Cách thu hút khách hàng để tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp

Cách thu hút khách hàng để tối ưu lợi nhuận cho doanh nghiệp

Cách thu hút khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp. Lỗi sai thường gặp khi cố gắng thu hút khách hàng là gì? Ví dụ điển hình về các doanh nghiệp thành công thu hút khách hàng.

1. Tầm quan trọng của thu hút khách hàng

Thu hút khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Khách hàng chính là nguồn cung cấp thu nhập duy nhất và là một trong những yếu tổ chủ chốt giúp doanh nghiệp phát triển và thành công.

Khi có được một lượng khách hàng đủ lớn, sẽ không chỉ đảm bảo việc bán hàng được thuận lợi mà còn giúp doanh nghiệp tăng trưởng và mở rộng. Từ đó, khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tạo ra các lợi ích như:

  • Tăng khả năng tái mua
  • Tăng sự giới thiệu cho người dùng khác
  • Tạo đà phát triển bền vững và tăng cường uy tín thương hiệu.

Thực hiện thu hút khách hàng tốt tăng cường quan hệ khách hàng

Ví dụ như hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng và đáp ứng chúng một cách tốt nhất. Đáp ứng được nhu cầu khách hàng chính là điều kiện tiên quyết để biến khách hàng trở thành những đối tác trung thành và đem lại lợi nhuận lâu dài cho doanh nghiệp.

Vì vậy, hiểu rõ cách thu hút khách hàng là chiếc chìa khóa nắm giữ sự phát triển và thành công của mỗi doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh ngày nay.

2. Các cách thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

“Hiếm có khó tìm” là cách thu hút khách hàng tốt nhất. Hãy am hiểu tâm lý khách hàng và biến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp của bạn thành “khan hiếm”, vì con người luôn có xu hướng trân trọng và cố gắng sở hữu những thứ không dễ có được.

2.1. Thiết lập chiến lược thu hút khách hàng

Đầu tiên, cách thu hút khách hàng hiệu quả cần có chiến lược khách hàng phù hợp của doanh nghiệp. Chiến lược này bao gồm cách tiếp cận khách hàng, giải pháp sản phẩm/dịch vụ và giá cả hợp lý.

Không chỉ cần tiếp cận chính xác tệp khách hàng, doanh nghiệp còn cần liên tục đổi mới và duy trì chất lượng của sản phẩm/dịch vụ. Bên cạnh đó, để cạnh tranh trong thị trường tấp nập, hãy cho khách hàng lý do để lựa chọn bạn bằng một mệnh giá hợp lý. 

2.2. Phát triển mối quan hệ khách hàng

Doanh nghiệp cần tạo mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng của mình bằng cách cung cấp những giá trị đặc biệt cho khách hàng như: chăm sóc khách hàng tốt, tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chăm sóc khách hàng tốt có thể xuất phát từ việc tạo ra trải nghiệm toàn diện cho khách hàng. Ví dụ như cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ và tăng cường các tiện ích tặng kèm cho khách hàng. 

Nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, họ sẽ đánh giá cao và có nhiều khả năng giới thiệu doanh nghiệp bạn cho bạn bè, người thân.

2.3. Phối hợp công nghệ và hệ thống kênh truyền thông

Công nghệ và truyền thông đang trở thành công cụ không thể thiếu để thu hút khách hàng trong thế giới trực tuyến ngày nay. 

Sử dụng các công nghệ mới như chatbot, ứng dụng di động, mạng xã hội để tương tác và giải đáp các câu hỏi của khách hàng là những cách tiếp cận mới và vô cùng hiệu quả giúp thu hút khách hàng.

2.4. Tăng cường quảng cáo trả phí

Cụ thể hơn, việc sử dụng các công cụ quảng cáo và marketing trực tuyến như mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng và tạo được sự chú ý. 

cách thu hút khách hàng

Các công cụ như quảng cáo trên mạng xã hội, email marketing, Google Ads, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), v.v. đều là những công cụ phổ biến có thể giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng.

Đọc thêm: So sánh Quảng cáo số và Quảng cáo truyền thống (cleverads.vn)

Quảng cáo và marketing đã và đang là cách thu hút khách hàng dễ dàng và nhanh chóng nhất trong việc mang lại hiệu quả rõ rệt. Vì thế, hãy ưu tiên thực hiện phương pháp này đầu tiên nếu doanh nghiệp bạn đang cần thu hút khách hàng trong thời gian sớm nhất.

3. Lỗi thường gặp trong thu hút khách hàng doanh nghiệp

3.1. Không đủ khác biệt

Nếu doanh nghiệp không có sự khác biệt nhất định so với các đối thủ cạnh tranh, sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đồng thời cũng sẽ không mang lại giá trị đối với khách hàng. Do đó, khách hàng sẽ không mua sản phẩm/dịch vụ của bạn và chuyển sang các đối thủ cạnh tranh.

3.2. Quản lý quan hệ khách hàng

Nếu doanh nghiệp không chăm sóc khách hàng của mình, không đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả các yêu cầu của khách hàng, khách hàng có thể sẽ bị mất lòng tin và giảm khả năng quay lại mua hàng.

Thêm vào đó, doanh nghiệp cũng sẽ khó có thể thu hút được khách hàng khi chỉ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của mình mà không tập trung vào nhu cầu của khách hàng.

Đọc thêm: Cách tạo chiến lược Customer Centric cho doanh nghiệp (cleverads.vn)

3.3.Tối ưu truyền thông

Không sử dụng các kênh tiếp thị phù hợp để tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng một trong những lý do khiến doanh nghiệp không thể đạt được mục tiêu thu hút khách hàng.

Thông tin cung cấp trên truyền thông cũng phải làm rõ về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, nếu không, khách hàng sẽ không tin mua sản phẩm/dịch vụ đó.

Như chúng ta có thể thấy, nghệ thuật thu hút khách hàng là một quá trình phức tạp và đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực của doanh nghiệp. Bằng cách cố gắng hết sức tránh các lỗi trên, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng thu hút được khách hàng hiệu quả hơn.

4. Ví dụ về cách thu hút khách hàng thành công

cách thu hút khách hàng

4.1. Apple 

Apple – một trong những công ty hàng đầu về công nghệ và thiết bị di động – đã luôn nổi tiếng với khả năng thu hút khách hàng tuyệt vời của mình. 

Các chiến dịch marketing của Apple nhắm đến các đối tượng khách hàng khác nhau, từ sinh viên đến doanh nhân và người già. Ưu điểm trong cách thu hút khách hàng của Apple là họ luôn tập trung vào sản phẩm chất lượng cao và cung cấp giá trị tuyệt vời cho khách hàng của mình.

4.2. Amazon

cách thu hút khách hàng

Amazon là một trong những trang web bán hàng lớn nhất trên thế giới, với hàng triệu sản phẩm khác nhau. Amazon thu hút khách hàng bằng cách cung cấp giá cả cạnh tranh hợp lý, dịch vụ khách hàng tuyệt vời và trải nghiệm mua sắm đơn giản và thuận tiện.

Amazon nổi tiếng với chiến lược miễn phí vận chuyển hay đánh giá sản phẩm, cả hai đều tập trung vào xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Điều này đã giúp họ tồn tại và trở nên lớn mạnh nhất nhì thị trường sàn thương mại điện tử.

4.3. Coca-Cola

Coca-Cola thu hút khách hàng bằng cách tạo ra các chiến dịch tiếp thị sáng tạo và độc đáo, tạo ra trải nghiệm thú vị và giá trị cho khách hàng.

cách thu hút khách hàngMột trong các chiến dịch trải nghiệm độc đáo và nổi tiếng nhất của Coca-Cola có thể kể đến như Happiness Factory vào năm 2006.

Chiến dịch Happiness Factory bắt đầu với hình ảnh của một “nhà máy” đặc biệt nhất trên thế giới: Happiness Factory – nơi tất cả thành viên được tôn trọng cá tính độc đáo của chính mình, nơi mọi hoạt động được vận hành bằng một thứ năng lực tinh thần duy nhất: niềm vui.

Chiến dịch đã được tổ chức hoành tráng và thành công vang dội ở tất cả các thị trường lúc bấy giờ của Coca-Cola, bao gồm cả Việt Nam. Chiến dịch đã mang về vô số thành tựu cho Coca-Cola cùng lượng khách hàng khủng, mang danh tiếng của nhãn hàng ra toàn cầu. 

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, CleverAds đã cung cấp đủ các bí quyết cũng như cách để thu hút khách hàng, nhằm giúp doanh nghiệp mang về lợi nhuận cũng như độ nhận diện thương hiệu cao.

Nếu doanh nghiệp quan tâm giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds