Bí quyết Marketing Bất động sản hiệu quả năm 2023

Bí quyết Marketing Bất động sản hiệu quả năm 2023

Marketing Bất động sản là gì? Làm thế nào để Marketing Bất động sản? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm cũng như cách thức thực hiện Marketing Bất động sản hiệu quả nhất. 

1. Tổng quan về Marketing Bất động sản

Marketing Bất động sản là loại hình Marketing được sử dụng trong lĩnh vực Bất động sản. Người làm marketing sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ và sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp, những thông tin này cần thỏa mãn nhu cầu khách hàng nhằm phục vụ cho các bước tiếp theo. 

Marketing Bất động sản là gì?
Marketing Bất động sản là gì?

2. Kênh Marketing Bất động sản phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều kênh Marketing Bất động sản khác nhau. Mỗi kênh phân phối đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Qua đó giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng.

Dưới đây là một số loại hình Marketing phổ biến trong Bất động sản đang được nhiều người tin dùng. 

2.1. Marketing Bất động sản theo phương pháp truyền thống

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là một hình thức Marketing Bất động sản truyền thống. Hình thức này đã được thực hiện trong rất nhiều năm qua. Doanh nghiệp rất ưa chuộng hình thức này để quảng bá sản phẩm của mình.

Giống như một kênh truyền thông trực tiếp. Phát tờ rơi sẽ ngay lập tức truyền tải thông tin của các dự án đến tận tay khách hàng. Phương pháp này không tốn quá nhiều chi phí nhưng hiệu quả lại rất cao. 

Telesales

Phổ biến nhất hiện nay chắc phải kể đến hình thức Marketing Bất động sản là Telesales. Hình thức này có những nhược điểm nhất định. Bởi không phải bất cứ ai cũng có kỹ năng gọi điện, truyền tải thông tin dự án tốt đến khách hàng.

Để thực hiện được hình thức này một cách tốt nhất, đòi hỏi doanh nghiệp cần có một đội ngũ về Telesales có đầy đủ kỹ năng và được đào tạo bài bản. 

Các kênh Marketing Bất động sản phổ biến
Các kênh Marketing Bất động sản phổ biến

2.2. Ứng dụng Digital Marketing

Sử dụng Email Marketing

Email Marketing Bất động sản là hình thức truyền thông bằng cách sử dụng Email. Tại đây, doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ thông tin về dự án Bất động sản mới mà có thể khách hàng đang quan tâm. 

Email Marketing vẫn được đánh giá là loại hình marketing hiệu quả trong Bất động sản. Không chỉ bởi khả năng dễ sử dụng. Bên cạnh đó là cầu nối tin cậy giữa sales và khách hàng tiềm năng. Với danh sách email khổng lồ sẽ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

Xem thêm tại: Kiến thức về Online Marketing bạn cần biết hiện nay

Quảng cáo dự án Bất động sản qua mạng xã hội

Ngày nay, công nghệ phát triển nhanh chóng. Do đó mà mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống khi lượng người dùng mạng xã hội ngày càng khổng lồ.

Marketing Bất động sản thông qua mạng xã hội là một hình thức rất tiềm năng. Nổi bật nhất chắc hẳn phải kể đến các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok, ….

Quảng bá qua SMS Brandname, Zalo

Sử dụng hình thức Marketing Bất động sản qua SMS Brandname, Zalo đang được đánh giá rất tiềm năng. Hình thức này khá là dễ thực hiện, chi phí cũng thấp. Nhưng lại đem đến hiệu quả và được đánh giá cao.

Các doanh nghiệp thông qua hình thức này có thể dễ dàng nắm bắt thông tin và tiếp cận được với tệp khách hàng tiềm năng.

3. Bí quyết Marketing Bất động sản hiệu quả 2023

Bất động sản là một ngành đặc thù. Đặc biệt cần phải có những hình thức Marketing riêng nếu muốn tiếp cận đúng tệp khách hàng của mình. Với sản phẩm có giá trị lớn, khách hàng sẽ không thể quyết định ngay lập tức việc có nên xuống tiền hay không.

Do đó, người làm Marketing Bất động sản cũng cần phải nắm bắt tâm lý. Thêm vào đó là hiểu rõ thị trường để thực hiện một cách tốt nhất.

Dưới đây là một vài bí quyết trong Marketing Bất động sản 

3.1. Xác định và nghiên cứu thị trường mục tiêu

Điều đầu tiên các doanh nghiệp nào cũng phải làm đầu tiên trong Marketing Bất động sản đó là xác định, nghiên cứu thị trường mục tiêu. Thực hiện tốt chiến lược này, doanh nghiệp rất dễ dàng trong việc đưa ra các ý tưởng độc đáo.

Mục đích để tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu của mình. Quan trọng nhất là doanh nghiệp còn có thể đưa ra phương án phù hợp và tối ưu nhất trước đối thủ cạnh tranh. 

3.2. Xác định ngân sách cho Marketing Bất động sản

Có rất nhiều chi phí để triển khai được một kế hoạch Marketing Bất động sản thành công. Vì vậy, doanh nghiệp cần xác định rõ và phân bổ ngân sách cho Marketing phù hợp.

Chẳng hạn, khách hàng mục tiêu của Bất động sản tháng 3 là những người sống ở các thành phố lớn. Ngân sách lúc này cần phân bổ không chỉ có các kênh mạng xã hội mà còn có thể phân bổ ngân sách cho cả băng rôn, phát tờ rơi, …..

3.3. Sử dụng Digital Marketing

Ngày nay, với số lượng khổng lồ người dân sử dụng internet thì Digital Marketing là phương thức Marketing Bất động sản tiềm năng.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại hình Marketing này cũng không tránh khỏi những data không chất lượng, data không chính xác. Vì vậy, doanh nghiệp cần đưa chiến lược và kế hoạch cụ thể để tiếp cận được đúng nhất với khách hàng mục tiêu. 

Một vài kênh Social media tiềm năng như Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, …. nếu được sử dụng đúng cách sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google, Cốc Cốc để đạt được hiệu quả cao nhất. 

Xem thêm tại: Digital Marketing là gì? Tổng quan về áp dụng Digital Marketing cho doanh nghiệp

3.4. Vận dụng hiệu quả Marketing truyền miệng

Bất động sản là một loại hình kinh doanh rất đặc thù. Bởi giá trị lớn nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, khi một người mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực này sẽ có xu hướng tìm hiểu từ những người quen biết xung quanh.

Hiểu được tâm lý đó, loại hình Marketing Bất động sản truyền miệng được vận dụng đúng cách sẽ đưa ra những kết quả tuyệt vời. 

3.5. Cập nhật tin tức Bất động sản 

Bên cạnh việc tìm kiếm Bất động sản phù hợp, người mua Bất động sản cũng có mong muốn tìm kiếm những tin tức xung quanh để đánh giá tiềm năng và quyết định xuống tiền.

Vì vậy, thay vì chỉ cập nhật các tin tức liên quan đến giá cả, thông số của Bất động sản, doanh nghiệp cần cập nhật liên tục những biến đổi thị trường, thông tin chủ đầu tư, yếu tố phong thủy, lợi ích khi sở hữu Bất động sản,….

Đây cũng được xem là một hình thức Marketing Bất động sản thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Bí quyết thực hiện Marketing Bất động sản hiệu quả
Bí quyết thực hiện Marketing Bất động sản hiệu quả

4. Ví dụ về Marketing Bất động sản

Nhắc đến chiến dịch Marketing Bất động sản thành công chắc hẳn không thể bỏ lỡ Vinhomes. Bất kể những dự án nào được ra mắt. Vinhomes đều làm rất tốt về vấn đề truyền thông, đưa sản phẩm đến gần khách hàng. Cùng phân tích đôi điều về chiến lược Marketing Bất động sản của Vinhomes. 

Hiểu được nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng. Các chiến dịch Marketing Bất động sản của Vinhomes đều ưu tiên về vị trí thuận lợi, khách hàng luôn nhận được lợi thế lưu thông khi sinh sống tại Vinhomes. Bên cạnh đó, Vinhomes cũng rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu. Phần lớn các bài viết hoặc cuộc thảo luận nào diễn ra về chung cư, khách hàng cũng sẽ có một ý nghĩ về Vinhomes. 

Bên cạnh đó, các chiến dịch Marketing Bất động sản của Vinhomes luôn được đẩy mạnh trên Social Media. Các dự án của Vinhomes đều tập trung xây dựng nội dung, tương tác trên fanpage hiệu quả. Các video phim ngắn có nội dung tác động tới cảm xúc có xu hướng thu hút quan tâm nhiều hơn so với video đơn thuần về dự án.

5. Kết luận

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ thêm về loại hình Marketing Bất động sản và cách thực hiện nó ra sao để đạt được hiệu quả cao nhất. Để thực hiện được thành công, bạn cần phải có nhiều kiến thức và một kế hoạch cụ thể trước khi bắt tay vào làm.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp về Digital Marketing liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds

    2 thoughts on “Bí quyết Marketing Bất động sản hiệu quả năm 2023

    Comments are closed.