7 bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook Ads phá đảo 2023

7 bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook Ads phá đảo 2023

Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì? Làm thế nào để chiến dịch Quảng cáo Facebook tăng trưởng doanh thu? Cách tạo chiến dịch Quảng cáo Facebook thành công từ những bước đầu.

Theo Báo cáo Statista ghi nhận

Hiện nay đã có gần 3 tỷ người sử dụng Facebook. Chiếm 1/3 dân số toàn thế giới. Đây là bằng chứng không thể phủ nhận của độ phủ sóng mà mạng xã hội này sở hữu. Có thể nói, Facebook hiện đang dẫn đầu thế giới.

Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook trở thành một “kho dữ liệu” khổng lồ. Vì vậy vô cùng phù hợp cho quảng cáo và kinh doanh trên mạng xã hội. Bất kì món hàng nào cũng có một lượng khách hàng mục tiêu nhất định trên mạng xã hội. Chạy quảng cáo trả tiền trên Facebook ra đời để nhắm mục tiêu khách hàng chính xác hơn, hiệu quả hơn, thu hút nhiều người dùng quan tâm và tăng tỉ lệ chuyển đổi với cửa hàng hoặc doanh nghiệp.

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chạy Quảng cáo trên Facebook? Hãy cùng Clever Ads tìm hiểu nhé !

Cách thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook

Thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook tương đối đơn giản. Tuy nhiên phải chú ý thực hiện đủ từng bước. Đảm bảo chiến dịch hiệu quả. Nếu không doanh nghiệp sẽ tốn nhiều ngân sách cho chiến dịch mà hiệu quả không như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm: Meta: Tăng trưởng doanh thu và hiệu suất nền tảng giai đoạn Q1.2023

1. Xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo facebook 

Một chiến dịch chỉ có thể hoạt động với mục tiêu chiến dịch rõ ràng và điều này cũng đúng khi nói đến quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo trên Facebook cho phép chọn giữa các mục tiêu khác nhau, vì vậy bạn có thể tinh chỉnh chiến dịch tùy theo mức độ và nhu cầu .

Có ba mục tiêu chính ở cấp độ chiến dịch.

  • Nhận thức – nâng cao nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận của khách hàng với thương hiệu .
  • Cân nhắc – bao gồm một số mục tiêu khác nhau như lưu lượng truy cập, mức độ tương tác, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tạo khách hàng tiềm năng và tin nhắn.
  • Chuyển đổi – chọn giữa chuyển đổi, bán hàng theo danh mục và lưu lượng truy cập cửa hàng.

2. Thiết lập ngân sách chiến dịch quảng cáo facebook của bạn

Tối ưu hóa ngân sách tùy vào nhu cầu khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook
Tối ưu hóa ngân sách tùy vào nhu cầu khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook

Chọn chiến lược giá thầu phù hợp là một bước quan trọng sẽ quyết định sự thành công của chiến dịch. Nếu chi quá ít tiền, sẽ không thể tiếp cận đối tượng của mình, nhưng nếu chi quá nhiều, có thể sẽ không có đủ tiền cho các chiến dịch trong tương lai tiếp theo.

Có hai loại ngân sách dành cho Quảng cáo trên Facebook: ngân sách hàng ngày, ngân sách trọn đời. Có thể chọn ngân sách ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

Ngân sách hàng ngày cho phép đặt ngân sách cho một ngày. Khi ngân sách được chi tiêu, (các) quảng cáo sẽ ngừng chạy. Chu kỳ được lặp lại vào ngày hôm sau. Đây là một lựa chọn tốt nếu đang chạy chiến dịch trong một khoảng thời gian giới hạn hoặc có ngân sách giới hạn.

Mặt khác, ngân sách trọn đời là tổng ngân sách chi tiêu trong toàn bộ chiến dịch.Khi doanh nghiệp cung cấp cho Quảng cáo Facebook số tiền muốn chi tiêu và ngày kết thúc. Facebook sẽ chi tiền dựa trên hiệu suất của quảng cáo và nếu hết tiền, chiến dịch sẽ dừng lại.

Thử nghiệm với ngân sách nhỏ. Sau đó tăng dần dựa trên mục tiêu marketing và hiệu suất chiến dịch.

3. Chọn đối tượng chạy quảng cáo Facebook

Xác định đối tượng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook
Xác định đối tượng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Chọn đối tượng triển khai là bước quan trọng trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Việc xác định được chiến dịch dành cho đối tượng nào sẽ làm chiến dịch có mức độ hiệu quả cáo hơn, chính xác hơn mà không bị sót bất kì khách hàng mục tiêu nào. 

Các yếu tố nhân khẩu học xá lập chân dung khách hàng để thiết lập chiến dịch như sau:

  • Vị trí
  • Tuổi
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Sở thích
  • Hành vi 

Doanh nghiệp có thể sử dụng nhắm mục tiêu nâng cao nếu muốn loại trừ hoặc bao gồm những người nhất định khỏi chiến dịch.

Ví dụ: Có thể loại trừ những người đã tương tác với doanh nghiệp để có thể chỉ tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Ngoài ra tính năng sử dụng đối tượng tùy chỉnh hữu ích trong nhiều trường hợp. Khi muốn nhắm mục tiêu lại đối tượng đã tương tác với thương hiệu trước đây hãy tạo đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu những người tương tự như đối tượng điển hình.

Khi nhắm mục tiêu lại, sử dụng quảng cáo sản phẩm động( video, short, animation). Quảng cáo sản phẩm động cho phép tạo mẫu và sau đó Quảng cáo trên Facebook sử dụng dữ liệu để quảng cáo sản phẩm một cách tự động. Đây là một hướng đi hiệu quả cho danh mục hàng từ 20 mặt hàng

4. Chọn vị trí đặt quảng cáo Facebook 

Vị trí quảng cáo đề cập đến nơi quảng cáo sẽ xuất hiện cho đối tượng mục tiêu. Dựa trên mục tiêu marketing, quảng cáo có thể xuất hiện ở những nơi khác nhau trên Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network.

Lúc đầu, nên sử dụng vị trí tự động. Điều này sẽ cho phép Facebook chọn vị trí dựa trên đối tượng và mục tiêu đã chọn, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời cho mọi người mới bắt đầu.

Ngoài ra doanh nghiệp hoàn toàn có thể chọn vị trí theo cách thủ công. Chỉ nên làm điều này nếu có kinh nghiệm hoặc làm việc với chuyên gia quảng cáo Facebook.

Các bước thiết lập quảng cáo Facebook
Các bước thiết lập quảng cáo Facebook

Các vị trí điển hình đặt quảng cáo:

5. Tạo bản sao quảng cáo và sáng tạo quảng cáo Facebook 

Trực quan sinh động luôn nổi bật và thu hút người xem, nó sẽ góp phần kéo tương tác người dùng. Doanh nghiệp có thể tạo quảng cáo từ một bài đăng không phải trả tiền được quảng cáo, nhưng cũng có thể tải lên một quảng cáo gốc và bản sao (việc này tốn nhiều thời gian và tài nguyên hơn).

Trước tiên phải quyết định xem định dạng quảng cáo muốn sử dụng. Điều này sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của từng doanh nghiệp, loại sản phẩm đang bán và khả năng sáng tạo. Dưới đây là các định dạng quảng cáo phổ biến. 

  • Quảng cáo Ứng dụng
  • Quảng cáo Story
  • Single Image
  • Quảng cáo bộ sưu tập
  • Quảng cáo video

    Định dạng quảng cáo story trên các nền tảng
    Định dạng quảng cáo story trên các nền tảng
  • Carousel – Quảng cáo quay vòng
  • Quảng cáo bản trình chiếu
  • Quảng cáo Messenger

Khi đã quyết định định dạng, doanh nghiệp có thể tải lên hình ảnh và sao chép. Tuy nhiên không gian hạn chế cho các bản sao quảng cáo, vì vậy phải ngắn gọn và nổi bật.

Ngoài ra, hãy đảm bảo quảng cáo không làm hỏng trải nghiệm người dùng của đối tượng khách hàng mục tiêu. Họ nên đọc và hiểu thông điệp chỉ trong vài giây. Vì vậy khi tạo thông điệp, hãy làm cho thông điệp ngắn gọn và hấp dẫn.

6. Khởi chạy quảng cáo Facebook  

Trước khi xuất bản quảng cáo, kiểm tra kích thước hình ảnh phù hợp và độ dài bản sao. Sau khi nhấp vào nút Xuất bản, sẽ phải đợi khoảng 24 giờ để Facebook xem xét và chấp nhận (hoặc từ chối) quảng cáo. Facebook phải kiểm tra xem quảng cáo có tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và thông số kỹ thuật của quảng cáo hay không.

7. Thử nghiệm phân tách và tối ưu hóa quảng cáo Facebook 

Chạy thử nghiệm phân tách và tối ưu hóa quảng cáo theo thời gian là cách tốt nhất để đảm bảo sẽ nhận được quảng cáo hấp dẫn chuyển đổi. Việc tạo ra một quảng cáo hoàn hảo ngay từ lần thử đầu tiên là rất khó, vì vậy cần theo dõi và điều chỉnh thường xuyên.

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể tạo và xuất bản các phiên bản khác nhau của cùng một quảng cáo. Sau đó, có thể theo dõi hiệu suất và xem cái nào nhận được nhiều tương tác để lựa chọn lâu dài sử dụng với quảng cáo nào. 

Đảm bảo tích hợp các chiến dịch trên Facebook với danh sách email. Chiến lược đa kênh là cách tốt nhất để thu hút sự quan tâm đến doanh nghiệp và biến đối tượng mục tiêu của bạn thành khách hàng trả tiền.

Bật mí cách vận hành của Top 8 chiến dịch quảng cáo Facebook nổi bật 

Tạo quảng cáo gốc phù hợp với thương hiệu là chìa khóa cốt lõi của một chiến dịch thành công. Việc xem xét các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp rút ra các bài học hữu ích, đôi khi sẽ giúp doanh nghiệp triển khai tốt hơn.

1. Jeni’s Splendid IceCream

Jeni’s Splendid IceCream đầu tư nhiều vào quảng cáo Facebook. Đối với sản phẩm “Bánh sinh nhật Buttercream”, họ đã tạo một video đồ hoạ với tone hồng phấn, gợi nhớ đến hương vị của món kem .

Chiến dịch quảng cáo Facebook của Grin
Chiến dịch quảng cáo Facebook của Grin

Quảng cáo thông minh với định dạng video kết hợp với hình ảnh đẹp mắt. Ngoài ra, độ dài vừa phải, dễ ăn sâu vào tâm trí người xem.

2. Grin

Grin là 1 doanh nghiệp sáng tạo. Và quảng cáo của họ không ngoại lệ.

Hình ảnh xuất hiện một người đàn ông áo vest xanh với ghi chú: “Need to track that enlusive influencer ROI Time for the Secret SaaS“. Hài hước nhưng vẫn bộc lộ rõ định vị: giải pháp sáng tạo cho các vấn đề của khách hàng.

Ngoài ra, pain point (điểm đau) được tô đậm bằng màu vàng, thu hút sự chú ý. Thương hiệu tính toán sau khi đọc phần nổi bật, khách hàng sẽ bắt gặp cách chơi chữ hài hước.

3. Nom Nom

Chiến dịch quảng cáo Facrbook của Nom Nom
Chiến dịch quảng cáo Facrbook của Nom Nom

Công ty này đã sử dụng một bài đánh giá ngắn để quảng cáo sản phẩm thức ăn cho thú cưng.

Mặc dù nội dung dài hơn bình thường, nhưng trọng tâm quảng cáo vẫn là sản phẩm và lời đánh giá đơn giản: “Thú cưng của tôi thích món này“.

Sự chú ý của người xem ngay lập tức chuyển đến điều quan trọng nhất. Đó là sự hài lòng của khách hàng. Nhãn hàng đa,r bảo rằng người mua sẽ là một khách hàng hài lòng và cũng có nút “Mua ngay” để khách hàng có thể truy cập thẳng vào trang web mua hàng.

Quảng cáo là một cách rất thông minh sử dụng rất ít để nói nhiều và trình bày sản phẩm dưới góc độ tích cực mà không thể hiện ra là quá gượng gạo hay kiêu ngạo.

4. The Great Courses

Chiến dịch quảng cáo Facebook của The Great Course
Chiến dịch quảng cáo Facebook của The Great Course

Doanh nghiệp đã thực hiện chiến dịch rất thành công trong thời điểm giãn cách. Họ tận dụng cơ hội này để quảng bá “The Great Courses”. Bởi ​​nhu cầu sử dụng thời gian rảnh rỗi trong thời điểm cách ly để học một điều gì đó mới.

Công ty vô cùng hào phóng với chi phí quảng cáo. Ngoài việc tạo nhiều chiến dịch single ads, họ đã mở rộng đối tượng mục tiêu để thu hút thêm nhiều người dùng tiềm năng.

Cách tiếp cận này đã khiến lượng đăng ký hàng tháng trên Facebook tăng lên gấp 10 lần . Chiến dịch này là một ví dụ tuyệt vời cho việc đúng thời điểm và chiến lược phù hợp.

5. A&E

Chiến dịch quảng cáo Facebook của A&E
Chiến dịch quảng cáo Facebook của A&E

A&E đi ngược lại xu hướng quảng cáo Facebook vào “Ngày của Mẹ”. Trong khi các đối thủ sử dụng cùng thông điệp và hình ảnh, A&E chọn cách tiếp cận hoàn toàn khác, có phần u ám hơn.

Hình ảnh đề cập đến Bates Motel, phần tiền truyện của Psycho . Phối màu đơn giản với gam màu lạnh làm nổi bật ghi chú viết tay: “Chúc mừng Ngày của Mẹ. Dear, Norman.” Bên dưới là lời nhắn: “Tái bút: Vì tình yêu của mẹ, đừng bỏ lỡ vào ngày thứ Hai.”

Mặc dù quảng cáo này có vẻ lạc quẻ. Nhưng lại đem đến cảm giác khó quên. Bài học rút ra: Quảng cáo trên Facebook dù nhiều đối thủ nhưng bạn sẽ hoàn toàn làm chủ cuộc chơi với nội dung sáng tạo.

Chiến dịch quảng cáo Facebook của Slack
Chiến dịch quảng cáo Facebook của Slack

6. Slack 

Slack đã có một chiến dịch Quảng cáo Facebook thú vị.

Với hình ảnh người phụ nữ cưỡi kỳ lân, xung quanh là cầu vồng. Bên cạnh gắn thông điệp:”Cảm giác như số cuộc họp giảm đi 25%”. ( What it feels like to sit in 25% fewer meetings).

Key message quảng cáo là Slack: “Make work better“. Slack sẽ đem đến tổ hợp hệ thống liên lạc và quản lí công việc trong cùng một không gian dành cho bạn.

Quảng cáo đã đưa ra định vị cho Slack. Là một giải pháp cho vấn đề. Một đề xuất hấp dẫn với hầu hết mọi người.

7. 360Learning

Ứng dụng 360Learning đã quảng cáo xuất sắc được với mục đích nâng cao nhận thức.

Với thông điệp: “Netflix dành cho học tập không phải để làm việc” đi kèm một mũi tên chỉ về nút CTA. Nút này cho phép tải xuống ebook của họ.

Sử dụng thông điệp táo bạo là cách hay để thu hút sự quan tâm. Vì khán giả của sẽ quan tâm xem liệu có thể tải tài liệu xuống hay không. Thậm chí quảng cáo này còn phát huy hiệu quả hơn nếu được dẫn trực tiếp đến tài liệu giải thích thông điêp táo bạo đó.

Bạn nên có căn cứ để hỗ trợ cho những thông điệp của mình. Nếu không dựa trên bất cứ dẫn chứng lí lẽ nào, thông điệp của bạn sẽ không được ghi nhận. Có thể tạo ra một cuộc tranh luận nhỏ trên Facebook. Đây cũng là 1 cách để tăng nhận thức và sự chú ý về thương hiệu. 

8. GoPro

GoPro đã tạo quảng cáo dựa trên cơ sở khách hàng và nội dung đăng tải trên Facebook.

Họ tổ chức cuộc thi “Thử thách triệu đô”. Kêu gọi người tham gia gửi những cảnh quay có sử dụng GoPro đến cho họ. Người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng là một triệu đô la.

Sau đó, thương hiệu đã tạo một đoạn phim với những khoảnh khắc đẹp nhất. Tiêu đề:  “2 phút ý nghĩa với các thành viên gia đình GoPro” và đăng tải trên Facebook.

Mặc dù một triệu đô la là số tiền khá lớn với 1 chiến dịch Quảng cáo Facebook, nhưng đáng giá nếu xét về độ thu hút và tinh thần gắn kết cộng đồng được tạo ra sau đó.

Bạn vẫn loay hoay để lập chiến dịch quảng cáo Facebook Ads?

Việc chạy chiến dịch Quảng cáo Facebook bước đầu sẽ khó khăn. Nhưng doanh nghiệp sẽ không cần phải làm điều đó một mình. Clever Ads có thể giúp bạn thực hiện tất cả các bước linh họat và dễ dàng. Bắt đầu với chúng tôi để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn!

Giải pháp Quảng cáo mạng xã hội từ CleverAds

Trong thời đại Internet ngày càng phát triển, sử dụng quảng cáo Mạng xã hội (Social media network) như Facebook, Instagram, Linkedln,v.v là phương pháp Marketing Online hiệu quả đối với Doanh nghiệp.


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để đẩy mạnh chiến lược kinh doanh và thu hút nhiều khách hàng hơn.

REVIEW CHẤT – QUẢNG CÁO HAY – DOANH THU TỚI NGAY

Gói dịch vụ InfluenAds sẽ giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch truyền thông bùng nổ, viral và mang lại hiệu quả tốt nhất với:

  • Chiến lược quảng cáo TikTok toàn diện, hiệu quả với chi phí tối ưu
  • Xây dựng và phát triển nội dung sáng tạo review với hệ thống Influencers hàng đầu
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả

Đăng ký trải nghiệm miễn phí với CleverAds ngay hôm nay!

influenads

    Connect With CleverAds