Chạy quảng cáo Google: 05 mấu chốt tiết kiệm chi phí 2023

Chạy quảng cáo Google: 05 mấu chốt tiết kiệm chi phí 2023

Làm cách nào để tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Google? CleverAds sẽ cùng bạn khám phá thủ thuật tối ưu ngân sách chạy quảng cáo Google qua bài viết dưới đây. 

1. Chi phí Chạy quảng cáo Google

Google không đặt chi phí cho mỗi quảng cáo. Thay vào đó, nó sử dụng mô hình đấu giá, trong đó các công ty sẽ đặt giá thầu trên mỗi từ khóa. Vì vậy, chi phí sẽ khác nhau giữa các quảng cáo.

Để hiểu chi phí chạy quảng cáo Google ảnh hưởng như thế nào?

Khi người dùng tìm kiếm từ khóa mà bạn đang nhắm làm mục tiêu, Google sẽ tự động chuyển sang chế độ đấu giá và so sánh Xếp hạng quảng cáo của bạn với Xếp hạng quảng cáo của mọi nhà tiếp thị khác đang nhắm mục tiêu từ khóa đó.

Nếu bạn nghĩ rằng một ngân sách quảng cáo lớn với giá thầu lớn có thể giúp bạn có xếp hạng tốt, hãy suy nghĩ lại. Hệ thống Đấu giá Quảng cáo và Xếp hạng Quảng cáo của Google chỉ ủng hộ các trang web giúp ích nhiều nhất cho người dùng với số điểm cao hơn những trang web kém chất lượng. 

Do đó, bạn hoàn toàn có thể thấy trường hợp CPC của mình thấp hơn nhiều so với một công ty lớn với ngân sách quảng cáo lớn, đơn giản vì quảng cáo của bạn có chất lượng tốt hơn.

Kết luận, công thức của nền tảng để hiển thị quảng cáo (Xếp hạng quảng cáo) phụ thuộc vào hai yếu tố: điểm chất lượng của quảng cáo và giá thầu tối đa của bạn.

Sau khi đã hình dung ra chi phí để tạo nên một quảng cáo trên Google, hãy cùng nghiên cứu xem cách nào có thể giúp bạn tối ưu hóa chi phí quảng cáo của mình trên nền tảng Google.

2. Thủ thuật tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo Google

2.1. Tạo bản sao quảng cáo tốt hơn

Bản sao quảng cáo giống như danh thiếp trực tuyến của bạn. Đây là lần tiếp xúc đầu tiên của bạn với khách hàng tiềm năng. Do đó, bạn cần phải tạo ra ấn tượng khiến họ nhấp vào quảng cáo và mua hàng từ cửa hàng điện tử của bạn.

Bản sao quảng cáo nên bao gồm giới thiệu ngắn gọn về sản phẩm, chất lượng của nó, cũng như độ uy tín và tính độc đáo của cửa hàng điện tử của bạn để tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. 

Ví dụ: 

Bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các cụm từ CTA để khuyến khích họ hành động. Văn bản quảng cáo tốt làm tăng tỷ lệ nhấp và điểm chất lượng của bạn, do đó sẽ ảnh hưởng đến việc hiển thị và vị trí quảng cáo của bạn.

chạy quảng cáo trên google

2.2. Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo cho chạy quảng cáo Google

Tiện ích mở rộng quảng cáo là các yếu tố tương tác của quảng cáo giúp bạn phân biệt với các đối thủ cạnh tranh và làm cho quảng cáo của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Cho phép khách hàng tiềm năng liên lạc với bạn hoặc để xác định vị trí của bạn… Có một số tiện ích mở rộng, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn là gì và bạn muốn đạt được điều gì với quảng cáo của mình.

chạy quảng cáo trên google

2.3. Đừng quá lạm dụng chiến thuật đối sánh rộng

Đối với các từ khóa bạn quảng cáo, Google cho phép bạn đặt các tùy chọn kết hợp để xác định thời điểm quảng cáo của bạn sẽ chạy. Bốn tùy chọn này, bạn có thể giới hạn với các từ khóa phủ định.

Đối sánh rộng là tùy chọn mặc định và linh hoạt nhất. Tuy nhiên, nó có thể hiển thị quảng cáo của bạn trong những trường hợp không cần thiết, điều này sẽ dẫn đến việc lãng phí ngân sách của bạn. Ngoài ra, một số trường hợp này có thể đắt hơn nhiều so với từ khóa cơ sở mà bạn đang quảng cáo.

chạy quảng cáo trên google

2.4. Tổ chức tài khoản Google Ads 

Cấu trúc có tổ chức của tài khoản Google Ads có thể là bước đầu tiên để tiết kiệm ngân sách

Tài khoản của bạn càng được tổ chức tốt, bạn càng dễ dàng nhóm các quảng cáo tương tự nhau vào chung và tạo Nhóm Quảng cáo dựa trên các từ khóa phổ biến. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa chúng cùng nhau, như vậy sẽ tiết kiệm thời gian hơn.

Không chỉ đơn giản là tạo một Nhóm Quảng cáo cho tất cả các quảng cáo mà rất có thể là chúng không có từ khóa chung và bạn sẽ không thể tách giá thầu cho các từ khóa khác nhau dựa trên hiệu suất của chúng.

Khi tạo nhóm quảng cáo, cách dễ nhất là lấy cảm hứng từ các danh mục bạn đã tổ chức trong cửa hàng điện tử của mình.

chạy quảng cáo trên google

2.5. Hãy bắt đầu với Remarketing

Nếu bạn chưa quen với Google Ads, tiếp thị lại là một tính năng có thể giúp ích rất nhiều cho việc quảng cáo. Một đoạn mã nhỏ mà bạn đặt trên các trang khác nhau trong cửa hàng điện tử của bạn và hệ thống thu thập cho bạn biết thông tin về những người đã ghé thăm cửa hàng điện tử của bạn. Bằng cách này, bạn có thể tương tác lại với những khách hàng đã đến nhưng không mua bất kỳ sản phẩm nào.

Sau đó, bạn có thể đuổi theo họ bằng quảng cáo của mình và nhắc họ hoàn tất việc mua hàng hoặc quay lại mua thứ khác. Tất nhiên, trong giới hạn bạn cho phép.

chạy quảng cáo trên google

3. Kết Luận

Google Ads là một giải pháp quảng cáo an toàn và chủ động vì nó cho phép bạn xác định mức chi tiêu cho quảng cáo của mình. Tuy nhiên, các chủ doanh nghiệp cần phải biết chi phí chạy quảng cáo trên Google của doanh nghiệp mình bao nhiêu sẽ là hợp lý mà vẫn tối ưu hoá được kết quả trong ngành. 

Thông qua bài viết, CleverAds hy vọng bạn có thể vận dụng được các thủ thuật trên vào chiến dịch tiết kiệm chi phí quảng cáo trên Google của doanh nghiệp mình sao cho quảng cáo vẫn mang lại giá trị hiệu quả cao mà ngân sách công ty không tổn thất lớn. 


Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “Chạy quảng cáo Google: 05 mấu chốt tiết kiệm chi phí 2023

    Comments are closed.