Tối ưu hoá Bumper Ads Youtube để thu hút khách hàng

Tối ưu hoá Bumper Ads Youtube để thu hút khách hàng

Được phát hành vào năm 2016, Bumper Ads YouTube mang đến phương thức sáng tạo nội dung quảng cáo: nâng cao nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận. Tuy nhiên, dạng quảng cáo này chỉ có thể được chạy trong vài giây. Do đó, việc tạo quảng cáo hấp dẫn với định dạng này có thể là thách thức lớn. Trong bài viết dưới đây, CleverAds sẽ giúp bạn tìm hiểu về Bumper Ads và những lưu ý vận hành cho doanh nghiệp.

1. Bumper Ads là gì?

Có ba điểm chính làm Bumper Ads khác biệt với các loại quảng cáo khác.

bumper ads

Đây là quảng cáo video không thể bỏ qua (non-skippable video ads) chạy trước video YouTube. Toàn bộ thông điệp quảng cáo sẽ được người xem tiếp nhận. Giúp thúc đẩy số lần hiển thị và tỷ lệ xem cao!

Có độ dài khoảng 6 giây (hoặc ngắn hơn). Quảng cáo dạng ngắn này được sử dụng để: quảng bá hình ảnh thương hiệu, bằng thông điệp cô đọng nhưng hiệu quả. 

Chi phí được tính bằng chỉ số CPM – Cost per 1000 impressions (giá mỗi nghìn lần hiển thị) có nghĩa là bạn chỉ trả tiền cho mỗi 1000 lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy.

2. Bumper Ads có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?

Bumper Ads dành cho các chiến dịch thúc đẩy tỷ lệ xem, views quảng cáo cao và mức độ nhận biết thương hiệu.

  • Theo Google, 90% chiến dịch Bumper Ads có tỉ lệ về khả năng ghi nhớ toàn cầu trung bình là 38%.
  • 61% chiến dịch thành công đã nâng cao đáng kể nhận thức thương hiệu, với mức tăng trung bình là 9%.

Mặc dù Bumper Ads hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị. Nhưng thương hiệu muốn sử dụng phạm vi tiếp cận trên thiết bị di động, thì nên cân nhắc Bumper Ads.

bumper ads

3. Lợi ích của Bumper Ads 

Việc chạy chiến dịch Bumper Ads YouTube mang lại lợi ích cho thương hiệu theo nhiều cách. Không chỉ nâng cao nhận thức về thương hiệu và khả năng nhớ lại quảng cáo; nó còn giảm chi phí và tăng phạm vi tiếp cận tổng thể.

Chiến lược đặt giá thầu Bumper Ads là CPM. Bạn chỉ cần trả tiền cho mỗi 1.000 lần hiển thị. Chi phí CPM thấp hơn so với Cost per view (CPV) hay Cost per click (CPC).

Độ dài video ngắn hơn khiến Bumper Ads tiếp cận rộng hơn và mang thông điệp thương hiệu tổng quát hơn

Bạn có thể sử dụng Bumper Ads để remarketing, hướng thông điệp tới người dùng YouTube đã xem quảng cáo. Từ đó giúp tăng khả năng nhớ lại thông điệp.

bumper ads

4. Cách thức hoạt động của Bumper Ads

Trước tiên, hãy tạo một video cho Bumper Ads dài 6 giây (hoặc ít hơn). Bumper Ads sẽ thu hút khán giả bằng thông điệp ngắn, có thể ghi nhớ được.

Việc kết hợp Bumper Ads 6 giây với quảng cáo 30 giây sẽ tối ưu hoá toàn bộ chiến dịch.

Sau khi xem quảng cáo dài 30 giây, người xem sẽ được hiển thị đoạn Bumper Ads 6 giây trên các video tiếp theo. Dù bằng cách nào, Bumper Ads là chiến thuật quảng cáo YouTube hiệu quả nhất hiện nay.

bumper ads

5. Những lưu ý khi sử dụng Bumper Ads Youtube

5.1. Tập trung vào một mục tiêu duy nhất

Trong quảng cáo dài 30 giây, bạn đủ thời gian để truyền tải: một câu chuyện ngắn, thông tin sản phẩm, dòng giới thiệu, v.v.

Với Bumper Ads, quảng cáo của bạn phải cực kỳ súc tích. Đừng quá phức tạp thông điệp với sự nhồi nhét quá nhiều đặc điểm về USP.

Bạn nên tập trung vào một mục tiêu. Hãy suy nghĩ về thông điệp bạn muốn truyền đạt trong quảng cáo của mình.

Ví dụ, nếu bạn bán điện thoại thông minh, bạn có thể tập trung vào: màn hình nét, độ bền cao hoặc hiệu năng tốt. Nếu quảng bá một bộ phim, bạn có thể tập trung vào mạch cảm xúc chính bộ phim đó khơi gợi.

5.2. Đơn giản hoá

Ngoài mục tiêu, bạn cũng nên giữ cho đoạn quảng cáo đơn giản nhất có thể. Quá nhiều hình ảnh, cắt cảnh hoặc văn bản sẽ gây mất tập trung, khó theo dõi cho người xem.

5.3. Tạo sự bất ngờ

Bắt đầu quảng cáo của bạn bằng: hình ảnh nổi bật, âm thanh độc đáo, khoảnh khắc hài hước sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem. điều này vô cùng cần thiết với một quảng cáo ngắn. 

bumper ads

5.4. Biên tập hay tạo mới?

Nhiều nhà quảng cáo có thể muốn chỉnh sửa từ quảng cáo video dài để xuất bản thành quảng cáo 6 giây. Tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng thành công. Quảng cáo có thể trở nên khó hiểu hoặc rời rạc. Tốt nhất nên tạo nội dung mới và riêng biệt.

Kết luận về Bumper Ads

Việc tích hợp Bumper Ads vào chiến dịch quảng cáo mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu. Nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn và thậm chí thúc đẩy lưu lượng truy cập. Quảng cáo này có: khả năng tùy chỉnh cao, giá cả hợp lí.

Nếu doanh nghiệp cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với CleverAds tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds