Carousel – Loại hình quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả cho thương hiệu

Carousel – Loại hình quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả cho thương hiệu

Carousel là quảng cáo quay vòng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu cùng các loại hình doanh nghiệp khác nhau. Vậy Carousel vận hành ra sao cùng CleverAds tìm hiểu nhé!

1. Carousel là gì?

Carousel là gì 1Carousel hay (Facebook Carousel Ads) là dạng quảng cáo quay vòng trên Facebook. 

Theo mô tả của Facebook:

Carousel có định dạng quay vòng cho phép doanh nghiệp, đơn vị hiển thị 02 hoặc nhiều ảnh, video trong một quảng cáo, trong đó mỗi một ảnh, video sẽ có tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp kêu gọi hành động chuyên biệt. Người dùng sẽ vuốt trên thiết bị di động hoặc nhấp vào dấu mũi tên trên màn hình máy tính để cuộn qua thẻ quay vòng.

Carousel có thể đáp ứng nhiều nhu cầu và nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau như: giới thiệu bất động sản, sự kiện, các dịch vụ và hơn thế nữa.

2. Lợi ích của Carousel

Carousel là một dạng Marketing Social Media hiệu quả hoạt động rất tốt. Sử dụng quảng cáo quay vòng doanh nghiệp nhận được những lợi ích như:

Kích thích sự tham gia:

Hiển thị trực quan, hình ảnh truyền tải liên tục Carousel sẽ thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và thúc đẩy họ hành động.

Carousel là gì 2

Gia tăng tính tương tác:

Thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo để tìm hiểu, tương tác với nội dung về sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đã thiết kế.

Tối ưu hóa chi phí quảng cáo:

Carousel cho phép nhà quảng cáo nhắm đối tượng mục tiêu cụ thể từ đó giảm thiểu được phí quảng cáo và gia tăng hiệu quả tiếp cận đối tượng mục tiêu.

3. Doanh nghiệp nên sử dụng Carousel khi nào?

Giới thiệu và làm nổi bật sản phẩm

Carousel sẽ khiến sản phẩm mới của doanh nghiệp trở lên nổi bật, thu hút hơn đồng thời cũng đem lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Từ đó tỷ lệ nhấp vào sản phẩm sẽ tăng lên.

Miêu tả tính năng và công dụng của sản phẩm

Mô tả cụ thể các chi tiết, tính năng của sản phẩm để gây ấn tượng trước khách hàng. Đối với doanh nghiệp thuộc ngành dịch vụ ta có thể dùng dạng quảng cáo này để giới thiệu các lợi ích cho khách hàng mới.

Kể chuyện – Chia sẻ nội dung

Doanh nghiệp có thể dùng các hình ảnh, video nối tiếp nhau để minh họa cho nội dung marketing mà mình mong muốn. Việc này sẽ khiến những nội dung đăng tải trở lên hấp dẫn hơn.

 

Tạo hình ảnh thương hiệu tổng thể sống động

Sử dụng các thẻ trong băng chuyền để ghép thành một hình ảnh tổng thể tạo lên trải nghiệm quảng cáo sinh động cho khách hàng mục tiêu.

4. Cách tạo quảng cáo Carousel

  • Bước 1: Vào phần “Trình quản lý quảng cáo”.
  • Bước 2: Nhấp vào biểu tượng “+ Tạo”
  • Bước 3: Chọn một mục tiêu hỗ trợ định dạng quay vòng.
  • Bước 4: Nhập thông tin Chi tiết chiến dịch. Thử nghiệm A/B và Ngân sách chiến dịch Advantage.
  • Bước 5: Hoàn thiện thông tin: Ngân sách & lịch chạy, Đối tượng, Vị trí quảng cáo và Tối ưu hóa & phân phối.
  • Bước 6: Chọn đối tượng cho quảng cáo.
  • Bước 7: Ở phần Thiết lập quảng cáo, chọn “Quay vòng”.
  • Bước 8: Trong “Nội dung quảng cáo”, chọn tệp phương tiện nhập thẻ quay vòng. 

5. Một số mẹo tối ưu Carousel hiệu quả

Sau khi nắm vững các tạo quảng cáo Carousel, bạn hãy ghi nhớ một số mẹo dưới đây để tối ưu Facebook Carousel Ads hiệu quả.

Carousel là gì 4

5.1. Tận dụng các mục quảng cáo có sẵn

Nếu video, hình ảnh là yếu tố hấp dẫn thu hút người dùng từ cái nhìn đầu tiên thì CTA, tiêu đề và mô tả là yếu tố sẽ thuyết phục người tiêu dùng hàng động. Do đó doanh nghiệp nên tận dụng các yếu tố này để tăng tính thuyết phục khách hàng.

Ngoài ra, bản sao Carousel Ads phải đồng nhất với logo đại diện doanh nghiệp. Và ta cần xem xét dữ liệu để xác định yếu tố nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo để tối ưu tốt hơn.

5.2. Tinh chỉnh thứ tự các thẻ

Với quảng cáo quay vòng doanh nghiệp sẽ sử dụng được cùng lúc nhiều hình ảnh và video và chúng sẽ được Facebook sắp xếp tự động dựa trên hiệu suất hoạt động. 

Doanh nghiệp có cải thiện hiệu suất của chiến dịch bằng việc thay thế hoặc xóa những thẻ chạy không tốt. Lưu ý:: Hãy bỏ chọn tính năng Tối ưu hóa tự động khi bắt đầu chạy quảng cáo nếu doanh nghiệp sử dụng với mục đích kể câu chuyện.

5.3. Liên kết mỗi thẻ với một landing page sau nhấp chuột

Landing Page (trang đích) là nơi chuyển đổi mua hàng, ta cần bảo đảm chuyển hướng đối tượng tiềm năng từ những chiến dịch quảng cáo vào đây.

Carousel là gì

Ví dụ: CleverAds bán bộ công cụ Google Workspaces, công ty cần hấp dẫn người xem click vào Carousel Ads và chuyển hướng họ vào trang đích để thúc đẩy hành động như mong chờ.

5.4. Sử dụng quảng cáo scroll-stopping

Sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh, video sẽ khiến người dùng muốn truy cập vào quảng cáo ngay lập tức.

Nội dung quảng cáo cần có sự nhất quán, các nội dung không bị rời rạc, nhàm chán để có thể hấp dẫn người dùng ở lại. Nói cách khác, nội dung và hình thức của bạn phải hướng đúng insight khách hàng khiến họ không thể không hành động.

Kết luận

Carousel- quảng cáo xoay vòng đầy hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ tương tác khách hàng đồng thời tối ưu hóa được chi phí một cách tối đa. Với Carousel Ads doanh nghiệp có thể giới thiệu và làm nổi bật sản phẩm, miêu tả tính năng và công dụng của sản phẩm, kể chuyện, chia sẻ nội dung và tạo lên một hình ảnh tổng thể sống động. 

Doanh nghiệp đang quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng gửi yêu cầu cho chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “Carousel – Loại hình quảng cáo tiếp cận khách hàng hiệu quả cho thương hiệu

    Comments are closed.