

1.3. Kỹ năng giải quyết và tư duy phản biện của một Creative Agency Việt Nam

Creative Agency có khả năng vượt qua các vấn đề của doanh nghiệp. Không dừng lại ở đó, họ luôn có phương án cụ thể để giải quyết những khủng hoảng bất ngờ. Tư duy phản biện và kỹ năng ứng biến nhanh chóng sẽ trở thành tấm khiên bảo vệ danh tiếng và sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

1.4. Sử dụng Data

Big data và insight khách hàng là những giá trị vô cùng quan trọng của các agency. Các agency sẽ dựa vào đó để phân tích dữ liệu về hành vi khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Creative Agency sẽ lên ý tưởng và lập kế hoạch chi tiết để đưa các ý tưởng vào thực tiễn. Mục đích để cải thiện và tối ưu doanh thu của các doanh nghiệp.

2. Các Creative Agency nổi tiếng tại Việt Nam

2.1. CleverAds

Creative Agency Việt Nam - CleverAds

  • Địa chỉ: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, tòa Five Star Garden, số 2 Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội
  • SĐT: (+84) 24 7304 6066 / 0919 01 8448
  • Email: contact@cleverads.vn
  • Website: https://cleverads.vn/

Được thành lập vào năm 2008 bởi anh Nguyễn Khánh Trình, hiện tại, CleverAds là một Agency tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing. Tháng 12/2011, CleverAds được công nhận là Đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google tại Việt Nam. Tháng 12/2013, CleverAds trở thành Đại lý ủy quyền đầu tiên của Facebook. Đến năm 2019, CleverAds tiếp tục trở thành đối tác của Tiktok. 

CleverAds chuyên cung cấp gói tiếp thị trực tuyến với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng:

Quảng cáo video, mobile, SEO, quảng cáo TVC,… cho nhiều quý khách hàng trong và ngoài Việt Nam như BUV, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhome,….

Tiêu biểu nhất có thể kể tới chiến dịch hợp tác với AEON Việt Nam với mục tiêu xây dựng thương hiệu là một trung tâm mua sắm Nhật Bản cho người Việt với những sản phẩm chất lượng cao. Mục tiêu của chiến dịch này nhằm định vị thương hiệu và thúc đẩy doanh thu. Clever Ads đã tận dựng kinh nghiệm sẵn có đồng thời nghiên cứu insight khách hàng và đối thủ cạnh tranh kỹ càng. 

Cuối cùng, hai bên đã triển khai một chiến dịch marketing trên Fanpage để lan tỏa thông điệp “Shopping theo kiểu Nhật”.

Clever Ads giúp AEON cập nhật những bài đăng thú vị, hấp dẫn hàng ngày đến những minigame, video viral để tăng tương tác với khách hàng. Từ đó, giúp fanpage của AEON Việt Nam có được 632,481 lượt thích (bao gồm cả lượt like organic và chạy quảng cáo). Cho đến hiện tại AEON Việt Nam đã định vị được thương hiệu và được nhiều người Việt tin dùng.

2.2. Ogilvy

  • Địa chỉ: Tòa nhà Centec Tower, số 72-74, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. HCM
  • SĐT: 028 3821 9529
  • Email: dieucam.nguyen@ogilvy.com
  • Website: https://www.ogilvy.com/

Ogilvy & Mather là một công ty đa quốc gia chuyên về dịch vụ quảng cáo marketing. Ogilvy đang hoạt động với 450 văn phòng ở 120 quốc gia trên thế giới. Bất cứ chi nhánh nào của Ogilvy & Mather cũng nằm trong top các Creative Agency của quốc gia đó. Đơn giản vì bề dày hoạt động và sức sáng tạo không ngừng của đội ngũ nhân viên.

Một trong những chiến dịch tiêu biểu mà Ogilvy đã từng thực hiện là “Pha Milo ngon như ý – Tiếp năng lượng cả ngày”.

Xuất phát từ thực tế là Milo có tuổi đời khá lâu nên việc bị “già hoá”, cộng thêm lối sống hiện đại của các bà mẹ trẻ khiến cho thị trường sữa bột bị lãng quên. Đây là một bài toán khó để giải quyết để làm sao “trẻ hoá” hình ảnh Milo trong mắt người tiêu dùng và giúp thị trường sữa bột sôi động trở lại.

Sau rất nhiều nghiên cứu, Ogilvy Việt Nam đã tận dụng tâm lý của các bà mẹ Việt luôn muốn tự tay chuẩn bị đồ ăn cho con mình để tạo ra một thông điệp ý nghĩa: mẹ có thể tự tay pha một ly Milo “theo cách của mẹ, chuẩn vị với con”. Đó chính là sự ấm áp của ly sữa nóng, của tình mẹ và của cả sự gắn kết gia đình. 

Kết quả nằm ngoài mong đợi khi Milo đã thu hút được hàng triệu lượt xem và nhận nhiều phản ứng tích cực. Kết quả là doanh số của sản phẩm này tăng 22% so với mục tiêu đề ra trước đó. 

2.3. MediaZ

  • Địa chỉ: Tầng 3, HLT Building, Số 23 Ngách 37/2 Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • SĐT: 0967.031.999 / 0979.760.340
  • Email: contact@mediaz.vn
  • Website: https://mediaz.vn/

MediaZ là đơn vị tư vấn, triển khai các giải pháp truyền thông tại Việt Nam thành lập từ năm 2014. Đơn vị này tập trung triển khai các chiến dịch truyền thông tổng thể, giúp các doanh nghiệp & tổ chức tối ưu hóa chi phí PR Booking, kiểm toán truyền thông, tài khoản quảng cáo và ứng dụng công nghệ mới trong truyền thông.

Đến nay, MediaZ đã thực hiện hàng trăm dự án lớn nhỏ với các đối tác như Cocoxim, Pepsi, Lotteria,v.v.

Một trong những campaign nổi bật được thực hiện bởi MediaZ chính là campaign hợp tác với Cocoxim “Vị ngon xứ dừa – Chỉ Cocoxim”. 

Nhờ clip viral được lên ý tưởng và thực hiện bởi MediaZ, chiến dịch của Cocoxim đã thu hút được rất nhiều khách hàng và lan rộng được đến thị trường tiềm năng. Kết quả clip đã có tổng số lượt xem trên tất cả các nền tảng là 32.661.058 lượt.

2.4. DigiPencil

  • Địa chỉ: 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP. HCM
  • SĐT: (+84) 28 3820 6270
  • Email: hello@pencil.vn
  • Website: http://pencil.vn/

Được thành lập bởi anh Nguyễn Tiến Huy – cựu Chief Digital Officer của Ogilvy, và anh Nguyễn Thanh Sơn, sáng lập & CEO của T&A Ogilvy. Sau đó, hai anh kêu gọi thêm được anh Quân (senior copywriter của Ogilvy) và Phương Hồ (group planning director của Dentsu).

DigiPencil chuyên kết hợp giữa công nghệ và các ý tưởng sáng tạo để đưa ra các giải pháp tối ưu cho khách hàng.

DigiPencil là đối tác quen thuộc của các khách hàng lớn Vingroup, Lotte, Sunhouse Group, Grab,.. bởi đội ngũ nhân viên giàu sáng tạo. 

Một trong những dự án tự hào của DigiPencil chính là “Toppo – Triệu hồi good mood”. Chỉ với 3 videos, DigiPencil đã mang về hơn 5 triệu lượt xem và gần 15,000 lượt tương tác trên tất cả các kênh. Kết quả, DigiPencil đã giúp kết quả kinh doanh Toppo đóng góp vào kết quả kinh doanh tăng gần 40% của Toppo.

2.5. 1990 Agency

  • Địa chỉ: Tầng 5 Toà nhà Song Do, 62A Phạm Ngọc Thạch, Phường 6, Quận 3, TP. HCM
  • SĐT: 028 6681 8981
  • Email: hello@1990.agency
  • Website: https://www.1990.agency/

Là công ty được thành lập muộn nhất so với các Agency kể trên, 1990 Agency vẫn được đánh giá là một Agency nhỏ nhưng có võ. 1990 Agency tận dụng kỹ thuật số làm bàn đạp cho sự sáng tạo. Với mục tiêu giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu, nâng cao danh tiếng thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. 

1990 Agency đã nỗ lực trên thị trường agency cạnh tranh khốc liệt và đạt được các hợp đồng với những khách hàng lớn như Vincom, Ogilvy, PetroVietnam, Laneige…

Một trong những case thành công của 1990 Agency là hợp tác với Anh Khuê Sài Gòn. 1990 Agency giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh với ngân sách tiếp thị hạn chế. 

Kết quả, sự kiện livestream ‘Săn deal bùng nổ’ đạt 30 ngàn lượt xem, hơn 600 lượt bình luận tự nhiên, đồng thời tương tác của fanpage Anh Khuê Sài Gòn tăng 101 lần và có 60 chiếc đồng hồ đã được mở bán trong livestream.

Kết luận 

Với các tiêu chí lựa chọn Creative Agency kể trên, bạn hoàn toàn có thể tham chiếu để lựa chọn đơn vị thực hiện cho dự án của mình. CleverAds đã giúp bạn đưa điểm mặt các Creative Agency nổi tiếng của Việt Nam để bạn dễ dàng tham khảo. 

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại CleverAds.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

.

    Connect With CleverAds