CTA là gì? Cách sử dụng CTA hiệu quả tăng chuyển đổi

CTA là gì? Cách sử dụng CTA hiệu quả tăng chuyển đổi

CTA là công cụ tiếp thị đắc lực giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu bán hàng. Cùng Cleverads tìm hiểu về khái niệm và cách sử dụng CTA sao cho hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

1. CTA là gì?

CTA là một thuật ngữ trong Marketing, là từ viết tắt của cụm Call to Action. Đây được hiểu là nút kêu gọi hành động, chúng sẽ được thể hiện qua văn bản hoặc hình ảnh, nhằm mục đích kích thích người xem, người đọc hành động bằng những lần click chuột. 

Sử dụng CTA đúng cách

Bạn sẽ có cơ hội thúc đẩy khách hàng tiềm năng trở thành người tiêu thụ sản phẩm. Nút kêu gọi hành động cần được thiết kế một cách sinh động và đặt tại vị trí hợp lý trên website sẽ đem lại hiệu quả vô cùng lớn. 

 

2. Ý nghĩa của CTA trong Marketing

2.1. Thúc đẩy quyết định của khách hàng

Sử dụng nút CTA hiệu quả, bạn có thể giữ chân khách hàng tại website lâu hơn và tăng trải nghiệm của sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Nút CTA cũng giúp khách hàng tìm hiểu thêm những gợi ý khác của sản phẩm, dịch vụ từ đó tiến thêm nhiều các bước tiếp theo. 

2.2. Tăng doanh số

CTA giúp gia tăng số lượng người xem và giữ chân khách hàng lâu hơn trên website của mình.

Từ đó những khách hàng tiềm năng có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng. Chỉ cần khách hàng có nhu cầu, lập tức nút CTA sẽ phát huy được hết tác dụng và khách hàng cũng không cần mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm phương pháp liên hệ

2.3 Thúc đẩy thêm các hành động khác tùy vào mục tiêu của nội dung

Tùy vào mỗi dạng content sẽ có những mục tiêu khác nhau như thu thập thông tin khách hàng, tăng lượt xem cho trang, chốt sale, mời khách hàng dùng thử.

Lúc này CTA sẽ được thiết lập và kích thích người dùng truy cập vào để thực hiện các mục đích khác tiếp theo. 

Ý nghĩa quan trọng của CTA
Ý nghĩa quan trọng của CTA

3. Các mẫu CTA thông dụng

3.1. Thu thập thông tin

Nút CTA là phương thức được đánh giá cao trong việc chuyển đổi từ đối tượng người truy cập trang web để tìm hiểu thông tin thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Lúc này, CTA có thể sử dụng dưới dạng banner quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Bạn có thể sử dụng dưới hình thức trượt theo đường lăn chuột của người đọc. 

3.2. Đăng ký

Nút CTA này sẽ kêu gọi khách hàng để lại thông tin cá nhân hoặc email để doanh nghiệp cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ.

Để kích thích khách hàng thực hiện điền Form đăng ký, bạn cũng có thể sử dụng những ưu đãi như trải nghiệm miễn phí sản phẩm khi điền thông tin tại đây. 

3.3. Đọc thêm

“Đọc thêm” có mục đích kích thích khách hàng nhấn vào để đọc được toàn bộ nội dung bài viết. Nút kêu gọi hành động này giúp cho bạn tăng view website của mình và giữ chân khách hàng lâu hơn. 

3.4. Chia sẻ

Bạn cũng có thể sử dụng nút CTA như là một lời kêu gọi chia sẻ thông tin hữu ích từ website lên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn được tăng cường tương tác một cách tự nhiên và quảng cáo thông qua người dùng.

3.5. Mua hàng

Nút kêu gọi hành động còn có thể sẽ được tối ưu khi quá trình tiếp cận khách hàng đã hoàn thành.

Không cần trực tiếp sử dụng nút đặt hàng bởi khách hàng sẽ còn băn khoăn nếu chỉ đọc thông tin qua website. Thay vào đó, nút liên hệ đến với đội ngũ Sales sẽ là lựa chọn hoàn hảo hơn

3.6. Nhận quyền lợi, ưu đãi

Thay vì chờ khách hàng tiếp cận sản phẩm, thì bạn có thể sử dụng nút CTA tiếp cận với khách hàng bằng các hình thức khuyến mại. Lúc này, nút kêu gọi hành động cần được lựa chọn tại vị trí dễ dàng nhìn thấy để được hiệu quả hơn. 

Xem thêm: Quảng cáo trên Google với 5 mấu chốt giúp tiết kiệm chi phí

4. Cách sử dụng CTA hiệu quả

4.1. Đánh giá từ người có ảnh hưởng

Nút kêu gọi hành động này có hiệu quả cực tốt.

Bởi Influencers là những người quảng bá và trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn. Dựa vào sự ảnh hưởng và độ tín nhiệm của họ đối với khách hàng, có thể thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm nhanh nhất. 

4.2. Lời chứng thực của khách hàng

Những hài lòng mà khách hàng nhận được sẽ là nền tảng thương hiệu vững chắc và có tính thuyết phục nhất. Doanh nghiệp cần sử dụng nội dung đánh giá chân thực để thu hút người tiêu dùng mới. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

4.3. Nhắm vào nhu cầu tiêu dùng

Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, nút kêu gọi hành động lúc này là xúc tác để họ thực hiện thanh toán giỏ hàng nhanh hơn.

Sử dụng động từ mạnh sẽ giúp thu hút hơn và nâng cao sự chú ý từ khách hàng. 

4.4. Nội dung từ nỗi đau của người tiêu dùng

Đây là phương pháp sử dụng phổ biến nhất.

Bởi bạn đã có thể giúp khách hàng giải quyết được khúc mắc lớn nhất của họ. Chỉ khi giải quyết được niềm đau khách hàng đang có, bạn mới có được sự tin cậy và tín nhiệm của khách hàng. 

Cách sử dụng CTA hiệu quả nhất
Cách sử dụng CTA hiệu quả nhất

Tối ưu nội dung CTA

  • Thông tin cụ thể
  • Ngắn gọn
  • Độc đáo và dễ nhớ
  • Truyền tải sự khẩn cấp

5. Kết luận

CTA được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng với nhiều mục đích khác nhau và cũng giúp doanh nghiệp đạt được nhiều mục tiêu lớn. Bài viết trên đây về CTA và cách thực hiện sao cho hiệu quả, hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm được nhiều thông tin hữu ích.

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “CTA là gì? Cách sử dụng CTA hiệu quả tăng chuyển đổi

    Comments are closed.