Cách xây dựng kênh TikTok ngành hàng Thời trang
Cách xây dựng kênh TikTok cho ngành thời trang để kinh doanh hiệu quả. Tạo liên kết với khách hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu. Với hàng triệu người dùng tại Việt Nam, việc sử dụng TikTok để xây dựng kênh quảng cáo và tiếp thị đang ngày càng trở nên phổ biến.
1. Cách xây dựng kênh TikTok & Cơ hội kinh doanh lĩnh vực Thời trang
Tính đến tháng 8/2023, TikTok Việt Nam có 49,9 triệu người dùng. Chiếm hơn 70% là người dùng trẻ. Đây là thị trường, nhóm khách hàng tiềm năng để người bán đầu tư vào các hoạt động thu hút khách hàng mới.
1.1. Cách xây dựng kênh TikTok – Mạng xã hội tương tác
Người dùng tiếp cận và tương tác với nội dung bằng nhiều cách:
- Xem và xem lại video
- Bình luận
- “Thích” nội dung
- Đăng lại
- Chia sẻ qua các nền tảng khác
Điều này giúp các doanh nghiệp thời trang có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng và tăng khả năng tiếp cận sản phẩm.
Năm 2024, doanh thu ngành Thời trang TikTok Shop tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo Google: Giá trị nền kinh tế số Việt Nam sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2025.
Trong đó, hoạt động thương mại điện tử chiếm khoảng 20%. Điều này cho thấy: có nhiều cơ hội tạo ra cho doanh nghiệp ngành thời trang phát triển trên TikTok Shop.
1.2. “Điểm đến” lý tưởng cho hoạt động mua sắm mùa lễ hội
Mùa lễ hội nghỉ tới gần. Người dùng TikTok có xu hướng gia sự tham gia hoạt động khác nhau. Đặc biệt là mua sắm. Năm 2022, TikTok Marketing Sciene đã thực hiện nghiên cứu về xu hướng mua sắm mùa lễ và nhận thấy:
- Hầu hết người dùng TikTok (67%) mua sắm trong dịp lễ.
- Những người dùng này có khả năng mua sản phẩm đã xem trên TikTok cao gấp 1,4 lần các nền tảng khác.
Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của TikTok tới hành vi tiêu dùng và tiềm năng tăng trưởng doanh số mùa lễ của nền tảng.
1.3. Thương hiệu thời trang và những thách thức
TikTok Shop và người bán hai bên cùng có lợi. Người mua có thể tiếp cận sản phẩm có giảm giá và ưu đãi tặng kèm. Sau đó, người bán giữ lại phần lớn doanh thu và chia hoa hồng cho nền tảng. Cụ thể: 1,8% trong 90 ngày đầu, sau đó là 5%.
Trên thực tế, nhiều cửa hàng có khả năng thua lỗ do tính cạnh tranh ngày một cao.
Người bán, doanh nghiệp cần có chiến lược hiệu quả. Để trở nên nổi bật, đồng thời tạo hiệu ứng thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, doanh nghiệp cần cập nhật xu hướng mới thường xuyên để kinh doanh hiệu quả.
TikTok đã thành công trong việc kiểm soát mức độ chú ý của người dùng. Người dùng dành 197,8 triệu giờ mỗi ngày cho TikTok. Chương trình khuyến mại chớp nhoáng, phiếu thưởng và quà tặng thu hút sự chú ý chúng ta.
2. Cách xây dựng kênh TikTok ngành thời trang triệu view, hấp dẫn người xem
2.1. Xác định khách hàng mục tiêu
Bước đầu tiên và quan trọng nhất là xác định đối tượng mục tiêu của kênh TikTok. Doanh nghiệp cần hiểu rõ khách hàng của mình là ai, có sở thích và nhu cầu gì, họ sử dụng TikTok như thế nào. Từ đó mới có thể xây dựng nội dung phù hợp và thu hút đối tượng mục tiêu.
2.2. Sáng tạo nội dung độc đáo
Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, người bán có thể bắt đầu xây dựng kế hoạch nội dung cho kênh TikTok.
Lưu ý: Nội dung cần có tính sáng tạo, hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu.
Một số nội dung tham khảo:
- Review sản phẩm
- Thử thách, xu hướng
- Tips phối đồ
- Câu chuyện, trải nghiệm
- Cuộc thi, minigame
Thương hiệu ODIN Club xây dựng kênh TikTok với các video chia sẻ Tips phối đồ và reivew chính sản phẩm của mình cho người xem.
2.3. Khung giờ vàng
Tiktok sẽ hiển thị video của doanh nghiệp cho nhiều người xem hơn vào các khung giờ vàng. Đây là thời điểm mà mọi người dành nhiều thời gian để sử dụng TikTok, chẳng hạn như:
- Buổi sáng từ 6-9h
- Buổi trưa từ 12-14h
- Buổi tối từ 19-22h
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ phân tích để xem khung giờ vàng nào là phù hợp nhất với kênh của mình.
2.4. Cách xây dựng kênh TikTok: TikTok Trends
Thử thách là một cách hiệu quả để thu hút người xem và tăng độ nhận diện cho kênh thời trang của doanh nghiệp. Khi tham gia bắt trend, video sẽ có cơ hội xuất hiện trên trang For You của nhiều người xem hơn.
NewSeven là một trong những thương hiệu thời trang giới trẻ được yêu thích nhất hiện nay.
Họ thường xuyên thực hiện các video nhảy bắt trend siêu đỉnh đang HOT trên TikTok để thu hút thêm nhiều người xem. Các video của NewSeven luôn ghi nhận hàng triệu view với lượng tương tác khủng.
2.5. Tích cực tương tác với người xem
Tương tác với người xem là cách hiệu quả để xây dựng cộng đồng và giữ chân người xem. Doanh nghiệp có thể tương tác với khách hàng bằng cách:
- Trả lời bình luận, tin nhắn.
- Tổ chức các cuộc thi, minigame.
- Đăng video trả lời câu hỏi, thắc mắc.
2.6. Cách xây dựng kênh TikTok: Hashtag
Hashtag là một cách hiệu quả để giúp người xem tìm thấy video của doanh nghiệp. Doanh nghiệp nên sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung của video, cũng như các hashtag phổ biến trong ngành thời trang.
Đọc thêm: Hashtag là gì? Tips sử dụng hashtag tối ưu chiến dịch
2.7. Quảng cáo TikTok
Chạy quảng cáo TikTok là một cách nhanh chóng và hiệu quả để tiếp cận nhiều người xem hơn. Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến khách hàng mục tiêu của mình dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích,v.v.
Đọc thêm: TikTok Ads: Công thức TikTok Ads 1000 đơn mới nhất
Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả, nhà bán có thể cần thuê tài khoản đại lý quảng cáo do TikTok phân phối cho các đối tác. Điển hình như CleverAds, để toàn quyền truy cập trong quyền hạn của đối tác.
3. Lưu ý trong cách xây dựng kênh TikTok ngành Thời trang
Sau khi đã nắm được cách xây dựng kênh TikTok ngành thời trang, doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau:
- Xác định đối tượng mục tiêu: hiểu đối tượng mục tiêu để lựa chọn nội dung phù hợp.
- Sản xuất nội dung chất lượng: phải sáng tạo, độc đáo, mới lạ.
- Thường xuyên đăng video: thường xuyên đăng tải nội dung, hạn chế đăng lại nhiều lần gây nhàm chán.
- Tương tác, thảo luận với tài khoản người xem.
4. Cách xây dựng kênh TikTok – Lời kết
Trên đây là cách xây dựng kênh TikTok triệu view dành cho các doanh nghiệp trong ngành thời trang Việt Nam.
Việc này không chỉ giúp tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng mà còn tạo ra sự tương tác và lan tỏa thương hiệu một cách hiệu quả. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay và trải nghiệm kinh doanh trên TikTok nhé.