5 yếu tố quan trọng của Google Adwords Agency uy tín

5 yếu tố quan trọng của Google Adwords Agency uy tín

Google Adwords Agency là đại lý dịch vụ google adwords chuyên về các dịch vụ quảng cáo trả phí trên công cụ tìm kiếm Google. Họ giúp các doanh nghiệp sử dụng Google Ads để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Họ có thể tạo chiến lược quảng cáo, tạo quảng cáo và trang đích, quản lý chiến dịch, thử nghiệm và tối ưu hóa quảng cáo cũng như theo dõi kết quả.

Google Adwords sử dụng hình thức quảng cáo PPC (Pay-Per-Click). Nhà quảng cáo sẽ trả tiền khi có người dùng chuột nhấn vào quảng cáo của họ. Đây là 1 hình thức quảng cáo dựa theo hiệu suất khi doanh nghiệp có thể đo lường và theo dõi kết quả một cách dễ dàng.

PPC được sử dụng phổ biến từ các nền tảng mạng xã hội cho đến website nhưng phổ biến nhất là trên công cụ tìm kiếm. Google – công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới với hơn 5 tỷ lượt tìm kiếm mỗi ngày là một ví dụ. Cho đến nay, Google ads vẫn được đánh giá là một trong những phương thức quảng cáo PPC hiệu quả nhất so với các nền tảng khác. 

Vậy thế nào là một google adwords service agency uy tín và chất lượng ?

1. Trình độ Google Adwords Agency

Khi tìm kiếm về Google Ads Agency, nơi dễ dàng nhất để bắt đầu là xem xét bằng cấp và kinh nghiệm – thông tin sẽ được liệt kê ngay trên trang web của họ. 

Giấy chứng nhận Google Ads do Google trao tặng cho những cá nhân/doanh nghiệp chứng minh được trình độ và kiến ​​thức chuyên môn của họ trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến và cụ thể là Google Ads. Cách duy nhất để đặt được chứng chỉ này là đăng ký chương trình đào tạo trực tuyến của Google. Chương trình đào tạo này kiểm tra năng lực của nhà quảng cáo về các khía cạnh cơ bản và nâng cao của quảng cáo trực tuyến trên nền tảng.

Chứng chỉ dành cho Google adwords agency

Việc có chứng nhận của Google Ads là yêu cầu tối thiểu nhất trong quá trình tìm kiếm một đại lý dịch vụ google adwords. Ngoài ra, Google còn cấp “Google Premier Partner Badge” dành cho agency đã hoàn thành và vượt qua Giấy chứng nhận cũng như chứng minh hiệu suất bằng cách cung cấp khách hàng và có sự phát triển mạnh mẽ.

2. Kinh nghiệm của Google Adwords Agency

Không chỉ có các chứng chỉ phù hợp mà các đại lý phải có kinh nghiệm thực tiễn được thể hiện qua các case study hay khách hàng được thể hiện trong website của họ. Việc tìm hiểu xem agency đã từng thực hiện bất ký chiến dịch trong ngành của bạn sẽ giúp cả hai bên hiểu được quy trình, một số lưu ý trong quá trình hợp tác. 

Đọc thêm Cho thuê tài khoản Google Ads, hiệu quả tối đa chi phí thấp

3. Cách thức báo cáo của Google Adwords Agency

Để biến khách truy cập trang web thành khách hàng, mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của doanh nghiệp cũng như tối ưu hóa toàn bộ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, google adwords service agency phải thu thập một lượng lớn dữ liệu.

Với tư cách là khách hàng, doanh nghiệp nên mong đợi các báo cáo thường xuyên từ agency trình bày những phần dữ liệu này một cách dễ hiểu nhưng chi tiết. Các báo cáo phải nêu chi tiết các hoạt động bao gồm: những gì đang hoạt động, những gì không và nguyên nhân.

4. Thông tin liên lạc, báo giá và tính minh bạch

Khi hợp tác với bất kỳ Google Adwords Agency nào nghĩa là doanh nghiệp đang đầu tư vào và cam kết một mối quan hệ. Và giống như bất kỳ mối quan hệ nào, giao tiếp và trung thực là chìa khóa thành công. 

Thông tin liên lạc

Giao tiếp trong công việc rất quan trọng khi giúp cho đại lý dịch vụ google adwords nắm bắt được nhu cầu và thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp muốn tiến hành quảng cáo.

Khi bắt đầu một mối quan hệ với một đại lý, bạn nên cân nhắc nhiều yếu tố sau:

  • Mức độ giao tiếp giữa doanh nghiệp và agency: Điều này vô cùng quan trọng giúp bạn xác định được tiến độ và hiệu suất của công việc. Đồng thời khoảng thời gian báo cáo kết quả công việc là bao lâu? Hình thức nào? Mail, điện thoại, Excel… đều quan trọng trong việc nắm bắt thông tin giữa 2 bên.
  • Mức độ đóng góp cho công việc: Bất cứ chiến dịch quảng cáo nào sẽ không thành công nếu thiếu thông tin về sản phẩm/dịch vụ. Xác định chính xác rằng sẽ cung cấp những thông tin gì cho agency giúp quá trình hợp tác một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian
  • Xác minh người phụ trách chiến dịch chính: Bất kể đại lý nào cũng sẽ cung cấp  một người được chỉ định mà bạn có thể trao đổi về công việc.

Bảng giá

Đại lý dịch vụ google adwords phải cung cấp đầy đủ chi phí dịch vụ. Ngoài ra, agency phải giải thích rõ mỗi dịch vụ họ có trách nhiệm và thực hiện những gì. 

Tính minh bạch

Trước khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ Google Adwords Agency nào, bạn nên kiểm tra kỹ hợp đồng hoặc các điều khoản kèm theo. Điều quan trọng nhất là đảm bảo bạn duy trì quyền sở hữu quản trị hoàn toàn đối với tài khoản hay nội dung quảng cáo, bất kỳ thứ gì liên quan đến sản phẩm hay thương hiệu. 

5. Đánh giá chiến dịch của Google Adwords Agency

Cơ sở của bất ký chiến dịch quảng cáo nào là phải nghiên cứu sản phẩm và thị trường để đưa ra phương án phù hợp. Doanh nghiệp nên tìm hiểu kỹ quy trình nghiên cứu thông tin của đại lý.

Quy trình tìm hiểu thông tin của khách hàng

Google adwords service agency có trách nhiệm giải thích rõ ràng với khách hàng quy trình thu thập thông tin của sản phẩm/dịch vụ quảng cáo. Ngoài ra, doanh nghiệp nên quan tâm đến quá trình tìm hiểu thông tin của agency qua: 

  • Họ sẽ yêu cầu bạn điền vào một bảng câu hỏi dài?
  • Họ sẽ hỏi bao nhiêu câu hỏi?
  • Những câu hỏi đó có liên quan đến việc thúc đẩy doanh thu của bạn không?
  • Họ sẽ tiến hành nghiên cứu bên ngoài, hay dựa vào bạn?

Lưu ý rằng nếu agency nào không dành toàn bộ thời gian và năng lượng để tìm hiểu những thông tin chi tiết về doanh nghiệp thì sẽ không thể xây dựng chiến dịch quảng cáo  phù hợp và hiệu quả.

Đề xuất chiến dịch

Sau quá trình tìm hiểu thông tin về nhu cầu và sản phẩm, doanh nghiệp nên đánh giá xem agency có nghiên cứu kỹ các thông tin thu được không và đưa ra các đề xuất phù hợp. 

  • Họ phải nêu rõ những lý do tại sao phương án này hoạt động và không? 
  • Tiềm năng của đề xuất là gì?
  • Tại sao doanh nghiệp nên chọn nó?
  • Họ có nghiên cứu các chiến dịch trước kia của sản phẩm/dịch vụ không? Họ có đưa ra biện pháp khắc phục so với chiến dịch trước không?

Google Adwords Agency càng trả lời được nhiều câu hỏi của doanh nghiệp thì càng chứng minh họ đã có nghiên cứu cụ thể, chuyên môn và kinh nghiệm đối với sản phẩm/ngành hàng.

Tổng kết

Nếu doanh nghiệp cần tìm một google adwords service agency uy tín và chuyên nghiệp phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, hãy liên hệ ngay với CleverAds – một thành viên của Clever Group

Với hơn 12 năm kinh nghiệm tại Việt Nam và Đông Nam Á, công ty là “Google Premier Partner Badge” đầu tiên tại Việt Nam và đạt nhiều giải thưởng uy tín. Cho đến nay, Agency đã thực hiện hơn 23,000 nghìn chiến dịch của gần 5,000 khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

CleverAds cam kết sẽ đem đến cho doanh nghiệp chiến dịch Google Ads phù hợp nhất cho sản phẩm. Truy cập TẠI ĐÂY để biết thêm chi tiết.

One thought on “5 yếu tố quan trọng của Google Adwords Agency uy tín

Comments are closed.