10 cách đơn giản giúp các ý tưởng blog chiến thắng

2016-05-13 16:00:28

Tại sao chúng ta cảm thấy bí từ khi có thật nhiều điều muốn chia sẻ đến độc giả? Đôi lúc, những "blogger" sáng tạo nhất cũng mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn và đánh giá thấp chất lượng những ý tưởng của riêng họ. 

 

Có thể, bạn bắt đầu tự hỏi những câu hỏi tương tự, lặp đi lặp lại:

"Trông tôi có giống như đang tái tạo vòng quay này không? Có phải viết blog giúp tôi chuyển động hay ngủ quên sau tay lái, trong khi độc giả và đối thủ đang chờ đợi âm thanh từ vụ tai nạn sắp tới?" 

 

Nếu bạn đang ở trong trường hợp này, tin tốt lành là có nhiều cách để giải quyết với phương thuốc trong tầm tay. 

 

Theo một bài báo được công bố ở Berkley Student Learning Center, sựbế tắc của người viết có thể bắt nguồn và khuếch đại từ những suy nghĩ và cảm xúc đen tối nhất bao gồm nỗi sợ hãi, căng thẳng và thiếu tự tin. 

 

Nói một cách khác, nếu bạn đang mất cảm hứng, có thể bạn đang phá hoại chính mình.May mắn thay, bạn sẽ thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn này bằng cách khám phá sự kết hợp của cách viết tự do, chú thích, bản đồ và tư vấn. 

 

1. Biến câu hỏi phổ biến từ khách hàng thành nguồn cảm hứng 

 

Một cách đơn giản để biết khách hàng thường hỏi điều gì đó là trò chuyện với nhân viên trả lờiđiện thoại trong doanh nghiệp bạn. Điều này rất dễ dàng, nhưng hay bị bỏ qua. Nếu nhiều chủ nhân blog thực hiện công đoạn này, chúng ta sẽ có thật nhiều blog tuyệt vời trên Internet. 

 

Câu hỏi được hỏi nhiều nhất là gì?

 

Hãy biến ý tưởng này thành bài viết blog (vâng, bạn có thể làm nhiều hơn một lần) và ghi nhớ tiêu đề phải phản ánh trực tiếp câu hỏi. Ví dụ, bắt đầu bằng cách hỏi rằng: "Bạn nên làm việc chăm chỉ thế nào để đương đầu với các bài viết trên blog?". 

 

Một cách tự nhiên, bạn ước có thể biến mình thành một nhà lãnh đạo quan điểm trong ngành, đồng thời, muốn giữ vững lợi thế cạnh tranh, kết nối với khách hàng và quảng bá mặt hàng hiệu quả hơn. 

 

Thông thường, bạn viết những thông tin mang tính giải trí hay giáo giục để làm hài lòng khách hàng cũ và mới, cũng như đưa ra mọi nhu cầu của họ. Vì thế, hiểu được nhu cầu khách hàng là chìa khóa. Tại sao khách hàng tìm đến bạn, và điều gì khiến bạn tốt hơn bất kỳ ai khác? 

 

2. Tìm kiếm xu hướng mới, tin sốt, sự kiện nổi bật 

 

Chọn một chủ đề mới mẻ mà tất cả những đối thủ trên thị trường đang nói đến. Trong trường hợp này, bạn sẽ muốn được lắng nghe bằng cách trình bày độc đáo. Trả lời câu hỏi chủ chốt mà đối thủ đã ngó lơ và khám phá từng chi tiết nhỏ nhất mà những kênh khác có thể bỏ qua, từ đó, khiến độc giả nhận ra bạn rất cẩn thận và sẵn sàng mang đến nội dung tươi mới, thay vì để họ buồn chán với nhiều chủ đề blog được "xào lại". 

 

Đừng chờ đợi cảm hứng đến gõ cửa, hãy dựa trên những phương tiện cùng trải nghiệm mới để tạo một phiên bản tốt hơn của chính bạn. Tìm kiếm ý tưởng mới ở những địa điểm, ca khúc, bộ phim, khoảnh khắc khác và ý kiến của mọi người trong vòng quay của bạn. 

 

3. Nghiên cứu chủ đề và khái quát thành bức tranh lớn  

 

Ngay khi bạn thu thập toàn bộ thông tin về một chủ đề, hãy chuyển dộng dựa trên những gì người khác đã viết và tự dự đoán. Nếu bạn muốn được nhìn nhận như một nhân vật ảnh hưởng, bạn sẽ phải tỏ ra như vậy. 

 

Giữ trong tâm rằng tất cả mọi người, bao gồm nhân viên, người đưa thư hay cụ già bán hoa đều muốn biết chắc điều gì diễn ra tiếp theo. Vì vậy, dùng cái nhìn sâu sắc của bạn để biết trước sự kiến sắp tới trong lĩnh vực của mình và thu hút sự chú ý khi chia sẻ quan điểmvới cả thế giới. 

 

4. Khám phá sức mạnh của sơ đồ tư duy 

 

Xem lại những bài viết có sức nặng nhất của bạn để xác định chủ đề khách hàng đón nhận với lòng nhiệt thành. Tiếp đó, cố gắng tìm tòi loạt chủ đề liên quan đến những bài viết được yêu thích nhất. Để đơn giản hóa quy trình này, bạn có thể sử dụng chiến lược sơ đồ tư duy để giúp não bộ đạt được toàn tiềm năng và được truyền cảm hứng. 

 

Sơ đồ tư duy cũng có thể dẫn đến các hành động tích cực khác, hỗ trợ mục tiêu của blog, chẳng hạn như xây dựng ngân hàng kiến thức rộng lớn, đặt ra mục tiêu mới, và thậm chí tóm tắt nội dung một cuốn sách yêu thích. 

 

  

5. Để mắt đến blog đối thủ 

 

Để trở nên năng động và xác đáng trong phân khúc của bạn, việc đăng ký hàng loạt blog đối thủ là bắt buộc. Điều này giúp bạn để mắt đến mạch chuyển động của thị trường, phát huy sự sáng tạo và định hướng những chủ đề muốn mở rộng trong tương lai. 

 

Trong ngành công nghiệp blog, đối thủ ngày nay có thể trở thành đối tác ngày mai, thế nên, hãy luôn cập nhật thông tin, xu hướng thị trường bằng cách đọc blog của họ và trở thành "nhà lãnh đạo học hỏi" theo cách thường gọi. 

 

6. Rút kinh nghiệm từ phản hồi của độc giả 

 

Đọc bình luận trên blog giúp tìm ra cảm xúc thực sự của khách hàng về chủ đề được đưa ra gần đây. Đây là phương pháp đơn giản nhất để biết được bài viết của bạn hấp dẫn hay buồn tẻ.

 

Hãy học cách đón nhận những ý kiến ít tâng bốc, trái chiều, nhưng cuối cùng, điều quan trọng là ghi nhớ bạn có thể xây dựng một cộng đồng vững chãi trên blog thông quatrả lời, và chấp nhận những ý kiến khác biệt của mọi người. 

 

7. Tìm người cố vấn 

 

Nếu bạn đã áp dụng những thủ thuật liệt kê ở trên, thì đây có thể là thời điểm tốt để tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài. Bắt đầu tìm một cố vấn viên, người có thể đồng hành cùng bạn. Ở điểm nào đó, bạn cần trân trọng và áp dụng góp ý từ chuyên gia cùng lĩnh vực để điều chỉnh hình thức, phong cách, định hướng hay nội dung chủ đề của blog. 

 

8. "Bắt tay" đồng đội trong ngành 

 

Một sự kết nối chặt chẽ với các blogger đang hoạt động cùng lĩnh vực không hề đe dọa vị trí của bạn trên thị trường. Mặt khác, liên kết với những người đưa ra ý kiến có sức nặng nhất sẽ giúp bạn nổi bật trong con mắt công chúng, gia tăng lượng truy cập và tương tác mạng xã hội. 

 

Băn khoăn tại sao bạn nên làm việc chăm chỉ hơn để giữ vững mối quan hệ trực tuyến với đồng đội? Trước hết, bạn không thể viết blog một mình, bởi mục tiêu số một của bạn là kết nối và truyền cảm hứng. Bạn muốn tương tác với các nhân vật có sức ảnh hưởng khác, chia sẻ ý kiến, tham gia bàn luận và mang cảm hứng cho mọi người theo từng bước chân bạn đi. Thứ hai, xây dựng một "bộ tộc" vững chãi quanh blog, bạn có thể khuấy động chiến lược tiếp thị hiện thời và quảng bá nội dung theo phương pháp thành công hơn, trong khi bạn và những blogger nổi bật tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau. 

 

9. Khơi gợi đam mê lớn nhất 

 

Cảm xúc mạnh mẽ nhất của bạn nên trở thành nguồn cảm hứng bất tận. Thực tình, ai mà không yêu thích một bài viết cứng rắn, trực tiếp từ tác giả chia sẻ cảm xúc chân thành? 

 

Hãy hỏi chính mình: Điều gì khích lệ bạn ra khỏi giường mỗi sáng? Xu hướng thị trường gần đây khơi gợi lòng nhiệt thành của bạn, đe dọa hay khuyến khích bạn làm việc chăm chỉ gấp đôi là gì?

 

Chia sẻ thông tin nhân tính này đến độc giả rồi bạn sẽ cộng hưởng cùng khách hàng đến đẳng cấp cao hơn. 

 

10. Sử dụng đúng bộ công cụ 

 

Ngày nay, bạn không còn phải cầu nguyện cho cảm hứng và gọi các lực lượng thần bí để thu thập ý tưởng tươi mới, thú vị cho blog nữa, thực tế là bạn đã có thể dựa trên một loạt các công cụ để đơn giản hóa việc này, ngay cả khi bạn đang đối mặt với trường hợp tồi tệ nhất. 

 

Những công cụ như Blog Topic Generator của Hubspot hay Topsy sẽ giúp bạn tìm kiếm, phân tích những trang mạng xã hội để nghĩ ra chủ đề mới thỏa mãn nhu cầu độc giả, mang tính giải trí cao. 

 

Chính bạn quyết định thành công của Blog 

 

Dù bạn lựa chọn con đường nào để theo đuổi, hãy nhớ rằng thành công của blog phụ thuộc vào số lượng thời gian, công sức bạn đổ ra cho việc nghiên cứu, sáng tạo, và tìm tòi phương pháp kết nối với khán giả, kéo họ về gần bạn. 

 

CleverAds Tổng hợp

Theo Search Engine Journal 

Liên hệ

Trụ sở chính: Tầng 3 nhà G1, khu TTTM, Tòa nhà Five Star Garden, Số 2 Kim Giang, Phường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.
T: +84 24 7304 6066

Hà Nội: 0919 01 8448
TP.HCM: 0919 02 8448
Đà Nẵng: 0917 73 8448

contact@cleverads.vn