7 Xu hướng Marketing trong tương lai

7 Xu hướng Marketing trong tương lai

Năm 2022 là năm ngành Marketing đón đợi nhiều rủi ro. Các marketers cần sẵn sàng tiếp nhận các chiến lược mới và tiếp cận công việc của họ từ góc độ mới. Sự phong phú của các ý tưởng ​​Digital Marketing và các phương thức mới khác để thực hiện các nỗ lực Marketing. Điều quan trọng là xây dựng được một chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng CleverAds tìm hiểu những xu hướng Marketing trong tương lai nổi bật sau.

1. Video Marketing 

Video Marketing được công nhận rộng rãi là triển vọng trong ngành Marketing. Báo cáo của Bannerflow cho thấy: 26% số người được hỏi có kế hoạch tăng nội dung Video Marketing trong nội bộ của họ. Đây là phản hồi về mức độ mạnh mẽ của video.

Ngoài ra, Google báo cáo rằng YouTube tiếp cận nhiều người từ 18-49 tuổi hơn tất cả các nền tảng khác cộng lại. Các bài đăng ảnh và video cũng tạo ra nhiều tương tác hơn những bài đăng chỉ sử dụng văn bản.

Việc kết hợp video vào chiến lược Marketing cung cấp cơ hội lớn để kết nối với nhiều khán giả hơn và xây dựng lòng tin. Nó giúp khách hàng hiểu và cảm nhận tốt hơn về thương hiệu của bạn và nhân bản hóa thương hiệu của bạn.

2. Content is King

Gần một nửa số người được hỏi trong Báo cáo của Bannerflow cho biết nhu cầu về nội dung đã tăng lên trong mười hai tháng qua. Content Marketing là nền tảng của một chiến lược hiệu quả và kết nối trực tiếp công ty với khách hàng.

Nội dung tốt tạo uy tín cho bất kỳ công ty nào. Việc cung cấp nội dung nhất quán, chất lượng cao và có liên quan sẽ cho khách hàng mới thấy sự tín nhiệm của bạn. Kể chuyện hiệu quả giúp người khác muốn tương tác với công ty của bạn, trên bất kỳ kênh hoặc phương tiện nào bạn chọn sử dụng.

Content Marketing
Content Marketing

3. Khai thác sức mạnh của dữ liệu

Dữ liệu là một trong những tài sản có giá trị và mạnh mẽ nhất mà bất kỳ công ty nào cũng có và việc tận dụng tối đa. Nó là yếu tố quan trọng để cung cấp một chiến lược Marketing hiệu quả.

Rob Foster, cố vấn cao cấp tại phòng tư vấn quản lý Marketing và Truyền thông tại The Observatory International, cho rằng: “Có các chuyên gia về dữ liệu, phân tích và công nghệ sẵn ở doanh nghiệp là một bước đi thông minh.

Bởi vì việc hiểu rõ hơn về doanh nghiệp tiêu dùng của mình cho bạn nền tảng tốt hơn để suy nghĩ về hoạt động Marketing và Truyền thông của bạn với người tiêu dùng sẽ như thế nào”.

Hơn nữa, việc khai thác sức mạnh của dữ liệu giúp vẽ nên bức tranh tốt hơn về khách hàng và hành vi của họ. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các sáng kiến ​​Digital Marketing của mình một cách trực tiếp hơn.

4. Truyền thông mạng xã hội

Việc bán mạnh trên mạng xã hội đã là dĩ vãng. Thay vào đó, Marketing cần tiếp cận nội dung truyền thông xã hội với cách tiếp cận theo câu chuyện để thu hút khách hàng và tăng mức độ tương tác trên các kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất vào năm 2022.

Truyền thông xã hội cũng là một không gian khác mà bạn cần suy nghĩ về video và nội dung hình ảnh của mình. Hình ảnh chất lượng cao phải là một phần trong chiến lược của bạn, đặc biệt là trên LinkedIn và Instagram. Để nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh, bạn phải tối ưu hóa mọi yếu tố trong chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Bạn không thể chỉ cần lên lịch đăng bài không thường xuyên hoặc chia sẻ mọi thứ khi bạn cảm thấy thích. Bạn cần phải xây dựng một lịch trình chắc chắn được thiết kế và suy nghĩ kỹ lưỡng như các khía cạnh khác của chiến lược Marketing kỹ thuật số của bạn. Hơn nữa, một chiến lược được hoạch định rõ ràng sẽ dễ dàng quản lý và cung cấp hơn so với đăng tải đột xuất.

Đọc thêm: Facebook Ads là gì? Từ A đến Z về quảng cáo mạng xã hội. 

5. Sự kiện ảo

Một nghiên cứu của Bizzabo cho thấy: lượng người tham dự sự kiện ảo tăng 34% vào năm 2021 và lượng người tham gia phát trực tiếp tăng hơn 250%. Mọi người đánh giá cao và tận hưởng cơ hội tham dự các sự kiện mà có thể không thể tiếp cận trực tiếp.

Sự kiện ảo cũng là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp và tăng phạm vi tiếp cận cũng như nhận thức về thương hiệu. Sự kiện ảo không chỉ là một lựa chọn cho các tổ chức nhỏ. Càng ngày, các công ty lớn cũng nhận ra giá trị của họ. Thành công trong các sự kiện ảo gắn liền với chất lượng nội dung video của bạn và đảm bảo có đủ ngân sách để thành công trong phương tiện này.

Nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy rằng các công ty cam kết đầu tư nhiều hơn vào các bộ kỹ năng video trực tuyến nội bộ. Những kỹ năng này cũng có thể được đưa vào thực tế bằng cách lưu trữ và tổ chức các sự kiện ảo. Các nền tảng như Trực tiếp trên YouTube, Trực tiếp trên Twitter và Thu phóng tăng cơ hội cho các sự kiện ảo có sự tham gia.

6. Marketing người ảnh hưởng

Marketing người ảnh hưởng là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của một số công ty. Tuy nhiên, đối với những người khác, đó là một sáng kiến ​​hoàn toàn mới. Vào năm 2022, Marketing người ảnh hưởng được thiết lập để trở thành một chiến thuật Marketing phổ biến.

Báo cáo của chúng tôi cho thấy rằng 38% người được hỏi đang tăng mức độ tương tác của những người có ảnh hưởng trực tuyến của họ trong tương lai. Trên hết, mục tiêu của doanh nghiệp sẽ thúc đẩy cách tiếp cận của bạn đến người có ảnh hưởng.

Xu hướng marketing trong tương lai: KOL Marketing
KOL Marketing

Kết luận

Trên đây là top 2 xu hướng Marketing trong tương lai và dự đoán sẽ làm thay đổi hoàn toàn “bộ mặt” doanh nghiệp bạn nếu biết cách áp dụng. Hy vọng bà viết trên sẽ giúp ích cho bạn.

Nếu doanh nghiệp đang cần các giải pháp Digital Marketing, liên hệ với chúng tôi tại cleverads.vn để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Connect With CleverAds