Cách tăng follow TikTok 2023 cho tài khoản doanh nghiệp

Cách tăng follow TikTok là gì? Cách tăng follow TikTok hiệu quả nhất cho 2023 dành cho nhà sáng tạo nội dung. Để giúp bạn cải thiện trang TikTok của mình và có thêm nhiều follow TikTok. CleverAds đã tổng hợp những lưu ý về cách tăng follow. Tiktok cho năm 2023 dưới bài viết này.
1. Follow Tiktok là gì? – cách tăng follow tiktok
Lượt theo dõi TikTok hay follow TikTok là số liệu biểu thị thống kê những tài khoản người dùng đã nhấn “Theo dõi” kênh TikTok của bạn. Những tài khoản này thường được gọi là Người theo dõi – Follower hoặc Fan.
Một trong những nền tảng Social Media hot nhất hiện nay – TikTok đang phát triển mạnh mẽ với nội dung video ngắn và có các yếu tố hấp dẫn. Đối với thương hiệu bắt đầu xây dựng nội dung trên nền tảng này, có vẻ sẽ mất nhiều thời gian để phát triển cộng đồng người theo dõi trung thành.
Tổng lượt theo dõi một kênh TikTok được tính dựa trên số tài khoản nhấn vào nút “Theo dõi” (follow) kênh này. Số lượng người theo dõi luôn được công khai với chủ kênh và tất cả người xem trên kênh đó (dù theo dõi kênh hay không).
2. Chọn Cách tăng Follow TikTok đúng quan trọng thế nào?
Cập nhật Cách tăng follow TikTok miễn phí và minh bạch là xu hướng nhiều chủ kênh và nhà sáng tạo nội dung dành mối quan tâm sâu sắc. Do mức độ cạnh tranh trên nền tảng này ngày một cao.
Bên cạnh đó, kênh TikTok sở hữu lượng người theo dõi và nội dung chất lượng sẽ có vô vàn lợi ích. Có thể kể đến như:
2.1. Tăng lượng tiếp cận với đối tượng người xem mới
Có nhiều yếu tố để video TikTok được đánh giá cao và đẩy lên xu hướng. Trong đó, lượt follow là một trong những yếu tố quan trọng. Khác với các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok dựa vào sự quan tâm của người dùng để gợi ý các nội dung lên trang chủ, hay còn gọi là “For your page”.
Một kênh TikTok nhiều lượt theo dõi sẽ được đánh giá có chất lượng tốt, ưu tiên hiển thị và lên xu hướng.
2.2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhanh chóng
Hiện nay, nhiều nhà hàng, quán cafe sử dụng TikTok với mục đích quảng bá thương hiệu, kết hợp với các nền tảng mạng xã hội khác như: Facebook, Instagram, Twitter.
TikTok cho phép người dùng liên kết các tài khoản mạng xã hội khác để thu hút sự chú ý, quảng bá tối ưu hơn. Nhờ đó, TikTok nổi lên với tài nguyên hấp dẫn, tiềm năng dồi dào.
2.3. Thuận lợi nhận dấu xác minh TikTok nhờ cách tăng Follow TikTok minh bạch
Lượt follow là một trong các tiêu chí để TikTok có thể xét duyệt xác minh tài khoản cho người dùng. Những tài khoản Business có nhiều follow, có tích xanh sẽ dễ dàng có được niềm tin của khách hàng. Từ đó có cơ hội tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn.
3. Cách tăng follow TikTok hiệu quả
3.1. Xác định đúng đối tượng mục tiêu
Bước đầu tiên để tăng lượt theo dõi của bạn trên bất kỳ kênh xã hội nào là: đảm bảo bạn biết ai là mục tiêu với nội dung của mình và bạn đang tạo nội dung mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thích.
Một số gợi ý Cách tăng follow TikTok bạn có thể cân nhắc:
- Tham khảo trang của đối thủ cạnh tranh và những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn. Họ đang đăng những loại nội dung nào? Ghi chú về những video phổ biến nhất và sử dụng chúng để đưa ra những ý tưởng độc đáo của riêng bạn.
- Đánh giá lại các nội dung bạn đã xuất bản và xác định loại nội dung hoặc ý tưởng đang hoạt động tốt trên kênh của bạn.
- Xem xét lại đặc điểm khách hàng của bạn, về những điều họ thích và không thích. Họ muốn thấy gì trên một nền tảng như TikTok?
3.2. Chú ý cập nhật xu hướng thịnh hành
Xu hướng – Trending là điều quan trọng với kế hoạch nội dung TikTok. Hãy cố gắng tạo video tương tự với những video đang xu hướng và nội dung liên tưởng đến thương hiệu của bạn. Truy cập mục “Khám phá” để xem những hashtags và clip âm thanh đang thịnh hành để lấy cảm hứng. Sau đó tận dụng những ý tưởng bạn có thể sử dụng để tạo video với nguồn dữ liệu sẵn có của mình.
3.3. Cách tăng Follow TikTok với Challenge TikTok
Challenge video là một yếu tố khiến TikTok thu hút người dùng. Hãy lựa chọn và cân nhắc những thử thách phù hợp với thương hiệu hoặc tạo thử thách mới cho riêng thương hiệu của bạn.
3.4. Chèn các hashtags phù hợp
Cũng giống như Instagram, Twitter và nhiều nền tảng khác, hashtags giúp người dùng tìm thấy nội dung của bạn. Nhưng điều quan trọng là bạn cần đảm bảo đang sử dụng đúng hashtags đó.
3.5. Đăng tải video TikTok đúng thời điểm
Điều quan trọng là tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok để video của bạn được tiếp cận nhiều nhất. Bạn có thể tìm thấy thông tin này bằng cách truy cập vào công cụ dành cho người sáng tạo hoặc doanh nghiệp của mình và kiểm tra số liệu phân tích của mình.
Hãy thử xuất bản bài đăng của bạn ngay trước thời điểm phổ biến nhất trong ngày đó để xem kết quả tốt nhất.
3.6. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo
Nếu mọi người đề cập đến thương hiệu của bạn trên TikTok hoặc chia sẻ các video siêu liên quan đến ngành của bạn, đừng ngần ngại đề xuất xem bạn có thể chia sẻ video đó không.
Đây là một cách tuyệt vời để truyền bá về dịch vụ, thể hiện sự hài lòng của khách hàng và cung cấp cho mọi người ý tưởng về những gì họ mong đợi khi mua sản phẩm dịch vụ.
3.7. Kết hợp với người có ảnh hưởng trên TikTok
Influencer Marketing (Tiếp thị qua người ảnh hưởng) là một chiến thuật Marketing hiện đang lan rộng trên TikTok. Với nhiều “người dùng TikTok nổi tiếng”, làm việc với những người có ảnh hưởng có thể là một lựa chọn hợp lý để quảng cáo thương hiệu.
3.8. Cách tăng Follow TikTok với Quảng cáo video TikTok
Những người theo dõi bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác có thể không biết bạn đã tạo hồ sơ TikTok. Vì vậy, bạn có thể chọn quảng cáo chéo video của mình trên các nền tảng đó. Instagram và YouTube cung cấp định dạng video ngắn, mang đến sự tiện lợi để sử dụng cho video TikTok.
Một số nền tảng có một số hạn chế đối với quảng cáo nội dung gốc. Instagram Reels không cho phép đăng lại các video có hình chìm mờ. Bạn sẽ cần tải video gốc lên hoặc chỉnh sửa cho phù hợp. YouTube Shorts cho phép các video có hình mờ trên TikTok nhưng không thể kiếm tiền từ chúng.
3.9. Sử dụng các tính năng của TikTok để thu hút khán giả mục tiêu
Nếu bạn muốn trang TikTok được chú ý nhiều hơn, một trong những cách hiệu quả là tương tác với các video khác. Thích, bình luận và ghép đôi/song ca các video của người dùng khác.
Hãy đảm bảo các video ghép đôi hoặc song ca có nội dung liên quan đến thương hiệu của bạn. Nếu không, chỉ cần thích và nhận xét về video mà đối tượng mục tiêu của bạn tạo để thu hút sự chú ý của họ.
3.10. Cách tăng Follow TikTok với CTA (call-to-action)
Một cách tuyệt vời khác để có được nhiều người theo dõi hơn trên TikTok? Hãy hỏi họ. Hãy thử kết thúc video của bạn bằng CTA như: truy cập hồ sơ của chúng tôi, xem các video tương tự hoặc theo dõi.
Thời điểm tốt nhất để sử dụng chiến thuật này là khi bạn đang tạo một chuỗi video hoặc đăng một video gồm nhiều phần. Đơn giản là bạn chỉ cần thêm nhãn dán văn bản có nội dung như “Hãy theo dõi chúng tôi để xem phần hai!”
3.11. Quảng cáo trên chính nền tảng TikTok
Gợi ý cuối cùng của chúng tôi chính là thử đặt một số ngân sách quảng cáo tiếp thị của bạn để quảng bá video TikTok. Đây là cách thức phù hợp để thu thập dữ liệu cơ sở ban đầu phục vụ việc đánh giá nội dung nào hiệu quả và nội dung nào không hiệu quả cho các video sắp tới của kênh bạn.
Có một số nội dung quảng cáo TikTok khác nhau mà bạn có thể thử. Nhưng với mục đích tăng follow, quảng cáo tiếp quản thương hiệu hoặc quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là lựa chọn tốt nhất. Vì vậy, hãy bắt đầu lên ý tưởng về một số video hấp dẫn sẽ khiến khán giả mục tiêu của bạn quan tâm đến việc theo dõi bạn.
4. Nhận được nhiều lượt theo dõi trên TikTok hơn ngay hôm nay
Với những gợi ý từ CleverAds, bạn có thể bắt đầu xây dựng chiến thuật cho kênh của mình bằng việc tìm kiếm cảm hứng từ các thương hiệu khác trên TikTok và những gì phù hợp với họ. Trong tương lai, TikTok có thể trở thành một kênh hiệu quả để thúc đẩy các chiến dịch về nhận thức thương hiệu, vì vậy không nên bỏ qua tiềm năng của nền tảng này.