Creative Agency là gì? Khái niệm Creative Agency

Creative Agency là gì? Khái niệm Creative Agency

Chúng ta đã nghe nhiều về các agency cung cấp dịch vụ marketing. Vậy bạn đã nghe tới khái niệm creative agency chưa? Cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Agency là gì?

Đầu tiên, hãy cùng điểm qua một chút về khái niệm Agency.

Agency là doanh nghiệp, tổ chức hoặc công ty cung cấp dịch vụ về marketing. Đó có thể là dịch vụ tư vấn, dịch vụ truyền thông. Hoặc cũng có thể là quảng cáo, dịch vụ về các giải pháp marketing. Đối tượng của agency rất đa dạng. Bao gồm các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị, cá nhân,… Được gọi chung là client.

Agency sẽ hỗ trợ và cung cấp giải pháp marketing theo nhu cầu khách hàng. Có thể kể đến như xây dựng, phát triển thương hiệu, truyền thông. Thêm vào đó giúp thúc đẩy doanh số sản phẩm khách hàng, nghiên cứu thị trường, tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt. Ngắn gọn hơn, công ty khách hàng là nhà kinh doanh, chịu trách nhiệm về sản xuất, giá cả, phân phối. Còn agency sẽ là người tiếp thị,  quảng cáo sản phẩm.

2. Một số loại hình Agency phổ biến trên thị trường

  • Research Agency: nghiên cứu thị trường, xu hướng, hành vi người tiêu dùng,.. Dựa trên các số liệu công ty khách hàng cung cấp.
  • Creative Agency: là loại agency phổ biến và dễ gặp nhất. Creative Agency sẽ sáng tạo các quảng cáo, ấn phẩm marketing kích thích thị giác khách hàng.
  • Digital Agency: giúp tăng tương tác trên mạng xã hội. Digital Agency cung cấp dịch vụ SEO, SEM, thiết kế website, landing page, Email marketing,..
  • Media Agency: Giúp khách hàng quảng cáo của sản phẩm lên phương tiện truyền thông đại chúng. Bao gồm báo chí, truyền hình, TVC, biển led,.. Media Agency liên hệ các đối tác và lựa chọn thời điểm, cách thức quảng bá sản phẩm.
  • PR & Event Agency: là bên trung gian để đại diện doanh nghiệp với báo chí, truyền thông. PR có trách nhiệm quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu. Đồng thời tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với báo chí. Và xử lý khủng hoảng truyền thông. Nó còn  tổ chức các sự kiện quảng bá, ra mắt sản phẩm với công chúng.
  • Strategy & Branding Agency: chịu trách nhiệm về việc xây dựng các chiến lược. Đưa ra các giải pháp liên quan đến branding,….

3. Thế nào là Creative Agency ?

Creative Agency là một trong các loại hình của Agency. Đúng như tên gọi, đây là nơi sáng tạo ra các sản phẩm marketing quảng cáo thiên về mặt thị giác (TVC, viral clip, bao bì sản phẩm, poster, tờ rơi, brochure, banner quảng cáo). Mục đích nhằm để kích thích thị giác khách hàng.

Khách hàng (client) tìm tới các creative agency để biến những suy nghĩ, “nỗi lòng” của họ thành những điều thu hút, đặc biệt, dễ nghe, dễ nhìn. Creative Agency sẽ chịu trách nhiệm lên chiến lược quảng bá sản phẩm. Đó có thể là chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng, tái định vị thương hiêu, quảng cáo,..

Agency sẽ hiện thực hoá và đưa các ý tưởng lên tầm cao mới, độc đáo và sáng tạo hơn để truyền tải giá trị đến với người dùng. Tất cả các ý tưởng đó có thể nằm ở bất cứ dạng nào, từ rộng lớn như một chiến dịch truyền thông tích hợp, một chuỗi sự kiện, quảng cáo đại chúng, TVC, viral clip, bao bì sản phẩm hay đơn lẻ hơn như radio, poster, tờ rơi, brochure, banner.

Tìm hiểu thêm thêm Điểm danh 6 vai trò của Creative Agency mới nhất

4. Creative Agency có kết hợp với các Agency khác không ?

Nghe có vẻ bay bổng, tuy nhiên Creative Agency luôn luôn dựa trên brief của khách hàng và thể hiện xuyên suốt các đặc tính của sản phẩm, nhãn hàng. Các quảng cáo sẽ tác động tới nhận thức và hình ảnh của công chúng đối với chiến dịch/ nhãn hàng.

Do vậy, Creative Agency thường phối hợp với Branding Agency để xây dựng bộ nhận diện, bám sát đặc trưng thương hiệu, “sáng tạo nhưng không tách rời thực tế”. Ngoài ra, Creative Agency có thể kết hợp với Digital Agency để phát triển các ấn phẩm truyền thông đúng tinh thần, truyền  tải trọn vẹn tinh thần thương hiệu.

5. Kết luận

Với bài viết trên, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về Creative Agency là gì. Từ đó có cái nhìn chính xác hơn về các loại hình agency, đặc biệt là các bạn đang muốn tìm hiểu về Marketing nói chung và Creative Agency nói riêng.

CleverAds trực thuộc Clever Group, với gần 15 năm kinh nghiệm, luôn là nơi để các doanh nghiệp có thể đặt trọn niềm tin về việc đưa sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp “phủ sóng” rộng khắp đến các khách hàng mục tiêu.

    Connect With CleverAds