5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook
Chính sách quảng cáo Facebook – bộ chính sách quyền lực quyết định hoạt động quảng cáo Facebook của doanh nghiệp. Tìm hiểu cùng CleverAds tại bài viết này nhé!
1. Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy tắc do Facebook ban hành. Bộ chính sách này cung cấp thông tin về các loại nội dung quảng cáo được cho phép hoặc không được cho phép trên trang web.
Facebook khuyên tất cả các nhà quảng cáo nên xem những chính sách được ban hành trước khi tạo quảng cáo.
Việc nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook sẽ giúp tránh được tình trạng quảng cáo không được phê duyệt, từ chối.
2.Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook
Facebook có hệ thống xét duyệt quảng cáo tự động hóa để kiểm tra sự tuân thủ chính sách quảng cáo của các quảng cáo.
Quy trình này sẽ diễn ra tự động và kéo dài trong vòng 24 giờ (có một số trường hợp có thể lâu hơn) sau khi bạn submit. Trong quá trình xét duyệt, quảng cáo sẽ hiển thị trạng thái “ đang xét duyệt”. Bên cạnh đó sẽ có trường hợp quảng cáo được xét duyệt lại ngay cả khi đang chạy.
Khi phê duyệt quảng cáo có 2 yếu tố sẽ được Facebook cân nhắc:
- Nội dung Landing Page: Các hoạt động của trang đích phải phù hợp với sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo.
- Nội dung quảng cáo trên Facebook: Các yếu tố như hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp cần tuân thủ các chính sách quảng cáo Facebook.
Facebook sẽ gửi thông báo khi hoàn tất phê duyệt. Nếu quảng cáo đáp ứng tất cả các yêu cầu về chính sách, quảng cáo đó sẽ được Facebook cho chạy ngay lập tức. Để theo dõi quảng cáo của mình bạn hãy vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager) để xem xét.
3. Vì sao cần hiểu rõ chính sách quảng cáo Facebook?
Việc tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook có thể sẽ tốn thời gian. Nhưng là điều nên làm. Việc hiểu rõ chính sách sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn về cả mặt thời gian lẫn chi phí:
- Khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn thúc đẩy tính hiệu quả của quảng cáo
- Tối ưu được giá thầu cũng như ngân sách
- Giúp khâu kiểm duyệt thuận lợi, quảng cáo nhanh chóng được chạy
- Không gây ảnh hưởng đến fanpage, tài khoản quảng cáo
Tương tự Google, Facebook rất nghiêm ngặt đối với các trường hợp vi phạm quảng cáo. Cần có sự hiểu biết kỹ lưỡng về những quy định ban hành sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp xấu xảy ra.
Đọc thêm Bí quyết chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022 để có thể tối ưu quảng cáo cho doanh nghiệp mình.
4. Lưu ý về chính sách quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp
4.1. Nội dung quảng cáo
Nội dung quảng cáo của doanh nghiệp cần đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:
- Nghiêm túc tuân thủ Chính sách quảng cáo và Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
- Không vi phạm tất cả các luật quảng cáo và điều luật hiện hành.
- Công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu được quảng cáo cần thể hiện minh bạch.
Đảm bảo quảng cáo không:
- Có lỗi về ngữ pháp hay dấu câu.
- Chứa nội dung nhạy cảm liên quan đến tình dục.
- Đề cập hoặc ám chỉ đặc điểm cá nhân người dùng (chủng tộc, dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, thiên hướng tình dục…).
- Phân biệt đối xử hoặc cổ xúy phân biệt đối xử.
- Quảng bá những cách làm hoặc sản phẩm gây hiểu nhầm/lừa đảo.
- Chứa hình ảnh minh họa cho chức năng không tồn tại (ví dụ: nút “phát” mà không phát nội dung thực nào).
- Đưa ra khẳng định có thể gây hiểu nhầm hoặc đặt ra kỳ vọng phi thực tế.
- Chứa nội dung chất lượng thấp (ví dụ: sử dụng ngôn từ giật gân, phóng đại hoặc che giấu thông tin chính để lôi kéo mọi người nhấp vào quảng cáo).
Các nội dung bị cấm:
- Hành vi phân biệt đối xử
- Nội dung mang tính kích động
- Nội dung gây gián đoạn hoặc có chất lượng thấp
- Đặc điểm cá nhân
- Sức khỏe cá nhân
- Nội dung giật gân
- Phương thức kinh doanh không được chấp nhận
- Chất không an toàn
Các nội dung bị hạn chế:
- Tiền ảo
- Hẹn hò
- Cai nghiện rượu và ma túy
- Chơi game và đánh bạc online
- Thuốc kê đơn
- Game sòng bạc xã hội
- Vấn đề xã hội, bầu cử và chính trị
4.2. Sản phẩm bị cấm quảng cáo
Các sản phẩm quảng cáo cần đảm bảo không:
- Quảng cáo việc bán hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ người lớn.
- Quảng cáo các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, thuốc kê đơn các loại sản phẩm trái pháp luật. Bao gồm ma túy, chất kích thích, thuốc lá..
- Bán hoặc sử dụng vũ khí, đạn dược, phụ kiện chế tạo vũ khí hoặc chất nổ cũng bị nghiêm cấm.
5. Nên làm gì khi quảng cáo bị từ chối
Face đưa ra hai phương án hỗ trợ người dùng khi quảng cáo bị từ chối gồm có:
Tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo
Khi bị Facebook từ chối bạn có thể xem xét điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp hoặc tạo lại một quảng cáo mới hoàn toàn. Các quảng cáo này sẽ được xem là quảng cáo mới và xét duyệt lại từ đầu. Tuy nhiên việc chỉnh sửa hoặc tạo mới quảng cáo sẽ tốn nguồn lực của bạn. Hãy tuân thủ theo chính sách của Facebook để giảm tối đa rủi ro.
Để tránh trường hợp này xảy ra, doanh nghiệp có thể hợp tác với các đối tác có chuyên môn về quảng cáo Facebook để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Đọc thêm: Các Agency chạy quảng cáo Facebook
Yêu cầu xem xét lại
Nếu cho rằng quảng cáo bị từ chối do nhầm lẫn, bạn có thể kháng nghị và yêu cầu xem xét lại quyết định của Facebook tại phần Chất lượng tài khoản. Tuân thủ chính sách của Facebook rất quan trọng cho nên cần chú ý để xây dựng quảng cáo phù hợp nhé.
6. Kết luận
Để có thể thành công chạy quảng cáo Facebook thì “nhập gia tùy tục” chính là yếu tố quyết định. Hãy tuân thủ theo chính sách của Facebook. Doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận được tệp khách hàng khổng lồ của nền tảng này. Nếu doanh nghiệp không đủ tiềm lực để đảm bảo chiến dịch quảng cáo Facebook ta có thể chọn hợp tác với các Agency uy tín để triển khai chiến dịch mong muốn.
2 thoughts on “5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook”
Comments are closed.