9 mẹo sử dụng Instagram dành cho chuyên gia tiếp thị

2016-05-13 09:52:21

Bạn có đang sử dụng Instagram cho doanh nghiệp hay không? Bạn muốn thu về nhiều hơn từ những nỗ lực tiếp thị? Nâng cao nội dung trên Instagram và đẩy mạnh tương tác sẽ đơn giản như thêm một vài thủ thuật, công cụ trong hành trình tiếp thị của bạn.

 

Bài viết chia sẻ 9 mẹo để phát triển quảng cáo & tiếp thị trên mạng xã hội Instagram. 

 

1. Đăng tải hình ảnh ưa nhìn 

 

Trên tài khoản Instagram của doanh nghiệp, hãy đăng những tấm hình được khách hàng ưa thích chia sẻ và "like". Chẳng hạn, chụp một tấm ảnh không gian văn phòng của bạn, giờ ăn trưa hay chính bạn cùng gói quà chiều. 

 

MaybelineAU đã áp dụng lời khuyên từ các "blogger" chuyên về thời trang để đăng tải phần lớn những bức hình cận mặt và hướng dẫn trang điểm. Trong bài đăng ở dưới, thương hiệu này đã chỉ ra một khía cạnh của trang điểm: xác định lông mày. 

 

2. Nâng cấp hình ảnh

 

Bạn sẽ thu về giá trị từ từng bức ảnh đăng lên nếu chúng là tuyệt nhất. Có một số cách nhanh chóng và dễ dàng để chỉnh sửa hình ảnh, thậm chí đối với những bức hình đơn giản nhất. 

 

Sử dụng ứng dụng VSCO Cam (có trên cả iOS và Android) để chỉnh độ sáng của ảnh. Ứng dụng này cung cấp những công cụ sửa ảnh và những bộ lọc cài đặt sẵn, tấm hình của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn nhiều lần. 

 

Mặc dù Instagram hiện nay đã bỏ giới hạn chỉ cho phép đăng ảnh vuông, đây vẫn được xem là khung hình đẹp nhất. Khi bạn sử dụng công cụ như InstaSize (có trên cả iOS và Android), bạn có thể chọn một bức ảnh và căn chỉnh tùy ý trong khung hình vuông. Ứng dụng này thêm đường viền trắng hoặc các màu sắc khác quanh bức ảnh cho trường hợp muốn giữ bố cục vuông ban đầu. 

 

3. Chèn chữ trên hình ảnh 

 

Chia sẻ một nội dung chung chung, không kết nối với thương hiệu, doanh nghiệp sẽ đánh mất nhiều cơ hội trên Instagram. Nhiều nhà tiếp thị lựan chọn chia sẻ loại nội dung này bởi sản phẩm/dịch vụ của họ vốn không hấp dẫn trực quan. 

 

Vì thế, hãy tạo ra những thông điệp, hình ảnh, thiết kế mang đến giá trị cho khách hàng. Đó có thể là một câu trích dẫn liên quan đến thương hiệu, thông báo về sản phẩm mới, cuộc thi hoặc chương trình khuyến mại. 

 

Chẳng hạn, tài khoản Instagram của báo The Huffington Post sử dụng đồ họa để chia sẻ trích dẫn từ một câu chuyện, hoặc bắt đầu một cuộc hội thoại. Trong ví dụ dưới, bức ảnh đưa ra câu hỏi tương tác đồng thời quảng bá cho đoạn hashtag. Từ đó, một cuộc hội thoại dài đã được phát triển trong mục bình luận, dẫn tới sự lan rộng mạnh mẽ của hashtag ban đầu. 

 

4. Kể chuyện trong đề tựa 

 

Đúng vậy, Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh, nhưng viết lách là yếu tố chủ chốt dẫn đến thành công. Những thương hiệu tương tác cao nhất trên Instagram sử dụng blog mini để kể chuyện trong phần đề tựa (caption). Vì thế, những tương tác ngày một nhiều hơn, kết nối ngày một sâu sắc đến khách hàng của họ. Điều này dẫn đến việc chia sẻ, bình luận và sự trung thành của người mua. 

 

5. Tận dụng hashtag theo xu hướng 

 

Hãy khiến thương hiệu của bạn được biết đến trong tốp những cuộc trò chuyện Instagram hằng ngày. Với những cụm hashtag và check-in địa điểm chuẩn, doanh nghiệp có thể mở rộng độ tiếp cận đối với nội dung và thương hiệu. 

 

Chức năng Tìm kiếm và Khám phá (Search, Explore) của Instagram chỉ ra những hashtag nổi bật trong ngày. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm những hashtag liên quan để đảm bảo rằng bạn đang đề cập xu hướng thịnh hành nhất trước khi đăng bài. 

 

6. Tái chia sẻ nội dung của khách hàng   

 

Chung quy lại, các chuyên gia tiếp thị sẽ ưa thích chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp mọi lúc, với hi vọng một đường liên kết hay hình ảnh sẽ thúc đẩy khách hàng nhập chuột mua. Tuy nhiên, những hành động tạo cảm hứng cũng mang lại hiệu quả. 

 

Hãy sử dụng ứng dụng như Regram (có trên iOS) để tái chia sẻ một hình ảnh về sản phẩm của bạn được đăng bởi khách hàng. Tốt hơn nữa, tạo hashtag riêng và mời các fans đính tên thương hiệu (tag) vào các bài đăng của họ. Bạn sẽ không chỉ có một kho nội dung tuyệt vời để chia sẻ, mà còn giúp sản phẩm lan tỏa trong cộng đồng. Doanh nghiệp nên khuyến khích người dùng chia sẻ bằng các cuộc thi hoặc mã giảm giá. 

 

7. Thêm đường liên kết trong hồ sơ 

 

Instagram giới hạn việc thêm các đường liên kết. Thực tế, chỉ có một vị trí duy nhất mà bạn có thể làm điều này: phần mô tả hồ sơ. Xu hướng hiện nay trên Instagram là dùng đoạn mô tả (caption) để dẫn người dùng về đường liên kết trong hồ sơ tài khoản.

 

Sử dụng đường liên kết một cách có chiến lược là rất quan trọng. 

 

Trang tin Mashable thường thay đổi đường liên kết mỗi khi chia sẻ một ảnh mới lên Instagram. Ngoài ra, khi đề cập đến chúng, Mashable cũng đưa ra lý do thuyết phục để khách hàng có thể nhấp chuột. 

 

8. Đặt lịch đăng bài vào thời điểm tối ưu 

 

Để nghiêm túc kinh doanh trên Instagram, bạn cần tận dụng triệt để cơ hội kết nối với khách hàng. Nên lên kế hoạch nội dung bài viết trước và hẹn lịch đăng tại thời điểm người dùng tương tác nhiều nhất. Khi bạn đăng ảnh nhất quán vào các thời điểm này, bạn sẽ thu về hiệu quả tốt hơn cho từng nội dung.  

 

Có một số công cụ khiến việc làm này đơn giản hơn. Ví dụ, Viraltag cho phép doanh nghiệp quản lí toàn bộ nội dung, chỉnh sửa ảnh và chuẩn bị đề tựa chỉ trên một nền tảng. Bạn còn có thể đặt lịch đăng bài tự động tại thời điểm cụ thể. 

 

Latergramme là một lựa chọn xuất sắc khác cho việc lên lịch hẹn. Công cụ này cho phép bạn tải lên hình ảnh từ máy tính sau đó đặt lịch để đăng chúng lên Instagram. 

 

Theo điều khoản của Instagram, bất kỳ công cụ hẹn lịch nào cũng yêu cầu bạn xác nhận đăng bài qua thông báo điện thoại. Thế nhưng, việc lên kế hoạch trước và thực thi cho hầu hết các bài đăng sẽ giúp bạn nắm lấy cơ hội tại những thời điểm chủ chốt. 

 

9. Tương tác cùng khách hàng 

 

Chúng ta đã biết tương tác là chìa khóa hướng tới một chiến lược mạng xã hội triệt để. Trên Instagram, điều này lại càng quan trọng hơn bởi người dùng liên tiếp tìm kiếm thông tin tại đây.

 

Nền tảng này đặc biệt phổ biến đối với giới trẻ, đa phần người dùng đều dưới 30 tuổi. Các bạn trẻ và tuổi teen đặc biệt thường hỏi và tìm kiếm câu trả lời trên Instagram. Một ví dụ trong trường hợp này đó là lễ hội sách phi lợi nhuận dành cho tuổi teen tại Texas đã kết luận rằng, trả lời câu hỏi trực tiếp trên Instagram là cách tốt nhất để tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu của họ: tuổi teen. 

 

Kết luận 

 

Instagram đã trở thành mạng xã hội phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây với hơn 400 triệu người dùng. Doanh nghiệp sẽ được tác động thực sự khi triển khai đúng kế hoạch, đúng đối tượng. Hãy cân nhắc và chiến lược quá để tối đa hiệu quả từ công sức, thời gian bỏ ra trên Instagram.

 

CleverAds Tổng hợp

 

Theo Social Media Examnier

Liên hệ

Trụ sở chính: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, Tòa nhà Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Phường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
T: +84 24 7304 6066

Hà Nội: 0919 01 8448
TP.HCM: 0919 02 8448
Đà Nẵng: 0917 73 8448

contact@cleverads.vn