Branding Agency là gì? Tầm quan trọng của Branding Agency

Branding Agency là gì? Tầm quan trọng của Branding Agency

Branding Agency là gì? Lý do nào khiến khách hàng tìm kiếm Branding Agency? Bài viết này cung cấp cho bạn góc nhìn về thế giới Branding Agency!

Khái niệm Branding Agency

Thị trường Marketing Vietnam những năm gần đây vô cùng sôi nổi. Với sự thành lập mới vô số các Agency quy mô lớn nhỏ đa dạng lĩnh vực như: quảng cáo số, quảng cáo sáng tạo, sản xuất video, tổ chức sự kiện.

Một công ty được gọi là Branding Agency là công ty cung cấp giải pháp toàn diện về xây dựng thương hiệu gồm: tư vấn chiến lược, thiết kế hệ thống nhận diện đến truyền thông thương hiệu.

Mục đích: đẩy mạnh thương hiệu dành cho khách hàng. Khách hàng của một Branding Agency có thể là doanh nghiệp, tập thể, thương hiệu hoặc một cá nhân.

Branding agency là gì?
Branding agency là gì?

Tại Việt Nam, các Vietnam Branding Agency chịu trách nhiệm về: tư vấn lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả để làm mới hình ảnh thương hiệu hoặc quảng bá thương hiệu mới.

Các Branding Agency Vietnam cũng kết hợp với Creative Agency để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu. Mỗi Branding Agency đều có thế mạnh về một mảng riêng biệt. Do đó, họ có sự thay đổi linh hoạt về dịch vụ tùy thuộc vào lợi thế và nhu cầu của khách hàng.

Đọc thêm Creative Agency là gì? Top 5 Creative Agencies tại Việt Nam

Bài toán “thương hiệu” và tầm quan trọng của Branding Agency

Nhiều doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm lời giải cho bài toán chiến lược “thương hiệu” đều gặp khúc mắc: “Có nên hợp tác với một Branding Agency?”

Branding Agency
Branding Agency

Về phía ban lãnh đạo doanh nghiệp, đa số cho rằng: đội ngũ In-house Marketing có thể đảm đương chiến lược Marketing. Hơn thế nữa, đó là chiến lược thương hiệu.

Họ tự tin rằng đội ngũ của họ sẽ hoàn thành tốt các hạng mục này. Việc sử dụng đội ngũ In-house Marketing dễ dàng quản lí, điều chỉnh và tiết kiệm chi phí so với thuê ngoài.

Tuy nhiên, vấn đề doanh nghiệp phải đối mặt là: “Đội ngũ In-house Marketing có đủ khả năng đáp ứng hay không?”

Trên thực tế, hiếm đội ngũ In-house chuyên nghiệp nào có thể đảm đương khối lượng công việc lớn đến vậy. Những Content Creator, Designer tài năng nhất cũng gặp khó khăn đưa ra chiến lược khách quan, có tầm ảnh hưởng.

Có thể nói rằng, việc hợp tác với một Branding Agency là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp và nhóm khách hàng của họ. Branding Agency giúp họ giải quyết đúng vấn đề trọng tâm và hiệu quả.

Đọc thêm Branding Agency: Vì sao doanh nghiệp cần Branding Agency?

Do đó, ta tổng hợp được những ưu điểm của Branding Agency.

1.Chiến lược, quan điểm bao quát, khách quan:

Branding Agency
Branding Agency

Branding Agency cung cấp đánh giá khách quan, toàn cảnh về thương hiệu trên thị trường.

2. Chuyên môn cao về thương hiệu và chiến lược thương hiệu:

Branding Agency tập trung nguồn nhân lực tài năng về lĩnh vực xây dựng thương hiệu. Có kinh nghiệm dày dặn với nhiều ngành hàng trên thị trường. Góc nhìn đa chiều – điều vô cùng quan trọng với một chiến lược thương hiệu hiệu quả.

3. Năng lực luôn được minh chứng và kiểm chứng

Ngành quảng cáo và Branding luôn cạnh tranh khốc liệt. Điều đó buộc các Branding Agency phải nỗ lực hợp tác và tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng, đặc biệt là nhãn hàng lớn.

Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm chứng năng lực của họ qua các dự án đã thực hiện. Đồng thời để lại đánh giá công khai sau những dự án.

4. Sát sao trong từng dự án Quản trị thương hiệu

Chiến lược thương hiệu đòi hỏi sự nhất quán, mạnh mẽ và liên tục. Một Branding Agency chuyên nghiệp sẽ đồng hành cùng nhãn hàng, đáp ứng nhu cầu và thực thi chiến lược.

Đọc thêm Branding Agency Startups là gì? Tổng quan ưu nhược điểm của Branding Agency Startups

Tiêu chí cơ bản lựa chọn một Branding Agency tốt

                     1.Quy mô

Branding Agency
Branding Agency

Quy mô của Branding Agency cần tương ứng với: quy mô của doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu để có khả năng đáp ứng nhu cầu và thực thi.

Quy mô của một Branding Agency nói lên năng lực và ảnh hưởng đến giá cả dịch vụ.

Ví dụ: Với một thương hiệu đa quốc gia, họ sẽ cần một Branding Agency lớn tương ứng.

Vì thế, bạn nên xác định rõ quy mô của nhãn hàng và khách hàng mục tiêu để tìm kiếm, lên danh sách các Branding Agency phù hợp.

2. Chuyên môn

Chuyên môn Branding Agency có đúng với nhu cầu bạn cần? Có phù hợp với nhãn hàng hướng tới?

Họ có thể chuyên về nghiên cứu, mạnh về thiết kế sáng tạo hoặc truyền thông. Hãy tìm hiểu kỹ về Branding Agency dự kiến để biết chuyên môn, ưu điểm của họ có phù hợp với dự án của bạn.

3. Quy trình làm việc:

Một quy trình làm việc phù hợp với doanh nghiệp là khiến sự cộng tác trơn tru và tối ưu về thời gian, tiền bạc. 

Bên cạnh đó, ​​quy trình làm việc là dấu hiệu cho thấy Branding Agency có năng lực. Nó thể hiện dự án thực thi đảm bảo về chất lượng và thời gian.

4. Chất lượng các dự án Branding Agency đã thực thi

Branding Agency
Branding Agency

Như đã đề cập tại Ưu điểm của Branding Agency, ngành quảng cáo nói chung và Branding nói riêng luôn cạnh tranh khốc liệt. Các Branding Agency luôn nỗ lực chứng minh năng lực của họ thông qua việc đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng năng lực của họ qua các dự án đã thực hiện. Sự hài lòng của khách hàng trước về họ sẽ là bằng chứng rõ ràng cho sự chuyên nghiệp và năng lực của Branding Agency đó.

5. Danh tiếng trong ngành quảng cáo

Năng lực và chất lượng sản phẩm tốt sẽ đem lại danh tiếng và hình ảnh thương hiệu cho chính Branding Agency đó. Branding Agency có chuyên môn, kinh nghiệm tốt đủ khả năng chia sẻ những tài sản của họ với ngành.

6. Chi phí đề xuất hợp lý

Chi phí là vấn đề doanh nghiệp và Branding Agency quan tâm trong quá trình trao đổi. Bạn nên chủ động tham khảo chi phí và đưa ra tiêu chí của doanh nghiệp. Chi phí cần minh bạch và hợp lý với từng điều khoản.

Bạn nên cân nhắc công việc chiếm nhiều ngân sách nhất và ít nhất. Giai đoạn truyền thông, thực thi thương hiệu chiếm nhiều nhất. Doanh nghiệp của bạn có thể phân bổ ngân sách dựa trên doanh thu hằng năm.

Đọc thêm Tổng quan về ưu nhược điểm của các Agency tại Hà Nội

Top 5 Vietnam Branding Agency uy tín

Branding Agency cũng có tập hợp những tên tuổi uy tín, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực này.

1. CleverAds

Website: cleverads.vn

CleverAds là công ty trực thuộc Clever Group, đơn vị tiên phong về dịch vụ công nghệ quảng cáo và giáo dục tại Việt Nam và Đông Nam Á. CleverAds là Đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google. Đồng thời là đối tác ủy quyền đầu tiên của Facebook tại Việt Nam.

Với chuyên môn hàng đầu trong tiếp thị thương hiệu trên các nền tảng số. CleverAds mang đến giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả với hệ thống dịch vụ quảng cáo đa dạng cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ khắp Châu Á Thái Bình Dương.

Branding Agency
Clever Ads

Sở hữu kinh nghiệm dày dặn trong 10 năm hoạt động tại thị trường quảng cáo, với đội ngũ tài năng hơn 200 nhân sự chuyên nghiệp. CleverAds đã và đang khẳng định vị trí của mình với hơn 6,000 chiến dịch cho đối tác trong và ngoài nước nhiều ngành nghề khác nhau. 

Mối cộng tác dài hạn nổi bật nhất CleverAds đạt được chính là nhãn hàng OTOKE. Bắt đầu từ 2018 đến nay.

Branding Agency
Dự án Clever Ads thực hiện. Client: OTOKE

Với mục tiêu xây dựng nhận diện, quảng bá và xây dựng cộng đồng khách hàng cho OTOKE. CleverAds triển khai tạo dựng thống nhất định vị thương hiệu. Bằng hệ thống hình ảnh truyền thông ấn tượng và liên tưởng mạnh, truyền tải được thông điệp OTOKE gửi gắm: “Da giòn đậm vị.” 

2. Sao Kim Branding

Website: www.saokim.com.vn

Sao Kim Branding là Agency chuyên sâu về các giải pháp toàn diện về xây dựng thương hiệu: tư vấn chiến lược, thiết kế hệ thống nhận diện đến truyền thông thương hiệu.

Sao Kim hoạt động với sứ mệnh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh bằng việc xây dựng thương hiệu mạnh. Đến nay, Sao Kim đã hỗ trợ khối lượng khách hàng khổng lồ tới hơn 8000 khách hàng trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh.

Branding Agency
Branding Agency: Sao Kim. Client: BaoViet Bank

3. Doodle Brands

Website: doodledesign.co

Là một Branding Agency trẻ thành lập cuối năm 2019. Doodle Brands là một branding agency Việt Nam với chuyên môn: Đổi mới thương hiệu thông qua Design Thinking. 

Doodle Brands là nhà tiên phong vận dụng phương pháp Design Thinking (Tư duy thiết kế). Nhằm lắng nghe và cung cấp giải pháp đổi mới thương hiệu cho khách hàng. 

Branding Agency
Branding Agency: Doodle Brands

Doodle Brands cam kết đồng hành cùng thương hiệu: hiểu rõ nhu cầu, xác định sứ mệnh, tầm nhìn. Để hoạch định phương hướng phát triển, nâng cấp trải nghiệm khách hàng trong tương lai.

Các dự án Doodle Brands đã thực thi tại nhiều lĩnh vực như: bất động sản, bảo hiểm, giáo dục, bán lẻ, FMCG, công nghệ…. Các khách hàng tập trung nhiều tên tuổi lớn: Prudential, JLL, AIA, Standard Charter, Metlife, Scoot, Hyundai, Pizza Hut, Dreamplex…

4. QUO Agency

Website: www.quo-global.com

Quo đã kiến tạo và truyền cảm hứng cho các thương hiệu ngành khách sạn hơn hai thập kỷ. Sở hữu trụ sở chính tại Bangkok và các văn phòng tại: Hồ Chí Minh, Singapore, New Delhi, Maldives và Amsterdam.

QUO Agency cung cấp dịch vụ xây dựng thương hiệu. Giúp khám phá linh hồn của mọi tổ chức họ đồng hành.

branding agency

QUO quan niệm rằng: một thương hiệu tuyệt vời không chỉ là một biểu tượng, một cái tên hấp dẫn hay một tập hợp các từ ngữ được sắp xếp gọn gàng. Thương hiệu là thứ bắt đầu từ bên trong, xuất phát từ tâm hồn.

Mô hình xây dựng thương hiệu của QUO kết hợp: kiến ​​thức sâu sắc về ngành, tư duy chiến lược và sự tinh tế sáng tạo, mang đến những thương hiệu được phát triển đầy đủ.

Không chỉ từ sự kết hợp giữa vẻ ngoài và thanh âm mà còn từ tâm hồn và sự liên tưởng dễ dàng.

5. Purple Asia

Website: purpleasia.com

Purple Asia là Agency quốc tế về PR & xây dựng thương hiệu hàng đầu, với kinh nghiệm hoạt động lên tới 18 năm.

Purple Asia được biết đến rộng rãi từ thế mạnh về chiến lược thương hiệu và công việc sáng tạo đẳng cấp nhiều lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là các dự án phát triển bất động sản và khách sạn mang tính biểu tượng.

Tiêu biểu là dự án The River Thu Thiem. Purple Asia đã phát triển chiến lược thương hiệu cùng các ấn phẩm tiếp thị và chiến dịch truyền thông cho dự án. Thông qua việc truyền tải thông điệp nhãn hàng hướng tới (vị trí ven sông, uy tín của chủ đầu tư, cơ hội đầu tư, phong cách sống đẳng cấp) theo cách tinh tế nhất.

Branding Agency
“The River Thu Thiem” Branding Agency: Purple Asia

Đọc thêm Agency là gì? Top Agency Vietnam cập nhật mới nhất 2022

Tổng kết 

Có thể nói, hợp tác với một Branding Agency là giải pháp tối ưu về: lợi ích cho doanh nghiệp, nhãn hàng, các cá nhân và nhóm khách hàng của họ.

Hy vọng bài viết về Branding Agency từ CleverAds Blog sẽ đem tới nhiều kiến thức và thông tin giá trị cho bạn.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, hãy liên hệ với CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448 nhé!

Chúc các bạn thành công!