Brand Activation là gì? 4 Hình thức Brand Activation phổ biến

Brand Activation là gì? 4 Hình thức Brand Activation phổ biến
Rate this post

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay, người tiêu dùng ngày càng bị tấn công bởi các sáng kiến ​​quảng cáo và truyền thông phi cá nhân. Trong bối cảnh như vậy, việc tham gia vào các hành động tiếp thị phi truyền thống và thêm chúng vào chiến dịch 360 ° để tối đa hóa kết quả ngày càng trở nên quan trọng. Và một trong những hành động tiếp thị phi truyền thống đó chính là Brand Activation. 

Trong bài viết này, CleverAds sẽ hướng dẫn bạn định nghĩa thế nào là Brand Activation và giải thích quy trình cũng như tính năng đặc sắc của kích hoạt thương hiệu. Đồng thời, chúng tôi còn cung cấp cho bạn một số ví dụ về các hoạt động thương hiệu thành công để truyền cảm hứng cho các hoạt động trong tương lai của bạn.

1. Brand Activation là gì?

Nói cách đơn giản, kích hoạt thương hiệu là những gì bạn làm để khiến mọi người biết đến thương hiệu của bạn thông qua trải nghiệm hoặc tương tác. Đó là những gì bạn làm để làm cho thương hiệu của mình trở nên đáng nhớ hơn.

Định nghĩa về kích hoạt thương hiệu thường bị hiểu sai hoặc nhầm lẫn với các chiến lược xây dựng thương hiệu tổng quát hơn. Sự nhầm lẫn là dễ hiểu: xây dựng nhận thức và kết nối với khán giả thực sự là trọng tâm của hầu hết các sáng kiến tiếp thị và xây dựng thương hiệu.

Tuy nhiên, kích hoạt thương hiệu đề cập đến một chiến dịch hoặc sự kiện cụ thể, một trải nghiệm riêng biệt với mục đích duy nhất là nâng cao thương hiệu của bạn – chứ không phải là quá trình xây dựng thương hiệu liên tục, chung chung.

  • Ví dụ về Brand Activation:

Dunkin ‘Donuts đã kích hoạt đồ uống có đá của mình với một RV tặng phẩm vào mùa hè năm ngoái. Những người chiến thắng chiến dịch kích hoạt thương hiệu giành được trải nghiệm thuê RV trong một tuần đến mọi nơi họ mong muốn với RV đầy đồ uống và bánh rán thơm ngon.

Đó là một sự kích hoạt thương hiệu thành công khi những người chiến thắng chia sẻ những khoảnh khắc thú vị với những người dùng và người theo dõi khác trên mạng xã hội. Mọi người tham gia chương trình bằng cách điền vào các biểu mẫu và chia sẻ chúng cùng với thẻ #DunkinRefreshSweepstakes.

Với thẻ bắt đầu bằng # và kích hoạt thương hiệu này, Dunkin Donuts đã trở thành xu hướng trên các mạng xã hội và nhận thức về thương hiệu tăng lên đáng kể.

Brand Activation
Brand Activation

2. Các hình thức Brand Activation

Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu của nó mà mỗi loại Brand Activation sẽ phổ biến với từng thương hiệu khác nhau. Các thương hiệu có uy tín với ngân sách lớn thường đi tiếp thị thử nghiệm để giới thiệu các thiết kế tương tác sáng tạo của họ. Ngược lại, các thương hiệu nhỏ hơn thường chọn các phương pháp tiết kiệm chi phí hơn. 

2.1 Tiếp thị trải nghiệm

Tiếp thị trải nghiệm, đôi khi được gọi là tiếp thị tương tác, là một chiến lược kích hoạt trong đó thương hiệu tạo ra trải nghiệm thực tế, sống động với mục đích thu hút khán giả của họ. Những trải nghiệm này không chỉ liên quan đến các sản phẩm cụ thể của một thương hiệu mà còn liên quan đến các giá trị mà thương hiệu tin tưởng và tình cảm mà thương hiệu muốn truyền tải đến khán giả của mình. 

Hầu hết các chiến dịch tiếp thị trải nghiệm đòi hỏi người tiêu dùng tham gia vào những trải nghiệm đích thực và thực tế giúp tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thực tế ảo và thực tế tăng cường ngày càng được tận dụng để ​​​​mở đường cho tiếp thị trải nghiệm kỹ thuật số. Các chuyến tham quan ảo, trò chơi và nội dung tương tác cho phép khán giả tương tác với thương hiệu của bạn ngay từ chính ngôi nhà của họ. 

  • Ví dụ

Để quảng cáo màn hình IPS LED, LG đã thay thế sàn thang máy bằng 9 màn hình IPS và hệ thống âm thanh để tạo ảo giác rằng sàn thang máy đang sụp đổ khi có người ở bên trong. Nhờ chất lượng vượt trội của sản phẩm mới, mọi người đã có cơ hội trải nghiệm khả năng mô phỏng tình huống một cách sát thực nhất của.

Trải nghiệm này để lại ấn tượng khó phai trong lòng người tiêu dùng mà còn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được sự phủ sóng rộng rãi trên mạng.

Brand Activation
Brand Activation

2.2 Lấy mẫu chiến dịch

Chiến dịch mẫu là một trong những hình thức kích hoạt thương hiệu được sử dụng phổ biến nhất. Mục tiêu của họ rất đơn giản: tương tác với khách hàng và khiến họ dùng thử sản phẩm miễn phí và hy vọng rằng họ sẽ yêu thích sản phẩm đó để mua sản phẩm đó. Lấy mẫu cho phép các thương hiệu có ngân sách nhỏ hơn tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Đối với các thương hiệu lớn hơn, họ có cơ hội tạo ra những trải nghiệm độc đáo và cộng hưởng lớn hơn với người tiêu dùng.

Các thương hiệu muốn tạo chiến dịch lấy mẫu thành công phải tìm ra cách phù hợp để thu hút người tiêu dùng mà không có vẻ như họ muốn bán sản phẩm cho họ. Ý tưởng là tìm cách khơi gợi sự tò mò của họ để họ thực sự muốn dùng thử sản phẩm. Điều quan trọng nữa là phải tìm được vị trí lý tưởng để khán giả của bạn có xu hướng cởi mở và hòa đồng hơn.

  • Ví dụ: 

Tại cửa của tất cả các cửa hàng của Lays, người tiêu dùng được phát một củ khoai tây có nhãn dán làm mẫu. Trên nhãn dán có mô tả hướng đi. Điểm cuối của tuyến đường là lối đi với đồ ăn nhẹ. Đây là nơi đặt máy làm khoai tây của Lay. Trên hình ảnh động, bạn có thể theo dõi quá trình khoai tây biến thành một túi khoai tây chiên trong vòng sáu bước.

Khi quá trình hoàn tất trên hoạt ảnh, một túi chip nóng sẽ lăn ra khỏi máy. Đây là một hình thức sáng tạo và thu hút sự ngạc nhiên của mọi người.

Brand Activation
Brand Activation

2.3 Kích hoạt thương hiệu tại cửa hàng

Mục đích của việc kích hoạt thương hiệu là tạo kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và khán giả. Đương nhiên, không có thiết lập kích hoạt thương hiệu nào tốt hơn trụ sở doanh nghiệp.

Phương pháp này phổ biến nhất đối với các nhà bán lẻ và các thương hiệu B2C khác. Họ tổ chức các sự kiện tại cửa hàng của mình, cung cấp thực phẩm và đồ uống,…, đồng thời cho phép khán giả của họ đến xem và lấy mẫu sản phẩm trực tiếp.

Lý tưởng nhất là mọi người để lại trải nghiệm với sự đánh giá cao về thương hiệu và cách doanh nghiệp đối xử với khách hàng.

  • Ví dụ:

Ở Ý, hơn 40% việc mua hàng được quyết định tại điểm bán, và gần 20% là những sản phẩm mà mọi người không định mua.

2.4 Sự kiện ngành và triển lãm thương mại

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các triển lãm thương mại và sự kiện trong ngành cung cấp nhiều cơ hội để kích hoạt thương hiệu. Cho dù bạn đặt chỗ cho một gian hàng có thương hiệu trên sàn triển lãm thương mại hay tổ chức hội thảo hoặc buổi thuyết trình trực tiếp, những sự kiện này cũng sẽ nâng cao uy tín thương hiệu và giới thiệu thương hiệu của bạn với khách hàng mới.

Ngoài ra, một sự kiện trong ngành là bối cảnh hoàn hảo để thử các kỹ thuật Brand Activation khác như tiếp thị theo trải nghiệm và quà tặng mẫu.

  • Ví dụ:

Là một tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máng trượt nước, SplashTacular đã gây chú ý tại Hội nghị chuyên đề & Triển lãm thương mại của Hiệp hội Công viên nước Thế giới. Họ đã tạo ra một gian hàng để bắt chước trải nghiệm đi qua một đường trượt nước, điều này thực sự thu hút sự chú ý của những người tham dự.

Máy chiếu LED mô phỏng sự phản chiếu của nước trên các cấu trúc hình trụ, tạo ra ảo giác như đang đi qua một đường trượt nước. Nhìn chung, đây là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo ấn tượng đáng nhớ đối với những người tham dự

Brand activition
Brand activition

 

3. Kết Luận

​​Xây dựng một thương hiệu vững chắc là một quá trình dần dần đòi hỏi thời gian và kế hoạch chiến lược. Đừng mong đợi một chiến dịch hoặc sự kiện có thể biến thương hiệu thành hiện tượng chỉ sau một đêm hoặc ngay lập tức nhân đôi lượng khách hàng của bạn. 

Tuy nhiên, qua bài viết này, CleverAds mong rằng bạn có thể hình dung được như thế nào là Brand Activation và cách sử dụng Brand Activation một cách tối ưu lợi nhuận cũng như kết quả nhất.

CleverAds, một Agency trực thuộc Clever Group, với gần 15 năm kinh nghiệm, tự tin khẳng định luôn là bến đỗ lý tưởng để các doanh nghiệp gửi gắm sản phẩm, dịch vụ và hình ảnh thương hiệu của mình gắn liền với mục tiêu phủ sóng độ nhận diện rộng khắp các đối tượng khách hàng.

Nếu bạn cần một giải pháp tối ưu về Marketing, xin hãy liên hệ với chúng tôi – CleverAds qua website: https://cleverads.vn hoặc hotline tổng đài 0919 01 8448.