Lên xu hướng TikTok: Cập nhật chiến thuật cho nội dung viral

Lên xu hướng TikTok: Cập nhật chiến thuật cho nội dung viral

Lên xu hướng TikTok 2023 là gì? Ngày nay, bất cứ ai cũng có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng TikTok. Thuật toán của TikTok được thiết lập nhằm mang lại cuộc cạnh tranh công bằng cho tất cả người dùng, từ đó xây dựng cộng đồng người dùng trung thành và văn minh trên trang mạng xã hội này.

1. Vì sao cần tìm hiểu cách lên xu hướng TikTok?

Giống như bất kỳ thuật toán truyền thông xã hội nào, TikTok sắp xếp nội dung cho người dùng của mình bằng cách đề xuất các video có nội dung tương tự video họ đã tương tác.

cách lên xu hướng tiktok

Hệ thống đề xuất của nền tảng xem xét các video người dùng đã xem, thích, chia sẻ và nhận xét, đồng thời chia nhỏ các thuộc tính như nội dung video, văn bản được sử dụng trong video và nhạc nền.

Sau đó, TikTok tiếp tục gợi ý cho người dùng nội dung tương tự từ những nhà sáng tạo nội dung mà họ có thể chưa theo dõi. Điều này sẽ xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” hoặc mục hashtags #FYP (for your page).

Hiển nhiên, người dùng hoàn toàn có khả năng bắt gặp video có vài triệu lượt xem từ một tài khoản người sáng tạo hoàn toàn mới.

Mọi video TikTok đều có cách lên xu hướng TikTok thông qua trang “Dành cho bạn”.

Khi bạn đăng video, hệ thống sẽ hiển thị video đó trên FYP của một nhóm người dùng quy mô nhỏ.

cách lên xu hướng tiktok

Tùy thuộc vào hiệu suất của video đó, nền tảng sẽ đánh giá nó có phù hợp với quy mô nhóm khán giả lớn hơn hay không.

Tuy nhiên không phải mọi video đều được đề xuất theo cách này, nhưng chức năng này của thuật toán TikTok mang đến cơ hội lớn với nhiều tài khoản người dùng khác. Ai cũng có khả năng lên xu hướng.

2. Hướng dẫn: Cách lên xu hướng TikTok 2023

Trên thực tế, cách tốt nhất để khiến một bài đăng nổi bật trên xu hướng sẽ đơn giản là tương tác với cộng đồng người dùng TikTok với dữ liệu thực tế.

2.1. Cách lên xu hướng TikTok: Hiểu xu hướng

TikTok có sức hút vô cùng lớn đối với đối tượng khán giả trẻ tuổi.

Nền tảng này tích cực tạo ra những xu hướng, đẩy các nội dung gây cười và video ngắn để trở nên nổi bật. Bạn có thể dễ dàng theo dõi các xu hướng đang thịnh hành trên TikTok thông qua trang đề xuất “Dành cho bạn”.

Cách lên xu hướng TikTok: Sử dụng đoạn âm thanh bắt tai

Là một ca khúc mới ra mắt được đẩy lên xu hướng, kèm theo đó có thể là một điệu nhảy mới sáng tạo hoặc những nội dung bằng chữ chạy trên video. Xu hướng đến và đi nhanh chóng, nhưng khi trở nên phổ biến sẽ là một cơ hội tuyệt vời để đưa nội dung của bạn đến với nhiều người dùng hơn.

Do bản chất của thuật toán, càng nhiều người dùng tương tác với một xu hướng thì ứng dụng càng đẩy mạnh quảng bá các video phát theo xu hướng đó.

Như vậy, bước một cách lên xu hướng TikTok:

Hãy theo dõi những xu hướng đó. Bạn càng chăm chỉ cập nhật các xu hướng mới hàng ngày trên TikTok, bạn càng dễ dàng tạo ra nội dung phù hợp và kịp thời.

2.2. Nội dung pha trộn sự hài hước

Tính giải trí là yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ nền tảng Social Media nào.

Mọi đề xuất nội dung của TikTok điều hướng người dùng đến việc tận hưởng sự giải trí hài hước. Đồng thời tạo cơ hội để nhà sáng tạo thể hiện khiếu hài hước của mình.

Điều kiện cần ở đây là các nội dung của bạn nên có sự liên kết và thống nhất. Sự hài hước khiến người dùng muốn tương tác và có nhiều khả năng xem hết video hơn, họ thậm chí có thể theo dõi trang của bạn lâu dài.

cách lên xu hướng tiktok

2.3. Cách lên xu hướng TikTok: Sử dụng Hashtags

Hashtags là một trong những tín hiệu và căn cứ xếp hạng cho thuật toán TikTok.

Điều này có nghĩa là việc bao gồm các thẻ bắt đầu bằng dấu “#” trong mô tả video của bạn giúp thuật toán dễ dàng hiển thị video đó với đối tượng có khả năng quan tâm.

Lưu ý:

Sử dụng hashtags theo chủ đề (như #SquidGame) để TikTok giới thiệu video với người hâm mộ. Tránh sử dụng hashtags chung chung. Điều đó khiến nội dung của bạn phải cạnh tranh với nội dung từ kênh khác.

Về số lượng:

Ba đến năm hashtags là lựa chọn hợp lý cho mỗi bài đăng và đủ căn cứ để đưa hệ thống đề xuất đi đúng hướng. Sử dụng quá nhiều có thể dẫn đến thuật toán bị nhiễu, không xác định được hiển thị nội dung của bạn cho đối tượng nào.

2.4. Cách lên xu hướng TikTok: Không dài dòng

TikTok đặt giới hạn thời lượng video như: 15 giây, 60 giây và 3 phút.

Một video ngắn không khiến người xem mất hứng thú. Nó thậm chí còn tăng khả năng khiến họ xem lại nhiều lượt. Các video ngắn có xu hướng thu hút số lượng người xem và mức độ tương tác cao hơn cũng vì lý do này. Bên cạnh đó, làm video ngắn khiến chủ kênh cải thiện chất lượng sáng tạo nội dung.

2.5. Khuyến khích tương tác

Sự khác biệt giữa nền tảng chỉ dùng để xem video và mạng xã hội là tính tương tác.

TikTok không chỉ là nơi để đăng tải và xem video.

Đây là nơi để tương tác với cộng đồng về nội dung bằng video mà nó tạo ra. Với các tính năng Duet và Stitch, bạn có thể “ghép đôi” bằng video với tất cả mọi người khi họ đăng tải nội dung và cho phép “ghép đôi” trên nền tảng này.

Thuật toán TikTok hoạt động theo “cơ chế thưởng” cho nội dung có tính cộng đồng

Hãy đảm bảo nội dung của bạn khuyến khích điều đó. Tạo nội dung khiến người dùng cảm thấy họ cần chia sẻ qua các nền tảng mạng xã hội khác (như Instagram hoặc Facebook, thậm chí là Messenger). Tất cả đều khiến việc đánh giá của thuật toán với nội dung trở nên thuận lợi hơn.

2.6. Cách lên xu hướng TikTok: Hiểu khán giả

Hiểu đối tượng khán giả mục tiêu của kênh giúp bạn xác định thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok. Điều này chắc chắn sẽ đưa nội dung của bạn đến với nhiều người hơn.

Mặc dù bạn không bắt buộc phải tập trung vào một chủ đề, nhưng tập trung vào một lĩnh vực chuyên môn hoặc sở thích cụ thể sẽ khiến người theo dõi ở lại với kênh lâu hơn. Nội dung của bạn càng xuất hiện nhiều với tệp đối tượng cụ thể thì càng dễ dàng xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành.

Từ đó sẽ giúp tăng lượt xem và lưu lượng truy cập từ khán giả mục tiêu và cải thiện hiệu suất của video trên trang đề xuất “Dành cho bạn”.

2.7. Sử dụng tính năng sẵn có của TikTok

Các tính năng chỉnh sửa video của TikTok chỉ dừng lại ở quay và cắt ghép video của bạn.

Nền tảng này là nơi cung cấp một tài nguyên lớn về các đoạn âm thanh và đoạn nhạc thịnh hành. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng các hiệu ứng chuyển cảnh video thú vị.

Nền tảng cung cấp cho bạn tất cả các công cụ bạn cần.

Việc sử dụng các âm thanh và bộ lọc hình ảnh theo xu hướng sẽ có lợi cho bạn. Thuật toán sẽ có nhiều khả năng hiển thị video của bạn cho những người dùng đã tương tác với các bộ lọc và âm thanh gốc đó.

3. Cách lên xu hướng TikTok: Lời kết

Cách lên xu hướng TikTok với nội dung thực và tương tác thực là cách tốt nhất để cải thiện chất lượng kênh cũng như chất lượng người theo dõi của bạn.

Trên đây là tổng hợp những cách đơn giản nhất để tăng lượt theo dõi TikTok dành cho bạn, bạn hoàn toàn có thể tự vận hành. Chúc bạn thành công!

 

    Connect With CleverAds