Chi tiết: Cách Livestream trên TikTok đạt hiệu quả tương tác cao
Live stream trên TikTok là gì? Tìm hiểu cách livestream trên TikTok đạt nhiều lượt xem và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao, dù lượng theo dõi chỉ từ 1,000 followers.
1. Livestream trên TikTok là gì?
Livestream trên TikTok là việc phát sóng trực tiếp trên nền tảng TikTok. Livestream trên TikTok còn được gọi là buổi TikTok LIVE. Các nhãn hàng thường xây dựng các buổi livestream trên TikTok theo chủ đề và có kịch bạn. Ví dụ: Săn sale 8/8, Khuyến mãi nhân dịp sinh nhật, v.v.
Tìm hiểu thêm: TikTok Insights và Con đường thấu hiểu người xem của bạn
Livestream trên TikTok đem đến cơ hội tương tác với khán giả trong thời gian thực.
Nhờ đó, tăng thêm mối liên kết với người xem và khách hàng.
Qua các buổi livestream trên TikTok nhà sáng tạo có thể nắm được thông tin về tệp người xem chủ yếu của mình, tương tác với họ, hoặc giải đáp câu hỏi cho khách hàng khi bán sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, giúp sáng tạo những ý tưởng, chủ đề phát triển content phù hợp với đối tượng tiềm năng.
2. Quy định số lượng Followers tiêu chuẩn để Livestream trên TikTok?
Bạn cần ít nhất 1.000 người theo dõi và đủ 16 tuổi để đạt điều kiện phát trực tiếp TikTok.
Có nhiều cách để bạn đạt 1.000 follower, như sáng tạo nội dung, đăng video có giá trị trước để thu hút người xem và tạo nhóm đối tượng thường xuyên tương tác với video TikTok của bạn nhằm đưa kênh lên xu hướng.
Khởi chạy chiến dịch TikTok Ads tăng lượt xem là một giải pháp
Càng tiếp cận với nhiều người xem, bạn càng có cơ hội thu hút và giữ chân họ với nội dung của mình. Nhờ vậy, họ sẽ follow bạn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo cách livestream trên TikTok khi chưa đủ 1.000 follower ngay phía dưới!
Đọc thêm: Chạy quảng cáo Livestream TikTok: Tăng trưởng doanh số mùa lễ hội
3. Quy trình Livestream trên TikTok với tài khoản dưới 1.000 followers
Có một giải pháp được nhiều nhà sáng tạo đưa ra để bạn có thể livestream trên TikTok với ít hơn 1.000 follower là gửi báo cáo cho TikTok.
Bạn có thể gửi thông báo tới TikTok rằng bạn đã từng có quyền truy cập livestream TikTok. Và yêu cầu TikTok khôi phục tính năng trên tài khoản.
Tuỳ vào đối tượng, loại tài khoản, nền tảng sẽ có tiêu thức hoạt động riêng biệt. Nếu kết quả không như mong đợi, hãy quay trở lại xây kênh bằng kế hoạch sáng tạo nội dung tự nhiên.
3.1. Đăng ký mở tài khoản TikTok Shop
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về cách đăng ký mở tài khoản TikTok Shop tại đây.
3.2. Liên kết tài khoản livestream với tài khoản TikTok Shop
Đối với điện thoại:
- Mở App Store hoặc Google Play. Tìm kiếm “TikTok Seller”.
- Mở ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản TikTok Shop
- Chọn Cài đặt
- Chọn “Tài khoản Tiktok được liên kết” và “Liên kết tài khoản mới”.
- Nhập ID Tiktok của tài khoản cần liên kết (tài khoản livestream). Chọn “Gửi lời mời”.
(*Lưu ý: Chủ tài khoản trên 18 tuổi; Trạng thái tài khoản bình thường; Tài khoản thuộc cùng quốc gia với cửa hàng)
Đối với máy tính:
Truy cập website TikTok Shop Seller Center và đăng nhập tài khoản TikTok Shop của bạn.
Tại mục “Tài khoản của tôi”: Chọn “Đã liên kết các tài khoản Tiktok” và “Liên kết tài khoản Tiktok mới”.
Lựa chọn tài khoản cần liên kết: Tài khoản chính thức hoặc Tài khoản tiếp thị. Sau đó, nhập ID Tiktok tài khoản livestream.
3.3. Truy cập ứng dụng TikTok trên thiết bị di động
- Truy cập mục “Hộp thư” và tạo “Yêu cầu mới”
- Xác nhận “Chấp nhận yêu cầu”. Sau đó “Liên kết tài khoản”.
3.4. Phát chính thức Livestream trên TikTok
- Mở ứng dụng Tiktok đã tải xuống trong thiết bị.
- Chọn biểu tượng dấu “+” phía góc dưới màn hình và “LIVE”.
Đừng quên thêm giỏ hàng để bán các sản phẩm của bạn trong livestream. Thao tác chọn biểu tượng giỏ hàng và “Thêm sản phẩm”. Livestream của bạn đã được đăng tải hoàn thành.
Tìm hiểu thêm: Video TikTok không lên xu hướng: Nguyên nhân & Giải pháp cho doanh nghiệp
4. Bí kíp Livestream trên TikTok bùng nổ tương tác
Livestream trên TikTok là hình thức marketing bán hàng được mọi người ưa chuộng kể từ sau đại dịch Covid-19 vì sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí bán hàng. Đối với người mới sử dụng, livestream trên TikTok có thể gây khó hiểu, khiến nhà sáng tạo không vận dụng được hết lợi ích.
Dưới đây là 7 Tips CleverAds gợi ý để bạn có thể livestream trên TikTok thành công tốt đẹp:
4.1. Đừng ngại
Livestream trên TikTok có thể khiến bạn bị căng thẳng và nếu bạn chưa có sự chuẩn bị, mọi thứ có thể nhanh chóng đi lệch hướng. Trước khi phát trực tiếp, hãy dành chút thời gian để lên kế hoạch cho nội dung của bạn và luyện tập trước.
Bạn sẽ có tí khả năng bị líu lưỡi hoặc che đậy sự im lặng khó xử bằng một động tác nhảy thậm chí còn vụng về hơn.
4.2. Cộng tác với nhà sáng tạo nội dung TikTok khác
Cộng tác cùng những tài khoản có cùng chí hướng sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và nhận được nhiều sự chú ý hơn.
Hãy cân nhắc việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng (Influencers/ KOLs/ KOCs). Lượng người theo dõi lớn hơn của họ sẽ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và giúp bạn kết nối với những người hâm mộ mới.
Bạn cũng có thể phát triển nội dung theo hướng Buổi Phỏng vấn. Phỏng vấn là một cách tuyệt vời để cung cấp nội dung có giá trị và kết nối với khán giả của bạn ở cấp độ cá nhân.
4.3. Thu hút khán giả xem Livestream trên TikTok bằng sự tò mò
Cho dù đó là cung cấp nội dung độc quyền hay tổ chức chương trình tặng quà, hãy đảm bảo người xem của bạn có động cơ để theo dõi buổi livestream trên TikTok.
Hãy đặt mình vào vị trí người xem và đặt câu hỏi, điều gì khiến buổi livestream TikTok của mình trở nên độc đáo?
Phát livestream là việc tương tác với khán giả của bạn trong thời gian thực. Hãy nhớ giữ cho cuộc trò chuyện diễn ra trôi chảy và đảm bảo không có khoảnh khắc buồn tẻ!
5.4: Thực hiện quảng cáo trước
Bằng cách quảng cáo trước chương trình livestream trên TikTok của mình, bạn sẽ có cơ hội thu hút khán giả tốt hơn.
Quảng cáo livestream trên TikTok có thể được thực hiện bằng nhiều cách, trong đó, phổ biến nhất là đăng bài về buổi livestream trên mạng xã hội. Bạn có thể đăng chéo các kênh truyền thông sở hữu để tiếp cận số lượng tối đa. Bạn có thể tạo nội dung khác để chạy quảng cáo Livestream TikTok.
Ngoài ra, bạn cũng có thể quảng cáo livestream TikTok bằng Sự kiện LIVE – một tính năng của TikTok, nơi nhà sáng tạo có thể cho khán giả biết trước khi nào bạn sẽ LIVE. Mọi người có thể đăng ký sự kiện và nhận thông báo cho sự kiện này.
4.5. Thời điểm vàng TikTok
Đối với TikTok, thời điểm thực hiện livestream TikTok cũng quan trọng như thời điểm đăng video TikTok. Bạn cần canh thời gian tệp đối tượng tiềm năng của bạn online nhiều nhất và có nhiều thời gian nhất để xem livestream.
Thời gian mà đối tượng có nhiều khả năng tương tác với bạn nhất thường rơi vào từ 8 giờ tối đến 12 giờ đêm. Đây là thời điểm nhân khẩu học chính của TikTok hoạt động.
Đọc thêm: Quảng cáo Video trên TikTok: Hướng dẫn chi tiết năm 2023
4.6. Livestream trên TikTok không dài dòng
Khoảng 30 phút là thời lượng phù hợp với video livestream TikTok của bạn. Bạn sẽ muốn thu hút khán giả của bạn đủ để họ không rời đi trước khi bạn kết thúc livestream.
Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào nội dung buổi livestream và mức độ tương tác của khán giả, bạn có thể tăng thời lượng để đạt hiệu quả cao nhất.
4.7. Thiết lập bối cảnh
Không gian livestream trên TikTok của bạn nên là một khu vực sạch sẽ với bầu không khí bạn có thể kiểm soát. Đảm bảo rằng bạn có ánh sáng tốt. Ví dụ: Sử dụng đèn tròn chuyên dụng giúp livestream chuyên nghiệp hơn.
Chú ý đến môi trường xung quanh và chắc chắn rằng bạn không bị gián đoạn khi phát trực tiếp trên TikTok. Bạn sẽ không thể chỉnh sửa video livestream TikTok nên hãy cố gắng giảm thiểu mọi vấn đề tiềm ẩn.
Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing, vui lòng liên hệ tới CleverAds TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.