Agency là gì? Top Agency Vietnam cập nhật mới nhất 2023

Agency là gì? Top Agency Vietnam cập nhật mới nhất 2023

Agency là gì? Agency làm công việc gì? Bài viết tổng hợp thông tin mang đến cái nhìn tổng quan về hệ thống Agency Vietnam và những đơn vị Top Agency Vietnam hiện nay dành cho bạn.

1. Agency là gì? Agency Vietnam là gì?

Thuật ngữ “Agency” dùng để gọi tên doanh nghiệp, công ty hoặc tổ chức cung cấp dịch vụ cụ thể cho doanh nghiệp hoặc cá nhân khác.

Dịch vụ Agency Vietnam cung cấp có thể kể đến như: quảng cáo số, quảng cáo sáng tạo, sản xuất video, tổ chức sự kiện, v.v. Agency Vietnam đã trở thành bộ phận không thể thiếu trong thị trường Marketing và PR tại Việt Nam.

Các nhãn hàng hoàn toàn có thể đặt trọn gói dịch vụ tại các. Agency Vietnam hoạt động theo mô hình cung cấp đầy đủ hoạt động trong một chiến dịch marketing lớn.

Tiêu biểu hoạt động theo mô hình này là CleverGroup. Đây là đơn vị tiên phong về các dịch vụ và công nghệ quảng cáo thế hệ mới tại Việt Nam.

Hệ sinh thái CleverGroup

Agency Vietnam CleverGroup sở hữu hệ sinh thái phong phú gồm các công ty con:

CleverAds – Digital Marketing Agency Vietnam hàng đầu tại Việt Nam, đối tác cao cấp chính thức đầu tiên của Google, đối tác uỷ quyền của Facebook, Tik Tok tại Việt Nam.

Revu – Nền tảng Influencer và Viral Marketing tại: Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Philippines.

AGlobal – Đối tác quản lý tài khoản của Amazon, cung cấp dịch vụ thực thi bán hàng, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá, sản phẩm B2B qua sàn TMĐT Amazon.

Đọc thêm Marketing Agency là gì? Top 5 Marketing Agency mới nhất

2. Các loại hình Agency Vietnam

2.1. Production house (Sản xuất Video, TVC)

Agency là gì? Loại hình Agency Vietnam? Top Agency Vietnam

Production house là Agency Vietnam hoạt động sáng tạo với các sản phẩm video: phim ngắn, các video quảng cáo TVC, video hoạt hình, viral clips trên mạng xã hội, v.v.

Từ ý tưởng và yêu cầu của khách hàng, các Production House sẽ hiện thực hoá thành những video, clips.

Nhiều Production House Agency Vietnam đồng hành cùng khách hàng từ khâu lên ý tưởng tới hoàn thiện sản phẩm cuối cùng. Freaky Motion, Alien, Diamond Cutter, Glass Egg. Glowings Studio,v,v là những tên tuổi agency hoạt động sôi nổi tại mảng này.

2.2. Research Agency (Nghiên cứu thị trường)

Là đơn vị Agency Vietnam gồm nhóm các nhà nghiên cứu. Và một cơ sở hạ tầng hành chính. Cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường. Research Agency cung cấp: nghiên cứu định tính, nghiên cứu định lượng, các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hội thảo, v.v.

Thuộc top đơn vị Agency Vietnam mảng nghiên cứu thị trường nổi tiếng tại Việt Nam gồm Nielsen, CI Research, W&S, C Metric, v.v.

2.3. Digital Agency – Agency Vietnam Marketing

Digital Agency là đơn vị Agency Vietnam cung cấp dịch vụ sáng tạo nên các nội dung tương thích với nền tảng số như: thiết kế & phát triển website, SEM, SEO, triển khai các chiến dịch marketing online, v.v. giúp doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm người dùng trên các nền tảng số, đánh giá và tối ưu qua các chỉ số, dữ liệu thu thập.

Nổi bật: CleverAds Time Universal, Isobar Vietnam, Admicro, CleverAds, Beau Agency, Le & Associate,v.v.

Đọc thêm Digital Marketing Agency là gì – Top 5 Agencies tại Việt Nam

2.4. Media Agency (Agency Vietnam Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông)

Agency là gì? Loại hình Agency Vietnam? Top Agency Vietnam

Media Agency chịu trách nhiệm điều phối sự xuất hiện quảng cáo của doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông đến với công chúng mục tiêu, đúng thời điểm, đúng chỗ, giúp doanh nghiệp mua được chỗ trống quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

Khác với các Agency Vietnam khác, Media Agency không yêu cầu nhiều về tính sáng tạo, thay vào đó là khả năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng để dành được vị trí quảng cáo “đắc địa” và kênh truyền thông tốt cho khách hàng.

2.5. PR & Event Agency (Quan hệ công chúng & Sự kiện)

Hoạt động của Agency Vietnam này bao gồm: truyền bá và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp với công chúng, cổ đông, báo chí, xử lý các khủng hoảng truyền thông. PR & Event Agency Vietnam cũng cung cấp dịch vụ: tổ chức các sự kiện, chương trình từ thiện,v.v.

2.6. Strategy & Branding Agency (Agency Vietnam Chiến lược Thương hiệu)

Strategy & Branding chịu trách nhiệm: lập nên các kế hoạch, thực hiện và đánh giá kết quả nhằm làm mới hình ảnh thương hiệu hoặc quảng bá một thương hiệu mới. Họ cung cấp tư vấn chiến lược cho các hoạt động marketing và đẩy mạnh thương hiệu.

Những Agency tạo nhiều dấu ấn trong mảng này có thể kể đến: Sedgwick Richardson, Richard Moore Associate, Phibious Vietnam, Awareness ID,v.v.

Đọc thêm Branding Agency là gì? Tầm quan trọng của Branding Agency

2.7. Creative Agency (Quảng cáo sáng tạo)

Creative Agency là đơn vị Agency có khả năng: sáng tạo mạnh mẽ, am hiểu thị trường, thương hiệu và đối tượng mục tiêu. Từ đó tạo nên những ấn phẩm truyền thông ấn tượng và độc đáo, truyền tải được giá trị của doanh nghiệp.

Agency là gì? Loại hình Agency Vietnam? Top Agency Vietnam

Các Creative Agency cũng kết hợp với Strategy & Branding Agency để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Một số Agency Sáng tạo tại nổi tiếng có thể kể đến như: Ogilvy, Dentsu, TBWA, Mullenlowe,v.v.

Đọc thêm về Creative Agency là gì? Top 5 Creative Agencies tại Việt Nam

2.8. Activation Agency

Activation Agency là nhóm Agency Vietnam tạo ra các trải nghiệm khách hàng để khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu bằng cách: dùng thử sản phẩm hay dịch vụ bao (booth giới thiệu sản phẩm, tổ chức gameshow, biểu diễn lưu động,v.v).

Nổi bật trong số Activation Agency Vietnam có các tên tuổi lớn như: Brandmax, WorldLine Brand Experience, Delta, BlueSky, Focus Marketing,v.v.

Đọc thêm Tổng quan về ưu nhược điểm của các agency tại Hà Nội

3. Top Agency Vietnam 2023

3.1. Agency Vietnam: WPP Group

Website: www.wpp.com

WPP Group nổi tiếng là Agency quảng cáo quốc tế lâu đời tại Vietnam. Thành lập năm 1971 tại vương quốc Anh với 23 văn phòng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Agency là gì? Loại hình Agency Vietnam? Top Agency Vietnam

Một trong số khách hàng doanh nghiệp lớn của WPP chính là Coca-Cola. Tháng 11/2021, WPP giành được gói thầu trở thành Global Marketing Network Partner của Coca-Cola. Họ đảm nhận truyền thông và sáng tạo cho toàn bộ danh mục thương hiệu tại hơn 200 quốc gia.

Trong bảng xếp hạng WARC Ranking 2022 được ông bố vào tháng 3/2022. WPP đã dẫn đầu hạng mục 2022 top Holding Companies tại 2 bảng xếp hạng Creative 100 và Effective 100.

3.2. TBWA Việt Nam

Website: www.tbwa.com.vn

TBWA thuộc Omnicom, tập đoàn truyền thông tiếp thị có doanh thu cao nhất thế giới năm 2007. TBWA Việt Nam gồm 4 công ty con: TBWA Vietnam, Biz Tequilla, CPM, Focus. Với triết lý hoạt động Disruption Day Framework (Phá vỡ giới hạn). TBWA đã gặt hái được nhiều thành tích nổi bật.

Agency là gì? Loại hình Agency Vietnam? Top Agency Vietnam
“CHÍNH NỮ” của TBWA\ Group Vietnam x L’ORÉAL PARIS – Top Agency Vietnam

Tại campaign công bố danh sách thắng giải “Agency of the Year 2021” khu vực Đông Nam Á. TBWA được vinh danh tại hạng mục SEA Creative Agency of the Year.

Danh sách các chiến dịch thắng giải tại MMA Smarties APAC 2021 được công bố. TBWA Việt Nam với chiến dịch ‘Chính nữ’ của L’Oréal Paris thắng giải Gold hạng mục: Brand Awareness/ Experience và giải Silver hạng mục: Cross Channel Integration.

3.3. Agency Vietnam: BBDO Việt Nam

Website: bbdo.com

Là Agency top đầu thế giới thuộc tập đoàn Omnicom. BBDO có 12 năm hoạt động sôi nổi tại thị trường sáng tạo Việt Nam. Để bắt kịp sự đa dạng của ngành Truyền thông Việt Nam, BBDO không ngừng biến hoá, nâng tầm chiến lược, phát huy khả năng sáng tạo.

Đội ngũ BBDO trú trọng đầu tư vào con người. Họ sẻ chia mối quan tâm của khách hàng. Không ngừng trau dồi kỹ năng tư duy chiến lược và sáng tạo cho nhân viên và cả các đối tác.

3.4. GUDJOB

Website: gudjob.net

GUDJOB là một Agency Vietnam trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh. Chuyên môn của họ là: tập trung về chiến lược, sáng tạo nội dung, xây dựng nhận diện thương hiệu và Digital Ads.

agencyGUDJOB tự hào có được sự tin tưởng của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước: Vincom, Unilever, Dutch Lady, Dove, Biti’s, L’Oréal,v.v. Bằng chuyên môn sáng tạo vượt trội. GUDJOB luôn nỗ lực hết mình trở thành đối tác chiến lược, đồng hành trên con đường phát triển của doanh nghiệp.

3.5. Saatchi & Saatchi Việt Nam

Website: saatchi.com

Saatchi & Saatchi sở hữu một sứ mạng và coi đó là kim chỉ nam xuyên suốt mọi quy trình. Đó là “Work that Works” (Giải pháp thực sự hiệu quả). Với mong muốn để công ty được tôn trọng như một nơi ấp ủ những ý tưởng có khả năng thay đổi thế giới.

Năm 1995, Saatchi & Saatchi tiến vào Việt Nam. Cùng đội ngũ tài năng, Saatchi & Saatchi sẽ đưa hình ảnh thương hiệu lên một tầm cao mới. Đồng thời nâng cao nhận thức của công chúng.

3.6. MullenLowe Việt Nam

Website: www.mullenlowegroup.com

Lowe vốn là tiền thân của công ty Lintas. Thuộc mạng lưới của Interpublic Group. Năm 2015, Interpublic Group sáp nhập Lowe & Partners và Mullen. Từ đó, nhận diện thương hiệu có tên gọi là MullenLowe.

Agency là gì? Loại hình Agency Vietnam? Top Agency Vietnam
Lifebuoy kết hợp với MullenLowe – Top Agency Vietnam

Mục đích của MullenLowe là “chia sẻ không bằng”. Trọng tâm của họ là: mang lại một sự chú ý không công bằng – cả sự chú ý có ý thức và vô thức. Góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo trong thị trường cạnh tranh.

3.7. Dentsu Việt Nam

Website: www.dentsu.com.vn

Vốn là một phần của Dentsu Network – một trong những tập đoàn truyền thông lâu đời nhất thế giới. Dentsu Việt Nam được thành lập vào năm 2003 với 100% vốn nước ngoài.

Dentsu Việt Nam cung cấp sự hiểu biết sâu sắc về thị trường và khách hàng. Từ các công cụ nghiên cứu độc quyền, hỗ trợ các dịch vụ truyền thông trực tuyến. Khách hàng của Dentsu Việt Nam bao gồm: Toyota, Lexus, Yamaha, Canon, Ajinomoto, Kao, Tập đoàn Saigontourist,v.v.

3.8. Agency Vietnam: CleverAds

Website: cleverads.vn

Đóng vai trò là mảng kinh doanh chính của CleverGroup. CleverAds cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến với nhiều hình thức quảng cáo đa dạng.

Năm 2011, CleverAds vinh dự trở thành đối tác cao cấp chính thức của Google (Google Premier SMB Partner) tại Việt Nam. Năm 2013 trở thành Đại lý uỷ quyền của Facebook (Facebook Authorized Reseller) đầu tiên tại Việt Nam.

CleverAds được trao tặng giải thưởng cao nhất dành cho Đối tác cao cấp của Google vào năm 2015. Khách hàng hợp tác cùng CleverAds bao gồm nhiều nhãn hàng tên tuổi lớn trong và ngoài nước: BUV, FPT, Aeon Mall, Vietnam Airlines, Vinhome,v.v. 

Tổng kết

Ngoài Top Agency Vietnam lớn được kể trên, dưới sự tác động của yếu tố công nghệ đã có rất nhiều các Agency Vietnam mới thành lập. Để lựa chọn cho mình một đơn vị  Agency Vietnam phù hợp, các doanh nghiệp cần có hiểu biết dày dặn về ngành và sự cân nhắc kỹ càng.

Mong rằng bài viết này của CleverAds sẽ đem lại những kiến thức hữu ích về Agency Vietnam dành cho bạn.

Nếu doanh nghiệp cần các giải pháp về Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds