Brand Activation là gì? 4 Hình thức Brand Activation phổ biến

Brand Activation là gì? 4 Hình thức Brand Activation phổ biến

Brand Activation là gì? Định nghĩa Brand Activation. Quy trình và năng đặc sắc của kích hoạt thương hiệu? Bài viết cung cấp tổng thể thông tin và một số ví dụ về các hoạt động thương hiệu thành công để truyền cảm hứng cho các hoạt động trong tương lai của bạn.

1. Brand Activation là gì?

Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận những nội dung truyền thông quảng cáo phi cá nhân. Việc tiếp thị phi truyền thống để tối đa hóa trở nên quan trọng. Một trong những chiến lược tiếp thị phi truyền thống đó chính là Brand Activation. 

Brand Activation (kích hoạt thương hiệu) là những hoạt động khiến thương hiệu được biết đến và đáng nhớ hơn. Thông qua các trải nghiệm hoặc tương tác.

Định nghĩa kích hoạt thương hiệu thường bị nhầm lẫn với chiến lược xây dựng thương hiệu tổng quát. Tuy nhiên, kích hoạt thương hiệu là chiến dịch hoặc sự kiện cụ thể. Nó là trải nghiệm riêng biệt với mục đích duy nhất: nâng cao thương hiệu. Khác với quá trình xây dựng thương hiệu xuyên suốt tiến trình Marketing.

Đọc thêm: Tất tần tật những gì bạn cần biết về Quản trị thương hiệu

Ví dụ Brand Activation

Dunkin ‘Donuts đã ra mắt sản phẩm đồ uống của mình với chương trình tặng quà vào mùa hè năm ngoái. Những người chiến thắng giành được trải nghiệm với một chiếc RV có chứa đầy đồ uống và bánh rán thơm ngon trong một tuần đến mọi nơi họ mong muốn.

Đó là hoạt động kích hoạt thương hiệu thành công. Khi những người chiến thắng chia sẻ khoảnh khắc thú vị của họ trên các nền tảng mạng xã hội. Mọi người đăng tải nội dung với thẻ hastag #DunkinRefreshSweepstakes. Dunkin Donuts đã nhanh chóng lên top xu hướng trên các mạng xã hội. Từ đó nhận thức thương hiệu của họ cũng tăng lên đáng kể.

Brand Activation
Brand Activation

2. Các hình thức Brand Activation

Tùy thuộc quy mô doanh nghiệp và đối tượng mục tiêu, mỗi loại Brand Activation sẽ phù hợp từng trường hợp khác nhau. Thương hiệu với ngân sách lớn thường có hoạt động dùng thử sản phẩm. Ngược lại, thương hiệu nhỏ hơn thường chọn phương pháp tiết kiệm hơn. 

2.1. Tiếp thị trải nghiệm

Tiếp thị trải nghiệm (hay tiếp thị tương tác) là hiến lược kích hoạt. Trong đó, thương hiệu tạo ra trải nghiệm thực tế, sống động với mục đích thu hút khán giả của họ.

Những trải nghiệm này không chỉ liên quan đến sản phẩm cụ thể của thương hiệu. Mà còn liên quan đến các giá trị tin tưởng và tình cảm mà thương hiệu truyền tải đến khán giả. 

Hầu hết chiến dịch đòi hỏi người tiêu dùng tham gia vào trải nghiệm đích thực và thực tế, tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, thực tế ảo và thực tế tăng cường ngày càng được tận dụng, ​​​​mở đường cho tiếp thị trải nghiệm kỹ thuật số. Các chuyến tham quan ảo, trò chơi và nội dung tương tác cho phép khán giả tương tác với thương hiệu của bạn ngay từ chính ngôi nhà của họ. 

Ví dụ

Để quảng cáo sản phẩm màn hình IPS LED, LG đã thay thế sàn thang máy bằng 9 màn hình IPS và hệ thống âm thanh. Mục đích để tạo ảo giác: sàn thang máy đang sụp đổ khi có người ở bên trong. Nhờ chất lượng vượt trội của sản phẩm mới, người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm khả năng mô phỏng chân thực nhất của sản phẩm.

2.2. Lấy mẫu chiến dịch

Chiến dịch mẫu là một trong những hình thức kích hoạt thương hiệu được sử dụng phổ biến nhất. Mục tiêu của họ rất đơn giản: tương tác với khách hàng và khiến họ dùng thử sản phẩm miễn phí và hy vọng rằng họ sẽ yêu thích sản phẩm đó để mua sản phẩm đó. Lấy mẫu cho phép các thương hiệu có ngân sách nhỏ hơn tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.

Đối với các thương hiệu lớn hơn, họ có cơ hội tạo ra những trải nghiệm độc đáo và cộng hưởng lớn hơn với người tiêu dùng.

Các thương hiệu muốn tạo chiến dịch lấy mẫu thành công phải tìm ra cách phù hợp để thu hút người tiêu dùng mà không có vẻ như họ muốn bán sản phẩm cho họ. Ý tưởng là tìm cách khơi gợi sự tò mò của họ để họ thực sự muốn dùng thử sản phẩm. Điều quan trọng nữa là phải tìm được vị trí lý tưởng để khán giả của bạn có xu hướng cởi mở và hòa đồng hơn.

Ví dụ

Brand ActivationTại cửa ra vào mọi cửa hàng của Lays, khách hàng được phát một củ khoai tây có nhãn dán làm mẫu. Trên nhãn dán có mô tả hướng đi. Điểm cuối của tuyến đường là lối đi với đồ ăn nhẹ. Đây là nơi đặt máy làm khoai tây của Lay. Trên hình ảnh động, bạn có thể theo dõi quá trình khoai tây biến thành một túi khoai tây chiên trong vòng sáu bước.

Khi quá trình hoàn tất trên hoạt ảnh, một túi chip nóng sẽ lăn ra khỏi máy. Đây là một hình thức sáng tạo và thu hút sự ngạc nhiên của mọi người.

2.3. Kích hoạt thương hiệu tại cửa hàng

Mục đích là: tạo kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và khán giả. Đương nhiên, không có thiết lập kích hoạt thương hiệu nào tốt hơn trụ sở doanh nghiệp.

Phương pháp này phổ biến với các nhà bán và thương hiệu B2C. Họ tổ chức sự kiện tại cửa hàng, cung cấp thực phẩm và đồ uống,v.v. Đồng thời cho phép người tiêu dùng đến xem và dùng mẫu sản phẩm trực tiếp.

Lý tưởng nhất là mọi người để lại trải nghiệm với sự đánh giá cao về thương hiệu và cách doanh nghiệp đối xử với khách hàng.

Ví dụ

Ở Ý, hơn 40% việc mua hàng được quyết định tại điểm bán, và gần 20% là những sản phẩm mà mọi người không định mua.

2.4. Sự kiện ngành và triển lãm thương mại

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các triển lãm thương mại và sự kiện trong ngành cung cấp nhiều cơ hội để kích hoạt thương hiệu. Khi đặt chỗ cho gian hàng thương hiệu, sự kiện này sẽ nâng cao uy tín và giới thiệu thương hiệu với khách hàng mới.

Ngoài ra, sự kiện trong ngành là bối cảnh hoàn hảo để thử các kỹ thuật Brand Activation khác như tiếp thị theo trải nghiệm và quà tặng mẫu.

Ví dụ

Là tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất máng trượt nước, SplashTacular đã gây chú ý tại Hội nghị chuyên đề & Triển lãm thương mại của Hiệp hội Công viên nước Thế giới. Họ đã tạo gian hàng mô phỏng trải nghiệm đi qua đường trượt nước. Điều này thực sự thu hút sự chú ý của những người tham dự.

Máy chiếu LED mô phỏng sự phản chiếu của nước trên các cấu trúc hình trụ, tạo ra ảo giác như đang đi qua một đường trượt nước. Nhìn chung, đây là một cách tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tạo ấn tượng đáng nhớ đối với những người tham dự

Brand activition
Brand activition

 

XEM THÊM: Các Branding Agency nổi tiếng Việt Nam

3. Kết Luận

​​Xây dựng một thương hiệu vững chắc là một quá trình dần dần đòi hỏi thời gian và kế hoạch chiến lược. Đừng mong đợi một chiến dịch hoặc sự kiện có thể biến thương hiệu thành hiện tượng chỉ sau một đêm hoặc ngay lập tức nhân đôi lượng khách hàng của bạn. 

Qua bài viết, CleverAds mong rằng bạn có thêm kiến thức bổ ích về Brand Activation và cách sử dụng tối ưu đạt kết quả cao nhất.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds